Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 26/9/2012

Tin trong nước
Thí điểm thu cước thuê bao trả sau MobiFone tại bưu cục
Bưu điện TP.Hà Nội là một trong 3 Bưu điện tỉnh, thành phố thí điểm triển khai dịch vụ
thu cước thuê bao di động trả sau MobiFone tại bưu cục, quầy giao dịch.
Từ giữa tháng 9/2012, VietnamPost thí điểm cung cấp dịch vụ thu cước thuê bao di động trả sau MobiFone tại một số bưu cục, quầy giao dịch ở 3 Bưu điện tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Khánh Hòa và Đồng Nai.
Đây là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa các nội dung, điều khoản của bản thỏa thuận hợp tác đã được ký kết ngày 7/5/2012 giữa Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) với MobiFone.
Trong giai đoạn thử nghiệm, theo kế hoạch, mỗi Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chỉ triển khai dịch vụ thu cước thuê bao di động trả sau cho MobiFone tại quầy giao dịch với khoảng hơn 10 bưu cục. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm, VietnamPost và MobiFone sẽ xem xét, tính toán đến việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ.
Theo Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của VietnamPost, dịch vụ thu cước thuê bao di động trả sau MobiFone tại quầy giao dịch là một trong những dịch vụ mới, được VietnamPost tổ chức triển khai cung cấp với sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm ứng dụng PayPost 3.0 (hệ thống phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ thu hộ, chi hộ này do VietnamPost phối hợp cùng đối tác là Công ty CP Mạng Thanh toán PayNet triển khai từ năm 2008-PV).
Cũng từ giữa tháng 9/2012, cùng với việc triển khai nghiệp vụ quản lý doanh thu bảo hiểm PTI-sản phẩm bảo hiểm tự nguyện vật chất xe máy, VietnamPost thí điểm cung cấp tại Bưu điện Nghệ An dịch vụ chi hộ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt cho người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.
Trước đó, để đảm bảo triển khai các dịch vụ tài chính bưu chính mới trên hệ thống phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ thu hộ, chi hộ được linh hoạt và kịp thời, VietnamPost đã phối hợp với đối tác PayNet thực hiện nâng cấp hệ thống phần mềm PayPost 3.0, chuẩn hóa và bổ sung thêm một số chức năng mới trên hệ thống này.
Ngoài ra, theo VietnamPost, cũng nằm trong thỏa thuận hợp tác với MobiFone, dự kiến trong tháng 10/2012 tới, đơn vị này sẽ khởi động việc tổ chức phân phối SIM đa năng “Bông Sen” cho MobiFone. Đến thời điểm hiện tại, công tác tập huấn về quy trình nghiệp vụ cung cấp dịch vụ này cho đội ngũ cán bộ, nhân viên VietnamPost trên mạng lưới đã cơ bản hoàn thành.
Đây là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa các nội dung, điều khoản của bản thỏa thuận hợp tác đã được ký kết ngày 7/5/2012 giữa Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) với MobiFone.
Trong giai đoạn thử nghiệm, theo kế hoạch, mỗi Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ chỉ triển khai dịch vụ thu cước thuê bao di động trả sau cho MobiFone tại quầy giao dịch với khoảng hơn 10 bưu cục. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm, VietnamPost và MobiFone sẽ xem xét, tính toán đến việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ.
Theo Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của VietnamPost, dịch vụ thu cước thuê bao di động trả sau MobiFone tại quầy giao dịch là một trong những dịch vụ mới, được VietnamPost tổ chức triển khai cung cấp với sự hỗ trợ của hệ thống phần mềm ứng dụng PayPost 3.0 (hệ thống phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ thu hộ, chi hộ này do VietnamPost phối hợp cùng đối tác là Công ty CP Mạng Thanh toán PayNet triển khai từ năm 2008-PV).
Cũng từ giữa tháng 9/2012, cùng với việc triển khai nghiệp vụ quản lý doanh thu bảo hiểm PTI-sản phẩm bảo hiểm tự nguyện vật chất xe máy, VietnamPost thí điểm cung cấp tại Bưu điện Nghệ An dịch vụ chi hộ quyền lợi bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt cho người thụ hưởng hợp đồng bảo hiểm của Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ.
Trước đó, để đảm bảo triển khai các dịch vụ tài chính bưu chính mới trên hệ thống phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ thu hộ, chi hộ được linh hoạt và kịp thời, VietnamPost đã phối hợp với đối tác PayNet thực hiện nâng cấp hệ thống phần mềm PayPost 3.0, chuẩn hóa và bổ sung thêm một số chức năng mới trên hệ thống này.
Ngoài ra, theo VietnamPost, cũng nằm trong thỏa thuận hợp tác với MobiFone, dự kiến trong tháng 10/2012 tới, đơn vị này sẽ khởi động việc tổ chức phân phối SIM đa năng “Bông Sen” cho MobiFone. Đến thời điểm hiện tại, công tác tập huấn về quy trình nghiệp vụ cung cấp dịch vụ này cho đội ngũ cán bộ, nhân viên VietnamPost trên mạng lưới đã cơ bản hoàn thành.
