Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 22/06/2012

Tin trong nước
VietnamPost làm đại lý ủy quyền cho Mobifone
Theo đó, cùng với việc tổ chức phân phối bộ hòa mạng M0 (bộ hòa mạng mới, giá rẻ chỉ với 15.000 đồng, số tiền trong tài khoản là 0 đồng) và các sản phẩm, dịch vụ khác của Mobifone, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ triển khai hỗ trợ nhà mạng này trong công tác chăm sóc khách hàng.
Thỏa thuận hợp tác này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietnamPost và Mobifone, tạo kênh phân phối hiệu quả trên mạng bưu chính, phát huy năng lực hạ tầng mạng lưới đã được nhà nước đầu tư, đồng thời góp phần mang lại lợi ích lâu dài, có tính chiến lược cho cả 2 bên.
Triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác nêu trên, các Bưu điện tỉnh, thành phố trong mạng lưới của VietnamPost sẽ phối hợp với các Trung tâm khu vực, chi nhánh của Mobifone tại địa phương để thực hiện ký kết hợp đồng phân phối bộ hòa mạng M0 và các sản phẩm, dịch vụ khác của Mobifone. Bên cạnh đó, các Bưu điện tỉnh, thành phố cũng sẽ là đầu mối giải quyết trực tiếp các thắc mắc, khiếu nại, chăm sóc khách hàng khi khách hàng khiếu kiện về các sản phẩm, dịch vụ của Mobffone tại địa phương.
Theo VNPT
VNPT mang âm nhạc đến bệnh viện K Hà Nội
VNPT vừa tổ chức chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 14 tại Bệnh viện K, Hà Nội. Chương trình có sự đồng hành của Hệ thống siêu thị điện máy Topcare.
Tại Chương trình, ngoài việc hỗ trợ chi phí tổ chức, VNPT còn trao học bổng 20 suất học bổng khuyến học “VNPT - Chắp cánh tài năng Việt”, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho 20 em học sinh, sinh viên đang được điều trị tại Bệnh viện K.
Với những suất học bổng này, VNPT mong muốn được chia sẻ với những lo âu, vất vả của các em học sinh, sinh viên cũng như gia đình các em khi phải đối mặt với bệnh tật. Qua 7 năm hành trình của chương trình Học bổng Khuyến học “VNPT – Chắp cánh tài năng Việt”, VNPT đã trao tặng hơn 9 tỷ đồng cho hơn 10.000 học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh, thành của cả nước.
Trong tương lai, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” không chỉ dừng lại ở các bệnh viện Hà Nội mà sẽ còn đến với các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, các bệnh viên ở vùng sâu vùng xa, các Trung tâm y tế trên cả nước.
Theo VNPT
Những hiệu quả thiết thực triển khai “Tháng Công nhân” năm 2012
Công nhân dây máy VNPT đưa điện thoại đến vùng sâu, vùng xa
Triển khai “Tháng Công nhân” năm 2012, các cấp Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã thu được nhiều kết quả tốt đẹp. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc triển khai đẩy mạnh các hoạt động nhân “Tháng Công nhân”. Tư tưởng xuyên suốt của “Tháng Công nhân” là “Tháng hành động vì người lao động”. Các nội dung, chú trọng nhất là đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; nâng cao đời sống vật chất tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc.
Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục
Chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục cán bộ, CNVC-LĐ; nội dung thực hiện “Tháng công nhân” đều được các đơn vị phổ biến, quán triệt tại các cuộc họp, giao ban của Chuyên môn, Công đoàn. Qua đó giúp cán bộ công nhân viên hiểu được nội dung, ý nghĩa truyền thống đấu tranh cách mạng của giai cấp công nhân; chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong công nhân viên - lao động, đoàn viên công đoàn về dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi), Bộ luật Lao động (sửa đổi).
Phối hợp với các Liên đoàn lao động địa phương tổ chức “Ngày pháp luật”, “Tuần lễ pháp luật”, và các hoạt động tư vấn pháp luật cho CNLĐ; lồng ghép các hoạt động này bằng hình thức sân khấu hóa, phát tờ rơi, tờ gấp, tài liệu tuyên truyền. qua báo cáo của các đơn vị đã có 7.360 CBCNVC tham gia mítting, nói chuyện chuyên đề về lịch sử ngày 1/5.
