Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 24/5/2013

Tin trong nước

 

Cty CP Dịch vụ Bưu điện (Tổng Cty Bưu chính Việt Nam) tuyển dụng

 

Công ty CP Dịch vụ Bưu điện là đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, với nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực Khai thác, Bưu chính, Viễn thông, thiết bị đầu cuối, thiết bị tin học, mạng, công nghệ thông tin...

 

Vị trí tuyển dụng: Nhân Viên Kinh doanh, bán hàng điện thoại

Địa điểm làm việc: Hà Nội

Mô tả công việc:
    
 - Tìm kiếm các thông tin về khách hàng, tìm kiếm và sử dụng các mối quan hệ để tiếp cận khách hàng tiềm năng,

 - Tư vấn chức năng, cách sử dụng của điện thoại di động, phụ kiện...
 - Hướng dẫn khách mua hàng, các thao tác sử dụng máy, kích hoạt thông tin khách hàng, chăm sóc khách hàng, kiểm kê xuất nhập hàng, xây dựng báo giá, xây dựng khách hàng, kiểm tra các sản phẩm lỗi trước khi bán hàng.

 - Hỗ trợ trước bán hàng và sau bán hàng.

 - Có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện thoại di động là một lợi thế.

• Được ĐÀO TẠO KIẾN THỨC CÔNG NGHỆ và KỸ NĂNG CHUYÊN NGHIỆP trước khi làm việc.

Số lượng cần tuyển: 3

Quyền lợi được hưởng:
    
 - Lương cơ bản: 3.000.000 VNĐ – 6.000.000 VNĐ/ tháng (thỏa thuận cụ thể theo từng vị trí tuyển dụng và từng năng lực ứng viên).

 - Được thưởng lễ, thưởng tết, thưởng tháng, thưởng quý, thưởng năm.
 - Hỗ trợ về nhà ở cùng CBCNV của Công ty đối với các ứng cử viên tại các tỉnh, thành phố khác.

 - Được hưởng ~14 tháng lương/1 năm, được xét tuyển biên chế chính thức.
 - Được tham gia BHYT, BHXH, BHTN và các chế độ khác theo Luật lao động và quy định của Nhà nước.

 - Được hưởng các khoản phụ cấp như: độc hại, sức khỏe, giao thông, điện thoại, ăn ca…
 - Làm việc trong môi trường văn hoá, năng động, chuyên nghiệp và cạnh tranh.
 - Được đào tạo kỹ năng bán hàng, đàm phán khách hàng, phân tích chiến lược kinh doanh và xây dựng hệ thống chuỗi đại lý..

 - Tham gia các khóa đào tạo của Công ty, có cơ hội thăng tiến.

Yêu cầu:
    
 - Tuyển sinh viên làm việc theo ca (được sắp xếp, bố trí lịch làm việc phù hợp với lịch học của sinh viên).

 - Ứng cử viên tốt nghiệp phổ thông trung học trở lên,ngoại hình ưa nhìn, Trung thực, nhanh nhẹn, nhiệt tình, có trách nhiệm với công việc.

 - Chỉ tuyển Nam (Không tuyển Nữ), cao hơn 1,70m, tuổi từ 20 – 30

  - Chấp nhận những sinh viên mới ra trường. Hoặc những ứng cử viên có ít nhất 1-2 năm kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương hoặc có hiểu biết về điện thoại,
 - Nhanh nhẹn, hoạt bát, khả năng giao tiếp và tư vấn tốt, chăm chỉ, cẩn thận, thật thà, chịu khó, khéo léo giải quyết nhiều tình huống và đưa ra giải pháp phân tích đối thủ cạnh tranh là một lợi thế.

- Lưu ý: Ưu tiên ứng viên ngoan ngoãn, thật thà, chăm chỉ, tìm tòi, nghiên cứu, tâm huyết đóng góp lâu dài với công ty.

Hồ sơ bao gồm:
    
 - Đơn xin việc.

 - Sơ yếu lý lịch (bản chính – có xác nhận của chính quyền địa phương)

 - Giấy xác nhận đối với sinh viên đang theo học tại trường.

 - Giấy xác nhận nhân thân của Công an phường, xã nơ cư trú.

 - Giấy khám sức khỏe (bản chính).

