Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 26/6/2013

PTI đạt top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
Vừa qua, theo thông báo của Hội đồng Tổ chức Chương trình “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”, PTI vinh dự là một trong 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất. Đây là kết quả đánh giá của Hội đồng tư vấn bao gồm những chuyên gia phân tích tài chính đến từ Công ty chứng khoán Thiên Việt, Công ty Mckensey & Company Việt Nam và Công ty Quản lý Quỹ VIG.
Khảo sát được tiến hành theo hai phương pháp định lượng và định tính, nhằm đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh các công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, căn cứ vào 4 chỉ số tăng trưởng gồm: doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên vốn bình quân 3 năm 2010-2012.
Kết quả khảo sát năm nay có nhiều sự thay đổi lớn so với năm trước. Các công ty bất động sản rớt khỏi danh sách TOP 10 công ty trong khi ngành năng lượng bắt đầu rỗi dậy với việc chiếm lấy vị trí đầu tiên trong bản xếp hạng.
Trong 3 năm, PTI là một trong ít doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định nhất thị trường. Doanh thu tăng trưởng 200%, trong đó, các nghiệp vụ quan trọng như nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vươn lên giữ vị trí thứ 3 trên thị trường.
Lễ công bố sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 28/6/2013 tại Nhà hát TP. HCM..
Khảo sát được tiến hành theo hai phương pháp định lượng và định tính, nhằm đánh giá đúng hiệu quả kinh doanh các công ty thuộc nhiều nhóm ngành khác nhau được niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam, căn cứ vào 4 chỉ số tăng trưởng gồm: doanh thu, lợi nhuận, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu và lợi nhuận trên vốn bình quân 3 năm 2010-2012.
Kết quả khảo sát năm nay có nhiều sự thay đổi lớn so với năm trước. Các công ty bất động sản rớt khỏi danh sách TOP 10 công ty trong khi ngành năng lượng bắt đầu rỗi dậy với việc chiếm lấy vị trí đầu tiên trong bản xếp hạng.
Trong 3 năm, PTI là một trong ít doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định nhất thị trường. Doanh thu tăng trưởng 200%, trong đó, các nghiệp vụ quan trọng như nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe vươn lên giữ vị trí thứ 3 trên thị trường.
Lễ công bố sẽ được tổ chức trọng thể vào ngày 28/6/2013 tại Nhà hát TP. HCM..
Theo PTI
Đà Nẵng: 36.000 người nhận BHXH qua Bưu điện từ 1/7
Bưu điện Đà Nẵng sẽ thực hiện chi trả bảo hiểm xã hội từ 1/7
Bưu điện và Bảo hiểm Xã hội (BHXH) thành phố Đà Nẵng vừa ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện.
Theo đó, kể từ tháng 7/2013, Bưu điện thành phố Đà Nẵng sẽ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện theo danh sách do cơ quan BHXH thành phố cung cấp. Bưu điện Đà Nẵng tổ chức mạng lưới chi trả, quản lý người hưởng đến tận xã, phường. Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có khoảng hơn 36.000 đối tượng hưởng chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH.
Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Bưu điện và BHXH thành phố Đà Nẵng phải phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung công việc, không được gây phiền hà cho người thụ hưởng. BHXH lập kế hoạch kiểm tra định kỳ việc thực hiện chính sách của phía Bưu điện, giải quyết nhanh những vấn đề phát sinh, không được đẩy trách nhiệm. Còn Bưu điện cần làm việc có hiệu quả và ổn định, nghiệp vụ chi trả phải thành thạo, chú ý tới tinh thần, thái độ phục vụ….
Theo đó, kể từ tháng 7/2013, Bưu điện thành phố Đà Nẵng sẽ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện theo danh sách do cơ quan BHXH thành phố cung cấp. Bưu điện Đà Nẵng tổ chức mạng lưới chi trả, quản lý người hưởng đến tận xã, phường. Trên địa bàn thành phố Đà Nẵng hiện có khoảng hơn 36.000 đối tượng hưởng chế độ hưu trí và trợ cấp BHXH.
Ông Võ Duy Khương, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Bưu điện và BHXH thành phố Đà Nẵng phải phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung công việc, không được gây phiền hà cho người thụ hưởng. BHXH lập kế hoạch kiểm tra định kỳ việc thực hiện chính sách của phía Bưu điện, giải quyết nhanh những vấn đề phát sinh, không được đẩy trách nhiệm. Còn Bưu điện cần làm việc có hiệu quả và ổn định, nghiệp vụ chi trả phải thành thạo, chú ý tới tinh thần, thái độ phục vụ….