Công tác tuyên truyền đã được làm tốt, cùng với tuyên truyền trên Tuần tin VNPT, Website Công đoàn Bưu điện Việt Nam, nhiều đơn vị đã truyên truyền, treo khẩu hiệu nhiệt liệt hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2012 và các khẩu hiệu khác ở bưu cục, điển giao dịch bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin, chăm sóc khách hàng…, trụ sở làm việc… hay qua Website VNPT các tỉnh, thành, đơn vị, mạng thông tin nội bộ…, góp phần tích cực nâng cao nhận thức trong CNVCLĐ. Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn báo chí kịp thời đưa tin nhiều hoạt động trong “Tháng Công nhân”. Một số đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao tạo không khí vui tươi, đoàn kết thu hút hàng nghìn CNVCLĐ tham gia. Phối hợp tổ chức các hoạt động cộng đồng để thu hút nhân dân đọc sách báo, tạp chí, truy cập Internet. Tổ chức nói chuyện chuyên đề, tư vấn pháp luật, tuyên truyền chính sách, chủ trương công tác Công đoàn, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần và kiến thức, hiểu biết pháp luật cho CNVC-LĐ. Phối hợp tổ chức các gian hàng giảm giá, hội chợ khuyến mãi để bản sản phẩm bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin với giá tốt nhất cho khách hàng và công nhân lao động…
Tổ chức phong trào thi đua trong CNVCLĐ
Với mục tiêu đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của Tập đoàn năm 2012. Phối hợp với chuyên môn tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị liên tịch số 01/CTLT- VNPT-CĐBĐ , ngày 04/01/2012 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công đoàn Bưu điện Việt Nam về việc phát động phong trào thi đua năm 2012. Đẩy mạnh các phong trào: “Sáng tạo VNPT”; “Người VNPT sử dụng dịch vụ VNPT”; chương trình “Nụ cười VNPT”; “VNPT cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong Nữ CBCNVC và các phong trào thi đua khác... tổ chức bình chọn, tôn vinh cán bộ công đoàn giỏi, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho đơn vị. Tại các đơn vị đã tổ chức nhiều phong trào thi đua lao động sáng tạo, tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất, nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2012 như phong trào phát triển thuê bao di động trả trước và trả sau, phát triển MyTV…
Các đơn vị đã kết hợp tổ chức các phong trào thi đua với các hoạt động thiết thực chào mừng 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện VN và 67 năm truyền thống ngành Bưu điện.
Thông qua “Tháng Công nhân”, qua báo cáo của các đơn vị các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh đều đạt kết quả khá, góp phần vào kết quả chung của cả năm của đơn vị và kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và chương trình công tác của CĐBĐVN năm 2012.
Thăm hỏi CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Công đoàn các đơn vị đã tổ chức thăm, tặng quà CNVC-LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động, tai nạn giao thông nặng và các trường hợp khó khăn đặc biệt khác. Đã có 800 CNVC-LĐ được thăm hỏi, trao quà với tổng số tiền 400.000.000 đồng. Ngoài ra, CĐBĐVN và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN đã trợ cấp cho CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo; tặng quà cho các cháu là nạn nhân chất độc màu da cam, bị khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo…
Tiếp tục thực hiện “Tháng Công nhân” trong những năm tiếp theo đạt hiệu quả cao
Để các hoạt động của “Tháng Công nhân” thực sự tạo thành phong trào sâu rộng, thiết thực tiếp tục thu được nhiều kết quả tốt đẹp, qua thực tiễn triển khai Tháng Công nhân năm 2012 cho thấy: Công đoàn các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch sớm với những nội dung triển khai, chương trình hoạt động. Cần chủ động báo cáo để có sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng; chủ động phối hợp với chuyên môn, sự đoàn kết của CNVCLĐ trong đơn vị. Chú trọng đến công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về “Tháng Công nhân” trong cán bộ, đoàn viên CNVCLĐ. Các đơn vị căn cứ điều kiện cụ thể phát động tại đơn vị hoặc các bộ phận trong đơn vị tạo không khí, động lực bước vào triển khai thực hiện. Tăng cường phối hợp với cơ quan thông tấn báo chí, đẩy mạnh tuyên truyền trên Tuần tin, Website Công đoàn Bưu điện Việt Nam.
