Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 27/06/2012

Tin trong nước
Ngành bưu chính bảo vệ môi trường
Bảo vệ môi trường là 1 trong 3 vấn đề trụ cột để phát triển bền vững nền bưu chính. Tại hội thảo khu vực lần thứ II của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) với chủ đề “Phát triển bền vững trong bưu chính”, diễn ra từ 25 đến 28/6 tạ TP HCM, nhiều đại biểu đã hiến kế về cách quản lý rác thải, cắt giảm tác nhân gây ra khí carbonic…
Hướng đến phát triển bền vững
Tại Hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về kinh nghiệm của bưu chính các nước và các tổ chức quốc tế xoay quanh các vấn đề về môi trường, kinh tế, xã hội, làm cơ sở để xây dựng các thứ tự ưu tiên và chương trình hành động cho khu vực về các trụ cột của phát triển bền vững cho ngành bưu chính trong giai đoạn tiếp theo.
Ông Patric Widloecher, Chủ tịch Nhóm dự án phát triển bền vững của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU), kiêm Cố vấn Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn La Post (Pháp) cho rằng, không thể tiếp tục duy trì sự đốt nóng trái đất mà vẫn giữ được sự phát triển bền vững. Trái đất đang mất khoảng 13 triệu ha rừng/năm, lũ lụt tăng 230%, hạn hán tăng 40%, khí cacbonic có thể sẽ tăng gấp 2 lần trong vòng 50 năm tới. Ngoài ra, nếu nhiệt độ trái đất tăng 2.5% thì GDP toàn thế giới sẽ giảm 1 -2 %/năm, tương đương 1.400 tỷ USD/năm.
Những con số đó cho thấy việc bảo vệ môi trường, giảm khí thải cacbonic, tiết kiệm năng lượng… để phát triển bền vững quan trọng đến mức nào. Ông Somchai Peopanickul, Giám đốc Văn phòng Liên minh Bưu chính Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APPU) khẳng định: “Với tư cách là một nhà vận chuyển, bưu chính cần phải cam kết bảo vệ môi trường”.
Ông Patric Widloecher nói thêm, trong thời gian tới, cần thiết phải thành lập Quỹ bù trừ khí CO2 trong hoạt động bưu chính. Tập đoàn La Post (Pháp) kiến nghị thành lập quỹ này tại diễn đàn Đại hội UPU lần thứ 25 sẽ diễn ra ở Daho, quatar từ ngày 24/9 – 15/10 tới. Theo đó, lĩnh vực bưu chính sẽ là lĩnh vực đầu tiên trên hành tinh co quỹ phát triển bền vững.
Bưu chính “hiến kế”
Đại diện Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, bà Chu Quỳnh Anh cho biết, trong quá trình hoạt động, Bưu chính Việt Nam luôn tính toán lượng nhiên liệu và điện năng sử dụng. Sắp tới, Bưu chính Việt Nam sẽ triển khai các dịch vụ trực tuyến, direct mail, epost; sử dụng xe đạp điện cho các bưu tá thay cho ô tô và xe máy đang dùng hiện tại; dùng nhiên liệu sạch như diesel sinh học, khí thiên nhiên thay cho nhiên liệu đang dùng hiện tại; dùng sản phẩm tái chế… để giảm thiểu khí thải CO2 ra môi trường sống.
Ngành bưu chính Kiribati cũng có những cách riêng để tiết kiệm tài nguyên môi trường như: sử dụng vật liệu tái chế càng nhiều càng tốt, sử dụng loại phong bì, các loại bao vận chuyển thư tín có thể tái chế được, khuyến khích khách hàng sử dụng thùng cac-tong, photocopy hai mặt, sử dụng lại các giấy A4 đã dùng một mặt…
Trong khi đó, ông Tabayuki Murashige, đại diện Công ty Dịch vụ Bưu chính Nhật Bản cho biết, tại Nhật xe điện đã được đưa vào sử dụng rộng rãi trong ngành bưu chính thay cho ô tô. Xe đạp điện dùng để giao thư tín, xe điện ba hoặc bốn bánh dùng vận chuyển bưu phẩm. Xe điện giúp giảm thiểu khí thải CO2 ra môi trường.
