Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 23/07/2012

Tin trong nước
Đã xác định được khách hàng trúng "Lộc vàng tân niên"
Lễ rút thăm để xác định chủ nhân của 71 giải thưởng chương trình khuyến mại
"Lộc vàng tân niên" vừa được Prévoir Việt Nam tổ chức tại Bắc Giang.
Theo kết quả rút thăm trúng thưởng chương trình khuyến mại "Lộc vàng tân niên” của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam, 2 giải Nhất mỗi giải 2 chỉ vàng SJC đã thuộc về các khách hàng Trần Thị Luyến (Hà Nam) và Trần Thị Duyên (Lâm Đồng).
"Lộc vàng tân niên" là chương trình khuyến mại được Công ty Prévoir Việt Nam triển khai trên phạm vi toàn quốc, áp dụng cho các khách hàng mua mới hoặc góp thêm phí vào các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ bưu chính "Phước An Gia", "Phước Thành Tài" và "Bình An Phát Lộc" trong thời gian từ 19/3/2012 đến hết ngày 17/6/2012.
Lễ rút thăm trúng thưởng chương trình khuyến mại này vừa được Prévoir Việt Nam phối hợp với VietnamPost tổ chức tại Bưu điện tỉnh Bắc Giang. Kết quả đã có 35/63 Bưu điện tỉnh, thành phố có khách hàng trúng thưởng 71 giải của chương trình "Lộc vàng tân niên". Bên cạnh 2 giải Nhất, Ban tổ chức chương trình cũng tìm được các khách hàng trúng những giải thưởng giá trị khác, gồm: 3 giải Nhì, mỗi giải 1 chỉ vàng SJC; 6 giải Ba, mỗi giải 0,5 chỉ vàng SJC và 60 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 đồng.
Theo đại diện Prévoir Việt Nam, cùng với việc liên lạc thông báo, hướng dẫn các khách hàng trúng thưởng về thời gian, địa điểm và thủ tục nhận thưởng, đơn vị này sẽ công bố danh sách khách hàng trúng giải chương trình "Lộc vàng tân niên" trên trang web của Công ty tại địa chỉ:www.prevoir.com.vn. Dự kiến, Prévoir Việt Nam sẽ trao giải thưởng cho các khách hàng tại trụ sở và chi nhánh của Công ty ở Hà Nội và TP.HCM.
Theo Bưu điện Việt Nam
Công đoàn BĐVN: Tập huấn triển khai xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc
Ngày 18/7/2012 tại tòa nhà VNPT, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong CNVCLĐ. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TLĐ; TS.Lý Ngọc Kính, Chuyên gia cao cấp Bộ Y tế; Đ/c Triệu Tiến Thắng, Phó Chủ tịch CĐBĐVN; Đ/c Nguyễn Thúy Huệ, Phó Chủ tịch CĐBĐVN. Tham dự Hội nghị có gần 40 đại biểu là cán bộ, đoàn viên đến từ một số Công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn Hà Nội.
Thuốc lá đã và đang gây ra những tổn thất to lớn về sức khoẻ kinh tế và môi trường cho các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Đứng trước vấn nạn này, cộng đồng thế giới đã có những nỗ lực nhằm ngăn chặn tác động tiêu cực của dịch hút thuốc lá; đã có 154 nước là .thành viên của Tổ chức Y tế Thế giới ký phê chuẩn tham gia Công ước khung về kiểm soát thuốc lá, trong đó có Việt Nam.
Khói thuốc lá là nguyên nhân của 25 căn bệnh nguy hiểm cho con người, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như: Ung thư phổi, các bệnh về đường hô hấp và tim mạch. Hút thuốc lá làm tim đập mạnh hơn, làm giảm ô xy trong máu và tổn hại các tế bào cơ tim; vì vậy nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở người hút thuốc lá cao gấp 3 lần so với những người không hút thuốc lá.
