Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 29/10/2012

Tin trong nước

 

Bật mí “bí mật” chi trả lương hưu 

 

Tại sao Bưu điện lại đảm nhiệm việc chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội? Tại sao Bưu điện lại "chiều chuộng" người dân khi chi trả tại các điểm mà người dân chọn lựa? Những "bí mật" được người trong cuộc giải mã!

 

 

Bà Dương Thị Liên, ở Chợ Rã, Ba Bể đang ký nhận lương hưu.

Khái niệm mới mẻ

Tại sao phải chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện? Đây là câu hỏi mà chính bản thân các phóng viên khi đi thực tế tại tỉnh Bắc Kạn cũng cần câu trả lời để thỏa mãn sự tò mò.

Một đồng nghiệp ở Báo Lao động đi cùng trên chuyến xe đặt câu hỏi: Vì sao Bưu điện lại chi trả lương hưu? Ngay cả mẹ tôi, một cán bộ đã về hưu, hàng tháng vẫn lĩnh lương hưu đều đặn cũng không giải thích được vì sao Bưu điện lại chi trả lương hưu? Câu hỏi của bạn đồng nghiệp cũng là thắc mắc của hơn 10 phóng viên đi thực tế cùng đoàn.

Có lẽ buồn cười vì bộ dạng ngơ ngác của chúng tôi, nữ đồng nghiệp đang công tác tại Báo Bưu điện- người có "thâm niên" nhất đoàn với những hiểu biết về Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPost)- gợi mở dần dần...

Trước thời điểm thí điểm chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đang thực hiện một số hình thức chi trả phổ biến: chi trả trực tiếp, qua ATM, nhân viên bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả... Tính hiệu quả của hình thức chi trả của hệ thống Bảo hiểm xã hội là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, khi áp dụng triển khai chi trả đại trà, đặc biệt là ở những địa bàn có đối tượng thụ hưởng đông đã phát sinh một số bất cập.

Có thể liệt kê một số vấn đề khi những đối tượng nhận lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội không "mặn mà" với cách chi trả qua ATM. Nhiều người không biết cách dùng, nhưng quan trọng hơn cả là thói quen cầm tiền mặt của người dân khiên các cụ "quay lưng" với loại hình hiện đại- thẻ ATM này.

Do số lượng người lĩnh lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội đông, nhân viên bảo hiểm xã hội không ít nhưng cũng bị quá tải khi thực hiện công việc này. Vấn đề quan trọng hơn cả là việc thất thoát khi thực hiện chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội qua Bảo hiểm xã hội Việt Nam là vấn đề hiện hữu. Rồi chuyện phát chậm, phát nhanh, tiền lẻ tiền chẵn, thiếu tiền- dù chỉ là 100 đồng... cũng khiến những người đi nhận lĩnh không hài lòng...

Thăm dò nhưng thích thú


Bảo hiểm xã hội Việt Nam gặp vướng mắc, khó khăn gì trong việc chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội, có lẽ Bưu điện cũng gặp phải khó khăn tương tự.

Theo các cán bộ thuộc VnPost, nếu nhắc đến khó khăn chỉ nhẩm tính sơ sơ cũng có thể liệt kê ra rất nhiều như: Phạm vi triển khai dịch vụ rộng, số điểm chi trả đông, tập trung cao điểm vào số ít ngày trong tháng đòi hỏi các đơn vị phải tập trung nguồn lực để triển khai dịch vụ; Quy trình quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH phức tạp, các công đoạn có mối quan hệ mật thiết với nhau nên tháng đầu triển khai còn gặp nhiều lúng túng; Khách hàng của dịch vụ là đối tượng nhạy cảm, khó tính vì vậy đòi hỏi phải tổ chức chặt chẽ phương thức cung cấp dịch vụ và khéo léo, thận trọng trong giao tiếp.