Còn tại Bhutan, người đứng đầu ngành bưu chính cũng là thành viên trong Chính phủ nên các dự án môi trường rất được sự đồng tình và hỗ trợ của Chính phủ. Đại diện ngành bưu chính nước này cho biết, Tổng Công ty Bưu chính Bhutan đã đưa ra sáng kiến chọn ngày 5/6/2012 là ngày Môi trường. Ngoài ra, vào ngày 12/7, tại 20 huyện thị, không cho phép sử dụng xe, vua và Thủ tướng cũng phải đi bộ…
Phải biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh, không chỉ thảo luận các giải pháp, Hội thảo sẽ kiến thức hóa mục tiêu hành động vì sự phát triển bền vững. Những sáng kiến về tính bền vững sau khi tổng hợp sẽ được trình đại hội UPU lần thứ 25 phê duyệt và triển khai vào thực tiễn, nhằm giúp các cơ quan bưu chính thế giới có khả năng ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu.
Theo Bưu điện Việt Nam
Tháng 7/2012: Bắt đầu kiểm tra chất lượng dịch vụ BCCI
Từ 16/7 đến 30/11/2012, Cục Viễn thông thuộc Bộ TT&TT sẽ kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích (BCCI) năm 2012 trên địa bàn 12 Bưu điện tỉnh, thành trong mạng lưới của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost).
Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ BCCI tại 12 Bưu điện tỉnh,
thành phố sẽ là một căn cứ quan trọng để xác định trợ cấp công ích cho VietnamPost.
Theo kế hoạch, trong đợt kiểm tra chất lượng dịch vụ BCCI năm nay, Trung tâm đo lường thuộc Cục Viễn thông sẽ kiểm tra độc lập tại 12 Bưu điện các tỉnh, thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Lào Cai, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Kiên Giang.
Cụ thể, Trung tâm sẽ kiểm tra đồng loạt các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ BCCI quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ BCCI (QCVN 1: 2008/BTTTT): thời gian phục vụ tại giao dịch trung tâm tỉnh, thành phố; thời gian phục vụ tại các điểm phục vụ; số điểm phục vụ trong 1 xã; tần suất thu gom và phát; thời gian toàn trình thư thường nội tỉnh và liên tỉnh; thời gian xử lý trong nước đối với thư quốc tế đi, đến; thời gian phát hành báo chí công ích, độ an toàn.
Bên cạnh đó, Trung tâm cũng kiểm tra việc chấp hành các quy định đối với dịch vụ BCCI của Thông tư 15/2011/TT-BTTTT về quản lý chất lượng dịch vụ bưu chính, bao gồm: niêm yết bản công bố chất lượng dịch vụ BCCI tại tất cả các điểm phục vụ, chế độ báo cáo định kỳ và việc tự kiểm tra của DN.
Đây là hoạt động thường kỳ của Bộ TT&TT đối với VietnamPost, DN bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ thực hiện cung ứng dịch vụ BCCI. Kết quả kiểm tra tại 12 Bưu điện địa phương sẽ đại diện cho chất lượng thực hiện nhiệm vụ công ích của VietnamPost, là căn cứ quan trọng để Nhà nước xác định trợ cấp công ích cho VietnamPost. Kết quả đợt kiểm tra sẽ được Cục Viễn thông công bố công khai trên website của đơn vị này tại địa chỉ: vnta.gov.vn.
Theo Bưu điện Việt Nam
Tự do hóa lãi suất: Chưa phải thời điểm chín muồi
Là quan điểm của TS Nguyễn Đức Hưởng – Phó chủ tịch thường trực HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank) trao đổi với phóng viên Thời báo Ngân hàng.
Ông nhận định thế nào về việc NHNN “mạnh dạn” cho phép các ngân hàng tự thỏa thuận lãi suất huy động tại kỳ hạn từ 12 tháng trở lên?