Theo Bưu điện Việt Nam
LienVietPostbank: Sáng lập quỹ khuyến học, khuyến tài Nguyễn Khắc Nghiên
Mới đây tại Phú Thọ, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cùng Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nghiên, xã Chương Xá, huyện Cẩm Khê đã thành lập Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Khắc Nghiên.
Đại diện Bộ Quốc phòng, chính quyền tỉnh Phú Thọ, gia đình Cố Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên và Công ty Cổ phần Him Lam cùng tham gia nghi thức mở biển hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nghiên.
Chương Xá, xã trung du nằm dưới chân núi Đọi Đèn, từng là căn cứ địa của các du kích Sông Thao huyền thoại thời Kháng chiến chống Pháp, cũng chính là quê hương của Cố Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên (1951-2010). Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nghiên do Công ty Cổ phần Him Lam tài trợ, Cổ đông sáng lập LienVietPostBank, và Cố Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên tài trợ xây dựng được khánh thành năm 2010 và là một trường học đạt chuẩn quốc gia. Cùng năm 2010, Công ty Cổ phần Him Lam đã tài trợ xây dựng Trường Mầm non xã Chương Xá. “Với tổng giá trị quỹ khởi điểm lên tới 1 tỷ đồng do các tổ chức, các nhà hảo tâm và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tài trợ, tôi tin tưởng Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Khắc Nghiên sẽ liên tục mở rộng quy mô để thực sự là nguồn động viên to lớn đối với các em học sinh nơi đây”, Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng, Phó Chủ tịch Thường trực LienVietPostBank phát biểu.
Chính quyền tỉnh Phú Thọ, huyện Cẩm Khê và xã Chương Xá đã quyết định đổi tên Trường Tiểu học Chương Xá thành Trường Tiểu học Nguyễn Khắc Nghiên để lưu danh Cố Thượng tướng Nguyễn Khắc Nghiên, Nguyên Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng thời để giáo dục truyên thống yêu nước và lòng tự hào về quê hương cho các thế hệ học sinh Chương Xá.
Theo Tiền phong Online
Lạng Sơn: LienVietPostBank tài trợ xây dựng trường học huyện Chi Lăng
Lạng Sơn, ngày 25/9/2012 - Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ tiếp nhận tài trợ của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt để xây dựng Trường Trung học Cơ sở Mai Sao, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng.
Lễ tiếp nhận tài trợ của LienVietPostBank.
Với tổng tài trợ lên tới 20 tỷ đồng, Trường Trung học Cơ sở Mai Sao xây dựng mới sẽ là một cơ sở giáo dục khang trang, đạt chuẩn quốc gia, trực tiếp hỗ trợ công tác giáo dục tại xã miền núi Mai Sao.
Trong hơn 4 năm qua, “Gắn xã hội trong kinh doanh” là một định hướng xuyên suốt trong hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Trọng tâm trong hoạt động xã hội của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là tài trợ trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và hỗ trợ phát triển các địa phương nghèo trong cả nước.
Cho tới thời điểm này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đóng góp hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện trên quy mô cả nước, trực tiếp góp phần xây dựng 30 trường học các cấp, từ Mầm non tới Trung học Phổ thông, và tất cả các trường học này đều đạt chuẩn quốc gia.
Tài trợ xây dựng Trường Trung học Cơ sở Mai Sao là sự tiếp nối của chính sách “Gắn xã hội trong kinh doanh” của LienVietPostBank và là bước tiếp theo trong hành trình về các vùng quê để đóng góp hỗ trợ phát triển cộng đồng.
Trong hơn 4 năm qua, “Gắn xã hội trong kinh doanh” là một định hướng xuyên suốt trong hoạt động của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt. Trọng tâm trong hoạt động xã hội của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt là tài trợ trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và hỗ trợ phát triển các địa phương nghèo trong cả nước.
Cho tới thời điểm này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã đóng góp hơn 600 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện trên quy mô cả nước, trực tiếp góp phần xây dựng 30 trường học các cấp, từ Mầm non tới Trung học Phổ thông, và tất cả các trường học này đều đạt chuẩn quốc gia.
Tài trợ xây dựng Trường Trung học Cơ sở Mai Sao là sự tiếp nối của chính sách “Gắn xã hội trong kinh doanh” của LienVietPostBank và là bước tiếp theo trong hành trình về các vùng quê để đóng góp hỗ trợ phát triển cộng đồng.
Theo LienVietPostBank
Công đoàn Bưu Điện Long An tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2012-2015
Ngày 20/9/2012, Công đoàn Bưu Điện tỉnh Long An đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn lần thứ III (nhiệm kỳ 2012-2015), với 57/60 đại biểu chính thức được triệu tập; đồng chí Ngô Văn Thực - Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã đến tự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Tôn vinh CB Công đoàn cơ sở giỏi tiêu biểu
Đại hội đã đánh giá, kiểm điểm kết quả hoạt động Công đoàn trong nhiệm kỳ qua và đề ra mục tiêu, phương nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới (2012-2015). Tại Đại hội Công đoàn Bưu Điện Long An cũng tuyên dương 23 cán bộ Công đoàn giỏi tiêu biểu cấp cơ sở giai đoạn 2008-2012;
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Tỉnh khoá III (nhiệm kỳ 2012-2015) gồm 11 đồng chí; Đ/c Nguyễn Thị Mỵ, đầu bầu làm Chủ tịch, Đ/c Thái Ngô Lê Vũ được bầu làm Phó Chủ tịch.