Kết quả điều tra của tổ chức Y tế trong thời gian qua cho thấy, thực trạng sử dụng thuốc lá đang là vấn đề thách thức đối với nhiều quốc gia. Các nước trong khối ASEAN có tỷ lệ hút thuốc lá trong nam giới là: Lào 67%, Indonesia 63%, Cămpuchia 54%, Việt Nam 49%, Thái Lan 37%, Singapo 22%.Điều đó cho thấy tỷ lệ hút thuốc lá ở nam giới của nước ta hiện nay còn khá cao trong đó có một tỷ lệ không nhỏ là CNVCLĐ. Tác động của thuốc lá đối với sức khoẻ, kinh tế của từng gia đình và toàn xã hội là rất nghiêm trọng. CNVCLĐ hút thuốc sẽ bị suy giảm sức khoẻ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, năng suất lao động giảm. Tại Việt Nam hiện nay, trong 4 nguyên nhân gây tử vong cao nhất thì thuốc lá đứng hàng thứ 2 sau HIV/AIDS (tiếp theo là rượu và tai nạn giao thông).
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Triệu Tiến Thắng- Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam cho biết: Với mục tiêu “Xây dựng mô hình nơi làm việc Không khói thuốc”, ngày 01/9/2009, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã có Công văn số 546/TT-CĐBĐ, về triển khai xây dựng môi trường làm việc Không khói thuốc lá. Thông qua việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá, đã góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Cuộc vận động văn minh Bưu điện, văn hoá doanh nghiệp thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Bưu điện Việt Nam, vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động xây dựng phong cách văn minh, cuộc sống văn minh, tạo nét văn hoá doanh nghiệp, góp phần nâng cao uy tín thương hiệu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Trong đó Ban hành Quy chế, Nội quy có Nội dung “CBCNV cơ quan Không hút thuốc trong phòng làm việc, hàng lang, những nơi tập trung đông người” đồng thời tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng chống tác hại của thuốc lá, góp phần bảo vệ sức khoẻ cho người lao động. Để tiếp tục thực hiện môi trường làm việc không khói thuốc, yêu cầu các cấp Công đoàn tiếp tục tuyên truyền, vận động CNVCLĐ nghiêm túc thực hiện; đưa việc không hút thuốc lá nơi làm việc, không sử dụng thuốc lá trong các hội nghị, thực hiện nếp sống văn minh, coi đây là một chỉ tiêu trong xây dựng cơ quan, đơn vị văn hoá, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, để mọi đoàn viên, CNVCLĐ phấn đấu thực hiện.
Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe Tiến sĩ Lý Ngọc Kính, Chuyên gia cao cấp Bộ Y tế trình bày về tình hình sử dụng và tác hại của thuốc lá - cơ sở pháp lý về thực hiện môi trường không khói thuốc lá; giới thiệu Luật phòng, chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam đã được thông qua ngày 18/6/2012, trong đó tập trung vào một số nội dung: Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc nơi làm việc không khói thuốc lá; mức xử phạt hành chính về hút thuốc lá không đúng nơi quy định; vai trò của người đứng đầu cơ quan trong thực hiện các quy định liên quan.
Đồng chí Vũ Mạnh Tiêm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn báo cáo về kết quả tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá tại một số Công đoàn Ngành và Liên đoàn Lao động địa phương. Theo đó, sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình, Tổng Liên đoàn đã tổ chức nhiều Hội thảo, Hội nghị tập huấn tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá, triển khai sâu rộng mô hình xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc, cung cấp, hỗ trợ các ngành, địa phương hàng nghìn biển cấm hút thuốc, biên soạn, phát hành trên 10.000 tờ gấp và trên 800 đĩa CD…Đặc biệt, các cấp Công đoàn đã huy động trên 1,3 triệu lượt người tham gia các sinh hoạt các câu lạc bộ, các buổi nói chuyện tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Hội nghị tập trung nghiên cứu, thảo luận nội dung của Luật phòng, chống tác hại thuốc lá, về các biện pháp tăng cường, giám sát việc xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc trong thời gian tới. Các tham luận đều nhất trí cho rằng Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá là rất cần thiết, là cơ sở pháp lý cho việc tuyên truyền phòng, chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam.
Các đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến, chia sẻ những kinh nghiệm, những biện pháp, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền phòng chống tác hại thuốc lá; góp phần bảo vệ sức khoẻ của đoàn viên, CNVC, tạo một môi trường sống và làm việc trong lành. Đồng thời thảo luận về vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Thông qua Hội nghị đã giúp cho cán bộ, đoàn viên Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã được nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường. Qua đó tiếp tục chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong các cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động gương mẫu không hút thuốc lá.