Theo đánh giá của chính Bảo hiểm xã hội Việt Nam, công tác chi trả của cán bộ BHXH tại nhiều địa phương trước đây có nhiều công đoạn thực hiện theo tập quán, thói quen, không theo quy định của Cơ quan BHXH (chi tiền không cần nhận diện bằng giấy tờ tùy thân, nhận thay không cần giấy ủy quyền...) nên khi Bưu điện tiếp cận triển khai đúng quy định đã gặp phản ứng từ một số đối tượng hưởng;

Thông tin về đối tượng chưa có đầy đủ là khó khăn cho Bưu điện khi liên hệ với các đối tượng không đến nhận. Tại một số đơn vị (miền núi, vùng xa) đối tượng đi làm rẫy hoặc không có mặt tại địa phương (đi du lịch, về quê...)  nên cán bộ Bưu điện trả dù đến tận nhà nhưng vẫn không thể chi trả được.

Một số địa phương do đặc thù địa bàn rộng, vùng sâu vùng xa, địa hình đồi núi, dân cư thưa thớt không tập trung, giao thông đi lại khó khăn, đặc biệt 3 tháng qua là mùa mưa nên công tác chi trả đã gặp rất nhiều trở ngại, vướng mắc (Bắc Kạn, Đăk Nông).

Bên cạnh đó, các kênh thông tin phục vụ công tác quản lý đối tượng chưa phong phú. Thời gian tiếp cận công tác quản lý, chi trả chưa nhiều nên nghiệp vụ BHXH chưa vững, chưa xử lý hết được các tình huống mà người hưởng thắc mắc về yêu cầu giải quyết các chính sách, chế độ. Đối tượng thụ hưởng lại không mặn mà với việc chi trả qua ATM. Theo đánh giá, công tác quản lý người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản ATM: Từ tháng 6/2012, bắt đầu có số lượng người hưởng nhận tiền qua ATM. Hiện nay đến kỳ chi trả tháng 10/2012 đã có 62 người hưởng nhận tiền qua thẻ ATM.
 


Sự thân thiện, ân cần của các cán bộ Bưu điện làm ai cũng hài lòng.

Với hàng loạt khó khăn hiện hữu, khi đặt bút ký vào thỏa thuận hợp tác với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, VnPost cũng cảm thấy "lo lắng". Tuy nhiên, VnPost lại tin tưởng vào thế mạnh đặc trưng mà không ngành nào có được đó là mạng lưới dày đặc của ngành đến tận thôn, xã- các Điểm Bưu điện Văn hóa xã; sự nhiệt tình của người bưu điện. Quan trọng nhất là khả năng bám địa bàn rất tốt của các cán bộ ngành bưu điện.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc VnPost, thời điểm trước khi ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống Bưu điện giữa Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và VnPost cũng đã có một số đơn vị khác cùng vào "cạnh tranh". Tuy nhiên chính các đơn vị bạn cũng phải thừa nhận rằng, đây là việc làm khó và chỉ có VnPost mới có thể làm hiệu quả.

Quả đúng như kỳ vọng của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các đơn vị bạn, từ những ngày đầu tiên phía Bảo hiểm Xã hội Việt Nam phải "cầm tay, chỉ việc", các cán bộ của VnPost nhất là các cán bộ tại 12 tỉnh thí điểm thực hiện chi trả đã quen, thành thạo thậm chí tạo được điểm hội họp thú vị cho các đối tượng hưởng lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội hàng tháng.

Tại Bắc Kạn, qua hơn một năm triển khai thực hiện, Bưu điện tỉnh đã 2 lần tổ chức lấy ý kiến đánh giá của người hưởng về công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua Bưu điện. Nội dung lấy ý kiến được Bưu điện tỉnh thống nhất với Bảo hiểm xã hội tỉnh trên cơ sở mẫu phiếu của Tổng Công ty ban hành. Ý kiến người hưởng được lấy tại 100% số điểm chi trả với số lượng ý kiến bắt buộc trên 80% số người hưởng.

Kết quả thăm dò ý kiến cho thấy hầu hết người hưởng đã có sự đồng thuận, nhất trí với công tác quản lý, chi trả của Bưu điện, nhiều người hưởng đã đánh giá cao phong cách phục vụ và cách thức tổ chức chi trả của Bưu điện...

Theo nhận định và cũng là cảm nhận trực tiếp của người viết khi đi thực tế tại Bắc Kạn, sự thành công này đạt được là nhờ tinh thần quyết tâm cao của ban lãnh đạo Bưu điện tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống; Sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV trong toàn BĐT trong mọi công đoạn của quá trình chi trả.  Nhưng trên hết là thái độ ân cần, cầu thị, tinh thần trách nhiệm và kinh nghiệm triển khai các dịch vụ Tài chính Bưu chính nhiều năm của đội ngũ nhân viên Bưu điện đã góp phần rất lớn vào kết quả đạt được.