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ, nêu cao tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012 và các năm tiếp theo.
Đại hội đã bầu Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Tỉnh khoá III (nhiệm kỳ 2012-2015) gồm 11 đồng chí; Đ/c Nguyễn Thị Mỵ, đầu bầu làm Chủ tịch, Đ/c Thái Ngô Lê Vũ được bầu làm Phó Chủ tịch.
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNV-LĐ, nêu cao tinh thần quyết tâm thực hiện thắng lợi nghị quyết, đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012 và các năm tiếp theo.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
“Thông tin và cuộc sống” năm thứ tư, lan tỏa và gắn kết
Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống đã trở thành một “thương hiệu” quen thuộc đối với độc giả của Báo điện tử VnMedia. Mặc dù mới phát động được hơn một tháng, nhưng Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều bài dự thi ở lĩnh vực ảnh và bài viết….
Các bài dự thi là những lời tâm sự, chia sẻ chân thật của độc giả về lợi ích của Bưu chính, Viễn thông và công nghệ Thông tin mang lại đối với cuộc sống của họ.
Mục tiêu mà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hướng tới Cuộc thi này là tạo nên một sân chơi không chỉ dành riêng cho các cán bộ công nhân viên trong ngành Bưu chính, Viễn thông, CNTT mà đây còn là nơi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những khách hàng, qua đó hướng tới xây dựng một VNPT vững mạnh, cung cấp những dịch vụ thiết thực cho cuộc sống cộng đồng ngày một tốt hơn.
Là giám khảo chấm thi bài viết của ba cuộc thi trước, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ kỳ vọng cuộc thi Thông tin và Cuộc sống sẽ là cơ hội để nhiều tác giả khẳng định mình: “Tôi không đặt cao vấn đề cuộc thi dành cho người chuyên nghiệp viết về một vấn đề. Tôi nghĩ rằng sự thành công của cuộc thi là thông qua cuộc thi, chính những người làm trong lĩnh vực này càng ý thức được hơn công việc họ đang làm, còn những người sử dụng công nghệ thông tin thì hiểu thêm về những ứng dụng mình đang dùng và nó là mối quan hệ gắn bó để phát triển”.
Qua những tác phẩm ban đầu gửi tới Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức nhận thấy, có những sáng tác rất đỗi tình cờ, có những sáng tác ban đầu đơn thuần là nhiệm vụ chính trị, có những sáng tác đau đáu những kỷ niệm không quên… Thế nhưng tựu chung ở đó là một cảm giác, vừa quen, vừa lạ, vừa là nơi tri ân của nhiều cảm xúc đến từ những khoảnh khắc bất chợt bắt gặp trong cuộc sống ngồn ngộn thông tin.
Những tác phẩm dự thi mà Ban tổ chức đã nhận được đều ghi lại những câu chuyện xúc động có thật về tình người trong cuộc sống số; Đó là những nỗ lực của cán bộ ngành bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin đem thông tin về với người dân ở vùng sâu, vùng xa; niềm hân hoan của một khách hàng khi được sử dụng một dịch vụ mới cho tới hình ảnh thân thương về các anh bộ đội ở Trường Sa…Với những đề tài vô cùng đa dạng được các tác giả thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau cho thấy sức sống của cuộc thi đã lan toả khắp mọi nơi.
Nếu ai đó cho rằng, đề tài về lĩnh vực công nghệ thông tin quả là khô khan như hệ thống máy móc cùng hàng đống dây dợ mà nếu là người thường sẽ không biết lắp vào đâu. Vậy bạn hãy đọc tâm sự của tác giả Nguyễn Thị Kiều Oanh (thôn 18, Xã EaNing, Huyện CưKuin, Tỉnh Đắk Lắk) để thấy, đơn giản như chiếc điện thoại cố định đôi khi đem lại niềm an ủi lớn lao đối với nhiều gia đình. Tác giả Kiều Oanh tâm sự: “Năm 2006, vì không có điện thoại để liên lạc, nên gia đình tôi đã nhận được tin bà ốm rất muộn, và… không được gặp bà lần cuối. Chắc có lẽ thời điểm đó, điện thoại là một cái gì đó xa vời với những gia đình không khá giả như gia đình tôi…”
Và rồi, qua 6 năm (2006-2012), việc thông tin liên lạc với đời sống là rất gần gũi, chi phí lắp đặt điện thoại bàn là rất rẻ, có nhiều lựa chọn đa dạng. Điện thoại giúp mọi người trao đổi thông tin, trao nhau tình cảm, lời quan tâm chia sẻ lúc vui, lúc buồn. Nó đã gắn kết mọi người lại với nhau, phá tan khoảng cách xa vời về địa lý. Và giờ thì tôi chắc chắn rằng, nếu có ai bị ốm nặng, thì ít nhất chúng tôi cũng có thể nhận được tin và có thể hỏi thăm qua điện thoại, và chắc rằng sẽ không có trường hợp nào đáng tiếc như bà nữa”.
Hay như tâm sự của bạn trẻ Nguyễn Hữu Đông (Đội 5 thôn Kì Dương, xã Chương Dương, Thường Tín, Hà Nội) cho rằng: “Internet đã thay đổi ở tôi nhiều thứ. Nó xóa bỏ những sự thiếu hiểu biết và những suy nghĩ lạc hậu, thiếu tự tin vào bản thân”.