 - 4 ảnh 4x6

 - Hộ khẩu (bảo sao có công chứng).

 - Giấy CMND (bản sao).

 - Văn bằng, chứng chỉ (bản sao có công chứng).

 - Các giấy tờ khác có liên quan trong quá trình học tập và công tác (nếu có)
- Ứng cử viên nộp trực tiếp hồ sơ tại Công ty được thuận lợi xếp lịch phỏng vấn trước, nếu trúng tuyển đi làm ngay

* Không hoàn lại hồ sơ ứng tuyển.

Hạn nộp hồ sơ: 31/08/2013

Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam - Công ty CP Dịch vụ Bưu điện
Địa chỉ liên hệ: 636 Bạch Đằng - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội
      
Email: mobilecarevn@gmail.com
Điện thoại liên hệ: 04.3996.4567 - Fax: 04.3996.4567
Người liên hệ: Lê Mạnh Hùng
Website: www.potsvn.com

CHÚNG TÔI CAM KẾT MỘT MÔI TRƯỜNG NĂNG ĐỘNG, THÂN THIỆN, VỚI CƠ HỘI PHÁT TRIỂN, ĐÃI NGỘ XỨNG ĐÁNG VÀ NHIỀU PHÚC LỢI TỪ CÔNG TY VÀ TẬP ĐOÀN!
 
Theo Lao động






Phát động cuộc thi Máy tính thay đổi cuộc sống  

 

 

 
Ngày hội Internet ở Đắk Nông. Ảnh: Hồng Minh
 
Cuộc thi kể về những câu chuyện đặc sắc tiêu biểu tại các địa phương với chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống” được phát động.  

Ban quản lý Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ phát động cuộc thi kể về những câu chuyện đặc sắc tiêu biểu tại các địa phương với chủ đề “Máy tính cho cộng đồng thay đổi cuộc sống”. Cuộc thi này diễn ra từ ngày 25/5 đến hết 15/8/2013. Tổng cộng 24 giải thưởng sẽ được trao cho các tác giả đạt giải vào tháng 9/2013. Mọi người thuộc tất cả các tầng lớp và lứa tuổi đều có thể tham gia cuộc thi.
 
Cuộc thi nhằm kêu gọi cộng đồng chia sẻ những câu chuyện có thật trong cuộc sống hàng ngày, những câu chuyện giản dị, xúc động, có ý nghĩa sâu sắc về kinh nghiệm của người dân địa phương bằng nghị lực, với quyết tâm tìm tòi, sáng tạo và khám phá những điều kỳ diệu mà máy tính và internet mang lại đã giúp họ vượt qua khó khăn để “thay đổi cuộc sống” một cách tích cực hơn.
 
Những kinh nghiệm được chia sẻ sẽ là động lực để người dân học tập và nhân rộng, thu hút thêm nhiều người sử dụng máy tính và internet, giúp cải thiện cuộc sống ở vùng nông thôn, góp phần xóa đói giảm nghèo.
 
Theo ban tổ chức, các tác phẩm dự thi phản ánh trung thực, thuyết phục về tấm gương người thật, việc thật của bản thân, bạn bè hay người thân… đã thành công trong lao động, học tập, kết nối tình cảm… qua máy tính và internet cũng như các vấn đề liên quan đến hoạt động của dự án.
 
Bài thi gửi về địa chỉ thư điện tử: cuocthiviet@bmgf-mic.vn hoặc truy cập website:www.bmgf-mic.vn
 
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông






Đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông khảo sát thực tế phục vụ xây dựng chương trình viễn thông công ích tại Kiên Giang  

 

 

 
Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng và Đoàn công tác làm việc với UBND huyện Giồng Riềng
 

Mục đích của chuyến công tác nhằm khảo sát thực tế hiện trạng mạng viễn thông, việc cung cấp dịch vụ viễn thông cho các hộ gia đình, trường học, bệnh viện, ủy ban nhân dân cấp xã, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông công cộng, đồn biên phòng tại huyện nghèo trên địa bàn tỉnh.  

 

Ngày 21/5/2013, đoàn công tác của Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ trưởng Lê Nam Thắng dẫn đầu đã đi khảo sát thực tế tại huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Trước chuyến khảo sát này, đoàn công tác của Bộ đã khảo sát thực tế tại tỉnh Điện Biên, Nghệ An, Đắk Lắk.
 