Sâu xa hơn, chúng tôi cảm nhận được rằng, sự thành công của công tác chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện chính là bởi các cán bộ công nhân viên của VnPost đã làm thật, sống thật với mình, với cái tình của người Bưu điện...

Theo VnMedia

 

 

 

 

Công điện khẩn của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông

 
Trước tình hình diễn biến phức tạp của bão số 8 (tên quốc tế là Sơn Tinh) đang di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta và tiếp tục mạnh lên; chiều tối và đêm ngày 27/10/2012, bão ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển, đổ bộ vào đất liền, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 11. Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công điện khẩn số 01 /CĐ-BCH về Về việc ứng phó với bão số 8 năm 2012 gửi:  - Các Đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông;  - Các Doanh nghiệp bưu chính, viễn thông; - Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi.  

Nội dung công điện nêu rõ:

Bão số 8 (tên quốc tế là Sơn Tinh) đang di chuyển nhanh về phía đất liền nước ta và tiếp tục mạnh lên; chiều tối và đêm ngày 27/10/2012, bão ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển, đổ bộ vào đất liền, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10, giật cấp 11. Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn số 1763/CĐ-TTg ngày 26/10/2012 chỉ đạo các Bộ, ngành và Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố có tên nói trên tổ chức kịp thời các biện pháp phòng, chống bão số 8.

Thực hiện nghiêm công điện của Thủ tướng Chính phủ và để tổ chức đảm bảo an toàn thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống bão cơn bão số 8, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai ngay một số công việc trọng tâm sau:

1. Tổ chức thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực chỉ huy PCLB và trực ứng cứu thông tin; theo dõi sát tình hình diễn biến của bão số 8 và báo cáo kịp thời tình hình hoạt động của mạng lưới bưu chính, viễn thông và việc đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ huy, điều hành công tác phòng, chống cơn bão số 8, công tác tìm kiếm cứu nạn về Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông.

2. Tổ chức triển khai ngay phương án phòng, chống bão và phương án ứng cứu thông tin và phương án đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành của các cơ quan Đảng, chính quyền địa phương các cấp trong phòng, chống bão số 8. Chú trọng việc kiểm tra, rà soát và tổ chức gia cố lại toàn bộ nhà trạm, cột cao, anten thuộc các hệ thống đài phát, đài thu vô tuyến, các hệ thống truyền dẫn, thông tin di động và mạng ngoại vi, bổ sung kịp thời các thiết bị dự phòng trên mạng lưới bưu chính, viễn thông, thiết bị nguồn điện như máy nổ, nhiên liệu máy nổ, ắc quy cho các đơn vị trên địa bàn dự kiến nằm trong ảnh hưởng trực tiếp của bão số 8.

3. Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông ngoài nhiệm vụ triển khai công tác phòng chống bão cho mạng lưới bưu chính viễn thông của mình cần chủ động phối hợp, sẵn sàng hỗ trợ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong việc tổ chức đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 8 của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh nói trên khi có yêu cầu.

4. Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam:
- Chủ động phối hợp với Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương để phát sóng kịp thời các bản tin dự báo bão số 8, bản tin thông báo về vùng nguy hiểm trên biển của bão số 8 trên tần số 7906 kHz và hướng dẫn, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động trên biển tránh xa vùng nguy hiểm và tìm nơi trú ẩn an toàn.
- Duy trì nghiêm chế độ trực canh cấp cứu - khẩn cấp hàng hải, đặc biệt đối với các tàu thuyền đánh bắt hải sản bằng phương thức thoại trên tần số cấp cứu - khẩn cấp 7903 kHz, tiếp nhận, chuyển tin kịp thời đến các địa chỉ nhận tin theo quy định.

5. Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam:

- Tổ chức đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão số 8 của Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố nói trên bằng các phương thức liên lạc cố định, di động, vệ tinh.