Các bài dự thi là những lời tâm sự, chia sẻ chân thật của độc giả về lợi ích của Bưu chính, Viễn thông và công nghệ Thông tin mang lại đối với cuộc sống của họ.
Mục tiêu mà Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) hướng tới Cuộc thi này là tạo nên một sân chơi không chỉ dành riêng cho các cán bộ công nhân viên trong ngành Bưu chính, Viễn thông, CNTT mà đây còn là nơi lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của những khách hàng, qua đó hướng tới xây dựng một VNPT vững mạnh, cung cấp những dịch vụ thiết thực cho cuộc sống cộng đồng ngày một tốt hơn.
Là giám khảo chấm thi bài viết của ba cuộc thi trước, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ kỳ vọng cuộc thi Thông tin và Cuộc sống sẽ là cơ hội để nhiều tác giả khẳng định mình: “Tôi không đặt cao vấn đề cuộc thi dành cho người chuyên nghiệp viết về một vấn đề. Tôi nghĩ rằng sự thành công của cuộc thi là thông qua cuộc thi, chính những người làm trong lĩnh vực này càng ý thức được hơn công việc họ đang làm, còn những người sử dụng công nghệ thông tin thì hiểu thêm về những ứng dụng mình đang dùng và nó là mối quan hệ gắn bó để phát triển”.
Qua những tác phẩm ban đầu gửi tới Cuộc thi năm nay, Ban tổ chức nhận thấy, có những sáng tác rất đỗi tình cờ, có những sáng tác ban đầu đơn thuần là nhiệm vụ chính trị, có những sáng tác đau đáu những kỷ niệm không quên… Thế nhưng tựu chung ở đó là một cảm giác, vừa quen, vừa lạ, vừa là nơi tri ân của nhiều cảm xúc đến từ những khoảnh khắc bất chợt bắt gặp trong cuộc sống ngồn ngộn thông tin.
Những tác phẩm dự thi mà Ban tổ chức đã nhận được đều ghi lại những câu chuyện xúc động có thật về tình người trong cuộc sống số; Đó là những nỗ lực của cán bộ ngành bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin đem thông tin về với người dân ở vùng sâu, vùng xa; niềm hân hoan của một khách hàng khi được sử dụng một dịch vụ mới cho tới hình ảnh thân thương về các anh bộ đội ở Trường Sa…Với những đề tài vô cùng đa dạng được các tác giả thể hiện dưới nhiều góc độ khác nhau cho thấy sức sống của cuộc thi đã lan toả khắp mọi nơi.
Nếu ai đó cho rằng, đề tài về lĩnh vực công nghệ thông tin quả là khô khan như hệ thống máy móc cùng hàng đống dây dợ mà nếu là người thường sẽ không biết lắp vào đâu. Vậy bạn hãy đọc tâm sự của tác giả Nguyễn Thị Kiều Oanh (thôn 18, Xã EaNing, Huyện CưKuin, Tỉnh Đắk Lắk) để thấy, đơn giản như chiếc điện thoại cố định đôi khi đem lại niềm an ủi lớn lao đối với nhiều gia đình. Tác giả Kiều Oanh tâm sự: “Năm 2006, vì không có điện thoại để liên lạc, nên gia đình tôi đã nhận được tin bà ốm rất muộn, và… không được gặp bà lần cuối. Chắc có lẽ thời điểm đó, điện thoại là một cái gì đó xa vời với những gia đình không khá giả như gia đình tôi…”
Và rồi, qua 6 năm (2006-2012), việc thông tin liên lạc với đời sống là rất gần gũi, chi phí lắp đặt điện thoại bàn là rất rẻ, có nhiều lựa chọn đa dạng. Điện thoại giúp mọi người trao đổi thông tin, trao nhau tình cảm, lời quan tâm chia sẻ lúc vui, lúc buồn. Nó đã gắn kết mọi người lại với nhau, phá tan khoảng cách xa vời về địa lý. Và giờ thì tôi chắc chắn rằng, nếu có ai bị ốm nặng, thì ít nhất chúng tôi cũng có thể nhận được tin và có thể hỏi thăm qua điện thoại, và chắc rằng sẽ không có trường hợp nào đáng tiếc như bà nữa”.
Hay như tâm sự của bạn trẻ Nguyễn Hữu Đông (Đội 5 thôn Kì Dương, xã Chương Dương, Thường Tín, Hà Nội) cho rằng: “Internet đã thay đổi ở tôi nhiều thứ. Nó xóa bỏ những sự thiếu hiểu biết và những suy nghĩ lạc hậu, thiếu tự tin vào bản thân”.

Qua các tác phẩm dự thi mà Ban tổ chức đã nhận được đến thời điểm này, cuộc thi Thông tin và Cuộc sống là nơi để các tác giả chia sẻ cảm xúc, chia sẻ những khoảnh khắc đẹp qua những bức ảnh, chia sẻ những video clip tâm đắc, để thấy, cuộc sống sẽ trở nên vô cùng nhạt vị và thiếu sức sống nếu như thiếu đi thông tin, công nghệ thông tin trong xã hội hiện đại.
