Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 25/12/2012

Năm 2012, thêm 33 DN bưu chính hoạt động hợp pháp

Theo thống kê, số DN được cấp phép, xác nhận thông báo hoạt động trong năm 2012 bằng tổng số DN đã được cấp phép, xác nhận thông báo hoạt động trong giai đoạn 2007-2009 (năm 2007 là thời điểm Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là Bộ TT&TT) bắt đầu thẩm định, cấp phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư và xác nhận thông báo hoạt động bưu chính cho các DN-PV). Cụ thể, từ năm 2007 đến cuối năm 2009, tổng số DN đã được Bộ TT&TT cấp giấy phép, xác nhận thông báo hoạt động bưu chính là 32 DN.
Thống kê của Vụ Bưu chính cho thấy, liên tục trong 3 năm trở lại đây, số lượng các DN được Bộ TT&TT cấp phép, xác nhận thông báo hoạt động ngày càng tăng. Tính đến nay, cả nước có gần 70 doanh nghiệp được cấp giấy phép và xác nhận thông báo hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, nhiều hơn gần chục lần so với thời điểm cuối 2007.
Tuy nhiên, theo nhận định của các DN có bề dày kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát, sở dĩ thời gian gần đây, ngày càng có nhiều DN xin cấp giấy phép và xác nhận thông báo hoạt động là do sự quản lý, thanh tra, kiểm tra của cơ quan Nhà nước ngày càng khắt khe hơn và các DN cũng muốn hợp pháp hóa hoạt động của mình.
Luật Bưu chính - văn bản pháp luật cao nhất trong lĩnh vực bưu chính, có hiệu lực thi hành từ 1/1/2011 quy định, DN cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg phải có giấy phép kinh doanh bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp. Cũng theo Luật này, các hoạt động bưu chính phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính và được cơ quan này xác nhận thông báo hoạt động bằng văn bản gồm có: cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg; cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 2 kg; cung ứng dịch vụ gói, kiện; làm đại lý cho DN cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam; làm đại diện cho DN cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; làm chi nhánh, văn phòng đại diện của DN cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam; làm văn phòng đại diện của DN cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài.
Khánh thành Đền thờ liệt sỹ tại Nam Định do LienVietPostBank tài trợ xây dựng
Nam Định, 22/12/2012 - Chính quyền và nhân dân xã Hải An, huyện Hải Hậu, đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Đền thờ Liệt sỹ xã Hải An do LienVietPostBank tài trợ xây dựng với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng.
Năm 2012, doanh thu Bưu chính viễn thông ước tính 180 nghìn tỷ đồng
Tổng cục Thống kê Việt Nam (GSO) vừa công bố tình hình kinh tế xã hội cả nước năm 2012. Theo đó,
Số thuê bao điện thoại phát triển mới năm 2012 đạt 12,5 triệu thuê bao, tăng 5,5% so với năm trước, bao gồm: 16,5 nghìn thuê bao cố định, bằng 33,4% năm 2011 và 12,5 triệu thuê bao di động, tăng 5,8%. Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 12/2012 ước tính đạt 136,6 triệu thuê bao, tăng 2,7% so với cùng thời điểm năm trước, bao gồm: 14,9 triệu thuê bao cố định, giảm 2,9% và 121,7 triệu thuê bao di động, tăng 3,5%. Số thuê bao internet băng rộng ADSL phát triển mới trong năm 2012 là 355,6 nghìn thuê bao.
Tính đến cuối tháng 12/2012, tổng số thuê bao internet băng rộng ADSL ước tính đạt 4,3 triệu thuê bao, tăng 5,4% so với cùng thời điểm năm trước. Tổng doanh thu thuần bưu chính, viễn thông năm 2012 ước tính đạt 179,9 nghìn tỷ đồng, tăng 7,6% so với năm 2011.
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
Một ngày phát quà Noel của Bưu chính Viettel
23/12 được ghi nhận là ngày phát quà “cao điểm” nhất của CBCNV Bưu chính Viettel trong mùa Giáng sinh 2012, với 1050 xuất quà được phát trong ngày tương đương gần 40% tổng số lượng quà dự kiến của cả mùa Noel năm nay.
Quà Noel đã hoàn tất thủ tục
Ông già Noel khéo léo cho từng phần quà vào túi
Kiểm tra lại địa chỉ và giờ phát
Lên đường nào
Mang niềm vui cho các em nhỏ
Thân thiện với gia đình
Những món quà phát sinh
Tiếp tục lên đường thực hiện nhiệm vụ
23h30 phút các cô gái của Ban điều hành vẫn say sưa chăm sóc khách hàng, giải quyết các khiếu nại để hỗ trợ cho Ông già Noel hoàn thành nhiệm vụ.