Cùng đi khảo sát với Thứ trưởng có lãnh đạo và chuyên viên một số đơn vị thuộc Bộ. Về phía địa phương có đại diện Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kiên Giang, Lãnh đạo huyện Giồng Riềng và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh.
 
Trong buổi sáng, đoàn công tác đã làm việc và khảo sát tại Ủy ban nhân dân xã Bàn Thạch, Trường Tiểu học xã Bàn Thạch, Trường Trung học cơ sở xã Bàn Thạch, Bưu điện văn hóa xã Bàn Thạch, Trung tâm Y tế xã Bàn Thạch, Trường Phổ thông trung học Bàn Tân Định. Nhân dịp này, thay mặt đoàn công tác, Thứ trưởng đã trao tặng 02 bộ máy vi tính cho Ủy ban nhân dân xã Bàn Thạch và Trường Tiểu học xã Bàn Thạch. Buổi chiều, đoàn đã đi khảo sát tại Bệnh viện đa khoa khu vực huyện Giồng Riềng và Ủy ban nhân dân huyện Giồng Riềng.
 
Sau khi nghe báo cáo của Ủy ban ban nhân dân huyện về tình hình ứng dụng công nghệ thông tin và kết quả công tác quản lý nhà nước về Thông tin và Truyền thông trên địa bàn huyện cùng các kiến nghị, đề xuất của huyện với đoàn công tác, ý kiến các đơn vị thuộc Bộ, ý kiến của Lãnh đạo Huyện ủy, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng qua chuyến khảo sát này Đoàn công tác của Bộ đã thu thập được nhiều thông tin và thêm phần khẳng định về một số định hướng trong quá trình xây dựng Chương trình viễn thông công ích sắp tới đây.
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng đánh giá cao cơ sở hạ tầng bưu chính, viễn thông của huyện. Hệ thống cáp quang đã được đưa đến Ủy ban nhân dân xã, trường học, trạm y tế xã, mang di động 2G được phủ sóng rộng, với chất lượng tương đối tốt, nhưng hạ tầng phủ sóng 3G còn hạn chế. Một số trường học, trạm y tế, bệnh viện đã tích cực đầu tư, mua sắm trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học, khám chữa bệnh và bước đầu có hiệu quả. Tuy nhiên, các thiết bị đầu cuối, việc ứng dụng công nghệ thông tin tại xã và trường tiểu học xã còn nhiều hạn chế và gặp nhiều khó khăn.
 
Đồng thời, Thứ trưởng đã thông tin sơ bộ Chương trình viễn thông công ích mà Bộ đang định hướng xây dựng trong thời gian tới. Theo đó, Chương trình viễn thông công ích giai đoạn từ nay đến 2020 dự kiến gồm 04 chương trình thành phần sau: Chương trình phát triển hạ tầng băng rộng; Chương trình kết nối khẩn cấp; Chương trình kết nối cộng đồng; Chương trình kết nối công sở. Các chương trình thành phần này dự kiến sẽ được triển khai dưới dạng những dự án cụ thể.
 
Điểm nổi bật của Chương trình viễn thông công ích từ nay đến năm 2020 là việc tăng cường sự tham gia của Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bộ ngành liên quan trực tiếp như Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo vào quá trình xây dựng và quản lý triển khai các dự án cụ thể của chương trình.
 
Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã ghi nhận một số kiến nghị, đề xuất của huyện và làm rõ thêm một số nội dung về Chương trình triển khai hệ thống mạng LAN tại Ủy ban nhân dân huyện; phát triển hệ thống truyền thanh không dây, thực hiện thông qua chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở; việc hỗ trợ đồng bào dân tộc Khmer sử dụng các dịch vụ viễn thông; bảo đảm cạnh tranh lành mạnh và chống bán phá giá thị trường viễn thông trên địa bàn huyện; nâng cao hiệu quả quản lý thông tin thuê bao di động trả trước; nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông







2013: Bưu điện sẽ tiếp tục chuyển sách tới cơ sở xã, phường


Thực hiện “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” năm 2012,

Công ty PHBCTƯ thuộc VietnamPost đã đóng gửi hơn 2,2 triệu cuốn sách và

trên 25.000 đĩa CD tới gần 42.000 địa chỉ nhận trên toàn quốc. Ảnh: Minh Tú.


