Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 25/02/2013

Tin trong nước

Ứng dụng hải quan điện tử chưa "thông"


Chi cục Hải quan Bưu điện Hà Nội cho biết, hiện nhiều doanh nghiệp còn lúng túng, chưa thành thạo trong khai hải quan điện tử, phát sinh một số lỗi phải điều chỉnh lại bằng phương pháp thủ công gây chậm tiến độ thông quan.

Doanh nghiệp "lúng túng" khi khai hải quan điện tử

Từ đầu tháng 1/2013, Chi cục Hải quan Bưu điện Hà Nội đã chính thức áp dụng thủ tục hải quan điện tử (HQĐT) tại điểm làm thủ tục hải quan hàng chuyển phát nhanh qua hãng Fedex theo đúng lộ trình đề ra của ngành Hải quan. Tại Chi cục này đã thí điểm thực hiện HQĐT từ ngày 27/6/2011, sau 18 tháng thí điểm tỷ lệ áp dụng tờ khai HQĐT đạt 90% về tờ khai, kim ngạch đạt 98%. Hiện nay đã có gần 600 doanh nghiệp đăng ký làm thủ tục HQĐT tại Chi cục Hải quan Bưu điện Hà Nội, một ngày trung bình có khoảng 100 tờ khai được mở qua hệ thống HQĐT.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bưu điện Hà Nội cho biết, việc chuyển từ phiên bản thử nghiệm (3.0) sang phiên bản chính thức (4.0) bước đầu gặp một số khó khăn. Về ứng dụng, hệ thống chưa đáp ứng hết được các yêu cầu theo thông tư và quy trình mới. Về thao tác, trong khai báo hải quan của người khai hải quan chưa tương thích giữa hệ thống của công ty Thái Sơn (doanh nghiệp cung cấp phần mềm khai báo hải quan điện tử) với hệ thống phần mềm của hải quan nên phát sinh nhiều lỗi. Đặc biệt, do thao tác của người khai hải quan chưa đúng, chưa cẩn thận trong khai báo nên việc khai sai ngày hoặc số hóa đơn, hợp đồng, invoice, sai mã hàng, tên hàng khi không có sự hỗ trợ và kiểm tra trước của cơ quan hải quan xảy ra thường xuyên, dẫn đến phải khai sửa và khai bổ sung làm chậm tiến độ giải phóng hàng.  

Tuy nhiên, theo bà Oanh, một số vướng mắc đó chỉ là tạm thời, về cơ bản việc thông quan HQĐT theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP sẽ tạo thông thoáng, giảm thời gian thông quan hàng hóa, thể hiện tính chuyên nghiệp, minh bạch và hiệu quả - đó là phương châm mà ngành Hải quan đã và đang hướng tới.

Số lượng hàng hóa những ngày giáp Tết tăng từ 1,5 - 2 lần so với ngày thường. Để đảm bảo không tồn đọng hàng hóa, lực lượng hải quan đã bố trí lại lao động, tăng cường độ làm việc trong những ngày giáp Tết để giải phóng hết hàng hóa trước Tết. Mùng 6 Tết, Hải quan đã làm việc để giải phóng hàng phi mậu dịch (quà biếu, quà tặng). Tết năm nay lực lượng hải quan phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tăng cường kiểm soát pháo, văn hóa phẩm chặt chẽ nên không phát hiện vi phạm.

Theo ông Nguyễn Vĩnh Phúc - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Bưu điện Hà Nội, việc làm thủ tục HQĐT là một nỗ lực và quyết tâm cao của toàn Chi cục trong việc thực hiện cải cách và hiện đại hóa hải quan.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng HQĐT tại Chi cục Hải quan Bưu điện Hà Nội do thiếu thiết bị và đường truyền chậm đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thông quan HQĐT. Đồng thời, Chi cục mới chỉ thực hiện HQĐT đối với hàng chuyển phát nhanh qua Fedex, còn với hàng bưu chính vận chuyển qua VietnamPost thì khó có thể ứng dụng HQĐT. Lý do là hàng bưu chính quốc tế chiều về xuất xứ từ nhiều nước, chủ yếu là hàng quà biếu, hàng thương mại điện tử, khách hàng không khai báo chi tiết nội dung hàng hóa, không có vận tải đơn. Vì thế, VietnamPost không có cơ sở để khai báo hải quan thay khách hàng mà vẫn phải mở bưu phẩm, bưu kiện kiểm tra thủ công.