- Tăng cường, bổ sung trang thiết bị thông tin vệ tinh Inmarsat, VSAT, các trạm BTS di động và xe thông tin cơ động cho các công ty dọc trên địa bàn và VNPT các tỉnh, thành phố được dự báo ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 8 để sẵn sàng ứng cứu thông tin trong trường hợp giao thông các tỉnh, thành phố bị chia cắt do bão.

- Duy trì, đảm bảo ổn định hoạt động cho hệ thống truyền dẫn đường trục sẵn sàng phục vụ việc truyền phát trực tiếp và kịp thời các bản tin truyền hình về phòng, chống cơn bão số 8 của Đài Truyền hình Việt Nam.  

- Chỉ đạo Bưu điện Trung ương, VNPT các tỉnh, thành phố nói trên tổ chức đảm bảo thông tin tại chỗ, cơ động phục vu công tác chỉ đạo, điều hành  phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 8 của Đoàn công tác Ban chỉ đạo PCLBTW và Ủy ban Quốc gia TKCN tại các tỉnh Bắc Trung bộ.
6. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố nói trên kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn đảm bảo thông tin phục vụ cho Uỷ ban Nhân dân, Ban Chỉ huy PCLB&TKCN tỉnh, thành phố chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống bão số 8. Đặc biệt đối với việc đảm bảo thông tin liên lạc tại các công trình trọng điểm PCLB của tỉnh như đê, đập, hồ chứa nước,…

7. Ban Chỉ huy PCLB&TKCN Bộ Thông tin và Truyền thông theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trong việc triển khai công điện khẩn này./.

Theo Bộ Thông tin Truyền thông





Bưu cục VietnamPost sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng

 



Với sự góp vốn của VietnamPost-DN có mạng lưới trên 14.000 điểm phục vụ, LienVietPostBank đặt mục tiêu đến 2018 sẽ cung cấp dịch vụ ngân hàng tới 90% xã, phường trong cả nước.
 


LienVietPostBank đang gấp rút cùng Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) đào tạo cho 1.100 giao dịch viên bưu chính nhằm chuẩn bị triển khai các dịch vụ ngân hàng trên mạng lưới Tiết kiệm Bưu điện trên toàn quốc.

Thông tin trên vừa được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết trong thông báo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2012 của ngân hàng.

Theo LienVietPostBank, kết thúc quý III năm nay, tổng tài sản của ngân hàng này đạt trên 59.000 tỷ đồng và nguồn vốn huy động từ các khách hàng đạt 35.437 tỷ đồng, tăng khoảng 32% so với tổng huy động 26.662 tỷ đồng vào thời điểm kết thúc năm 2011.

Đồng thời, dư nợ cho vay khách hàng của LienVietPostbank tại thời điểm 30/9/2012 đạt gần 16.900 tỷ đồng, đồng nghĩa với việc tăng trưởng tín dụng đạt 12%.

Mặc dù 9 tháng đầu năm 2012 chứng kiến sự khó khăn của nền kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng nhưng lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vẫn đạt trên 518 tỷ đồng. Đây được đánh giá là kết quả tương đối khả quan so với quy mô tổng tài sản và vốn điều lệ.

LienVietPostBank cũng cho hay, trong bối cảnh nợ xấu của ngành ngân hàng nói chung ở mức trên 8% thì LienVietPostBank vẫn đang duy trì ở mức dưới 3%. Cụ thể, kết thúc tháng 9/2012, nợ xấu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ở mức 2,66%.

Bên cạnh đó, trong 9 tháng qua, LienVietPostBank cũng tiếp tục hiện thực hóa kế hoạch mở rộng mạng lưới để đưa các sản phẩm, dịch vụ của Ngân hàng đến với đông đảo khách hàng hơn. Ngân hàng này đã mở mới thêm nhiều điểm giao dịch tại TP.Hà Nội (Mỹ Đình, Trung Yên, Cầu Giấy, Long Biên), TP. HCM (An Đông, Đô Thành), Long An…

LienVietPostBank kỳ vọng cùng với quá trình mở rộng mạng lưới, thực hiện chính sách cải thiện điều kiện tín dụng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ tiếp tục giữ vững được sự tín nhiệm của cộng đồng khách hàng đồng thời duy trì được đà tăng trưởng ổn định trên các chỉ tiêu kinh doanh và xã hội.