Theo tôi, việc thả nổi này có hai ý sâu xa. Thứ nhất, đây có thể là bước tập dượt để thực hiện lãi suất thị trường tức là thả nổi chứ không dùng mệnh lệnh hành chính nữa. Thứ hai, NHNN muốn khoảng cách giữa huy động vốn ngắn hạn và huy động vốn trung dài hạn thu hẹp lại. Qua đó, khắc phục tình trạng lấy vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn suốt mấy năm qua. Hơn thế việc "thả nổi" lãi suất trung, dài hạn sẽ đưa đường cong lãi suất trở về bản chất vốn có tức là kỳ hạn càng dài, lãi suất càng cao. Theo tôi, cái gốc của Thông tư 19/2012/TT-NHNN là như vậy.
Tuy nhiên, cũng có ngân hàng đẩy lãi suất huy động kỳ hạn trên 12 tháng lên khá cao?
Đúng là sau Thông tư 19/2012/TT-NHNN cho phép các TCTD ấn định lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 12 tháng trở lên trên cơ sở cung – cầu đã xuất hiện hiện tượng một số NHTM đã có những hành vi cạnh tranh không lành mạnh. Ví như một số ngân hàng thiết kế nhiều sản phẩm tiết kiệm linh hoạt, trên giấy tờ là huy động dài hạn từ 12 - 24 tháng nhưng lại kèm theo nội dung là khách hàng được rút trước hạn và được hưởng mức lãi suất theo thỏa thuận có thể là 12% hay 13, 14%/năm... Bằng cách này hay cách khác họ đã hợp lý hóa "chính sách" để lách luật. Điều này sẽ gây ra hệ lụy có hiện tượng khách hàng rút tiền từ ngân hàng nọ sang ngân hàng kia gửi đẩy thị trường vốn đầu vào lên và như thế đầu ra buộc phải cao. Nếu lãi suất cho vay cao hơn nữa thì không DN làm ăn chân chính nào chịu nổi. Với mặt bằng lãi suất cho vay từ 9 đến 13%/năm trong thời điểm này là chấp nhận được, bởi đối với bất cứ DN nào bây giờ kiếm được 10% lợi nhuận sau khi trừ chi phí cũng là giấc mơ trong giai đoạn hiện nay. Chính vì vậy, ngay khi có dấu hiệu lách trần, NHNN đã có văn bản chấn chỉnh và có thể sẽ có những đợt thanh tra một số ngân hàng đã vượt rào theo kiểu kỹ thuật như vậy. Từ đó, đưa hoạt động của hệ thống ngân hàng thực hiện theo đúng quỹ đạo. Bởi nếu không chấn chỉnh kịp thời thì có thể tạo nên một trào lưu và gây xáo trộn trên thị trường.
Qua đó cũng cho thấy, nếu trên thị trường vẫn còn những ngân hàng, DN gỡ khó bằng mọi giá thì việc đưa về quy luật vốn có của thị trường là lãi suất do chính thị trường quyết định chưa thể thực hiện. Mặt khác, cũng cho thấy thanh khoản của các ngân hàng chưa thực sự ổn định. Theo tôi, quyết định thả nổi lãi suất trung, dài hạn của NHNN để kiểm tra sức khỏe của các ngân hàng đủ vững để hấp thụ mặt bằng lãi suất thấp, đã có câu trả lời là chưa thể. Cho nên, trong thời gian trước mắt vẫn phải cần những biện pháp hành chính.
Ông lý giải về việc lãi suất trái phiếu và lãi suất thị trường liên ngân hàng tăng mạnh sau khi Thông tư 19 có hiệu lực?
Thực tế, sau khi thả nổi lãi suất trung, dài hạn, lãi suất trái phiếu và liên ngân hàng tăng mạnh. Nguyên do một phần là có ngân hàng “bóp méo” chính sách tìm cách hút tiền bằng lãi suất cao khiến lượng người gửi lãi suất thấp giảm đi. Do vậy, để hút tiền vào trái phiếu Chính phủ phải cạnh tranh theo lãi suất thị trường 1. Theo đó, đẩy lãi suất trái phiếu lên mặt bằng mới. Các ngân hàng lại “vin” lãi suất trái phiếu để tiếp tục đẩy lãi suất huy động lên cao. Lãi suất trái phiếu tăng thì lãi suất ngân hàng buộc phải tăng theo. Hai thị trường này cứ nhìn nhau và dẫn đến cuộc tranh đua. Điều này dẫn đến hệ quả đầu vào cao tức là chi phí đầu vào của nền kinh tế tăng. Sâu xa hơn, đây có thể là nguyên nhân gây lạm phát cầu kéo và chi phí đẩy.
