Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 27/11/2013

Đẩy mạnh đào tạo tiếp cận Internet công cộng tại Việt Nam
Theo quan điểm của nhà tài trợ, Dự án Bill and Melinda Gates (BMGF-VN) không chỉ cung cấp thiết bị, mà quan trọng hơn là đào tạo các kỹ năng cần thiết cho cán bộ quản lý các cấp cũng như nhân viên các điểm tiếp nhận Dự án để quản lý và hướng dẫn người sử dụng máy tính và truy cập Internet nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.
Trong giai đoạn một, Dự án đã hoàn thành hoạt động đào tạo tại 12 tỉnh với số lớp học là 51 lớp cho hơn 5.688 học viên. Nội dung đào tạo được thiết kế phong phú, phù hợp với từng nhóm đối tượng và mục đích của Dự án. Tại các lớp đào tạo, các học viên được tiếp nhận các kiến thức từ quản trị mạng máy tính truy nhập công cộng, dịch vụ thông tin ứng dụng công nghệ thông tin, đến quản lý các chương trình truy nhập công cộng, duy trì bền vững thông qua đánh giá tác động và truyền thông vận động…
Sau hơn một năm triển khai, Dự án BMGF-VN đã mang lại những lợi ích thiết thực cho các nhóm đối tượng khác nhau tại các địa phương, quan trọng nhất là sự thay đổi về nhận thức và trình độ đối với cán bộ lãnh đạo, các cán bộ của ngành Thư viện và Bưu điện.
Đối với các cấp lãnh đạo, sự thay đổi đáng kể chính là nhận thức về vai trò của công nghệ thông tin và Internet với sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Từ nhận thức này, lãnh đạo các địa phương đã có sự ủng hộ tích cực đối với Dự án, kịp thời tháo gỡ các khó khăn phát sinh trong quá trình triển khai.
Đối với cán bộ của hệ thống Thư viện công cộng và Điểm Bưu điện Văn hóa xã, các khóa đào tạo đã bổ sung những kiến thức mới về công nghệ thông tin, những dịch vụ có sử dụng công nghệ thông tin. Từ đó, các cán bộ sẽ hướng dẫn lại cho người dân đến Thư viện công cộng và Điểm bưu điện Văn hóa xã cách thức sử dụng máy tính và internet một cách hiệu quả nhất, phục vụ thiết thực cho các nhu cầu của người dân tại địa phương.
Không chỉ được nâng cao trình độ, họ còn được đào tạo để có được thái độ phục vụ tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, hiểu được vai trò cầu nối của mình trong việc giúp đỡ người dân tiếp cận với công nghệ mới, góp phần vào việc hiện thực hóa tầm nhìn đặt ra đối với hệ thống Thư viện công cộng và Điểm bưu điện văn hóa xã là trở thành trung tâm thông tin, văn hóa và học tập tại địa phương.
Với kinh nghiệm từ bước một của Dự án, bước hai Dự án sẽ triển khai tại 16 tỉnh là Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Hậu Giang, Cà Mau, Vĩnh Long và Đồng Tháp, bắt đầu từ tháng 11-2013 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 4-2014.
Vi phạm giao thông ở tỉnh khác, không được phép nộp phạt qua bưu điện
Vậy nếu tôi bị CA tiếp tục bắt và kiểm tra giấy tờ thì biên bản vi phạm trên có được xe như giấy tờ thay thế của tôi không?
Tôi có thể nộp phạt tại Hà Nội và nhận lại giấy tờ qua bưu điện thay vì phải lên tận nơi nộp phạt được không?
Luật sư tư vấn:
Trường hợp của bạn, Luật Giải Phóng tư vấn như sau:
Theo Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 34/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ có quy định tại Điểm 2 Khoản 15 Điều 1 như sau:
“Để bảo đảm việc xử phạt vi phạm hành chính, người có thẩm quyền xử phạt còn có thể quyết định tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm một trong các hành vi quy định tại Nghị định này theo quy định của pháp luật về xử lý vi phạm hành chính. Khi bị tạm giữ giấy tờ theo quy định tại Khoản này, nếu quá thời hạn hẹn đến giải quyết vụ việc vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính, người vi phạm chưa đến trụ sở của người có thẩm quyền xử phạt để giải quyết vụ việc vi phạm mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện hoặc đưa phương tiện ra tham gia giao thông, sẽ bị áp dụng xử phạt như hành vi không có giấy tờ”.