Hải quan điện tử tiết kiệm 20% chi phí cho doanh nghiệp


Theo tính toán của Tổng cục Hải quan, trong giai đoạn thử nghiệm, HQĐT giúp tiết kiệm được trên 20% chi phí một bộ hồ sơ hải quan. Ví dụ, với lô hàng thuộc diện miễn kiểm tra hải quan (luồng xanh), doanh nghiệp tự khai và nhận quyết định thông quan qua mạng, tự in ra và đi nhận hàng, giảm đáng kể số lượng chứng từ thuộc bộ hồ sơ hải quan phải nộp...

Theo Nghị định 87/2012/NĐ-CP, HQĐT đã kế thừa toàn bộ các nội dung đã triển khai thành công trong giai đoạn thí điểm. Ngoài ra, ngành Hải quan còn bổ sung thêm một số quy định mới. Ví dụ, thủ tục HQĐT được thực hiện trên cơ sở Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn, theo đó người khai hải quan khi thực hiện HQĐT phải sử dụng chữ ký số, phải đáp ứng những điều kiện về công nghệ thông tin và kỹ năng khai HQĐT...

Nếu so sánh với thủ tục hải quan thủ công thì các khâu tiếp nhận, kiểm tra, đăng ký, phân luồng tờ khai HQĐT được tự động hóa thông qua Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan. Việc tự động hóa của các khâu này vừa giúp cơ quan Hải quan tăng hiệu quả làm việc, vừa giảm thiểu những tiêu cực xảy ra, đồng thời đảm bảo tính minh bạch của các thủ tục hành chính. Thời gian khai HQĐT cũng được mở rộng hơn, người khai HQĐT được quyền khai 24/7 thay vì trong giờ hành chính như đối với thủ tục hải quan thủ công. Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan tiếp nhận, kiểm tra, đăng ký tờ khai hải quan điện tử 24/7.

Thủ tục HQĐT hầu hết được xử lý, lưu trữ trên Hệ thống xử lý dữ liệu điện tử hải quan nên công tác lưu trữ hồ sơ giấy được giảm đáng kể. Thực hiện thủ tục HQĐT cũng giúp ngành Hải quan giảm được áp lực về thời gian, nhân lực và chi phí quản lý phát sinh.

Doanh nghiệp cũng tiết kiệm thời gian do việc tự động hóa của hệ thống, tiết kiệm chi phí khác như: chi phí đi lại khi thực hiện khai báo (khai báo thông qua Internet); chi phí mua tờ khai hải quan (tờ khai hải quan điện tử được in với giấy A4 bất kỳ); chi phí chuẩn bị bộ hồ sơ giấy (hồ sơ hải quan được giảm thiếu tối đa), chi phí nhân lực …

Theo ICTnews




Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 tăng 1,32%

Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng cả nước tháng 2-2013 tăng 1,32% so tháng 1-2013, tăng 2,59% so cuối năm 2012.

Tháng 2 là tháng đón Tết  Nguyên đán cổ truyền của dân tộc do đó chỉ có mặt hàng thực phẩm tăng 3% và hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng 2,28% so tháng 1. Các hàng hóa khác tăng không đáng kể, riêng Bưu chính viễn thông giảm 0,32%.

Chỉ số giá vàng tháng 2 giảm 0,33% so tháng 1, chỉ số giá USD tăng nhẹ 0,03%.

Theo Nhân dân

 

 


Tin quốc tế

Bưu chính Anh: Quẹt thẻ trả trước để trả phí chuyển phát

Với dịch vụ Drop & Go, khách hàng chỉ cần đặt bưu kiện tại bưu cục và quẹt thẻ trả trước để thanh toán cước. Cách làm này đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các thương nhân thương mại điện tử.