Về kế hoạch hoạt động năm 2012, Hội đồng quản trị LienVietPostBank vẫn khẳng định quyết tâm sẽ đạt kế hoạch đề ra và chưa tính đến chuyện điều chỉnh kế hoạch. Trước đó, vào tháng 4/2012, tại phiên họp thường niên, Đại hội đồng cổ đông của LienVietPostBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2012 với mục tiêu tăng trưởng khá cao: lợi nhuận trước thuế đạt 1.325 - 1.500 tỷ đồng, tổng tài sản đạt khoảng 72.000 tỷ đồng và mức cổ tức chi trả cho cổ đông sẽ từ 13 - 15%.

Theo Bưu điện Việt Nam





Ra mắt sách những bức thư đoạt giải thi viết thư UPU 41

 

Nhà xuất bản TT&TT vừa ra mắt độc giả cuốn sách “Thể thao mang lại điều gì cho em?”, giới thiệu những bức thư đã đoạt giải trong cuộc thi viết thư quốc tế lần thứ 41 năm 2012 (UPU 41).

Có độ dày 216 trang in khuôn khổ 14,5 x 20,5 cm, cuốn sách mang tựa đề “Thể thao mang lại điều gì cho em?” giới thiệu tới độc giả 39 bức thư của học sinh Việt Nam đã đạt các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích trong cuộc thi viết thư UPU 41 cấp quốc gia; cùng 4 bức thư của các em thiếu nhi Hy Lạp, Kenya, Ucraine, Trinidad & Tobago đã giành được các giải Vàng, Bạc và Đồng quốc tế UPU 41.

 

 


Được xuất bản tháng 10/2012, cuốn sách giới thiệu những bức thư đạt giải quốc gia, quốc tế cuộc thi viết thư UPU 41 có giá bìa 35.000 đồng/cuốn.

Trong lời giới thiệu cuốn sách này, Nhà xuất bản TT&TT nhận định, dưới ngòi bút hồn nhiên, thông minh, sáng tạo và không kém phần sâu sắc, mỗi bức thư của các em đã truyền đi những thông điệp về Thế vận hội Olympic, về cuộc sống như: điều quan trọng nhất trong các kỳ thế vận hội Olympic không phải là giành chiến thắng mà là chiến đấu hết mình và điều quan trọng nhất trong cuộc sống không phải là sự thắng lợi mà là sự cố gắng nỗ lực… Đây chính là những thông điệp hay nhất, chân thực nhất về nghị lực, tình hữu nghị, chống kỳ thị, phân biệt chủng tộc, sự vượt lên số phận,… giúp chúng ta hiểu thêm về thế giới nội tâm, tình cảm của các em trong cuộc sống hiện tại.

Cuốn sách không những giáo dục các em về nhân cách, trí tuệ, tinh thần đoàn kết, hòa bình và lòng nhân ái mà còn là tài liệu quý, giúp các em trau dồi khả năng cảm thụ văn học, khuyến khích sự sáng tạo tìm tòi, tư duy phong phú, nói lên những suy nghĩ, quan điểm vì sự tiến bộ của xã hội; đồng thời giúp các em hiểu biết thêm về vai trò của ngành Bưu chính Việt Nam.

Với việc xuất bản cuốn sách này, Nhà xuất bản TT&TT mong muốn nhân rộng kết quả và ý nghĩa lớn lao của cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU dành cho các em thiếu nhi từ 15 tuổi trở xuống được Liên minh Bưu chính thế giới tổ chức thường niên bắt đầu từ năm 1972. Thiếu nhi Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi viết thư quốc tế UPU từ năm 1987.

Năm 2012, cuộc thi viết thư quốc tế UPU 41 có chủ đề “Hãy viết thư cho một vận động viên hoặc một nhân vật thể thao mà em ngưỡng mộ để nói Thế vận hội (Olympic Games) có ý nghĩa gì đối với mình”.