Như vậy trong thời hạn hẹn giải quyết vụ việc vi phạm, giấy hẹn/biên bản tạm giữ giấy tờ xe có giá trị thay thế những giấy tờ bị tạm giữ và bạn vẫn có thể tham gia giao thông bình thường.
Về địa điểm nộp phạt, với những lỗi vi phạm phải nộp phạt trên 200.000 đồng, người vi phạm phải đến trụ sở Cảnh sát giao thông để nhận quyết định xử phạt và nộp phạt tại kho bạc, trường hợp của bạn, trong thời điểm hiện tại, bạn chưa thể nộp phạt tại thành phố Hà Nội, địa điểm khác nơi bạn vi phạm cũng như chưa thể nộp phạt qua bưu điện.
Tư vấn bởi Luật sư Nguyễn Kiều Hưng - Hãng Luật Giải Phóng
Bạn đọc muốn gửi các câu hỏi thắc mắc về các vấn đề pháp luật, xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Xin ghi rõ địa chỉ, số điện thoại để chúng tôi tiện liên hệ).
Hà Nội: Tháng 1/2014, trả lương hưu qua bưu điện
Dự kiến thí điểm trả lương hưu từ 1/1/2014 tại hai huyện Phú Xuyên và Ba Vì. Trên cơ sở kết quả thí điểm, UBND thành phố sẽ xem xét mở rộng địa bàn chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện

Đại diện các tỉnh thụ hưởng từ dự án tại lễ bàn giao thiết bị, được tổ chức tại TP Đà Lạt -
Ảnh: THÙY LINH
Dự án sẽ tập trung vào công tác truyền thông, vận động, đánh giá tác động ảnh hưởng và cung cấp nội dung thông tin phù hợp, hữu ích, dễ sử dụng được triển khai tận các thôn, xã. Hoạt động này nhằm giúp hệ thống thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã thay đổi cách thức hoạt động, phục vụ của nhân viên thông qua ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển kỹ năng nghiệp vụ nhằm góp phần thúc đẩy giảm sự bất bình đẳng về khoảng cách số giữa các vùng dân cư trong việc hưởng lợi từ các thành quả do công nghệ thông tin và truy cập internet mang lại.
Được biết, dự án này triển khai tại 400 điểm thư viện công cộng, 1.000 điểm bưu điện văn hóa xã, 500 thư viện xã tại 40 tỉnh trong cả nước, với tổng kinh phí 50 triệu USD, triển khai từ năm 2011 đến 2016.

Tính đến tháng 11 năm 2013, BHXH huyện đã tiếp nhận 13.293 hồ sơ giải quyết các chế độ BHXH, với 3.642 lượt người. Đồng thời thực hiện kịp thời Nghị định của Chính phủ về điều chỉnh tiền lương cho người hưởng lương hưu và TC BHXH. Quản lý chặt chẽ, chính xác đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp do BHXH huyện quản lý. Hàng tháng tổ chức chi trả cho 4.232 đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH an toàn, kịp thời, đầy đủ tại UBND các xã, thị trấn. Kiểm tra công tác chi trả đột xuất để nắm bắt được tâm tư, ý kiến của người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và kịp thời chấn chỉnh những sai sót xảy ra.
Công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng phải thông qua các Đại diện chi trả được người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và Đảng ủy – UBND các xã, thị trấn tín nhiệm giới thiệu. Các bác trong đội ngũ Đại diện chi trả đều là cán bộ nghỉ hưu, có nhiều năm kinh nghiệm, nắm vững các chế độ chính sách và có tinh thần trách nhiệm cao. Việc chi trả hàng năm đảm bảo an toàn và kịp thời theo đúng quy định.