Dự kiến thời gian tới, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục được giao đảm trách việc chuyển phát khoảng 100 đầu sách thuộc “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” năm 2013 tới các địa chỉ nhận sách trên toàn quốc.

Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật vừa tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” năm 2012. Đây là năm thứ hai Đề án được Ban Bí thư cho triển khai chính thức trên phạm vi toàn quốc.

Theo Hội đồng chỉ đạo Đề án, ngày 28/11/2012 Ban Tuyên giáo Trung ương đã ra quyết định triển khai “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn” năm 2012 gồm 87 đầu sách, gồm 86 đề tài sách và 1 đĩa CD-ROM.

Để sách của Đề án được gửi kịp thời, đúng đối tượng, NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật đã ký hợp đồng đặt hàng Công ty Phát hành Báo chí Trung ương (PHBCTƯ) đảm nhiệm việc gửi sách thuộc Đề án tới các tỉnh, thành ủy; quận, huyện ủy; trung tâm bồi dưỡng chính trị và thư viện cấp huyện; và đảng ủy xã, phường, thị trấn của 63 tỉnh,TP.

Đại diện Công ty PHBCTƯ cho biết, triển khai kế hoạch của Đề án năm 2012, thời gian qua, Công ty đã phối hợp với các Bưu điện tỉnh,TP đóng gửi 3 đợt sách gồm 75.381 bộ của 86 đầu sách cùng 1 đĩa CD (với tổng số 2.251.685 cuốn và 25.127 đĩa CD) chuyển phát tới 41.898 lượt địa chỉ trong cả nước.

Cụ thể, ngay từ đầu năm Công ty đã chủ động chuẩn bị đầy đủ về nguồn lực, mặt bằng, thiết bị, máy đóng gói, xe vận chuyển chuyên ngành… để tổ chức tiếp nhận sách tại 3 địa điểm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM; đồng thời thực hiện tốt việc chia chọn, phân phối đóng gói từng bộ sách  theo đúng chất lượng, thời gian yêu cầu, đảm bảo vận chuyển kịp thời tới từng địa chỉ nhận sách tại các địa phương theo đúng yêu cầu của Đề án.

 

Trong suốt 4 năm từ 2009 đến nay, Công ty PHBCTƯ đã đảm bảo tiếp nhận và chuyển phát kịp thời, an toàn gần 200 đầu sách của "Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn".

Cũng tại hội nghị nêu trên, Hội đồng chỉ đạo Đề án đã đề nghị Ban Bí thư có chủ trương chỉ đạo tiếp tục thực hiện “Đề án trang bị sách cho các cơ sở xã, phường, thị trấn” trong năm 2013 và  thực hiện đến năm 2015. “Việc quyết định chủ trương thực hiện ổn định Đề án đến năm 2015 sẽ là cơ sở quan trọng cho việc chỉ đạo xây dựng chiến lược đề tài, nghiên cứu, biên soạn, biên tập, xuất bản, tổ chức quản lý, khai thác, sử dụng sách của Đề án một cách ổn định và hiệu quả ở cơ sở”, đại diện Hội đồng chỉ đạo Đề án cho hay.

Đại diện NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật cho biết, chuẩn bị cho việc thực hiện Đề án năm 2013, đơn vị này đã chủ động phối hợp với các Bộ, ban ngành và 27 NXB trong nước tổng hợp đăng ký được 450 đề tài sách. Từ các đề tài sách này, tới đây Hội đồng chỉ đạo Đề án sẽ xem xét, lựa chọn khoảng 100 đề tài sách để trang bị cho các xã, phường, thị trấn trong năm 2013…

Theo kế hoạch dự kiến, Đề án năm 2013 sẽ trang bị khoảng 100 đầu sách cho các cơ sở xã, phường, thị trấn, với số địa chỉ nhận sách tăng thêm khoảng 10-15% so với năm ngoái. Đồng thời, với việc đảm bảo tốt khâu chuyển sách tới các xã, phường, thị trấn trong thời gian qua, dự kiến VietnamPost, mà trực tiếp là Công ty PHBCTƯ sẽ tiếp tục được giao nhiệm vụ đóng gửi sách Đề án tới các địa phương.