Cải tiến để cạnh tranh trong kỷ nguyên thương mại điện tử


Giữa lúc khối lượng thư tay ngày càng giảm sút, chuyển phát hàng hóa cho thương mại điện tử chính là cơ hội phát triển cho bưu chính toàn thế giới. Công ty bưu chính Anh Post Office Ltd cũng tận dụng rất tốt thị trường này. Post Office Ltd cho biết họ đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng mỗi tuần, trong đó hơn một nửa là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, công ty này cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng lớn từ các dịch vụ bưu kiện khác.

Tuần trước, công ty chuyển phát Mỹ UPS đã tham gia cuộc đua với sự ra mắt của mạng lưới các cửa hàng bưu kiện mới tại Anh có tên UPS Access Point. Hãng chuyển phát bưu kiện Anh Yodel cũng đồng sở hữu một mạng lưới 5.000 cửa hàng bưu kiện có tên CollectPlus network, trong khi hãng chuyển phát Đức Hermes ra mắt một mạng lưới từ năm 2012 (hiện tại đã đạt 1.000 cửa hàng).

Để cạnh tranh tốt hơn, Post Office Ltd đã đưa ra một loại thẻ trả trước để tăng tốc độ sử dụng dịch vụ bưu kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Dịch vụ có tên Drop & Go (tạm dịch “thả và đi”, ý muốn nói khách hàng chỉ cần đặt bưu kiện tại bưu cục là có thể ra về).

Post Office Ltd cung cấp dịch vụ Drop & Go tại hơn 2.200 trong số 11.800 bưu cục ở Anh và đặc biệt hướng tới những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chi tiêu hơn 20 bảng Anh mỗi tuần cho dịch vụ bưu chính. Sử dụng dịch vụ này, khách hàng không phải mất thời gian xếp hàng chờ giải quyết các thủ tục thanh toán. Họ chỉ cần đơn giản thả bưu kiện ở một điểm truy cập trong bưu cục, sau đó quét thẻ trả trước Drop & Go qua thiết bị đọc để thanh toán cước chuyển phát.

Dịch vụ này không yêu cầu khách hàng nộp lệ phí tham gia và nhằm mục đích tiết kiệm thời gian cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt những thương nhân lớn trên eBay.

Ông Martin Moran - Giám đốc thương mại của Post Office Ltd cho biết, dịch vụ mới là một trong những thay đổi đang được thực hiện để giúp các dịch vụ bưu chính trở nên dễ truy cập hơn đối với khách hàng. “Hơn một nửa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Anh ghé thăm chi nhánh của chúng tôi mỗi tuần. Những doanh nghiệp này đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế của chúng tôi và Post Office Ltd muốn dịch vụ trở nên càng thuận tiện càng tốt cho các khách hàng. Hi vọng là dịch vụ Drop & Go sẽ cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tiện dụng, nhanh chóng hơn”, ông Moran nói thêm.

Dịch vụ mới vẫn cần cải tiến thêm


Các thương nhân eBay đã phát hiện ra một lỗ hổng trong dịch vụ mới. Cụ thể, nếu người gửi muốn có số hiệu theo dõi bưu kiện để cung cấp cho người nhận, họ sẽ phải tới bưu cục 2 lần. Như vậy là, nếu mỗi ngày thương nhân chỉ thu xếp được 1 lần tới bưu cục, sẽ mất thêm một ngày nữa trước khi họ có thể gửi cho khách hàng số hiệu theo dõi bưu kiện để giám sát việc chuyển phát.

Một phát ngôn viên của Post Office Ltd cho biết trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Post&Parcel rằng, hoạt động theo dõi bưu kiện đã bắt đầu ngay từ ngày bưu kiện đó được đặt ở bưu cục, nhưng các số hiệu theo dõi chỉ được cung cấp trong lần tiếp theo khách hàng tới bưu cục: “Số hiệu theo dõi nằm trên biên lai mà khách hàng nhận được trong lần tiếp theo tới bưu cục. Thời điểm của lần ghé bưu cục tiếp theo là tùy thuộc khách hàng”. Tuy nhiên, người này cũng cho biết Post Office Ltd đang tìm cách tự động hóa các bước trên.