Bên cạnh đó, các Đại diện chi trả phối hợp với BHXH huyện làm tốt công tác tuyên truyền, vận động gia đình, địa phương tích cực tham gia BHYT, BHXH tự nguyện. Với trách nhiệm và lòng nhiệt tình, các Đại diện chi trả thực hiện đúng và đầy đủ các điều khoản kí trong hợp đồng với BHXH huyện, đảm bảo quá trình chi trả chính xác, đầy đủ, kịp thời và an toàn đến tận tay đối tượng hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ của BHXH huyện nói riêng và BHXH thành phố nói chung.
Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ về việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và quản lý đối tượng qua hệ thống Bưu điện, từ ngày 1/12/2013, công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH và quản lý người hưởng lương hưu của huyện Kiến Thụy được chuyển sang chi trả qua Bưu điện trung tâm 2.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Xuân Trịnh – Phó chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh tầm quan trọng của chính sách BHXH trong hệ thống an sinh xã hội. Công tác chi trả chế độ BHXH và quản lý đối tượng hưởng BHXH là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định an ninh trật tự và đời sống của nhân dân mỗi địa phương. Trong năm 2014, BHXH huyện tiếp tục quan tâm theo dõi chi trả các đối tượng mới tham gia; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đối tượng được chi trả, trợ cấp. Đồng chí đề nghị lãnh đạo địa phương các xã, thị trấn quan tâm, tạo mọi điều kiện về địa điểm, an ninh trật tự cho công tác chi trả BHXH tại địa phương.
Đồng chí đánh giá và biểu dương tinh thần trách nhiệm, nỗ lực của các bác đại diện chi trả lương hưu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tiếp tục phối hợp với BHXH huyện, Bưu điện trung tâm 2 trong công tác chi trả và quản lý đối tượng đảm bảo kịp thời, chặt chẽ.
Trong thời gian tới, Bưu điện trung tâm 2 tổ chức thực hiện công tác chi trả kịp thời, đúng kỳ, đảm bảo an toàn, đúng đề án BHXH thành phố phê duyệt, nỗ lực cùng BHXH huyện đạt được những kết quả bền vững, được đối tượng và nhân dân tin tưởng ủng hộ, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.
Khám phá miền Quan họ qua tem
Là vùng đất có vị trí đặc biệt quan trọng, Bắc Ninh-Kinh Bắc xưa là một trong tứ trấn của Kinh thành Đông Đô-Thăng Long-Hà Nội. Nơi đây là nôi sinh thành dân tộc Bách Việt, quê hương của nhà Lý-triều đại khai mở nền văn minh Đại Việt, nơi sản sinh những chiến sỹ cộng sản xuất sắc. Bắc Ninh-Kinh Bắc còn là chốn tổ đình của Phật giáo Việt Nam, quê hương của nhiều phong tục điển hình tiêu biểu trong văn hóa làng xã với hệ thống làng nghề tinh xảo bậc nhất (chạm khắc, đúc đồng, đồ gốm, tranh dân gian Đông Hồ…) và truyền thống khoa bảng rực rỡ. Đặc biệt, vùng đất Bắc Ninh còn nổi tiếng với những làn điệu Dân ca Quan họ mượt mà quyến rũ… Những tinh hoa đó ngày nay được phát huy, kiến tạo nên một Bắc Ninh năng động, phát triển trong thời đại Hồ Chí Minh.
Trước chiều dài lịch sử và chiều sâu văn hóa truyền thống của quê hương Quan họ, bà Đỗ Thị Thủy - Chủ tịch Hội tem tỉnh Bắc Ninh đã dùng 297 con tem, 14 bưu ảnh và 22 phong bì ngày phát hành đầu tiên để xây dựng bộ sưu tập 4 khung công phu, diễn tả vùng đất, vùng người Bắc Ninh. Bộ sưu tập mang tên “Tem bưu chính về quê hương Kinh Bắc” gồm 5 phần: Bình minh dựng nước, Văn minh Đại Việt, Thời đại Hồ Chí Minh, Xây dựng CNXH, Đổi mới và phát triển. Bộ trưng bày bảo đảm sự cân đối giữa các phần nội dung, làm rõ được chủ đề, diễn tả được vùng đất Kinh Bắc-Bắc Ninh về quá khứ, hiện tại với chiều dài lịch sử trong mối quan hệ chính trị, kinh tế, văn hóa đương đại.