Chính vì vậy, NHNN một mặt phải chấn chỉnh lại hoạt động huy động vốn của các NHTM có dấu hiệu vi phạm, mặt khác tiếp tục kéo mặt bằng lãi suất xuống trong đó xem xét vốn thị trường mở và liên ngân hàng.
Hiện các DN vẫn kêu không tiếp cận được vốn rẻ của các ngân hàng, quan điểm của ông như thế nào?
Trước tiên cần khẳng định, những ai được vay với mức lãi suất thấp. Đó phải là những doanh nghiệp làm ăn có lãi thực sự, thanh khoản tốt. Như thời điểm này, lãi suất cho vay thấp nhất tại LienVietPostBank là 10,8%/năm giảm 0,2%/năm so với tuần trước. Chúng tôi đã giải ngân 3.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay 11%/năm. Tuy nhiên, là với nền kinh tế ngày càng khó khăn và sức khỏe của DN ngày càng yếu như vậy thì khó có thể hấp thụ được “gói vốn” tốt được. Hiện chúng tôi cũng đang tiếp tục dành thêm khoảng 1.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay 10,8%/năm. Có thể việc cho vay với lãi suất thấp ảnh hưởng đến lợi nhuận của ngân hàng nhưng dù sao vẫn thu hồi được tiền về. Còn hơn là cho vay lãi cao nhưng khả năng mất vốn cao với những doanh nghiệp yếu.
Theo ông, tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng phải ở mức bao nhiêu để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6 – 6,5%. Và với những gì đang diễn ra, liệu có đạt được mục tiêu đề ra?
Tôi nghĩ tăng trưởng tín dụng ở mức 17%/năm như mục tiêu đã đề ra là vừa. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu trên thời điểm này không phải là dễ. Bởi có những ngân hàng được tăng trưởng 17% nhưng họ lại không có “nguồn”. Còn có ngân hàng có “nguồn” nhưng chỉ được tăng trưởng 8% thôi hoặc không được tăng trưởng… Thế nên, để đạt 17% thì phải có ngân hàng trên 20% và có ngân hàng chỉ 6-7% thì mức bình quân mới đạt được 17-18%... Chính vì vậy, để đạt mục tiêu đề ra cần phải giao chi tiêu theo kiểu “mấp mô” thì cung – cầu vốn mới gặp nhau nhiều hơn. Có như vậy mới đáp ứng đủ vốn cho nền kinh tế.
Theo Vinacorp
Công đoàn Bưu điện Quảng Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam
Để thiết thực hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2012, Công đoàn Bưu điện tỉnh đã kịp thời tổ chức triển khai, phổ biến tuyên truyền đến toàn thể người lao động trong đơn vị với các chủ đề: “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” và “Xây dựng gia đình là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại”.
Đồng thời, chỉ đạo đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm nhất, nhằm phát huy bản sắc truyền thống gia đình Việt Nam. Một số đơn vị phối hợp tổ chức đá bóng giao hữu; nhiều gia đình kết hợp tổ chức giao lưu, tham quan, dã ngoại để tạo điều kiện cho con em được biết đến những di tích lịch sử, kỳ quan thiên nhiên của đất nước; được gần gũi với thiên nhiên; được giao lưu với bạn bè trong các gia đình CBCNV để tạo sự đoàn kết, gắn bó, động viên giúp nhau vượt qua khó khăn trong cuộc sống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, được sự ủy quyền của Công đoàn Bưu điện VN và Công đoàn Tổng công ty BCVN, Công đoàn Bưu điện Quảng Nam cũng đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà của Công đoàn BĐVN cho 7 gia đình CBCNV có hoàn cảnh khó khăn, con đau ốm kéo dài, người thân mắc các bệnh hiểm nghèo…, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
41 điểm sẵn sàng tham gia dự án BMGF - VN
Chiều 25-6, ban quản lý dự án nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam (BMGF - VN) triển khai ở Bình Phước cho biết, đội ngũ cán bộ, an ninh, nguồn điện, bàn ghế lắp đặt máy tính… đến nay cơ bản đầy đủ, an toàn và sẵn sàng lắp đặt thiết bị.