Theo ICTnews






Đa dạng các sản phẩm quảng bá bưu chính

 

 

Cốc in hình tem loại 1 dành cho các bà mẹ của Royal Mail. Ảnh: Royal Mail

 

Tiếp thị và đổi mới trong sản phẩm không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn quảng bá công dụng của bưu chính và sản phẩm bưu chính.

Sản phẩm quảng bá giúp nhận diện thương hiệu

Sản phẩm quảng bá (promotional products) là một trong những hình thức truyền thống của quảng cáo, tiếp thị. Dù nhiều người cho rằng hình thức này đã lạc hậu trong thời đại của quảng cáo trực tuyến, mạng xã hội nhưng thực tế sản phẩm quảng bá vẫn tỏ ra là công cụ quyền lực, bất kể trong lĩnh vực nào, kể cả bưu chính. Sản phẩm quảng bá cho phép mọi người nhìn thấy, gắn bó và nhận ra thương hiệu của các hãng. Tất cả những điều trên vô cùng quan trọng vì sẽ ngày càng có nhiều người trở nên quen thuộc với thương hiệu công ty, tổ chức, đồng nghĩa với tác động tích cực tới doanh số và hoạt động kinh doanh.

Lãnh đạo bưu chính các hãng luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của các sáng kiến giúp họ chứng minh được hoạt động kinh doanh hiệu quả tại những thị trường cạnh tranh cả trong và ngoài công ty. Mọi sản phẩm được bán trong tổ chức đều mang lại lợi nhuận và đem lại hiệu ứng tích cực cho hãng.

Đối với sản phẩm nhằm nâng cao nhận diện thương hiệu, sự đa dạng sản phẩm là cần thiết song trong mọi trường hợp, mục đích của sản phẩm phải rõ ràng, nổi trội, “đập vào mắt” người mua thông qua sự sáng tạo và sức hấp dẫn riêng.

Ví dụ, Bưu chính Đức (Deutsche Post) và DHL có khu vực dành cho “fan” trên cửa hàng trực tuyến, nơi người ủng hộ hãng có thể dễ dàng mua được các món đồ mang logo DHL hay Deutsche Post như móc chìa khóa, ba lô, quả bóng đá, túi hay thậm chí là mô hình máy bay, xe tải.

Royal Mail trong khi đó lại cung cấp nhiều sản phẩm sáng tạo từ huy hiệu, kẹp ghim tới khuy áo, ví, hộp đựng tiền. Không chỉ được trẻ em săn lùng để chơi hoặc trang trí, các phiên bản mini của xe chuyển phát và hộp thư Royal Mail còn được nhiều nhà sưu tập tìm mua.

Bưu chính Na Uy lại bán phiên bản xe tải thư cổ điển thu nhỏ hấp dẫn với trẻ em hay những người muốn sưu tập mẫu xe cổ; USPS quảng bá thương hiệu “We are everywhere” qua túi giấy. Hãng bưu chính Correios (Brazil) tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi bằng cách bán búp bê nhân viên giao thư được sơn màu của hãng. Bưu chính Hồng Kông đa dạng hơn với đủ chủng loại sản phẩm như móc chìa khóa, bộ bài, hộp thư trang sức, đồng hồ, USB hay nến có tên và logo hãng.

 

Túi xách in khẩu hiệu “Were Everywhere” (Chúng tôi có mặt khắp mọi nơi) của Bưu chính Mỹ. Ảnh: USPS

Khắc họa mối quan hệ giữa tem thư và tổ chức Bưu chính

Có thể thấy, các sản phẩm được bán nhằm quảng bá thương hiệu hãng bưu chính thường không đề cập trực tiếp tới bản thân thương hiệu. Đặc biệt, phần lớn sản phẩm đều khắc họa mối quan hệ khăng khít giữa tem thư (tem thường và tem đặc biệt) và tổ chức Bưu chính.