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, ông Võ Quốc Trường cho biết: “Đối với các bạn trẻ, cuộc thi Thông tin và Cuộc sống không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà qua việc khai thác đề tài đó, các bạn còn có cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin để phản ánh thực tế cuộc sống”.
Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Tổng biên tập Báo điện tử VnMedia, ông Võ Quốc Trường cho biết: “Đối với các bạn trẻ, cuộc thi Thông tin và Cuộc sống không chỉ là khoảnh khắc của cuộc sống với chiếc điện thoại hay các sản phẩm, dịch vụ của VNPT mà qua việc khai thác đề tài đó, các bạn còn có cơ hội tìm tòi những góc độ khác, đa dạng hơn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin để phản ánh thực tế cuộc sống”.
Thông tin về Cuộc thi Thông tin và Cuộc sống 2012
Nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Công đoàn Bưu điện Việt Nam (30/8/1947 – 30/8/2012), 15 năm Ngày Internet Việt Nam (19/11/1997 – 19/11/2012), cùng sự kiện Phóng vệ tinh Vinasat 2 (16/5/2012), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công đoàn Bưu điện Việt Nam, mà đơn vị thường trực tổ chức là Báo điện tử VnMedia chính thức công bố phát động cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” năm 2012 (năm thứ IV). Kết quả Cuộc thi sẽ được công bố và trao giải vào trung tuần tháng 11/2012 trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ VNPT week 2012.
Các tác phẩm dự thi cuộc thi Thông tin và cuộc sống dưới ba thể loại: bài viết, ảnh và cideo clip. Ở cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” 2012, chủ đề của cuộc thi được Ban Tổ chức đưa ra là “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống”, để qua đó chúng ta hiểu hết được vai trò của công nghệ, từ thông tin vệ tinh, internet, băng rộng tới di động vv… trong phát triển kinh tế xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ an ninh quốc phòng cho đất nước.
Hệ thống giải thưởng của Cuộc thi Thông tin & Cuộc sống năm nay bao gồm 3 hệ thống giải thưởng cho 3 thể loại tác phẩm dự thi: Ảnh, bài viết và video clip. Mỗi hệ thống giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Các tác phẩm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng với giá trị tương ứng của mỗi giải là 15 triệu đồng, 7 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn dành các phần thưởng hấp dẫn của các nhà tài trợ cho hệ thống giải chính thức cũng như hệ thống giải do độc giả bình chọn qua Website và SMS. Các giải thưởng phong trào cho các tập thể trực thuộc VNPT do Công đoàn Bưu điện Việt Nam trao tặng vẫn tiếp tục được duy trì.
Thể lệ của Cuộc thi được đăng tải chi tiết trên báo điện tử VnMedia tại địa chỉ Http://vnmedia.vn/thongtincuocsong. Bài dự thi cũng được đăng tải chính thức tại địa chỉ trên. Ban tổ chức chính thức nhận bài dự thi từ 15/5/2012 đến 15/10/2012 tính theo dấu Bưu điện. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được diễn ra vào Tuần lễ VNPT Week (giữa tháng 11/2012).
Bài dự thi xin gửi về:
Qua đường bưu điện: Ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” - Toà soạn Báo điện tử VnMedia 142 Lê Duẩn – Hà Nội.
Qua địa chỉ E-mail: thongtinvacuocsong@vnmedia.vn
Trang web chính thức của cuộc thi: http://vnmedia.vn/thongtincuocsong; http://thongtincuocsong.vnmedia.vn.
Các tác phẩm dự thi cuộc thi Thông tin và cuộc sống dưới ba thể loại: bài viết, ảnh và cideo clip. Ở cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” 2012, chủ đề của cuộc thi được Ban Tổ chức đưa ra là “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống”, để qua đó chúng ta hiểu hết được vai trò của công nghệ, từ thông tin vệ tinh, internet, băng rộng tới di động vv… trong phát triển kinh tế xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ an ninh quốc phòng cho đất nước.
Hệ thống giải thưởng của Cuộc thi Thông tin & Cuộc sống năm nay bao gồm 3 hệ thống giải thưởng cho 3 thể loại tác phẩm dự thi: Ảnh, bài viết và video clip. Mỗi hệ thống giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Các tác phẩm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng với giá trị tương ứng của mỗi giải là 15 triệu đồng, 7 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng.
Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn dành các phần thưởng hấp dẫn của các nhà tài trợ cho hệ thống giải chính thức cũng như hệ thống giải do độc giả bình chọn qua Website và SMS. Các giải thưởng phong trào cho các tập thể trực thuộc VNPT do Công đoàn Bưu điện Việt Nam trao tặng vẫn tiếp tục được duy trì.
Thể lệ của Cuộc thi được đăng tải chi tiết trên báo điện tử VnMedia tại địa chỉ Http://vnmedia.vn/thongtincuocsong. Bài dự thi cũng được đăng tải chính thức tại địa chỉ trên. Ban tổ chức chính thức nhận bài dự thi từ 15/5/2012 đến 15/10/2012 tính theo dấu Bưu điện. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được diễn ra vào Tuần lễ VNPT Week (giữa tháng 11/2012).