Tivi của LienVietPostBank đến với bà con tỉnh Bạc Liêu
Sau hơn 3 năm triển khai Chương trình Trao tặng tivi (kể từ đầu năm 2009), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng trên 13.000 tivi màu cho nhiều đối tượng khác nhau ở các địa phương trong và ngoài nước.
Ý tưởng trao tặng tivi bắt nguồn từ buổi Lễ Kỷ niệm một năm thành lập Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vào ngày 28/03/2009. Tại sự kiện đặc biệt này, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, ban lãnh đạo Ngân hàng đã kêu gọi các khách mời tham dự lễ kỷ niệm cùng chung tay đóng góp cho Quỹ Tấm lòng Việt.
Kết quả là chỉ trong một buổi tối, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cùng các cổ đông và các khách mời đã đóng góp được 1000 chiếc tivi với giá trị tương đương là 2 tỷ đồng. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt mong muốn thông qua Quỹ Tấm lòng Việt Đài truyền hình Việt Nam để gửi ánh sáng văn hóa đến các hộ nghèo trên cả nước.
Trong thực tế đến nay, Chương trình trao tặng tivi đã tăng lượng tivi (tivi màu, màn hình phẳng, 21inch) lên gấp 6 lần (đạt trên 13.000 chiếc).
Ban lãnh đạo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt tin tưởng những chiếc những chiếc tivi, thành tựu nổi bật của cách mạng nghe nhìn toàn cầu, sẽ là một “người bạn” thân thiết trong mỗi gia đình đối tượng hưởng lợi. Thông qua phương tiện này, người sử dụng có cơ hội giải trí, cải thiện đời sống văn hóa và cơ hội để nắm bắt thông tin phục vụ sản xuất, kinh doanh.
Hành trình trao tặng tivi của của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt thông qua Quỹ Tấm lòng Việt đã đến với các tỉnh, thành tại Việt Nam như sau:
- Miền Bắc: Hà Giang, Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Giang, Yên Bái.
- Miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Bình Định, Phú Yên, Đắk Nông, Khánh Hòa.
- Miền Nam: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu.
Các đối tượng nhận được tivi của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tập trung thành 4 nhóm: Các hộ nghèo, giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cán bộ y tế tuyến xã và các cựu chiến binh.
Sẻ chia cảm xúc và những góc nhìn đẹp với cuộc thi Thông tin và Cuộc sống
Đã trở thành một “thương hiệu” quen thuộc từ mấy năm nay, nên mặc dù cuộc thi Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống năm nay mới phát động được hơn một tháng nhưng Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi ở lĩnh vực ảnh và bài viết…. Các bài dự thi là những lời tâm sự, chia sẻ chân thật của độc giả về lợi ích của Bưu chính, Viễn thông và công nghệ Thông tin mang lại đối với cuộc sống của họ.
Mục tiêu mà VNPT hướng tới thông qua Cuộc thi này là tạo nên một sân chơi không chỉ dành riêng cho CBCNV trong ngành Bưu chính, Viễn thông, CNTT mà đây còn là nơi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những khách hàng, qua đó hướng tới xây dựng một VNPT vững mạnh, cung cấp những dịch vụ thiết thực cho cuộc sống cộng đồng ngày một tốt hơn.
Sức sống của cuộc thi đã lan tỏa khắp mọi nơi

Tác phẩm "VNPT vươn ra biển lớn" của Tác giả Trần Thanh Giang - Giải nhất của Cuộc thi năm 2011
Là giám khảo chấm thi bài viết của ba cuộc thi trước, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ kỳ vọng cuộc thi Thông tin và Cuộc sống sẽ là cơ hội để nhiều tác giả khẳng định mình: “Tôi không đặt cao vấn đề cuộc thi dành cho người chuyên nghiệp viết về một vấn đề. Tôi nghĩ rằng sự thành công của cuộc thi là thông qua cuộc thi, chính những người làm trong lĩnh vực này càng ý thức được hơn công việc họ đang làm, còn những người sử dụng công nghệ thông tin thì hiểu thêm về những ứng dụng mình đang dùng và nó là mối quan hệ gắn bó để phát triển”.
Qua những tác phẩm ban đầu gửi tới Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức nhận thấy, có những sáng tác rất đỗi tình cờ, có những sáng tác ban đầu đơn thuần là nhiệm vụ chính trị, có những sáng tác đau đáu những kỷ niệm không quên… Thế nhưng tựu chung ở đó là một cảm giác, vừa quen, vừa lạ, vừa là nơi tri ân của nhiều cảm xúc đến từ những khoảnh khắc bất chợt bắt gặp trong cuộc sống ngồn ngộn thông tin.