Cốc, áo phông, tranh ảnh, hộp trà, gấu bông, lịch, đồng hồ hay ví giữ hộ chiếu được nhiều hãng cung cấp và có in hình ảnh các con tem. USPS bán đồng hồ đeo tay có hình ảnh của con tem đặc biệt “A Special Stamp for Someone Special” (tem đặc biệt cho người đặc biệt) và ví giữ hộ chiếu với hình ảnh tem Lady Liberty, cờ Mỹ.

Royal Mail cung cấp các loại cốc có họa tiết tem “loại 1” dành riêng cho anh/em trai, chị/em gái, mẹ hay bạn bè. Một số sản phẩm quan trọng khác cũng mang thiết kế tem vào là gấu Teddy Bear (tem loại 1), phù hiệu (tem đặc biệt như Giáng sinh) và hộp đựng trà. Bưu chính Thụy Điển và Bưu chính Phần Lan bán đồng hồ treo tường với ảnh nền là những con tem kỷ niệm.

Các sản phẩm được phân phối qua cả kênh truyền thống lẫn kênh bán hàng trực tuyến. Trong một số trường hợp, chúng được thiết kế đặc biệt cho từng cửa hàng bán lẻ đối với những đơn hàng đặt trước hoặc mua ngay.

Việc dự đoán xu hướng và lựa chọn sản phẩm đúng đắn để đầu tư, thiết kế, sản xuất và phân phối sẽ giúp các hãng bưu chính liên tục đổi mới hình ảnh trong mắt người tiêu dùng và nâng cao bộ kỹ năng bán lẻ như tuyển dụng lãnh đạo thị trường và sử dụng tư vấn bán lẻ để đảm bảo thị phần bưu chính.
 
Cốc in hình tem loại 1 dành cho các bà mẹ của Royal Mail.     

Theo ICTnews





Năm 2013, USPS có thể “xóa đói giảm nghèo” nhờ Amazon

Chính Internet khiến hãng bưu chính Mỹ U.S. Postal Service (USPS) lâm vào tình trạng khó khăn và quyết định không phát thư vào các ngày thứ Bảy hàng tuần nữa.
 
Quyết định này đã gây ra rất nhiều tranh cãi và khiến nhiều người dân bức xúc phản đối. Nhưng xét cho cùng, điều này cũng chỉ vì sản lượng thư tay giảm sút và USPS phải làm như thế để cắt giảm chi phí.

Tuy nhiên, chính Internet cũng sẽ giúp USPS phát triển và thịnh vượng. Chỉ cần quan sát một xu hướng, hiện nay nhiều người dân Mỹ đã có thói quen mua sắm trực tuyến, và số lượng bưu kiện mà họ nhận được từ hãng bán lẻ trực tuyến lớn nhất đất nước Amazon còn nhiều hơn vô số lần lượng tem mà họ mua gần đây. Và nếu USPS bắt tay với Amazon, tốc độ chuyển phát hàng hóa sẽ còn nhanh hơn nhiều – điều mà mọi người mua hàng trực tuyến đều mong muốn.

Đại diện của USPS John Friess cho biết trong khi ngành kinh doanh thư tín đang thu hẹp lại, thì ngành kinh doanh chuyển phát lại nở rộ. Cần nhớ rằng các nhân viên bưu chính vẫn chuyển phát bưu kiện vào các ngày thứ Bảy hàng tuần. Để nỗ lực tìm ra giải pháp kiếm lợi nhuận, cuối năm 2012 vừa qua USPS đã thực hiện khảo sát về dịch vụ chuyển phát hàng hóa mua trực tuyến ở San Francisco. USPS đã tiến hành chương trình thí điểm, thành lập đơn vị Metro Post. Cũng thời điểm đó, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới Amazon đang tìm kiếm rất nhiều xe tải và rất nhiều lái xe, những người có thể thực hiện hoạt động chuyển phát trong ngày với giá rẻ.