Cần đề ra và quyết liệt thực hiện phương châm chủ đạo “Tháng hành động vì công nhân lao động”, để “Tháng Công nhân” thực sự là của công nhân, vì công nhân lao động. Mỗi cấp Công đoàn căn cứ vào điều kiện cụ thể, vận động CBCNVC thi đua lao động sáng tạo, đề xuất các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tổ chức bình chọn, tôn vinh tấm gương người lao động giỏi. Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; để nâng cao điều kiện vật chất và tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CNVCLĐ.
Khép lại “tháng Công nhân” năm 2012, CBCNVC Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tiếp tục thi đua lao động hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh với một tinh thần lao động sáng tạo, phấn đấu hết mình trong sản xuất kinh doanh để cho mỗi tháng đều là tháng Công nhân, tháng của hành động, tháng của thành công, góp phần lập thành tích chào mừng 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Tiếp tục phấn đấu không mệt mỏi, xứng đáng với mười chữ vàng truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo Nghĩa tình”, góp phần xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển vượt trội và bền vững, luôn giữ vững vị trị số một về bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin nước nhà./.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Đoàn đại biểu Công đoàn Bưu điện Việt Nam thăm và làm việc với Công đoàn Viễn thông Hàn Quốc
Từ ngày 11-14/6/2012, Đoàn đại biểu 5 thành viên do Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam Hoàng Huy Loạt dẫn đầu đã sang thăm và làm việc với Công đoàn Viễn thông Hàn Quốc. Đây là chuyến công tác đầu tiên thực hiện Biên bản ghi nhớ về Chương trình hợp tác, trao đổi đoàn giữa Công đoàn Bưu Điện Việt Nam và Công đoàn Viễn thông Hàn Quốc.
Đoàn đã đến thăm và làm việc tại trụ sở KTTU và một số chi nhánh để tìm hiểu về ngành Viễn thông Hàn Quốc, tình hình lao động, việc làm và hoạt động của Công đoàn Viễn thông Hàn Quốc. Hai bên đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và thông tin bổ ích trong hoạt động cũng như tăng cường sự hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị giữa hai tổ chức công đoàn.
Nhân dịp này, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ mới về chương trình hợp tác giữa hai tổ chức công đoàn. Qua đó nhằm trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong lĩnh vực viễn thông, đẩy mạnh các phong trào công đoàn, góp phần thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
PTI: VIB đã bán 2,31 triệu cổ phiếu
Ngày kết thúc giao dịch: 18/06/2012.
Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) thông báo giao dịch cổ phiếu của tổ chức có liên quan đến uỷ viên HĐQT.
- Tên tổ chức thực hiện giao dịch: Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
- Mã chứng khoán: PTI
- Số lượng cổ phiếu nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch: 2.311.912 CP (tỷ lệ 5,14%)
- Tên của người có liên quan tại TCNY: Hàn Ngọc Vũ
- Chức vụ hiện nay của NCLQ tại tổ chức niêm yết: Ủy viên HĐQT
- Chức vụ hiện nay của NCLQ tại tổ chức thực hiện giao dịch: Chủ tịch HĐQT
- Số lượng cổ phiếu NCLQ đang nắm giữ: 0 CP (tỷ lệ 0%)
- Số lượng cổ phiếu đăng ký bán: 2.311.912 CP
- Số lượng cổ phiếu đã bán: 2.311.912 CP
- Số lượng cổ phiếu nắm giữ sau khi thực hiện giao dịch: 0 CP (tỷ lệ 0%)
- Ngày bắt đầu giao dịch: 18/06/2012
- Ngày kết thúc giao dịch: 18/06/2012.