Bài dự thi xin gửi về:
Qua đường bưu điện: Ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” - Toà soạn Báo điện tử VnMedia 142 Lê Duẩn – Hà Nội.
Qua địa chỉ E-mail: thongtinvacuocsong@vnmedia.vn
Trang web chính thức của cuộc thi: http://vnmedia.vn/thongtincuocsong; http://thongtincuocsong.vnmedia.vn.
Theo Dân trí
Đại hội UPU 25 chính thức khai mạc
Đại hội UPU 25 hy vọng sẽ áp dụng tài liệu chiến lược tương lai mới của UPU
có tên Chiến lược Bưu chính Doha
Ngày hôm qua, 24/09/2012, Đại hội Liên minh Bưu chính thế giới lần thứ 25 (Đại hội UPU 25) đã chính thức khai mại tại Doha, Qatar.
Đại hội có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo ngành bưu chính và đại biểu từ 192 quốc gia thành viên UPU tham gia bàn luận và quyết định các vấn đề liên quan tới tương lai của ngành bưu chính toàn cầu.
Phát biểu tại lễ khai mạc Đại hội, ông Edouard Dayan, Tổng Giám đốc UPU, nhận định rằng trong 4 năm vừa qua đã diễn ra nhiều cuộc khủng hoảng, đem đến nhiều thách thức chưa từng có cho ngành bưu chính và UPU. Theo ông Dayan, những thực tế này tác động tới tất cả các nhà khai thác bưu chính toàn thế giới, không phân biệt mức độ phát triển của bất kỳ nhà khai thác nào. Được tổ chức với chủ đề ““New world, new strategy” (tạm dịch “Thế giới mới, chiến lược mới”), Đại hội UPU 25 hy vọng sẽ áp dụng tài liệu chiến lược tương lai mới của UPU có tên Chiến lược Bưu chính Doha (Doha Postal Strategy). Tài liệu này nhấn mạnh ba chiều hoạt động của mạng lưới bưu chính – vật lý, điện tử và tài chính – cũng như các nhiệm vụ trọng điểm là kết nối, quản trị và phát triển để tăng cường dịch vụ bưu chính toàn cầu.
Trong vòng 3 tuần tới, hơn 2.200 đại biểu từ 192 quốc gia thành viên UPU sẽ xem xét nhiều đề xuất về việc sửa đổi các quy tắc và quy định quản lý hoạt động trao đổi thư quốc tế, cũng như nhiều tài liệu quan trọng về cách triển khai một số lĩnh vực như dịch vụ tài chính bưu chính, chất lượng dịch vụ, an ninh bưu chính, thương mại điện tử và hỗ trợ phát triển thương mại.
Trong phiên họp khai mạc toàn thể, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã thừa nhận vai trò của mạng lưới bưu chính toàn cầu trong sự phát triển kinh tế và xã hội. Ông Ban Ki-moon nói: “Các dịch vụ bưu chính có tính phổ quát. Chúng kết nối người dân toàn thế giới”. UPU là một cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc về dịch vụ bưu chính.
Ông Abdul Rahman Ali Al-Aqaily, chủ tịch của Tổng Công ty Bưu chính Qatar, chính thực được chỉ định là chủ tịch Đại hội trong lễ khai mạc phiên họp toàn thế.
Đại hội có sự góp mặt của các nhà lãnh đạo ngành bưu chính và đại biểu từ 192 quốc gia thành viên UPU tham gia bàn luận và quyết định các vấn đề liên quan tới tương lai của ngành bưu chính toàn cầu.
Phát biểu tại lễ khai mạc Đại hội, ông Edouard Dayan, Tổng Giám đốc UPU, nhận định rằng trong 4 năm vừa qua đã diễn ra nhiều cuộc khủng hoảng, đem đến nhiều thách thức chưa từng có cho ngành bưu chính và UPU. Theo ông Dayan, những thực tế này tác động tới tất cả các nhà khai thác bưu chính toàn thế giới, không phân biệt mức độ phát triển của bất kỳ nhà khai thác nào. Được tổ chức với chủ đề ““New world, new strategy” (tạm dịch “Thế giới mới, chiến lược mới”), Đại hội UPU 25 hy vọng sẽ áp dụng tài liệu chiến lược tương lai mới của UPU có tên Chiến lược Bưu chính Doha (Doha Postal Strategy). Tài liệu này nhấn mạnh ba chiều hoạt động của mạng lưới bưu chính – vật lý, điện tử và tài chính – cũng như các nhiệm vụ trọng điểm là kết nối, quản trị và phát triển để tăng cường dịch vụ bưu chính toàn cầu.
Trong vòng 3 tuần tới, hơn 2.200 đại biểu từ 192 quốc gia thành viên UPU sẽ xem xét nhiều đề xuất về việc sửa đổi các quy tắc và quy định quản lý hoạt động trao đổi thư quốc tế, cũng như nhiều tài liệu quan trọng về cách triển khai một số lĩnh vực như dịch vụ tài chính bưu chính, chất lượng dịch vụ, an ninh bưu chính, thương mại điện tử và hỗ trợ phát triển thương mại.
Trong phiên họp khai mạc toàn thể, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã thừa nhận vai trò của mạng lưới bưu chính toàn cầu trong sự phát triển kinh tế và xã hội. Ông Ban Ki-moon nói: “Các dịch vụ bưu chính có tính phổ quát. Chúng kết nối người dân toàn thế giới”. UPU là một cơ quan chuyên môn của Liên Hợp Quốc về dịch vụ bưu chính.