Tác giả đã tập hợp, giới thiệu nhiều con tem phản ánh chi tiết, hình ảnh liên quan đến Bắc Ninh: Từ truyền thống lịch sử với các truyền thuyết Kinh Dương Vương-Lạc Long Quân-Âu Cơ, Thánh Gióng, sự tích trầu cau, truyện Tấm Cám; rồi hình tượng Hai Bà Trưng, vua Lý Thái Tổ, những chạm khắc hoa văn thời Lý; sinh hoạt Phật giáo qua hình ảnh những ngôi chùa như chùa Bút Tháp; lễ hội truyền thống mà tiêu biểu là hình ảnh hội Lim; các liền anh, liền chị Quan họ; tranh dân gian Đông Hồ; nghệ thuật truyền thống múa rối nước, biểu diễn Tuồng; trò chơi dân gian có chọi gà, đấu vật; chân dung các nhà cách mạng lỗi lạc của Đảng như đồng chí Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ… cho đến giai đoạn tỉnh Bắc Ninh đổi mới và phát triển trên mọi lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, an ninh quốc phòng, phong trào thi đua yêu nước, xóa đói giảm nghèo, giáo dục, thể thao, môi trường, bưu chính viễn thông, hợp tác quốc tế…
Những sự kiện, hình ảnh, chi tiết thể hiện trong mỗi con tem kèm theo phần thuyết minh cô đọng, súc tích tạo sự liên kết hoàn chỉnh của bộ sưu tập. Điểm đặc sắc nổi bật là bộ tem có đủ tem sống (chưa sử dụng), tem chết (đã được đóng dấu gửi đi) và những phong bì thực gửi, phong bì ngày phát hành đầu tiên thuộc loại quý hiếm… Với tính nhất quán về chủ đề, bộ tem giúp mọi người có thêm nhiều hiểu biết cùng những khám phá mới mẻ về đất và người Bắc Ninh-Kinh Bắc cả trong truyền thống và hiện đại.
Bộ “Tem bưu chính về quê hương Kinh Bắc” còn cho thấy mức độ công phu, tỉ mỉ mà tác giả đã dành rất nhiều tâm sức để sưu tầm, tìm kiếm, chọn lọc và sau đó thuyết minh giới thiệu. Bà Thủy phân tích: Mỗi con tem đều mang nội hàm rất lớn về văn hóa, giá trị lịch sử, thông điệp ý nghĩa hoặc một câu chuyện. Vì thế, đòi hỏi người chơi tem phải tìm hiểu cặn kẽ ngọn nguồn, ý nghĩa từng chi tiết thể hiện trong đó. Quá trình truy tìm nguồn gốc, ý nghĩa như thế sẽ giúp người sưu tầm mở mang, thu nạp thêm nhiều kiến thức mới. Đó là một thú chơi tao nhã, nhân văn nhưng cũng cần nhiều thời gian và tâm huyết.
Đại hội Hội Tem tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2013-2018

Tính đến tháng 9-2013, toàn tỉnh hiện có 47 bộ tem các loại; số thành viên đã và đang chơi tem, yêu thích sưu tập tem là 246 người. Việc tham gia triển lãm tem trong nước cũng như giao lưu với Hội Tem tỉnh bạn đã góp phần mở rộng hoạt động Hội cũng như phát triển tốt phong trào trong tỉnh.
Nhiệm kỳ 2013-2018, Hội Tem tỉnh tiếp tục củng cố, từng bước nâng cao vị thế và hiệu quả hoạt động Hội; thúc đẩy hoạt động phối hợp giữa các ngành để phát triển phong trào; làm tốt công tác hội viên về số lượng và chất lượng; tiếp tục vận động tạo nguồn kinh phí cho Hội hoạt động; đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích chơi tem trong xã hội; tổ chức tập huấn, huấn luyện về chơi tem và sưu tập tem; phối hợp với các ngành, đơn vị để tổ chức tốt phong trào trưng bày tem, giao lưu giữa các CLB và hội tem tỉnh bạn, phấn đấu mỗi năm có ít nhất một đợt trưng bày.