Những tác phẩm dự thi mà Ban tổ chức đã nhận được đều ghi lại những câu chuyện xúc động có thật về tình người trong cuộc sống số; Đó là những nỗ lực của cán bộ ngành bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin đem thông tin về với người dân ở vùng sâu, vùng xa; niềm hân hoan của một khách hàng khi được sử dụng một dịch vụ mới cho tới hình ảnh thân thương về các anh bộ đội ở Trường Sa…
Với những đề tài vô cùng đa dạng được các tác giả thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau cho thấy sức sống của cuộc thi đã lan toả khắp mọi nơi.
Internet lấp đầy khoảng trống của sự thiếu hiểu biết
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, ông Võ Quốc Trường cho biết: “Đối với các bạn trẻ, cuộc thi Thông tin và Cuộc sống không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà qua việc khai thác đề tài đó, các bạn còn có cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin để phản ánh thực tế cuộc sống”.
Tác phẩm Niềm vui mới - Tác giả Nguyễn Duy Huy - Giải Nhì của Cuộc thi năm 2011
Nếu ai đó cho rằng, đề tài về lĩnh vực công nghệ thông tin quả là khô khan như hệ thống máy móc cùng hàng đống dây dợ mà nếu là người thường sẽ không biết lắp vào đâu. Vậy bạn hãy đọc tâm sự của tác giả Nguyễn Thị Kiều Oanh (thôn 18, Xã EaNing, Huyện CưKuin, Tỉnh Đắk Lắk) để thấy, đơn giản như chiếc điện thoại cố định đôi khi đem lại niềm an ủi lớn lao đối với nhiều gia đình.
Tác giả Kiều Oanh tâm sự: “Năm 2006, vì không có điện thoại để liên lạc, nên gia đình tôi đã nhận được tin bà ốm rất muộn, và… không được gặp bà lần cuối. Chắc có lẽ thời điểm đó, điện thoại là một cái gì đó xa vời với những gia đình không khá giả như gia đình tôi… Và rồi, qua 6 năm (2006-2012), việc thông tin liên lạc với đời sống là rất gần gũi, chi phí lắp đặt điện thoại bàn là rất rẻ, có nhiều lựa chọn đa dạng. Điện thoại giúp mọi người trao đổi thông tin, trao nhau tình cảm, lời quan tâm chia sẻ lúc vui, lúc buồn. Nó đã gắn kết mọi người lại với nhau, phá tan khoảng cách xa vời về địa lý. Và giờ thì tôi chắc chắn rằng, nếu có ai bị ốm nặng, thì ít nhất chúng tôi cũng có thể nhận được tin và có thể hỏi thăm qua điện thoại, và chắc rằng sẽ không có trường hợp nào đáng tiếc như bà nữa”.
Hay như tâm sự của bạn trẻ Nguyễn Hữu Đông (Đội 5 thôn Kì Dương, xã Chương Dương, Thường Tín, Hà Nội) cho rằng: “Internet đã thay đổi ở tôi nhiều thứ. Nó xóa bỏ những sự thiếu hiểu biết và những suy nghĩ lạc hậu, thiếu tự tin vào bản thân”.
Qua các tác phẩm dự thi mà Ban tổ chức đã nhận được đến thời điểm này, Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống đã thực sự thành là nơi để các tác giả chia sẻ cảm xúc, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp qua những bức ảnh, chia sẻ những video clip tâm đắc, để thấy, cuộc sống sẽ trở nên vô cùng nhạt vị và thiếu sức sống nếu như thiếu đi thông tin, công nghệ thông tin trong xã hội hiện đại.
DHL sử dụng phương pháp mới để chuyển phát thư tín và bưu kiện trong thời gian diễn ra Olympic London
DHL Express mới đây đã công khai cam kết với các khách hàng quốc tế sẽ đảm bảo chuyển phát các chuyến hàng quan trọng vào London trong thời gian diễn ra Olympic.
Olympic dự kiến sẽ diến ra trong 9 ngày với số lượng khách tham gia lên tới 5,3 triệu người, gây hạn chế và tắc nghẽn vô số tuyến đường.