Theo CafeF
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng
Ngày 20/6, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 11- CT/TW ngày 28/12/1996 của Bộ Chính trị (khoá VIII) về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các huyện, thành phố, sở, ban, ngành liên quan và các tổ chức Đảng, cá nhân được khen thưởng. Về phía Trung ương có đại diện Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản.
Ngay sau khi có Chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã chỉ đạo quán triệt, triển khai trong toàn Đảng bộ. Chỉ đạo các cấp uỷ Đảng tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 18- CT/TU ngày 28/8/1993 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về tăng cường lãnh đạo công tác phát hành và sử dụng báo Đảng; Báo Hoà Bình và Bưu Điện tỉnh tìm ra các biện pháp tăng cường công tác xuất bản và phát hành báo Đảng. Đưa việc sử dụng báo, tạp chí của Đảng thành một nội dung trong công tác tư tưởng, sinh hoạt Đảng, góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trở thành phương tiện truyền tải chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh đến với nhân dân nhanh và hiệu quả nhất. Đến nay, đã có 210 xã phường, thị trấn có Báo Hoà Bình, 100% các xã đặc biệt khó khăn đã được cấp không báo đến chi bộ cơ sở. Đối với các ấn phẩm thuộc diện báo, tạp chí của Đảng được các đơn vị đặt mua theo đúng đầu báo, tạp chí theo quy định. Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, để đông đảo người dân có điều kiện đọc báo, tìm hiểu thông tin, nâng cao nhận thức, tiếp cận KHKT qua báo chí, Tỉnh uỷ đã chỉ đạo ngành Bưu điện thành lập 189 điểm bưu điện văn hoá xã. Hiện nay, mỗi điểm bưu điện văn hóa xã có 2 tờ Báo Hoà Bình và 1 tờ Báo Nhân dân. Theo số liệu thống kê từ năm 1997 đến tháng 4/2012, ngành Bưu điện đã phát hành trên 13 triệu tờ Báo Nhân dân, trên 9,3 triệu tờ Báo Hòa Bình và trên 200.600 cuốn tạp chí các loại của Đảng. Tuy nhiên, số chi bộ chưa mua báo, tạp chí của Đảng còn nhiều. Qua khảo sát 3.571 chi bộ ở 13 Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ thì có 1.696 chi bộ chưa mua Báo Nhân dân, 712 chi bộ chưa mua Báo Hoà Bình.
Trong những năm tiếp theo, để tăng cường công tác mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Tỉnh uỷ đã đưa ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh phù hợp với thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế; đối với các xã, phường, thị trấn đã có máy vi tính nối mạng cần tập trung thực hiện 100% các chi bộ cơ sở, trưởng thôn bản có Báo Nhân dân, Tạp chí cộng sản, Tạp chí xây dựng Đảng, Báo Hoà Bình; tăng cường công tác kiểm tra việc sử dụng ngân sách chi cho việc mua báo, tạp chí của Đảng; tiếp tục mở rộng công tác phát hành cho cán bộ, nhân dân các địa bàn vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, xem báo, tạp chí của Đảng trên internet, đưa tin, viết bài, góp ý kiến xây dựng Đảng.
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã thảo luận tập trung vào một số vấn đề chính như: Vai trò của báo Đảng đối với công tác tư tưởng, sinh hoạt Đảng, góp phần vào công tác lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, nâng cao dân trí ở địa phương. Thực tế mua, đọc báo, tạp chí của Đảng ở một số cơ quan, đơn vị, tổ chức cơ sở Đảng. Một số hạn chế trong việc mua, đọc báo Đảng và kiến nghị để mở rộng đối tượng đọc báo Đảng, đặc biệt là các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng có ý nghĩa, vai trò hết sức quan trọng trên mặt trận tư tưởng văn hoá, thực sự trở thành “vũ khí sắc bén”, là công cụ lãnh đạo của Đảng. Việc thông tin nhanh, chính xác, kịp thời để định hướng dư luận thông qua các báo, tạp chí của Đảng tới độc giả đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là việc quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ ra một số hạn chế trong việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng như: Số chi bộ chưa mua báo, tạp chí của Đảng còn nhiều. Một số chi bộ dùng kinh phí mua báo, tạp chí vào việc khác. Số lượng đơn vị đặt mua Báo Hoà Bình có xu hướng giảm. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo ở một số nơi chưa được tiến hành thường xuyên… Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: Các cơ báo Đảng cần không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng ấn phẩm báo, tạp chí cả về nội dung và hình thức, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc; tăng cường đăng tải các vấn đề dư luận đang quan tâm, nhất là việc triển khai Nghị quyết T.Ư 4 và tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; coi trọng giới thiệu những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội ở các địa phương; nâng cao chất lượng công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng cho cán bộ, nhân dân tại các xã vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn.