Từ năm 2009, Ban Bí thư đã giao Ban Tuyên giáo Trung ương và NXB Chính trị Quốc gia-Sự thật phối hợp với các Bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương thực hiện “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn”. Nhiệm vụ của Đề án là cung cấp cho các xã, phường, thị trấn những cuốn sách thiết yếu về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể; phổ biến kiến thức chính trị, kinh tế, pháp luật, văn hóa xã hội, khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất và đời sống tại địa phương. Trong 2 năm (2009-2010) triển khai thí điểm Đề án, đã có hơn 4.000 xã, phường, thị trấn của 16 tỉnh,TP được trang bị 45 đầu sách cần thiết cho cán bộ cấp xã. Trên cơ sở thành công của giai đoạn thí điểm, Ban Bí thư đã cho triển khai chính thức Đề án trên toàn quốc từ năm 2011. Theo thống kê, trong 4 năm qua, VietnamPost đã tiếp nhận và chuyển phát an toàn, kịp thời gần 4 triệu cuốn sách của gần 200 đầu sách thuộc “Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn”.

Theo ICTnews






Bưu chính bị đe dọa mất thị phần dịch vụ COD



Bưu chính đang có nguy cơ mất thị phần dịch vụ giao hàng thu tiền (COD) về tay các hãng giao nhận chuyên cho thương mại điện tử. Ảnh minh họa: Quốc Hùng.

Trên thị trường đã xuất hiện các hãng chuyên cung ứng dịch vụ phát hàng thu tiền (COD) cho các website bán hàng trực tuyến, với giá rẻ hơn và công cụ kiểm soát dịch vụ tốt hơn. Dịch vụ COD của các doanh nghiệp bưu chính đang có nguy cơ bị mất thị phần.

Đã có các hãng chuyên làm COD cho thương mại điện tử


Khi còn ở vị trí Phó giám đốc cung ứng của Thế giới Di động, ông Lương Duy Hoài cùng các cộng sự nhận thấy: vướng mắc lớn nhất trong chuỗi cung ứng của ngành thương mại điện tử Việt Nam là khâu giao nhận và thu tiền hộ.

Phần lớn các hãng bán hàng trực tuyến đều có nhiều phương thức thanh toán cho khách hàng: thanh toán qua ngân hàng, thanh toán qua các trung gian thanh toán (Bảo kim, Ngân lượng...), thu tiền khi giao hàng (COD). Tuy nhiên, theo ông Hoài, có tới 95% người mua hàng online mong muốn được tận tay kiểm tra hàng hóa rồi mới trả tiền. Do đó, COD vẫn là phương thức được người mua ưa chuộng nhất và đây lại là khâu yếu nhất của các site thương mại điện tử.

Rời khỏi Thế giới Di động, ông Hoài và các cộng sự đã thành lập công ty Giao hàng nhanh vào tháng 6/2012. Giao hàng nhanh cung cấp giải pháp phát hàng và COD cho các doanh nghiệp, cá nhân cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong nước. Đến nay, sau hơn 10 tháng hoạt động, Giao hàng nhanh đã có hơn 900 khách hàng thường xuyên thuộc 4 nhóm kinh doanh. Đó là nhóm các wesite có mô hình bán hàng B2C tại TP.HCM có Tiki.vn, beyeu.com, lamdieu.com, Foreva.vn, nhasachphuongnam.com, ybook.vn (Nhà xuất bản Trẻ), FOCCI... Nhóm các doanh nghiệp kinh doanh mua hàng theo nhóm (Group Buying) như sieumua.com, remoingay.com, 51deal.com, dealzone.vn... Nhóm các wesite kinh doanh mô hình chợ giao dịch (Marketplace) như Sendo.vn, Muafast.com, Chodientu.vn... Bên cạnh đó, có hàng trăm cửa hàng và cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ trên các sàn giao dịch.