Để khắc phục tình trạng trên, DHL Express đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với JogPost, công ty chuyển sử dụng người chạy bộ để cung cấp và phân phối tờ rơi, tiếp thị tài liệu đến tận tay khách hàng.
Theo thỏa thuận mới, rất nhiều nhân viên chạy bộ được bổ sung vào lực lượng chuyển phát của DHL Express nhằm tránh tình trạng ùn tắc giao thông và dễ dàng xâm nhập vào các khu vực tạm thời bị chặn lưu lượng xe cộ trong thời gian diễn ra Olympic.
Ian Clough, Giám đốc điều hành của DHL Express tại Mỹ, đảm bảo khách hàng của mình rằng công ty của ông vẫn sẽ duy trì hiệu quả hoạt động bất chấp sự tắc nghẽn giao thông và các hoạt động liên quan đến Olympic.
Ông nói: "Giao thông ước tính sẽ tăng trên 30% tại các trục đường chính của London và các tuyến đường giao hàng vì vậy phương pháp hiệu quả mới này cung cấp giải pháp hoàn hảo đối vớivấn đề tắc nghẽn."
Kevin Turner, Giám đốc quản lý của Courier JogPost tại London cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với DHL để cung cấp những giải pháp chuyển phát sáng tạo trong thời gian diễn ra Olympic London.”
Người phát ngôn của DHL Express cho biết công ty sẽ ngay lập tức mở mới một Trung tâm Kiểm soát điều hành chuyên dụng, theo dõi toàn bộ các vấn đề chuyển phát trong thời gian Olympic, và ngay lập tức sẽ có biện pháp xử lý để duy trì các tiêu chuẩn chuyển phát trong tình trạng tắc nghẽn giao thông có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, công ty còn kéo dài thời gian cung cấp dịch vụ tại Trung tâm Dịch vụ DHL Express ở London để đảm bảo khách hàng có thể gửi và nhận các lô hàng thuận tiện nhất.
Bưu chính Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ ID kỹ thuật số tại 2 thành phố lớn
Ngành bưu chính Thụy Sĩ hiện đang làm việc với chính quyền địa phương tại 2 thành phố lớn ở Thụy Sĩ nhằm cung cấpdịch vụ chứng thực kỹ thuật số mới dành cho người dân tại đây.
Theo đó, bắt đầu từ tháng 08/2012, cư dân thành phố Jurasẽ được cung cấp dịch vụ truy cập "ảo" bằng cách sử dụng dịch vụ chứng thực kỹ thuật số Post SuisseID để đăng ký người sử dụng.
Cũng đồng thời vào thời điểm đó, thành phố Fribourg cũng được giới thiệu một hệ thống tài khoản kỹ thuật số mới với tên gọi eKonto, cũng sử dụng hệ thống Post SuisseID do ngành bưu chính Thụy Sĩ cung cấp.
Người phát ngôn của ngành bưu chính Thụy Sĩ cho biết: "Truy cập ảo tạo điều kiện quản lý, tiết kiệm thời gian và làm tăng sự tương tác giữa Hội đồng hành chính và công dân thông qua diễn đàn hoặc các dịch vụ đăng ký, các cuộc khảo sát, thăm dò. Bên cạnh đó, những tính năng như công dân điện tử, chính phủ điện tử cũng là một đóng góp quan trọng để nâng cao chất lượng quản lý của mộtthành phố. "
Ngành bưu chính sử dụng một hệ thống công nghệ cao nhằm cung cấp một chứng thực và đường truy cập an toàn cho một nền tảng trực tuyến, giúp các công dân tiếp cận với các dịch vụ hành chínhbao gồm: thông báo thanh toán lương hưu, thông tin cơ quan thuế, quản lý các cuộc hẹn cho các ứng dụng giấy phép đường bộ...
Các dịch vụ khác hiện sẽ được cung cấp thông qua mạng truy cập ảo bao gồm các ứng dụng cấp giấy phép săn bắn và câu cá, và ngành bưu chính Thụy Sĩ Bài đang nỗ lực phát triển thêm rất nhiều dịch vụ giá trị gia tăng cho người dân 2 thành phố Jura và Fribourg.
Được biết, các dịch vụ web được phát triển bởi đội ngũ công nghệ thông tin trực thuộc ngành bưu chính Thụy Sĩ kết hợp với Cơ quan đối tác Artionet Web Agency.