Thế vận hội là cuộc tranh tài trong nhiều môn thể thao giữa các quốc gia trên toàn thế giới, một đại hội thể thao mang ý nghĩa biểu trưng cho tinh thần đoàn kết và hòa bình của toàn nhân loại. Cũng vì thế, cuộc thi viết thư quốc tế UPU 41 về chủ đề Thế vận hội đã thu hút được sự tham gia của hơn 1 triệu thiếu nhi đến từ 55 quốc gia thành viên UPU, trong đó có Việt Nam. Đồng thời, cuộc thi cũng đã tạo nên một làn sóng truyền thông mạnh mẽ, nêu cao tinh thần Olympic chung tay xây dựng thế giới hòa bình.

Theo Bưu điện Việt Nam




15/11 là hạn cuối nhận bài thi "Thông tin và Cuộc sống 2012"

Ngày 25/10, tại Hà Nội, Ban tổ chức cuộc thi "Thông tin và cuộc sống 2012" đã chính thức thông báo gia hạn thời gian nhận bài dự thi đến hết ngày 15/11/2012, kéo dài thêm 1 tháng so với kế hoạch ban đầu.

Ban tổ chức (BTC) cho biết, sau 5 tháng nhận bài dự thi, “Thông tin và Cuộc sống 2012” đã nhận được hơn 1.000 tác phẩm dự thi ở cả 3 thể loại: ảnh, bài viết và video clip từ khắp mọi miền Tổ quốc. Các bài dự  thi đã chia sẻ những cảm xúc, hình ảnh rất thú vị, ấn tượng về vai trò của bưu chính viễn thông và CNTT trong mối quan hệ với cuộc sống thường nhật.

Theo đại diện BTC, với việc lùi thời gian nhận bài dự thi thêm 1 tháng, BTC mong muốn các tác giả tiếp tục gửi những cảm nhận, suy nghĩ thông qua các tác phẩm của mình về vai trò của bưu chính, viễn thông và CNTT trong sự phát triển của đời sống xã hội.

Cũng từ ngày 25/10, website “Thông tin và Cuộc sống” bản mới chính thức ra mắt độc giả với giao diện được thiết kế chuyên biệt, hấp dẫn. Độc giả có thể truy cập website của cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” theo địa chỉ: http://thongtincuocsong.vnmedia.vn để có thể xem các tác phẩm dự thi và cùng bình chọn cho những tác phẩm dự thi.

Trang web “Thông tin và Cuộc sống” được bố cục với 3 nội dung chính: Ảnh; Video clip và Bài viết dự thi. Trong mỗi chuyên mục nhỏ, độc giả có thể dễ dàng xem được những tác phẩm dự thi mới nhất của các tác giả. Bên cạnh đó, Ban biên tập website “Thông tin và Cuộc sống” còn hệ thống hóa thông tin dữ liệu, hỗ trợ bạn đọc có thể xem nhanh những tác phẩm chọn lọc hay các tác phẩm được bình chọn nhiều nhất qua website.

Cùng với việc gia hạn thời gian nhận bài dự thi, BTC cũng quyết định gia hạn thời gian bình chọn cho các tác phẩm dự thi qua hệ thống nhắn tin SMS và bình chọn qua website: http://thongtincuocsong.vnmedia.vn đến 17 giờ ngày 15/11/2012.

Các tác phẩm dự thi khi đưa lên địa chỉ http://thongtincuocsong.vnmedia.vn đều được BTC gắn mã bình chọn để tiện cho độc giả bình chọn cho các tác phẩm, nhằm tăng thêm tính khách quan trong công tác chấm giải. Để độc giả thuận tiện khi bình chọn cho các tác phẩm dự thi, BTC quy định mã dự thi của các tác phẩm ảnh là Axxx; tác phẩm bài viết và Bxxx và tác phẩm video clip là Vxxx.

Cụ thể, độc giả có thể bình chọn cho mỗi tác phẩm qua hệ thống nhắn tin SMS với cú pháp: TTCS_Mã tác phẩm_ gửi 8181. Việc bình chọn trên trang w ttp://thongtincuocsong.vnmedia.vn được thực hiện như sau: tại mục ý kiến của bạn về tác phẩm, người bình chọn điền đầy đủ thông tin về họ tên, email, địa chỉ; tiếp đó, trong mục nội dung, người bình chọn điền tên tác phẩm, mã số tác phẩm mình bình chọn.