Đây là kết quả kiểm tra dự án giai đoạn I tại Bình Phước từ ngày 21 đến 25- 6- 2012 của sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch.
15 bưu điện văn hóa xã tham gia dự án BMGF - VN đều sử dụng
bưu điện văn hóa xã cũ để tu bổ, nâng cấp thêm. Ảnh chụp tại bưu điện văn hóa xã Tân Quan.
Dự án do quỹ Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) của vợ chồng tỷ phú người Mỹ Bill Gates và Melinda tài trợ, triển khai trong 5 năm, từ 2011 - 2016 với kinh phí 50.568.362 USD. Dự án sẽ trang bị máy tính, internet và các thiết bị khác, cũng như tổ chức các khóa đào tạo và các hoạt động liên quan tại gần 2.000 điểm thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã, thư viện xã ở 40 tỉnh khó khăn tại Việt Nam.
Ở Bình Phước, dự án khảo sát đầu tư tại 41 điểm, bao gồm 26 điểm thư viện, 15 bưu điện văn hóa xã, trong đó sẽ đầu tư 1 thư viện tỉnh, 5 thư viện huyện và 20 thư viện xã thực hiện chương trình nông thôn mới. Mục tiêu của dự án sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ở vùng nông thôn khó khăn, đặc biệt là học sinh tiếp cận với máy tính và internet để phục vụ đời sống một cách thiết thực.
Ông Lê Văn Quang, Phó giám đốc sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: Tất cả các điểm đã sẵn sàng triển khai thực hiện, ngoại trừ hai trường hợp còn khó khăn: huyện Chơn Thành chưa phê duyệt kinh phí, xã Tân Lập (Đồng Phú) chưa hoàn thiện cơ sở vật chất.
Theo báo Bình Phước
Tin quốc tế
Neopost và RPost kết hợp cung cấp dịch vụ email đảm bảo
Công ty thiết bị phần mềm Neopost đang hợp tác với công ty phát triển thư đảm bảo Mỹ RPost để cung cấp cho các đối tác kinh doanh dịch vụ email đảm bảo, được đăng ký thời gian và mã hóa.
Dịch vụ này sẽ được thực hiện theo đúng các quy định về bảo mật dữ liệu, trước mắt sẽ được cung cấp cho các khách hàng của Neopost ở Hà Lan, và sau đó sẽ giới thiệu cho các khách hàng trên toàn thế giới.
Với dịch vụ mới được cài đặt trực tiếp trên máy tính và phần mềm điện thoại di động, khách hàng có thể theo dõi và chứng minh việc chuyển phát qua các thông điệp điện tử, mã hóa thông tin cho các mục đích riêng tư.
Các công ty cho biết người nhận sẽ không cần phần mềm đặc biệt để tiếp nhận, mở, đọc, đăng ký hoặc trả lời các tin nhắn từ email đảm bảo.
Giám đốc điều hành RPost Zafar Khan cho biết các doanh nghiệp hiện đang thực hiện hiện đại hóa quy trình của họ với các giải pháp kỹ thuật số sẽ nhanh chóng nhận ra rằng "phương tiện email thông thường là không đủ đảm bảo chất lượng", đặc biệt là khi nội dung bị tranh chấp, hoặc khi dữ liệu cần được chuyển giao một cách bí mật.
"Hiện nay, RPost và Neopost đang cùng loại bỏ nguy cơ này, cho phép khách hàng thực hiện việc kinh doanh với dịch vụ thư điện tử đặc biệt được thiết kế riêng cho những giao dịch giá trị cao, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, trong khi vẫn cung cấp cho họ phương tiện để phục vụ khách hàng, quản lý doanh nghiệp, thực hiện trách nhiệm pháp lý tốt hơn và giảm thiểu các vấn đề giao dịch ", Khan nói.