Ông Abdul Rahman Ali Al-Aqaily, chủ tịch của Tổng Công ty Bưu chính Qatar, chính thực được chỉ định là chủ tịch Đại hội trong lễ khai mạc phiên họp toàn thế.
Theo Bưu điện Việt Nam
Internet không đáp ứng mọi yêu cầu của bưu chính
Liên minh Bưu chính thế giới (UPU - Universal Postal Union) cảnh báo các nhà khai thác bưu chính đừng bị phân tâm khỏi mảng kinh doanh chủ đạo là chuyển phát thư và bưu kiện trong quá trình mở rộng sang các dịch vụ kỹ thuật số.
Trong Diễn đàn Kinh doanh Bưu chính Thế giới - tổ chức tại Brussels trước thềm Đại hội Liên minh Bưu chính Doha diễn ra theo định kỳ 5 năm một lần vào ngày 24/09/2012, UPU cho biết đổi mới là yếu tố vô cùng quan trọng để khôi phục sức sống của ngành bưu chính. Trong khi đó, Tổng Giám đốc UPU - ông Edouard Dayan, đồng thời cũng cảnh báo các nhà khai thác bưu chính rằng: “Sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số yêu cầu các nhà khai thác bưu chính phải mở rộng ra nhiều loại hình dịch vụ và phát triển những dịch vụ kỹ thuật số. Tuy nhiên, UPU luôn ý thức là Internet không thể đáp ứng được mọi nhu cầu của bưu chính. Thư tín và bưu kiện vẫn là mảng kinh doanh cốt lõi của đa số các bưu cục”. Ông Dayan sẽ thôi chức Tổng Giám đốc UPU vào cuối năm nay sau 8 năm đương nhiệm. Cuộc bầu cử người kế nhiệm ông Dayan sẽ diễn ra tại Doha vào ngày 10/10/2012 tới.
Trong Diễn đàn Kinh doanh Bưu chính Thế giới - tổ chức tại Brussels trước thềm Đại hội Liên minh Bưu chính Doha diễn ra theo định kỳ 5 năm một lần vào ngày 24/09/2012, UPU cho biết đổi mới là yếu tố vô cùng quan trọng để khôi phục sức sống của ngành bưu chính. Trong khi đó, Tổng Giám đốc UPU - ông Edouard Dayan, đồng thời cũng cảnh báo các nhà khai thác bưu chính rằng: “Sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số yêu cầu các nhà khai thác bưu chính phải mở rộng ra nhiều loại hình dịch vụ và phát triển những dịch vụ kỹ thuật số. Tuy nhiên, UPU luôn ý thức là Internet không thể đáp ứng được mọi nhu cầu của bưu chính. Thư tín và bưu kiện vẫn là mảng kinh doanh cốt lõi của đa số các bưu cục”. Ông Dayan sẽ thôi chức Tổng Giám đốc UPU vào cuối năm nay sau 8 năm đương nhiệm. Cuộc bầu cử người kế nhiệm ông Dayan sẽ diễn ra tại Doha vào ngày 10/10/2012 tới.
Tên miền .post kết nối chuyển phát số và chuyển phát truyền thống
UPU là tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc, được thành lập ngày 15/9/1874 tại Thụy Sỹ trên cơ sở Hiệp ước Becnơ với mục đích tăng cường và mở rộng sự trao đổi và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc thông qua những hoạt động bưu chính. Hiện nay, UPU có 192 thành viên. Tại Đại hội Doha năm nay, UPU chuẩn bị khởi động bước tiếp theo của một dự án thư kỹ thuật số đặc biệt lớn. Cụ thể, tổ chức này đang phát triển một nền tảng chuyển phát kỹ thuật số toàn cầu - một loại email do các nhà khai thác bưu chính quản lý, rất an toàn và không có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thư rác (spam) - sau khi UPU được cấp quyền sử dụng tên miền Internet “.post” từ năm 2009.
UPU cho biết, tổ chức rất mong muốn nền tảng .post sẽ kết nối chuyển phát truyền thống và chuyển phát kỹ thuật số, để tạo cơ sở cho các dịch vụ điện tử dành cho chính phủ và doanh nghiệp, kích hoạt các ứng dụng như quản lý thông tin khách hàng, thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, hộp thư số an toàn, quản lý địa chỉ và thư lai...
Vẫn ưu tiên mảng kinh doanh cốt lõi
Tại Diễn đàn Kinh doanh Bưu chính Thế giới, UPU nêu cao tầm quan trọng của mảng kinh doanh cốt lõi của bưu chính. Lãnh đạo ngành bưu chính tại nhiều quốc gia khẳng định sẽ ưu tiên hàng đầu cho hai dịch vụ truyền thống là chuyển phát thư tín và chuyển phát bưu kiện.