Theo ICTnews
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
An Giang: Nhận thủ tục hành chính ngành Giao thông tại bưu cục
Từ 1/7 đến 30/8/2013, Sở Giao thông vận tải và Bưu chính Viettel tỉnh An Giang sẽ phối hợp tổ chức thí điểm việc tiếp nhận thủ tục hành chính (TTHC) tại điểm giao dịch của ViettelPost ở thị xã Châu Đốc.
Đây là một nội dung trong “Kế hoạch thực hiện nhận, trả thủ tục hành chính qua đường bưu điện”, đã được Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) An Giang - ông Nguyễn Thành Tâm ký phê duyệt ngày 3/6/2013.
Mục tiêu của bản kế hoạch này là đẩy mạnh cải cách hành chính; giảm hao phí xã hội, chi phí tàu xe, thời gian chờ đợi cho người dân, DN. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa để người dân, tổ chức, DN có thể tiếp cận và thực hiện dễ dàng các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT An Giang tại nhà, nơi làm việc… thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, kết hợp với việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết qua hệ thống Bưu chính Viettel An Giang.
Lãnh đạo Sở GTVT An Giang cũng yêu cầu 100% TTHC được công bố năm 2013 phải có cơ chế tiếp nhận, trả kết quả qua đường bưu điện; việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua đường bưu điện đến địa chỉ người dân, tổ chức, DN phải đảm bảo đúng thời gian quy định và không bị thất lạc.
Theo kế hoạch mới của Sở GTVT tỉnh An Giang, từ 20/6/2013, Văn phòng Sở chủ trì, phối hợp các phòng chuyên môn và Bưu chính Viettel An Giang để trả kết quả giải quyết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền của Sở GTVT qua đường bưu điện đến tận địa chỉ mà người dân, tổ chức, DN yêu cầu.
Cụ thể, khi thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở GTVT An Giang như: cấp lần đầu, cấp lại, đổi giấy phép lái xe ô tô, mô tô; cấp đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng; thẩm định thiết kế cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; cấp phép thi công công trình đường bộ; cấp phép lưu hành xe quá khổ, quá tải; cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe; cấp giấy phép xe tập lái…, người dân hoặc đại diện tổ chức, DN sau khi nộp hồ sơ, nếu có nhu cầu nhận kết quả qua đường bưu điện, sẽ đăng ký trực tiếp và nộp phí sử dụng dịch vụ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở GTVT. Đến hạn, ViettelPost An Giang sẽ thay mặt khách hàng tới Sở GTVT nhận kết quả thực hiện TTHC và chuyển phát đến địa chỉ khách hàng yêu cầu.
Ông Nguyễn Phú Quý - Giám đốc Bưu chính Viettel An Giang cho biết, đơn vị chính thức tham gia cùng Sở GTVT cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, DN từ đầu năm 2013. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, ViettelPost An Giang mới tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Theo số liệu thống kê của Bưu chính Viettel An Giang, trong 5 tháng đầu năm nay, phối hợp với Sở GTVT tỉnh, đơn vị này đã tiếp nhận yêu cầu và tổ chức chuyển phát 1.639 hồ sơ, giấy phép lái xe cho người dân, DN.
Hỗ trợ tra cứu hành trình chuyển phát kết quả TTHC qua SMS
Với mỗi bộ hồ sơ thực hiện TTHC mà người dân/tổ chức đăng ký nhận kết quả qua đường bưu chính, Bưu chính Viettel An Giang đều mã hóa thành các vận đơn điện tử (bill) và quản lý chặt chẽ trên hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý bưu phẩm, bưu kiện (E-VTP) của ViettelPost. Vì thế, không những Bưu chính Viettel có thể kiểm soát chặt các khâu nhận, chuyển trả kết quả thực hiện TTHC; mà người dân, tổ chức, DN cũng có thể tự kiểm tra hành trình đường thư của bưu gửi (kết quả thực hiện TTHC - PV) bằng cách nhập số bill trên website của ViettelPost (www.viettelpost.com.vn) hoặc nhắn tin theo cú pháp “Track_số bill” gửi tới đầu số 178. Khi đó, hệ thống E-VTP sẽ tự động gửi lại cho khách hàng tin nhắn cung cấp thông tin thực về hành trình của bưu gửi.