Đồng chí Hoàng Thanh Mịch, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen cho 9 đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng.
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã trao bằng khen cho 12 tổ chức Đảng và 9 đảng viên đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW của Bộ Chính trị về mua, đọc báo, tạp chí của Đảng.
Theo báo Hòa Bình
Khảo sát việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đối với lĩnh vực văn hoá - xã hội 6 tháng đầu năm 2012
Ngày 19/6/2012, đồng chí Đinh Thị Chuyên San - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cùng các thành viên Ban Văn hóa Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Lao động - Thương binh và Xã hội; Thông tin và Truyền thông; Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Ban Dân tộc tỉnh để khảo sát việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đối với lĩnh vực văn hoá - xã hội theo Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND ngày 09/12/2011 của HĐND tỉnh về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng năm 2012.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành đã thông tin tới đoàn khảo sát tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về lĩnh vực: Giáo dục và Đào tạo, Văn hoá, Y tế, Thông tin và Truyền thông, dạy nghề và xuất khẩu lao động theo Nghị quyết số 26/2011/NQ-HĐND ngày 09/12/2011 của HĐND tỉnh.
Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2012, các ngành trong khối văn hóa xã hội đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Ngành Giáo dục - Đào tạo tiếp tục đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường giáo dục toàn diện và quản lý học sinh; giáo dục tư tưởng chính trị, văn hoá truyền thống, đạo đức, lối sống; chú trọng công tác bảo đảm an ninh, trật tự trường học; giáo dục an toàn giao thông; phòng chống bạo lực, tai tệ nạn xã hội... Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2012 toàn tỉnh là 99,63%, ở hệ GDTX là 97,17%.
Công tác khám chữa bệnh được quan tâm thường xuyên, nhất là đối với các đối tượng là người nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi, đảm bảo đủ thuốc chữa bệnh thiết yếu tại các tuyến. Các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường.
Mạng lưới bưu chính luôn đảm bảo cung cấp các dịch vụ và đáp ứng kịp thời nhu cầu về chuyển phát thư, báo, các loại công văn giấy tờ, bưu phẩm, bưu kiện cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và nhân dân, duy trì đảm bảo 100% xã có báo đến trong ngày. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp giao dịch với cơ quan nhà nước, cung cấp thông tin rộng rãi qua môi trường internet, hiện nay, Ngành Thông tin và Truyền thông đang triển khai hệ thống chính quyền điện tử tại các huyện trong tỉnh, xây dựng trang/cổng thông tin điện tử cho 8/8 huyện thị xã và 03 đơn vị cấp sở.
Hoạt động văn hoá thông tin, thể dục thể thao diễn ra sôi nổi ở các địa phương với nhiều nội dung, hình thức phong phú.
Công tác lao động, thương binh - xã hội được tổ chức thực hiện tốt. Các chế độ, chính sách về người có công, bảo trợ xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em được triển khai đầy đủ, kịp thời. Công tác quản lý lao động việc làm, dạy nghề được quan tâm.
Các chính sách dân tộc được triển khai kịp thời, có hiệu quả
Bên cạnh kết quả đạt được, quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Khối Văn hóa - Xã hội còn một số hạn chế như: Số lượng học sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi Quốc gia của tỉnh thấp hơn các năm trước; tình trạng lớp ghép tại các thôn bản vùng sâu, vùng xa ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học; một số trạm truyền thanh cấp xã hoạt động chưa hiệu quả; công tác giải quyết việc làm cho người lao động còn vướng mắc; vấn đề đảm bảo quyền lợi tham gia bảo hiểm xã hội cho người lao động tại các doanh nghiệp còn bất cập.
Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã trao đổi với các đơn vị về những hạn chế còn tồn tại trong thực hiện nhiệm vụ của Khối Văn hóa - Xã hội 6 tháng đầu năm 2012, đồng thời tiếp thu những kiến nghị của các đơn vị về các giải pháp thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu, kế hoạch năm 2012. Kết quả khảo sát là cơ sở để Ban Văn hóa - xã hội HĐND tỉnh thực hiện công tác tác thẩm tra tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá VIII./.
Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Kạn
3 DN bưu chính tham gia Cổng dịch vụ giao nhận ShipChung.vn
Công ty CP giải pháp phần mềm Hòa Bình (PeaceSoft) vừa đưa vào hoạt động thử nghiệm Cổng dịch vụ giao nhận vận chuyển hàng hóa cho các giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) ShipChung.vn, có sự tham gia của 3 đối tác vận chuyển là các DN bưu chính chuyển phát.
3 DN bưu chính chuyển phát gồm: Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost), Công ty CP chuyển phát nhanh Tín Thành (TTC Express) và Công ty dịch vụ hàng không sân bay Nội bài (Nasco).
Đây là cổng giao nhận vận chuyển hàng hóa cho các giao dịch TMĐT đầu tiên hoạt động theo mô hình trung gian. Cụ thể, thông qua ShipChung.vn, các DN làm TMĐT có thể lựa chọn hãng chuyển phát phù hợp với nhu cầu vận chuyển hàng của đơn vị mình. ShipChung.vn cũng cho phép website bán hàng tích hợp vào giỏ hàng chức năng tính phí vận chuyển tự động dựa trên khối lượng món hàng, địa chỉ người nhận và các dịch vụ cộng thêm khác (nếu có). Ngoài ra, các khách hàng lẻ cũng có thể đặt yêu cầu vận chuyển từng món hàng tại ShipChung.vn mà không cần tích hợp. Bên cạnh đó, với việc tạo kết nối, liên thông giữa hệ thống thông tin của các đối tác vận chuyển với ShipChung.vn, trong quá trình vận chuyển hàng, người mua và người bán đều có thể theo dõi (tracking) hành trình của món hàng bất kỳ lúc nào khi tra cứu mã vận đơn tại ShipChung.vn.
Được biết, dự án ShipChung.vn đã được PeaceSoft khởi động từ đầu năm 2012 nhằm thiết lập một hệ thống giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn trong khâu vận chuyển, giao nhận hàng hóa của các website TMĐT, góp phần hoàn thiện “hệ sinh thái” các dịch vụ tiện ích của PeaceSoft giúp hỗ trợ hoạt động TMĐT tại Việt Nam.
Tin quốc tế
UPS đầu tư 99 triệu USD vào các phương tiện chuyển phát bưu chính tại Trung Quốc
UPS (Hệ thống Bưu chính Toàn cầu) đã tăng 99 triệu USD nợ ngắn hạn để tài trợ cho các dự án phát triển bưu chính và hỗ trợ khách hàng thanh toán tại Trung Quốc.
Người phát ngôn của UPS cho biết, UPS đã trở thành công ty phi tài chính nước ngoài đầu tiên thực hiện các giao dịch thương phiếu sử dụng đồng tiền Renminbi (CNH) của Trung Quốc.
Tổng giá trị thương phiếu phát hành đạt khoảng 630 triệu CNH 630, tương đương 99 triệu USD.
Andy Dolny, Tổng giám đốc đầu tư trực thuộc UPS cho biết, sự phát triển nhanh chóng trong thương mại điện tử của Trung Quốc kể từ khi Trung Quốc mở cửa sử dụng các giao dịch quốc tế đã giúp thúc đẩy mạnh các giao dịch chuyển phát, và việc đầu tư của UPS vào các phương tiện chuyển phát bưu chính tại Trung Quốc là vô cùng kịp thời và cần thiết.