Tổng giám đốc Giao hàng nhanh - ông Lương Duy Hoài cho biết, mỗi ngày Giaohangnhanh.vn đạt hơn 1.300 đơn hàng, mỗi tháng trên 35.000 đơn hàng, lượng tiền thu hộ mỗi ngày đạt trên 250 triệu đồng/ngày. Thời gian đầu, thị trường chính của Giaohangnhanh.vn là TP.HCM, công ty mới mở rộng thêm tuyến giao hàng TP.HCM đi Hà Nội từ đầu tháng 4/2013 và tuyến này đạt mỗi ngày là hơn 100 đơn hàng.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Giám đốc Trung tâm Thanh toán điện tử của VTC Intecom (sở hữu trang mua sắm hàng hiệu với giá ưu đãi Ohay.vn) cho biết, vài tháng đầu Ohay quy định khách hàng thanh toán tiền trước bằng tài khoản VTCid mới mua được hàng hiệu với giá ưu đãi. Mặc dù hình thức thanh toán qua VTCid rất thuận tiện (khách hàng có thể thanh toán bằng truy cập vào id.vtc.vn qua Internet hoặc qua Smartphone) nhưng số lượng hàng bán ra rất ít, mặc dù chất lượng hàng đảm bảo và giá cả hấp dẫn.

Trước thực tế này, Ohay đã bổ sung thêm phương thức thanh toán bằng hình thức COD thì lượng khách mua sắm hàng hiệu trên Ohay tăng lên đáng kể. "Từ thói quen của người mua sắm trực tuyến có thể thấy COD vẫn là phương thức giao nhận được khách hàng ưa chuộng trong thương mại điện tử ở Việt Nam hiện nay", ông Nguyễn Thanh Hưng nói. Đối với những đơn hàng ở Hà Nội và TP.HCM, Ohay thuê người đi phát, còn tại các tỉnh khác Ohay chuyển qua dịch vụ chuyển phát.

Nhưng ông Lương Duy Hoài cho rằng, nếu để nhân viên giao nhận nắm trong tay số tiền lớn hoặc thuê người đi giao hàng và thu tiền có nguy cơ gặp rủi ro rất cao. Hãng thương mại điện tử có thể vừa bị mất hàng hóa, không thu được tiền, vừa bị giảm sút uy tín. Còn các hãng tự xây dựng hệ thống giao nhận cũng gặp nhiều khó khăn bởi thiếu kinh nghiệm và chi phí vận hành bộ máy không nhỏ. Do đó, giải pháp đi thuê cung cấp dịch vụ COD sẽ đảm bảo thương mại điện tử có chất lượng tốt hơn, giúp hãng thương mại điện tử tiết kiệm chi phí và tập trung vào việc kinh doanh hàng hóa tốt hơn.

Bưu chính thiếu công cụ kiểm soát chất lượng COD

Mặc dù thị trường COD đã có sự hiện diện của hàng chục doanh nghiệp bưu chính, trong đó có các đại gia như ViettelPost, Sài Gòn Post, VietnamPost, Tín Thành, Netco... Nhưng nhiều ý kiến cho rằng, thị trường COD vẫn còn nhiều cơ hội cho các hãng giao nhận chuyên nghiệp chen chân. Giờ đã xuất hiện một số hãng chuyên cung cấp giải pháp COD cho thương mại điện tử, nổi trội nhất là Giao hàng nhanh và Giao hàng nhanh 30s...

Theo phân tích của ông Lương Duy Hoài, có 3 lý do khiến các doanh nghiệp bưu chính chưa mặn mà đầu tư vào thị trường COD. Thứ nhất, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam còn rất nhỏ so với các nước khác. Số liệu từ Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công thương) cho thấy, năm 2012 doanh số thương mại điện tử ở Việt Nam mới đạt khoảng 500 triệu USD chỉ chiếm khoảng 0,5% thị trường bán lẻ, trong khi con số này ở Trung Quốc là 6% và ở Mỹ là 12%.

Bên cạnh đó, đầu tư vào phân khúc thương mại điện tử đòi hỏi sự thay đổi đáng kể của các doanh nghiệp bưu chính trong quy trình dịch vụ và công nghệ, đặc biệt là thay đổi trong tư duy, suy nghĩ của đội ngũ vận hành hiện tại. Thêm vào đó, thị trường chuyển phát cá nhân, chuyển phát hàng hóa thông thường ở Việt Nam vẫn là một thị trường lớn chưa khai thác hết và thị phần còn rất nhiều. Cho nên, các doanh nghiệp bưu chính đang có lợi thế vượt trội sẽ tiếp tục khai thác thị trường sẵn có, mà không lựa chọn đi vào một thị trường mới có quy mô nhỏ mà lại cần đầu tư mạnh hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hưng cũng nhận định rằng, việc giao nhận hàng hóa qua dịch vụ bưu chính chủ yếu dựa vào sự tin tưởng là chính. Phần lớn các doanh nghiệp bưu chính chưa có một công cụ tốt để kiểm soát hàng hóa và thông tin dịch vụ.