Ông Johnny Thijs, Tổng giám đốc hãng Bưu chính Quốc gia Bỉ (bpost) cho biết công ty này sẽ không quá chú trọng vào dịch vụ kỹ thuật số vì họ không tìm thấy cơ hội kinh doanh trong đó. Ông Thijs nói: “Tham vọng của chúng tôi chỉ giới hạn ở mảng kinh doanh cốt lõi, tại đó chúng tôi sẽ tận dụng năng lực của mình”. Ông Thijs cũng cho biết, Bưu chính Bỉ hiện đang tìm cách dồn trọng tâm vào dịch vụ chuyển phát bưu kiện.
Ông Datuk Khalid Abdol Rahman - Tổng giám đốc Bưu chính Malaysia (Pos Malaysia) - cũng tuyên bố chiến lược của Pos Malaysia là phát triển thế mạnh chủ đạo của mình. Ông cho biết, Pos Malaysia đang có định hướng thay đổi chiến lược từ lấy sản phẩm làm trung tâm sang lấy khách hàng làm động lực.
Tại buổi họp báo khai mạc Đại hội Liên minh Bưu chính diễn ra hôm 23/09 vừa qua, ông Hamad Bin Abdulaziz Al-Kuwari, Bộ trưởng Văn hóa Qatar cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù công nghệ đang giúp thông tin liên lạc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết, nó không thể xóa bỏ vai trò cốt lõi của bưu chính. Ông Hamad Bin Abdulaziz Al-Kuwari nói: “Những thay đổi này thực sự khẳng định lại vai trò của bưu chính và đó là lý do chúng ta cần có chiến lược mới, như chủ đề của Đại hội Liên minh Bưu chính năm nay: “Thế giới mới, chiến lược mới” (Đại hội Liên minh Bưu chính đã chính thức bắt đầu từ ngày 24/09 tại Doha, Qatar).
UPU là tổ chức trực thuộc Liên hợp quốc, được thành lập ngày 15/9/1874 tại Thụy Sỹ trên cơ sở Hiệp ước Becnơ với mục đích tăng cường và mở rộng sự trao đổi và hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc thông qua những hoạt động bưu chính. Hiện nay, UPU có 192 thành viên. Tại Đại hội Doha năm nay, UPU chuẩn bị khởi động bước tiếp theo của một dự án thư kỹ thuật số đặc biệt lớn. Cụ thể, tổ chức này đang phát triển một nền tảng chuyển phát kỹ thuật số toàn cầu - một loại email do các nhà khai thác bưu chính quản lý, rất an toàn và không có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi thư rác (spam) - sau khi UPU được cấp quyền sử dụng tên miền Internet “.post” từ năm 2009.
UPU cho biết, tổ chức rất mong muốn nền tảng .post sẽ kết nối chuyển phát truyền thống và chuyển phát kỹ thuật số, để tạo cơ sở cho các dịch vụ điện tử dành cho chính phủ và doanh nghiệp, kích hoạt các ứng dụng như quản lý thông tin khách hàng, thương mại điện tử, thanh toán trực tuyến, hộp thư số an toàn, quản lý địa chỉ và thư lai...
Vẫn ưu tiên mảng kinh doanh cốt lõi
Tại Diễn đàn Kinh doanh Bưu chính Thế giới, UPU nêu cao tầm quan trọng của mảng kinh doanh cốt lõi của bưu chính. Lãnh đạo ngành bưu chính tại nhiều quốc gia khẳng định sẽ ưu tiên hàng đầu cho hai dịch vụ truyền thống là chuyển phát thư tín và chuyển phát bưu kiện.
Ông Johnny Thijs, Tổng giám đốc hãng Bưu chính Quốc gia Bỉ (bpost) cho biết công ty này sẽ không quá chú trọng vào dịch vụ kỹ thuật số vì họ không tìm thấy cơ hội kinh doanh trong đó. Ông Thijs nói: “Tham vọng của chúng tôi chỉ giới hạn ở mảng kinh doanh cốt lõi, tại đó chúng tôi sẽ tận dụng năng lực của mình”. Ông Thijs cũng cho biết, Bưu chính Bỉ hiện đang tìm cách dồn trọng tâm vào dịch vụ chuyển phát bưu kiện.
Ông Datuk Khalid Abdol Rahman - Tổng giám đốc Bưu chính Malaysia (Pos Malaysia) - cũng tuyên bố chiến lược của Pos Malaysia là phát triển thế mạnh chủ đạo của mình. Ông cho biết, Pos Malaysia đang có định hướng thay đổi chiến lược từ lấy sản phẩm làm trung tâm sang lấy khách hàng làm động lực.
Tại buổi họp báo khai mạc Đại hội Liên minh Bưu chính diễn ra hôm 23/09 vừa qua, ông Hamad Bin Abdulaziz Al-Kuwari, Bộ trưởng Văn hóa Qatar cũng nhấn mạnh rằng, mặc dù công nghệ đang giúp thông tin liên lạc trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết, nó không thể xóa bỏ vai trò cốt lõi của bưu chính. Ông Hamad Bin Abdulaziz Al-Kuwari nói: “Những thay đổi này thực sự khẳng định lại vai trò của bưu chính và đó là lý do chúng ta cần có chiến lược mới, như chủ đề của Đại hội Liên minh Bưu chính năm nay: “Thế giới mới, chiến lược mới” (Đại hội Liên minh Bưu chính đã chính thức bắt đầu từ ngày 24/09 tại Doha, Qatar).
Theo Bưu điện Việt Nam
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28