Henri Dura, Giám đốc quản lý bộ phận dữ liệu tại Neopost, cho biết nhiều khách hàng của Neopost là các doanh nghiệp nhỏ và vừa đã nhiều lần yêu cầu những dịch vụ thuận tiện và có hiệu quả như dịch vụ email đảm bảo vừa ra đời.
Dura cho biết: "Với RPost, chúng tôi mang lại tầm nhìn xa hơn và khả năng kiểm soát nhiều hơn cho các khách hàng của chúng tôi, những doanh nghiệp chuyên kinh doanh trực tuyến, với các lợi ích bổ sung chống lại những rủi ro thông thường liên quan đến nội dung email, việc chuyển giao hoặc thời gian."
Khan cho biết thêm, Neopost đang dự định mở rộng dịch vụ email đảm bảo tại toàn công ty, đưa thương hiệu Neopost trở thành một thương hiệu “hoàn hảo” trên thị trường thư tín kỹ thuật số cũng như truyền thống.
Ông nói: "Dữ liệu người dùng của chúng tôi cho thấy 75% khối lượng thư của RPost là từ email và fax truyền thống. Chúng tôi hy vọng với sáng kiến này RPost sẽ trở thành một thương hiệu mới trên thị trường, đồng thời mang lại nhiều tiện ích cho các khách hàng tương lai.”
Theo Tạp chí Bưu chính Việt Nam
Bưu chính Brazil tham gia vào chương trình cắt giảm carbon toàn cầu của IPC
Công ty bưu chính lớn nhất tại Brazil - Correios - đã trở thành công ty khai thác các dịch vụ bưu chính Mỹ Latinh đầu tiên đăng ký tham gia chương trình Quản lý Môi trường toàn cầu do Tổng công ty Bưu chính Quốc tế (IPC) tiến hành.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Correios Wagner Pinheiro de Oliveira đã ký kết thỏa thuận với Tổng Giám đốc IPC Herbert-Michael Zapf, tại hội nghị thượng đỉnh Liên Hợp Quốc Rio +20, cam kết giám sát và giảm lượng khí thải carbon của Correios xuống mức thấp nhất có thể.
Người phát ngôn của IPC cho biết việc ký kết là một "cột mốc quan trọng" để thực hiện chương trình giảm khí thải carbon, với số thành viên lên tới 24 nhà khai thác bưu chính trên toàn thế giới.
Để tham gia chương trình này, các thành viên phải theo dõi và báo cáo hàng năm lượng khí thải carbon dioxide, với mục đích giảm bớt khí nhà kính 20% vào năm 2020, theo kế hoạch từ năm 2008.
Ngoài ra, chương trình cũng cung cấp nhiều dự án hỗ trợ và cho phép các thành viên chia sẻ thông tin và những kinh nghiệm thực tế nhất trong việc làm thế nào để cắt giảm lượng khí thải của họ.
Với mức mở đầu 16 thành viên trong năm 2008, Hệ thống Đo lường và Giám sát môi trường (EMMS) của IPC đã giúp các thành viên cắt giảm 926.000 tấn khí thải carbon, tiến hơn nửa con đường tới mục tiêu đặt ra năm 2020.
Về phía mình, Correios hiện đang thực hiện “Kế hoạch hành động vì môi trường”, tham gia vào các hoạt động giảm carbon, ví dụ như sử dụng nhiên liệu tái tạo và mở rộng việc sử dụng xe đạp, tái chế chất thải và cây trồng.
"Bằng cách chia sẻ những kinh nghiệm thực hành tốt nhất với các nhà khai thác bưu chính trên khắp thế giới, cả chúng tôi và cả họ đều có thể học hỏi được nhiều điều, với mục tiêu chung là giảm thiểu lượng khí thải cacbon của ngành," Tổng giám đốc ngành bưu chính Brazil cho biết.
"Với tư cách là nhà khai thác bưu chính đương nhiệm trong nền kinh tế lớn nhất châu Mỹ La tinh, sự tham gia của Correios là vô cùng quan trọng trong việc đẩy mạnh những nỗ lực giảm carbon của ngành công nghiệp bưu chính toàn cầu."