Các tác phẩm tiêu biểu gửi dự thi “Thông tin và Cuộc sống 2012” sẽ được BTC tập hợp và trưng bày tại triển lãm “Thông tin và Cuộc sống” - một hoạt động trong chuỗi sự kiện của Tuần lễ VNPT năm 2012, dự kiến diễn ra từ 25/11 đến hết 1/12/2012. Lễ trao giải cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống 2012” sẽ được tổ chức tại Hà Nội.

“Thông tin và cuộc sống” là cuộc thi sáng tác thường niên do Tập đoàn VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2009, nhằm lựa chọn các tác phẩm phản ánh chân thực, sống động và ấn tượng vai trò của bưu chính viễn thông, CNTT trong đời sống xã hội.

Năm 2012, cuộc thi này có chủ đề "Công nghệ làm thay đổi cuộc sống" và được chính thức phát động ngày 15/5/2012. Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: ảnh, bài viết và video clip. Bên cạnh việc gửi bài dự thi qua đường bưu điện tới địa chỉ: BTC cuộc thi "Thông tin và Cuộc sống",Toà soạn Báo điện tử VnMedia 142 Lê Duẩn, Hà Nội; các  tác giả còn có thể gửi bài thi tới hòm thư điện tử: thongtinvacuocsong@vnmedia.vn.

Cuộc thi "Thông tin và cuộc sống 2012" có 3 hệ thống giải thưởng cho 3 thể loại tác phẩm dự thi gồm: ảnh, bài viết và video clip. Mỗi hệ thống giải thưởng sẽ có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Các tác phẩm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng với giá trị tương ứng của mỗi giải là 15 triệu đồng, 7 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng.

Theo Bưu điện Việt Nam





Chín tháng, LienVietPostbank tăng trưởng tín dụng 12%

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostbank) vừa công bố báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh chín tháng đầu năm tăng trưởng ổn định trong một số chỉ tiêu như huy động vốn, cho vay, phát triển mạng lưới và đóng góp hoạt động xã hội.

Theo báo cáo của LienVietPostbank, kết thúc quý III - 2012, tổng tài sản đạt hơn 59.000 tỷ, nguồn vốn huy động từ khách hàng đạt 35.437 tỷ đồng, tăng khoảng 32% so với tổng huy động 26.662 tỷ đồng vào thời điểm kết thúc năm 2011. Dư nợ cho vay khách hàng đến hết tháng 9-2012 đạt gần 16.900 tỷ đồng, tăng trưởng tín dụng đạt 12%. 9 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank đạt hơn 518 tỷ đồng. Nợ xấu của LienVietPostbank đang duy trì ở mức 2,66% (9-2012)

Ngân hàng đã mở mới nhiều điểm giao dịch tại Hà Nội (Mỹ Đình, Trung Yên, Cầu Giấy, Long Biên), TP. Hồ Chí Minh (An Đông, Đô Thành), Long An…, đang gấp rút cùng Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đào tạo cho hơn 1.100 giao dịch viên Bưu chính để chuẩn bị triển khai các dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện trong toàn quốc.

Theo đuổi phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” nhằm bảo đảm duy trì các hoạt động xã hội gắn bó chặt chẽ với hoạt động kinh doanh, tổng ngân sách dành cho các hoạt động xã hội từ thiện của ngân hàng trong ba quý đầu năm 2012 lên tới gần 100 tỷ đồng.

Theo Nhân dân






Bưu điện tỉnh Thái Nguyên: Trao thưởng chương trình "Bảo hiểm ôtô - Zôô ngay LX"


 

Ngày 25/10/2012 tại Bưu điện tỉnh Thái Nguyễn đã diễn ra lễ trao giải cho khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi Bảo hiểm ôtô - Zôô ngay LX. Đây là chương trình khuyến mại trên toàn quốc từ ngày 06/08/2012 đến ngày 31/10/2012 do Tổng công ty Bưu chính Việt Nam và Công ty bảo hiểm PTI triển khai.

Khách hàng may mắn trúng giải nhì trong chương trình khuyến mãi của Bưu điện tỉnh Thái Nguyên  là Công ty cổ phần thương mại vận tải và du lịch Khánh Thịnh. Ông Lương Văn Thưởng giám đốc công ty đã phát biểu bày tỏ sự phấn khởi khi trúng giải do công ty Ông đã mua bảo hiểm PTI năm 2012 và khi có chương trình khuyến mại tiếp tục tham gia mua bảo hiểm năm 2013 – 2014 và may mắn trúng giải Nhì.