Đại hội đã bầu 15 đồng chí vào BCH Hội Tem tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2013-2018 và thông qua Nghị quyết Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2013-2018.
Nhân dịp này, các đại biểu đã thăm phòng trưng bày tem tại sảnh Bưu điện tỉnh.
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
DHL dời điểm cung cấp dịch vụ tại quận 5, TP. Hồ Chí Minh

DHL có điểm giao dịch mới tại quận 5, TP.HCM
Điểm giao dịch mới có diện tích 130m2, lớn hơn nhiều so với địa điểm cũ tại 26 Nguyễn Thi (Bưu Điện Chợ Lớn, Quận 5). Điểm giao dịch mới mở cửa từ 8 giờ đến 18 giờ từ thứ Hai đến thứ Bảy, sẽ mang lại nhiều tiện ích hơn cho khách hàng trong khu vực này.
“Điểm giao dịch mới với diện tích lớn hơn cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ gửi hàng quốc tế nhanh chóng của khách hàng khu vực quận 5 và các vùng lân cận. Việc thay đổi này là một phần trong nỗ lực liên tục của DHL để nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách hàng đến gửi hàng”, ông Christopher Ong - Tổng giám đốc Công ty TNHH Chuyển phát nhanh DHL-VNPT cho biết.
PHÓNG SỰ ẢNH: TẬP ĐOÀN HỢP NHẤT VIỆT NAM ĐÓN NHẬN GIẤY PHÉP THÔNG QUAN QUỐC TẾ
Ông Âu Anh Tuấn – Cục phó Cục Giám sát quản lý – Tổng Cục Hải quan trao giấy phép cho HNC Group
Ông Bùi Đức Ngoãn – Chủ tịch HĐQT HNC trang trọng đón tiếp Lãnh đạo Tổng cục Hải Quan
Ông Mikio Takubo – Managing Director của OCS ASIA tới tham dự buổi lễ
Ông Kazuhiko Miwa – OCS ASIA tới tham dự buổi lễ
Ông Derek Peng – OCS Taiwan tới tham dự buổi lễ
Ông Mikio Takubo – Managing Director của OCS ASIA phát biểu
Ông Mikio Takubo và ông Kazuhiko Miwa – OCS ASIA chúc mừng HNC Group
Ông Âu Anh Tuấn – Cục phó Cục Giám sát quản lý – Tổng Cục Hải quan phát biểu chúc mừng HNC Group
Đại diện khách hàng thân thiết phát biểu chúc mừng HNC Group
Tin quốc tế
Bưu chính khởi động "mùa làm ăn" bận nhất trong năm

Hãng bưu chính Mỹ (USPS) dự kiến sẽ chuyển phát gần 15 tỷ bức thư và 420 triệu bưu kiện trong mùa lễ hội cuối năm nay. USPS nói rằng họ hy vọng số thư từ chuyển phát trong năm nay chỉ giảm nhẹ, còn số bưu kiện sẽ tăng 12% trong khoảng thời gian từ Lễ Tạ ơn (ngày 28/11/2013) đến hết ngày cuối cùng của năm 2013 là ngày 31/12/2013. USPS cho biết công việc của các nhân viên chuyển phát thư, bưu kiện sẽ vất vả hơn trong năm nay, vì theo lịch, ngày Lễ Tạ ơn năm 2013 tại Mỹ diễn ra muộn hơn 6 ngày, và rơi vào ngày 28/11. Ngày Lễ Tạ ơn thường được xem là ngày bắt đầu của mùa cao điểm trong các công ty bưu chính. “Như vậy, khối lượng công việc sẽ dồn vào khoảng hơn 4 tuần cuối năm, thay vì hơn 5 tuần như những năm trước”, Tổng giám đốc USPS, ông Patrick Donahoe nói. “Song chúng tôi sẽ có thể giải quyết được mọi việc”.
Mới đây, USPS đã chính thức khởi động mùa lễ hội năm 2013 tại điểm bưu điện James A. Farley ở thành phố New York. Tổng giám đốc Patrick Donahoe và Giám đốc marketing và kinh doanh Nagisa Manabe của USPS đã tới dự để nhấn mạnh tinh thần làm việc hăng say trong mùa lễ hội cuối năm, đồng thời quảng bá về các sản phẩm thư ưu tiên Priority Mail mới cũng như dự đoán doanh số của mùa lễ hội này.