Còn ông Hoàng Lê Sơn - Giám đốc VTC Digital cho biết, để chuyển các sản phẩm mua hàng online cho khách, công ty này đã chọn sử dụng dịch vụ COD của nhiều hãng khác nhau. Mỗi hãng vận chuyển chỉ mạnh ở một số tuyến nên công ty nghiên cứu để chọn đối tác tốt nhất cho từng tuyến. Thực tế là các hãng giao nhận chuyên nghiệp làm dịch vụ COD giá rẻ hơn và kiểm soát chất lượng tốt hơn bưu chính.

Một số ý kiến khác cho rằng, để cung cấp dịch vụ một cách tốt nhất trong quy trình thương mại điện tử các doanh nghiệp bưu chính cần thay đổi công nghệ để hỗ trợ việc kết nối tối đa với các kênh thương mại điện tử. Song song với đó, việc thay đổi quy trình dịch vụ và tư duy của đội ngũ hiện có cũng là một thách thức lớn cần vượt qua.

Theo ICTnews





Việt Nam đoạt giải Bạc về chất lượng EMS năm 2012

Các mức hiệu suất của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS đã đạt được các mốc mới, mặc dù nhu cầu ngày càng tăng.
 


Các thành viên của Hiệp hội EMS quốc tế nhận chứng nhận từ Tổng giám đốc UPU Bishar A. Hussein (giữa) và Chủ tịch Hiệp hội Patrick Richon (phải) (Ảnh: UPU)

Đây là khẳng định của 38 nước được tuyên dương về chất lượng cung cấp EMS năm 2012.

12 nước đạt giải Vàng là: Azerbaijan, Vương Quốc Anh, Hồng Kông (Trung Quốc), Hungary, Nhật Bản, Hàn Quốc, Latvia, Macao (Trung Quốc), Malaysia, Ba Lan, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Giải Bạc gồm: Australia, Barbados, El Salvador, Phần Lan, Kiribati, Lithuania, Maldives, Malta, Na Uy, Bồ Đào Nha, Singapore, Slovakia, Slovenia, Switzerland, Vanuatu và Việt Nam (Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện).

Các nước Bulgary, Croatia, Estonia, Israel, Italia, Moldova, Hà Lan, Ả rập Saudi, và Serbia nhận giải Đồng.

Hiệu suất dịch vụ EMS được đánh giá bởi nhiều yếu tố, như sử dụng nhiều yếu tố như phần trăm chuyển phát đúng hạn và phản hồi các yêu cầu của khách hàng kịp thời.

Ví dụ, các nước nhận giải Vàng cần đạt tốc độ chuyển phát đúng đúng lúc là 95% và tốc độ chuyển phát theo dõi chuyển phát là 98%. Các yếu tố khác gồm theo dõi bưu phẩm trong nước và truyền dữ liệu theo dõi kịp thời.

Những nước nhận giải Bạc phải có điểm số 95% trong ít nhất 4 tiêu chí, trong khi những nước đạt giải Đồng cần đạt 95% trong ít nhất ba tiêu chí.

Các tiêu chí để được trao giải thưởng ngày càng trở nên chặt chẽ hơn qua từng năm, Giám đốc đánh giá và tiêu chuẩn EMS Julia Bazukina cho biết.

“Hiệp hội EMS luôn nỗ lực thúc đẩy sự hoàn hảo trong cung cấp dịch vụ”, bà Julia cho biết thêm.

“Việc trao các chứng nhận này trong Cuộc họp toàn thể EMS nhấn mạnh nỗ lực của các nhà khai thác này trước các nhà khai thác khác, sẽ tạo một cuộc cạnh tranh lành mạnh trong Hiệp hội EMS”, Chủ tịch hội đồng EMS Patrick Richon cho biết.

Đức, Thụy Sỹ và Macao (Trung Quốc) là những nước nhận được một giải đặc biệt về chăm sóc khách hàng toàn diện so với các thành viên khác của Hiệp hội EMS. Những giải thưởng này được bỏ phiếu.