Đồng chí Hà Thị Noa – Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Nguyên đã trao giải thưởng cho Ông Lương Văn Thưởng là một New Ipad 3 trị giá 16 triệu đồng.

Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam




Bưu chính Viettel tổ chức sơ kết Quý 3 năm 2012

Chiều ngày 25/10/2012, tại Hà Nội, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel đã tổ chức thành công Sơ kết quý III nhằm đánh giá tình hình thực hiện quý và thông qua phương hướng nhiệm vụ quý mới thông qua 63 điểm cầu truyền hình trên cả nước. Hội nghị có sự tham gia của Ban GĐ Tổng Công ty, Trưởng, phó  Phòng Ban, giám đốc các Công ty thành viên, chi nhánh trên toàn quốc và Campuchia.
           
Theo báo cáo đánh giá khách quan, trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn nhưng các chỉ tiêu đề ra của Tổng Công ty vẫn đạt được những kết quả tích cực – vượt mức kế hoạch đề ra. Doanh thu kinh doanh đạt 236 tỷ đồng hoàn thành 105,78% kế hoạch quý, trong đó doanh thu kinh doanh khách hàng ngoài đạt 155, 8 tỷ đồng, tăng trưởng 39,85% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế là 7,053 tỷ đồng, lũy kế 19,5 tỷ đồng hoàn thành 77,86% kế hoạch năm. Đời sống CBCNV cũng được cải thiện thông qua mức thu nhập bình quân 7,68 triệu đồng/người/tháng, lũy kế 9,1 triệu đồng/người/tháng.
 
Cũng trong quý III, Tổng Công ty đã đạt được nhiều thắng lợi mới, vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương lao động hạng 3 vào đúng dịp kỉ niệm 15 năm thành lập. Như được tiếp thêm sức mạnh, Tổng Công ty đã hoàn thành ký kết hợp đồng mua bán 2 Trung tâm khai thác tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Hai công trình này hiện đang triển khai thi công, xây dựng nhà xưởng để sớm đưa vào hoạt động.  Mạng lưới đã mở rộng thêm đến 28 huyện nâng tỷ lệ mạng lưới tuyến huyện lên 92%.

Bên cạnh những đầu tư vào cơ sở vật chất, chất lượng công việc cùng ngày được nâng cao, việc áp dụng CNTT vào SXKD được áp dụng triệt để thông qua phần mềm E-VTP và V- Office,ngoài ra còn tích hợp thành công phần mềm quản lý xe vào phần mềm chuyển phát nhanh và bản đồ số nhằm tạo điều kiện cho khách hàng quản lý hành trình bưu gửi. Sau thời gian nghiên cứu và áp dụng Cân bằng sản lượng tại các đơn vị trên toàn quốc cũng đem lại hiệu quả tích cực trong công việc, nó không những thay đổi quy trình khai thác phù hợp nhằm rút ngắn thời gian khai thác đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ. Kết quả, quý 3 số vụ mất BP đã giảm 32% so với quý II.  
         
Thay mặt cho Ban Tổng giám đốc, Tổng giám đốc Lương Ngọc Hải đã biểu dương những kết quả đạt được trong quý III vừa qua và nêu lên những mặt còn hạn chế, khó khăn cần phải khắc phục trong thời gian sắp tới. Tổng giám đốc nhấn mạnh công việc trong quý IV trong đó việc sớm ổn định cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt chất lượng dịch vụ cũng như cơ sở làm việc tốt nhất cho CBCNV tại Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Sớm thành lập Ban quản lý dự án nghiên cứu xây dựng phát triển đề án dịch vụ mới: hợp tác quốc tế, phát triển dịch vụ xuất nhập khẩu hàng hóa qua dịch vụ bưu chính chuyển phát.
          
Kết luận hội nghị, Tổng giám đốc yêu cầu các phòng, ban đơn vị phát huy những điểm mạnh khắc phục những hạn chế để triển khai nhiệm vụ quý IV năm 2012 nhằm thực hiệm tốt các chỉ tiêu đề ra.  

Theo Viettel