Đây là mùa lễ hội đầu tiên mà các khách hàng và doanh nghiệp đối tác của USPS có thể hưởng những nâng cấp trong dịch vụ Priority Mail mới, bao gồm miễn phí bảo hiểm, chuyển phát theo lịch hẹn của khách hàng và miễn phí đóng gói.
“Mùa lễ hội cuối năm là thời gian đặc biệt của USPS”, Donahoe nói. “Chúng tôi xem đó là đặc quyền được giúp đỡ mọi người vui vẻ và hạnh phúc trong những ngày lễ hội cuối năm bằng cách gửi đi hàng tỷ bức thiệp chúc mừng và bưu kiện đến hàng triệu gia đình, doanh nghiệp trên cả nước”.
“Chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ giá trị đặc biệt Priority Mail dành cho khách hàng để họ có thể chuyển phát bất kỳ cái gì và bất kỳ khi nào cần, để món quà hay thiệp chúc mừng có thể đến đúng vào ngày đặc biệt của mọi người”, Manabe nói. “Các sản phẩm Priority Mail cải tiến mới của chúng tôi kết hợp với công nghệ theo dõi sản phẩm sẽ giúp USPS hoàn thành nhiệm vụ với các khách hàng trong mùa lễ hội này”.
Nhà lãnh đạo của USPS cho biết thêm công ty đang tuyển thêm từ 8.000 đến 10.000 nhân viên thời vụ. Ngày bận rộn nhất trong năm được dự đoán sẽ là ngày thứ Hai, 16/12. Đó sẽ là ngày các nhân viên bưu chính của USPS phải xử lý nhiều thư từ nhất. Dự đoán số thư chuyển phát vào dịp lễ hội năm nay sẽ giảm 20% so với sản lượng cách đây 10 năm, Patrick Donahoe nói. Còn ngày bận rộn nhất đối với bưu kiện được xác định là ngày thứ Năm, 19/12.
Chuyển phát bưu kiện đang gia tăng nhanh chóng vì ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn mua hàng qua mạng. Công ty dịch vụ Bưu kiện Mỹ (UPS) dự kiến sản lượng hàng ngày trong mùa mua sắm cuối năm sẽ tăng 8%, còn hãng FedEx dự đoán sản lượng tăng 13% trong tuần bận rộn nhất vào đầu tháng 12.
USPS đang tìm cách tăng doanh số trực tuyến, cho phép khách hàng in nhãn hàng và mua tem bưu chính ngay tại nhà. Ngoài ra, USPS cũng bán một loại tem đặc biệt dành cho mùa lễ hội năm nay. Tuy nhiên, dự đoán sẽ không nhiều người sử dụng loại tem lễ hội này. “Đừng quên những con tem lễ hội đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy chúng ở bưu điện gần nhất hoặc trên trang mua sắm eBay”, USPS nói và cho biết các con tem lễ hội này mỗi năm đều có sự khác nhau.
Trong khi đó tại Anh, hãng bưu chính Royal Mail cũng đã thông báo đăng tuyển hàng ngàn vị trí nhân viên thời vụ để làm việc trong thời kỳ lễ hội bận nhất trong năm. Trong năm nay, Royal Mail sẽ tuyển 18.000 nhân viên tạm thời, làm việc từ đầu tháng 11 đến đầu tháng 1/2014.
“Giáng sinh là thời gian bận nhất trong năm của Royal Mail và chúng tôi đã chuẩn bị suốt cả năm để đảm bảo có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể đến các khách hàng”, Mark Higson, giám đốc điều hành các hoạt động và hiện đại hoá của Royal Mail, giải thích. “Vào những ngày cao điểm, số bưu thiếp, thư và bưu kiện mà chúng tôi xử lý tăng gấp đôi lên khoảng 62 triệu đơn vị so với mức trung bình của ngày bình thường”.
Tổng tất cả trong dịp lễ hội cuối năm này, Royal Mal dự kiến sẽ chuyển phát gần 2 tỷ bức thư, bưu kiện và bưu thiếp.