Hệ thống giao thông vận tải này không thể chỉ bao gồm các xe tải của công ty bưu chính UPS. Theo các chuyên gia hầu cần, chuyển phát trong ngày yêu cầu phải có một khung hậu cần khác biệt hoàn toàn với hệ thống chuẩn hiện nay. Bởi để các đơn hàng được chuyển phát luôn trong ngày, Amazon phải đưa tất cả các đơn hàng về các trung tâm phân phối của hãng trước khi chúng biến thành bưu kiện ở UPS hoặc FedEx. Lúc này các hãng bưu chính mới đưa những gói bưu kiện này vào hệ thống hậu cần của riêng họ, nghĩa là chúng sẽ đến các trung tâm phân phát của UPS hoặc FedEx và nằm ở đó trước khi chuyển lên xe tải đến đến nhà của người mua hàng.

Tất cả những quy trình này không thể di chuyển đủ nhanh để chuyển phát trong ngày. Để chuyển phát trong ngày, các đơn hàng phải đi thẳng từ trung tâm phân phối đến khách hàng.

Tất nhiên, Amazon có thể bàn bạc kế hoạch với UPS và FedEx. Song không như hai công ty này hiện đang tiếp tục phát triển mảng kinh doanh mà họ đã và đang làm, USPS có các lái xe mà hiện nay họ đang nhàn rỗi, vì phải chuyển ít thư từ hơn và luôn mong muốn được làm việc để cải thiện thu nhập. Theo logic lạc quan của nền kinh tế chia sẻ, tình thế này có vẻ không phải là một khó khăn; mà nó như thể là một công suốt dư thừa đang chờ được khai phá.

Theo Friess, USPS không cần phải tuyển thêm lái xe mới hay mua thêm xe tải để thực hiện công cuộc chuyển phát trong ngày. Họ đơn giản chỉ cần điều chỉnh các lái xe đi đâu và khi nào.

“Chúng tôi đã có sẵn cơ sở hạ tầng để phục vụ”, ông nói. “Đó là điều khiến chúng tôi khác với UPS và FedEX”.

Tuy vậy, USPS vẫn cần thời gian trước khi trở thành sự lựa chọn chuyển phát của Amazon. Chương trình thí điểm hiện chỉ hạn chế phân phát nhiều nhất 200 bưu kiện mỗi ngày cho các khách hàng của các chi nhánh của 1-800-Flowers.com, trang web chuyên bán các loại giỏ quà, socola, bánh kẹo. Friess nói USPS có kế hoạch sẽ sớm mở ra nhiều đại lý bán lẻ nữa. Nếu thử nghiệm thành công, mà Fress tin là họ sẽ thành công, Metro Post sẽ có mặt ở những thị trường lớn hơn khác trên toàn đất nước.

Friess từ chối dự đoán rằng đội ngũ 214.000 xe tải của USPS – mà họ gọi là hạm đội vận chuyển lớn nhất thế giới – có thể trở thành một bộ phận của Amazon. Nhưng ông tin USPS sẽ bắt đầu trở nên hấp dẫn hơn với những khách hàng đang tìm kiếm mục tiêu chuyển phát trong ngày. “Chúng tôi không bao giờ đóng những cánh cửa có thể mở rộng doanh thu cho mình”.

Theo ICTnews





Đầu tư vào công nghệ mới, New Zealand Post giảm nhân lực

New Zealand Post trở thành công ty mới nhất tuyên bố cắt giảm nhân sự khi đóng cửa trung tâm Datamail ở Petone, Wellington. Như vậy, 70 nhân viên của New Zealand Post tại đây sẽ mất việc. Ngoài ra, công ty còn cắt giảm 30 nhân viên khác ở trung tâm Auckland.

Datamail, trung tâm chuyên thực hiện công việc in ấn lượng thư quảng cáo lớn cho khách hàng, sẽ đóng cửa tại điểm Petone vào giữa năm 2014. Công ty cho biết họ đang đầu tư vào một công nghệ máy in mới và sẽ không cần đến nhiều máy in cũng như nhiều nhân viên như trước nữa.

“Dù số máy in giảm xuống, nhưng công suất lại tăng lên”, đại diện New Zealand Post nói. “Các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đều có công nghệ này và việc không theo kịp công nghệ với thế giới sẽ khiến Datamail gặp rủi ro mất khách hàng, và không thể đáp ứng nhu cầu thị trường”.