Việt Nam đã từng đạt giải Bạc chất lượng EMS năm 2009 và giải Vàng năm 2011.

Từ năm 2009, Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế, đồng thời bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên Hiệp hội EMS quốc tế.

Hiệp hội EMS có 176 nước thành viên. Mạng lưới này thực hiện chuyển phát 52,7 triệu bưu phẩm trong năm 2011, theo những con số mới nhất.

Theo ICTPress





PTI Sài Gòn và MSB Bình Thạnh tặng quà cho khách hàng

Vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 03 năm ngày thành lập phòng giao dịch Maritime Bank Bình Thạnh, PTI Sài Gòn đã đồng hành cùng với Maritime Bank trong chương trình ra quân đến “gõ cửa”  150 hộ gia đình tại địa bàn để tặng những phần quà rất thú vị như: Bộ ly cao cấp, móc chìa khóa sang trọng, áo mưa… đồng thời và tư vấn cho họ về các sản phẩm của ngân hàng, trong đó có cả sản phẩm bảo hiểm nhà M-HomeCare.

Được biết, trong ngày ra quân này,  đơn vị đã cử cán bộ tham gia chia làm 02 team để hỗ trợ cùng với cán bộ Maritime Bank trong công tác tư vấn sản phẩm M-HomeCare cũng như khai thác thông tin khách hàng. Chương trình là một dấu mốc quan trọng mở đầu cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa PTI Sài Gòn và Maritime Bank Bình Thạnh.

 

 

 

Theo PTI





PTI Bắc Trung bộ tặng 25 triệu đồng và 200 Thẻ Bảo hiểm Phúc học
 
Nhân dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2013), sáng nay ngày 9/5/2013, tại trụ sở Hội Khuyến học tỉnh Nghệ An, PTI Bắc Trung bộ đã trao tặng tượng trưng 25 triệu đồng và 200 Thẻ Bảo hiểm Phúc học đường giá trị 2 tỷ đồng để làm học bổng khuyến học cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

 

 


Ông Chế Thanh Bình trao tặng Bảng tượng trưng 25 triệu đồng và 200 thẻ Bảo hiểm

Dự Lễ trao tặng học bổng, về phía Công ty có ông Chế Thanh Bình, Giám đốc Công ty và các cán bộ của Công ty; về phía Hội Khuyến học tỉnh có Tiến sỹ Trần Xuân Bí, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và các cán bộ Văn phòng Hội Khuyến học tỉnh.

Sau khi ông Chế Thanh Bình, Giám đốc Công ty trao tặng Bảng tượng trưng 25 triệu đồng và 200 Thẻ Bảo hiểm Phúc học đường với trị giá trị 2.000.000.000 đồng (2 tỷ đồng) cho Hội Khuyến học tỉnh; Tiến sỹ Trần Xuân Bí, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng “Bảng Vàng khuyến học” cho Công ty để tri ân tấm lòng hảo tâm của Công ty đối với sự nghiệp khuyến học.
 
 
Tiến sỹ Trần Xuân Bí trao tặng Bảng Vàng khuyến học cho Cty Bảo hiểm BĐ BTB

Số tiền học bổng và Thẻ Bảo hiểm nói trên sẽ được PTI Bắc Trung Bộvà Hội Khuyến học trao trực tiếp đến tận tay các em học sinh vào dịp “Chào mừng 68 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám 19/8 và Quốc khánh 2/9; chào mừng phong trào “Tháng khuyến học Nghệ An” lần thứ 10 - tháng 8/2013 và Ngày hội năm học mới 2013-2014.

Kể từ năm 2003 đến nay Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) và PTI Bắc Trung Bộ luôn đồng hành cùng Hội Khuyến học với các chương trình “Chắp cánh tài năng Việt”, “Vun đắp ước mơ xanh” .v.v. để trao tặng tiền học bổng và Thẻ Bảo hiểm cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tỉnh Nghệ An.

Ông Chế Thanh Bình cho biết: “Tiếp theo trong quá trình xây dựng và phát triển, Công ty sẽ luôn đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh trong chương trình “Vun đắp ước mơ xanh” để trao tặng tiền học bổng và Thẻ Bảo hiểm cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi, nhằm tích cực góp phần vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu…”./.

Theo PTI