Đây là một nội dung trong “Kế hoạch thực hiện nhận, trả thủ tục hành chính qua đường bưu điện”, đã được Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) An Giang - ông Nguyễn Thành Tâm ký phê duyệt ngày 3/6/2013.
Mục tiêu của bản kế hoạch này là đẩy mạnh cải cách hành chính; giảm hao phí xã hội, chi phí tàu xe, thời gian chờ đợi cho người dân, DN. Đồng thời, tạo điều kiện tối đa để người dân, tổ chức, DN có thể tiếp cận và thực hiện dễ dàng các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT An Giang tại nhà, nơi làm việc… thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử, kết hợp với việc gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết qua hệ thống Bưu chính Viettel An Giang.
Lãnh đạo Sở GTVT An Giang cũng yêu cầu 100% TTHC được công bố năm 2013 phải có cơ chế tiếp nhận, trả kết quả qua đường bưu điện; việc tiếp nhận, trả kết quả TTHC qua đường bưu điện đến địa chỉ người dân, tổ chức, DN phải đảm bảo đúng thời gian quy định và không bị thất lạc.
Theo kế hoạch mới của Sở GTVT tỉnh An Giang, từ 20/6/2013, Văn phòng Sở chủ trì, phối hợp các phòng chuyên môn và Bưu chính Viettel An Giang để trả kết quả giải quyết tất cả TTHC thuộc thẩm quyền của Sở GTVT qua đường bưu điện đến tận địa chỉ mà người dân, tổ chức, DN yêu cầu.
Cụ thể, khi thực hiện các TTHC thuộc thẩm quyền của Sở GTVT An Giang như: cấp lần đầu, cấp lại, đổi giấy phép lái xe ô tô, mô tô; cấp đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng; thẩm định thiết kế cải tạo phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; cấp phép thi công công trình đường bộ; cấp phép lưu hành xe quá khổ, quá tải; cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe; cấp giấy phép xe tập lái…, người dân hoặc đại diện tổ chức, DN sau khi nộp hồ sơ, nếu có nhu cầu nhận kết quả qua đường bưu điện, sẽ đăng ký trực tiếp và nộp phí sử dụng dịch vụ tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của Sở GTVT. Đến hạn, ViettelPost An Giang sẽ thay mặt khách hàng tới Sở GTVT nhận kết quả thực hiện TTHC và chuyển phát đến địa chỉ khách hàng yêu cầu.
Ông Nguyễn Phú Quý - Giám đốc Bưu chính Viettel An Giang cho biết, đơn vị chính thức tham gia cùng Sở GTVT cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức, DN từ đầu năm 2013. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, ViettelPost An Giang mới tham gia tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thực hiện thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe. Theo số liệu thống kê của Bưu chính Viettel An Giang, trong 5 tháng đầu năm nay, phối hợp với Sở GTVT tỉnh, đơn vị này đã tiếp nhận yêu cầu và tổ chức chuyển phát 1.639 hồ sơ, giấy phép lái xe cho người dân, DN.
Hỗ trợ tra cứu hành trình chuyển phát kết quả TTHC qua SMS
Với mỗi bộ hồ sơ thực hiện TTHC mà người dân/tổ chức đăng ký nhận kết quả qua đường bưu chính, Bưu chính Viettel An Giang đều mã hóa thành các vận đơn điện tử (bill) và quản lý chặt chẽ trên hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý bưu phẩm, bưu kiện (E-VTP) của ViettelPost. Vì thế, không những Bưu chính Viettel có thể kiểm soát chặt các khâu nhận, chuyển trả kết quả thực hiện TTHC; mà người dân, tổ chức, DN cũng có thể tự kiểm tra hành trình đường thư của bưu gửi (kết quả thực hiện TTHC - PV) bằng cách nhập số bill trên website của ViettelPost (www.viettelpost.com.vn) hoặc nhắn tin theo cú pháp “Track_số bill” gửi tới đầu số 178. Khi đó, hệ thống E-VTP sẽ tự động gửi lại cho khách hàng tin nhắn cung cấp thông tin thực về hành trình của bưu gửi.
Theo ICTnews
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28