Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 21/3/2013

Tin trong nước

VietnamPost hỗ trợ khách tra cứu trực tuyến địa điểm gửi hàng

 

 


VietnamPost vẫn là DN bưu chính có quy mô mạng lưới lớn nhất với

hơn 14.000 điểm phục vụ trên toàn quốc


Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng tiện ích tra cứu hành trình bưu gửi, Cổng thông tin điện tử của VietnamPost (www.vnpost.vn) còn hỗ trợ tìm kiếm địa chỉ, số điện thoại liên hệ của hơn 14.000 điểm phục vụ trên toàn quốc.

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã cung cấp thêm trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị một số tiện ích hỗ trợ các khách hàng sử dụng dịch vụ: tra cứu địa chỉ, số điện thoại của hơn 14.000 điểm phục vụ trên cả nước; liên kết tới website các đơn vị thành viên của VietnamPost; hỗ trợ khách hàng gửi trực tuyến câu hỏi thắc mắc…

Cụ thể, để tra địa chỉ các điểm cung cấp dịch vụ, trong chuyên mục “Mạng lưới” của trang: www.vnpost.vn, khách hàng chỉ cần chọn nhập tên tỉnh/thành phố và quận/huyện thuộc tỉnh, thành phố đó, hệ thống sẽ cung cấp danh sách các điểm phục vụ bưu chính của VietnamPost tại địa bàn gồm: mã bưu chính, tên điểm phục vụ, địa chỉ và số điện thoại liên hệ (trừ các điểm phục vụ là Hòm thư công cộng). Ví dụ như, khi chọn tên tỉnh “Bắc Kạn” và huyện “Ba Bể”, hệ thống sẽ hiển thị danh sách 18 điểm phục vụ bưu chính với 1 bưu cục cấp 2, 3 bưu cục cấp 3, 13 điểm Bưu điện văn hóa xã và 1 hòm thư công cộng.
 

 

 

Nhờ tiện ích hỗ trợ tra cứu thông tin về các bưu điện, bưu cục trên toàn mạng lưới, khách hàng của VietnamPost sẽ thuận tiện hơn khi lựa chọn điểm gửi thư, hàng

Khoảng giữa năm 2012, VietnamPost đã cung cấp cho khách hàng tiện ích tra cứu, định vị bưu gửi trực tuyến (Track & Trace) trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Hiện tại, tiện ích “Track & Trace” cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ (chuyển phát nhanh EMS, chuyển phát nhanh quốc tế VNQuickpost, bưu kiện, bưu phẩm ghi số, bưu kiện, bưu phẩm ghi số, chuyển tiền) do VietnamPost và các đối tác cung cấp, có  thể tra cứu, định vị trực tuyến bưu gửi, hàng hóa hay phiếu chuyển tiền của mình trong toàn trình chuyển phát tại 63 Bưu điện tỉnh, thành phố.

Thông qua Cổng thông tin điện tử này, khách hàng còn có thể tìm hiểu về gần 20 sản phẩm, dịch vụ chính đang được VietnamPost cung cấp; tra cứu mã địa chỉ bưu chính; tra cứu thông tin quy định về sản phẩm cấm nhập hoặc cho phép nhập khẩu của 124 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cổng thông tin điện tử của VietnamPost còn hỗ trợ tương tác với người dùngqua kênh thông tin tự động Live Bookmarks hay qua mạng xã hội như Facebook, Google plus.

Đến nay, cùng với VietnamPost, đã có nhiều DN bưu chính đưa vào hoạt động website, cổng thông tin điện tử của mình nhằm tăng cường sự kết nối, trao đổi thông tin với khách hàng như: Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost): www.viettelpost.com.vn; Công ty cổ phần TM&DV chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco): www.netco.com.vn; Công ty CP chuyển phát nhanh Tín Thành (nay là Công ty Kerry TTC Express):www.ttcvina.com; Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express): www.ems.com.vn; Công ty CP Hợp Nhất Việt Nam: www.hopnhat.vn; Công ty chuyển phát nhanh hàng không Đông Nam Á (ASEAN): www.aseanexpress.com.vn

Công ty TNHH Vận tải Hoàng Long : http://hoanglongasia.com ; Công ty CP dịch vụ hàng không sân bay Nội Bài: www.nasco.com.vn...

Theo ICTnews



Tin quốc tế

SingPost vẫn là cơ quan bưu chính hàng đầu thế giới

 

 

 

Kết quả của một cuộc nghiên cứu do công ty tư vấn quản lý toàn cầu Accenture tiến hành cho thấy tập đoàn bưu điện Singapore (SingPost) là cơ quan bưu chính đứng đầu thế giới.

Đây là năm thứ ba liên tiếp SingPost đứng vị trí số một trong kết quả nghiên cứu về hoạt động kinh doanh của ngành bưu điện tại 24 nước hàng đầu thế giới do công ty Accenture tiến hành hàng năm.

Đứng ngay sau SingPost là United Parcel Service (UPS), công ty chuyển phát bưu kiện của Mỹ. Các vị trí tiếp theo thuộc về tập đoàn bưu điện của Áo là Austria Post, Poste Italiane của Italy, Australia Post của Australia và FedEx của Mỹ.

Nghiên cứu năm 2013 của Accenture cho thấy vào giai đoạn hiện nay khi hầu hết các công ty bưu điện trên toàn thế giới đang phải đối mặt với sự sụt giảm mạnh của lượng thư tín và chi phí tăng cao, thì SingPost vẫn phát triển mạnh mẽ.

Theo Accenture, thành công của SingPost là do đa dạng hóa dịch vụ, từ dịch vụ truyền thống như chuyển phát thư tín và bưu kiện điện tử đến các loại sản phẩm mới trong dịch vụ tài chính.

Trong năm tài khóa 2011-2012, SingPost đã có doanh thu tăng 2,2% so với năm tài khóa trước, lên 578,5 triệu đôla Singapore và thu về lợi nhuận ròng là 135,4 triệu đôla Singapore, tăng gần 1% so với năm trước. Trong đó, kinh doanh chuyển phát chiếm khoảng một nửa doanh thu, dịch vụ hậu cần (logistics) chiếm khoảng 30% và số còn lại từ các loại kinh doanh khác.

Cũng theo nghiên cứu của Accenture, trong số 26 cơ quan bưu điện hàng đầu thế giới thì SingPost là cơ quan duy nhất đạt mức tăng trưởng hàng năm trong dịch vụ chuyển phát thư tín, với mức mức tăng trưởng bình quân từ năm 2010 đến năm 2011 là 7,9%.

Tập đoàn này cũng đạt doanh thu cao nhất trong chuyển phát bưu kiện với mức tăng trung bình hàng năm là 10%./.

Theo ICTnews