Ngoài ra, Andy Dolny còn nhận xét, Trung Quốc hiện đang được đánh giá là một trong những thị trường tăng trưởng bưu chính mạnh nhất thế giới. Tổng mức đầu tư của các công ty nước ngoài vào Trung Quốc tính đến thời điểm hiện nay đã lên tới hơn 1 tỷ USD, bao gồm cả việc xây dựng hai trung tâm hàng không lớn tại Thượng Hải và Thâm Quyến hỗ trợ thương mại và chuyển phát trong khu vực châu Á và tới các điểm đến quốc tế khác.
Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương trực thuộc UPS Brendan Canavan cho biết, việc phát hành thương phiếu CNH của Trung Quốc đã thể hiện sự cố gắng của UPS trong việc đa dạng hóa các đồng tiền giao dịch, đồng thời mở rộng môi trường kinh doanh của công ty.
Ông nói: "Động thái này sẽ giúp UPS linh hoạt hơn trong thanh toán, giao dịch và đầu tư vào Trung Quốc, giúp các khách hàng doanh nghiệp của chúng tôi đáp ứng hiệu quả hơn với nhu cầu thị trường, mở rộng các tuyến thương mại với các thị trường quốc tế."
Hội nghị bưu chính khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ được tổ chức tại Singapore với sự góp mặt của nhiều lãnh đạo cấp cao ngành bưu chính
Trong thông cáo báo chí gần đây nhất, Singapore đã tuyên bố sẽ tiếp tục phần tiếp theo của hội nghị World Mail and Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong tuần tới. Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 28 tháng Sáu tại Marina Bay Sands, Singapore, được hỗ trợ bởi Ngành bưu chính Singapore Post, DHL Express, Neopost, bpost Asia, Deloitte, Experian và UPS.
Các nhà lãnh đạo cấp cao ngành bưu chính trong và ngoài khu vực sẽ gặp mặt để thảo luận về những thách thức và cơ hội mới nhất dành cho bưu chính trong kỷ nguyên mới.
Dự kiến, trong số các diễn giả hàng đầu sẽ phát biểu tại hội nghị, có tiến sĩ Wolfgang Baier, Giám đốc điều hành tổ chức sự kiện trực thuộc ngành bưu chính Singapore sẽ thảo luận kế hoạch mở rộng các dịch vụ bưu chính trong và ngoài nước để trở thành 1 nhà khai thác bưu chính hàng đầu tại Châu Á.
Phó chủ tịch kiêm giám đốc ngành bưu chính Nhật Bản sẽ thuyết trình chi tiết về việc làm cách nào ngành bưu chính Nhật Bản đã hồi phục sau trận động đất và sóng thần năm 2011, và tiếp tục thực hiện quá trình tái cơ cấu và phát triển các dịch vụ bưu chính phổ cập tại Nhật Bản.
Ngoài ra, Phó chủ tịch điều hành cấp cao tại bưu chính Thái Lan sẽ thảo luận về những diểm nhấn giúp thị trường bưu chính Thái Lan phát triển.
Các nhà khai thác bưu chính quốc tế cũng sẽ có mặt tại hội nghị để thảo luận về việc phát triển bối cảnh rộng lớn hơn cho khu vực Châu Á Thái Bình Dương và sự phát triển của các dịch vụ hậu cần trong khu vực, bao gồm Giám đốc điều hành DHL Express Singapore Herbert Vongpusanachai, Tổng giám đốc bpost International Peter Somers, và Jeff Foote, Giám đốc phát triển bưu chính UPS trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.
Ngoài ra, Hội nghị cũng sẽ dành thời gian thảo luận về những vấn đề tuy quen thuộc nhưng khá quan trọng của ngành bưu chính như: những xu hướng phát triển trong các phân khúc thị trường về thư tín, bao gồm thư trực tiếp, thư chuyển phát nhanh và thư bảo đảm.
Triển vọng về thư kỹ thuật số và thư lai ghép cũng sẽ được thảo luận, với những diễn giả như Giám đốc điều hành Printsoft Pty Ltd Stuart Drysdale và Giám đốc điều hành Escher khu vực Châu Á Thái Bình Dương Jasjit Nehal.