Giám đốc New Zealand Post từng cho biết công ty muốn thương thảo lại thỏa thuận dịch vụ thư tín với chính phủ, giảm số ngày chuyển phát thư từ 6 ngày/tuần xuống còn 3 ngày/tuần, vì đang phải đối mặt với sản lượng thư tay giảm sút.

Theo ICTnews





DHL Express mở rộng dịch vụ ở Áo

DHL Express cho biết họ đã hoàn thành việc xây dựng các cơ sở ở Áo, tái sinh các dịch vụ, đầu tư vào cơ sở hạ tần mới và mở rộng danh mục các dịch vụ. Công ty cũng tiến hành mở rộng giờ chuyển phát, đơn giản hóa các quy trình thủ tục trong kinh doanh.

Tất cả các kết quả trên đến sau khi DHL Express Austria đầu tư 5 triệu euro vào trụ sở mới ở Guntramsdorf, Áo cách đây hơn 1 năm. Kể từ đó, DHL nói họ đã cung cấp một quy trình dễ dàng hơn cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của họ, bằng cách hợp nhất các quá trình xử lý với kiện hàng chuyển bằng đường hàng không và chuyển bằng đường bộ. Giờ đây, tất cả đều được xử lý trong một hệ thống duy nhất. Điều này sẽ cải thiện tính tiện dụng và giảm bớt các thủ tục đặt hàng, hóa đơn cho khách hàng.

Mặc dù dự án mở rộng đã hoàn thành, song các kế hoạch đầu tư vào các dịch vụ trong nước và quốc tế tại Áo của DHL vẫn tiếp tục.

Theo ICTnews




Ra mắt bộ tem tôn vinh nữ tác giả "Kiêu hãnh và định kiến"

6 cuốn tiểu thuyết của nữ nhà văn Jane Austen đã được minh họa trong bộ tem mới của Bưu chính Hoàng gia Anh.

Nhân dịp kỷ niệm 200 năm cuốn “Kiêu hãnh và định kiến” ra đời, Bưu chính Hoàng gia Anh quyết định xuất bản một bộ tem 6 chiếc lấy cảm hứng từ 6 cuốn tiểu thuyết nổi tiếng của nữ văn hào Jane Austen.

Bưu chính Hoàng gia Anh còn tuyên bố những lá thư được gửi đi từ Steventon - nơi bà được sinh ra và từ Chawton - nơi Austen sống những năm tháng cuối đời sẽ có dấu bưu điện đặc biệt. Con dấu này sẽ được sử dụng trong vòng một tuần kể từ ngày 21/2.

Con dấu khắc dòng chữ xuất hiện trong cuốn tiểu thuyết “Kiêu hãnh và Định kiến”: “Hãy làm bất cứ điều gì bạn muốn nhưng đừng kết hôn mà không có tình yêu”.

Bộ tem gồm những hình ảnh khắc họa lại cảnh nổi bật xuất hiện trong 6 cuốn tiểu thuyết:
 

 

“Kiêu hãnh và định kiến” (Pride and Prejudice)

 

 

 

“Lý trí và tình cảm” (Sense and Sensibility)

 

 

 

“Công viên Mansfield” (Mansfield Park)

 

 

 

“Emma”

 

 

 

“Tu viện Northanger” (Northanger Abbey)

 

 

 

“Thuyết phục” (Persuasion)

Đại diện của nhà xuất bản tem Bưu chính Hoàng gia Anh, ông Andrew Hammond nói rằng: “Khi bạn nghĩ về những tác giả lớn của Anh, ngay lập tức Jane Austen sẽ xuất hiện trong đầu bạn. Những tiểu thuyết của bà đóng một vai trò quan trọng trong nền văn hóa Anh suốt hai thế kỷ qua.”

Nhiều sự kiện văn hóa sẽ được tiến hành trong năm nay để kỷ niệm 200 năm ngày ra mắt cuốn tiểu thuyết được yêu thích nhất của nữ văn hào. Xuất bản năm 1813, “Kiêu hãnh và Định kiến” là “đứa con cưng nhất” của Jane Austen trong bộ 6 cuốn tiểu thuyết bà từng sáng tác.

Theo Dân trí