Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 30/7/2013

Tin trong nước

Phụ nữ Bưu điện Cam Lộ sáng tạo trong lao động sản xuất
 

 
Nữ cán bộ Bưu điện Cam Lộ tận tình phục vụ khách hàng
 
Bưu điện Cam Lộ có 14 người thì có đến 11 chị em phụ nữ. Hầu hết chị em đã được đào tạo cơ  bản về trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng giao tiếp. Có 5 chị là đảng viên. Địa bàn huyện Cam Lộ gồm 8 xã, 1 thị trấn và là một huyện thuần nông, chủ yếu là vùng gò đồi, dân cư sinh sống chủ yếu là bằng nghề nông, trồng cây vườn đồi. Trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp cùng cạnh tranh trên lĩnh vực Bưu chính Viễn thông. Vì thế tác động không nhỏ đến tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống của nữ công nhân viên chức – lao động trong đơn vị. Tuy nhiên Ban chấp hành Công đoàn Bưu điện Cam Lộ và Thường vụ công đoàn Bưu điện tỉnh Quảng Trị đã quan tâm chỉ đạo sâu sát cùng với sự đoàn kết đồng sức đồng lòng, năng động sáng tạo của tập thể nữ công nhân viên chức đã góp phần cùng đơn vị phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, tham gia tốt các hoạt động nữ công và các phong trào thi đua.  

Làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào thi đua

Để chị em phụ nữ yên tâm công tác trong tình hình khó khăn hiện nay, Nữ công Bưu điện Cam Lộ đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho nữ công nhân viên chức – lao động; hưởng ứng tích cực các hoạt động chào mừng những ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, của ngành, ngày kỷ niệm về giới; thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với các phong trào: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, thực hành tiết kiệm...; phổ biến sâu rộng Nghị quyết 06B/NQ-TLĐ về công tác vận động nữ công nhân viên chức – lao động thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước...

 Nữ công đơn vị cũng thường xuyên chăm lo đời sống, cải thiện điều kiện làm việc cho nữ công nhân viên chức – lao động, thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ thai sản, ốm đau, bảo hiểm xã hội, y tế, thai sản, nghĩ dưỡng, được khám sức khoẻ định kỳ hàng năm. Hàng tháng, Nữ công đơn vị đã sử dụng số tiền quỹ do chị em đóng góp để tổ chức thăm hỏi, động viên giúp đỡ chị em những lúc khó khăn, hoạn nạn, kể cả chị em làm việc tại điểm bưu điện văn hóa xã.

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi, ngay khi đơn vị triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh từ đầu năm, chị em phụ nữ Bưu điện Cam Lộ đã hưởng ứng tích cực và ký kết đầu năm phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”: luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là người mẹ hiền, người vợ đảm trong gia đình, thực hiện kế hoạch hoá không sinh con thứ 3, luôn xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.
 
Đẩy mạnh công tác" Chung tay xây dựng điểm Bưu điện văn hóa xã"

Thực hiện phong trào: "Phụ nữ Bưu điện chung tay xây dựng điểm Bưu điện văn hóa xã" do Ban Nữ công Công đoàn Bưu điện tỉnh phát động, chị Lê Thị Thanh An - Trưởng ban Nữ công Bưu điện Cam Lộ cho biết:  Nữ công đơn vị đã vận động chị em phụ nữ hưởng ứng tích cực phong trào thi đua do Ban Nữ công Bưu điện tỉnh phát động. Bưu điện Cam Lộ đã phân công các nhóm từ 1 đến 2 chị trực tiếp về tận các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn để hướng dẫn khai thác các dịch vụ tối thiểu về bưu chính viễn thông, mở thêm các dịch vụ mới, cung cấp các dịch vụ mang tính cộng đồng, cách giao tiếp với khách hàng và giữ gìn vệ sinh... kể cả việc động viên, thăm hỏi và trực thay cho nhân viên các điểm mình phụ trách những lúc ốm đau, hoạn nạn và đóng góp sách báo hàng tháng để bổ sung cho tủ sách tại các điểm bưu điện - văn hoá xã. Nhờ đó, đội ngũ nhân viên các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện Cam Lộ không ngừng được đào tạo nâng cao về trình độ chuyên môn, năng lực giao tiếp. Bưu điện Cam Lộ đã bồi dưỡng và giới thiệu cho cấp ủy các xã kết nạp 3 nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đặc biệt, từ chỗ chỉ tồn tại lay lắt, thu không đủ chi thì nay, bình quân doanh thu phát sinh tại các điểm Bưu điện văn hóa xã trên địa bàn huyện Cam Lộ đã đạt 3 triệu đồng/điểm/tháng, có điểm đạt xấp xỉ 5,5 triệu đồng, mỗi ngày thu hút hàng chục lượt người đến sử dụng các dịch vụ và đọc sách báo miễn phí. Đó là một sự khởi đầu khá ấn tượng để duy trì và phát triển hoạt động của các điểm Bưu điện văn hóa xã.
 
Quan tâm phát triển dịch vụ mới
 
Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng cũng là nhiệm vụ luôn được đơn vị quán triệt trong toàn thể công nhân viên chức . Để giữ chân khách hàng luôn gắn bó với Bưu điện, bên cạnh việc tận tình, chu đáo phục vụ khách hàng mọi nơi, mọi lúc, chị em phụ nữ Bưu điện Cam Lộ còn thực hiện khẩu hiệu "Nâng cao chất lượng tất cả vì khách hàng". Tập thể nữ của Bưu điện Cam Lộ là nơi có truyền thống trả lại tài sản cho khách hàng, xuất hiện nhiều tấm gương người tốt việc tốt được khách hàng quý trọng. Tiêu biểu là chị Trương Thị Hường, chị Lê Thị Mai… đã trả lại  hàng chục triệu đồng cho khách hàng.

Để phát triển kinh doanh dịch vụ trong điều kiện khó khăn hiện nay, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, mỗi chị em được phân công phụ trách từ một đến 2 xã hoặc 2 người phụ trách 1 xã trên địa bàn tùy theo số lượng nhiều hay ít. Tại các địa bàn được phân công phụ trách, chị em đã đi đến từng hộ gia đình để vừa bán hàng trực tiếp, vừa chăm sóc khách hàng và thu thập thông tin khách hàng phục vụ cho việc  giữ gìn và phát triển khách hàng, phát triển dịch vụ mới…

Đối với dịch vụ  mới chi trả lương Bảo hiểm xã hội qua Bưu điện, toàn huyện có 9 điểm chi trả vào ngày mồng 7 hàng tháng. Tại mỗi điểm chi trả, chị em Bưu điện Cam Lộ đã năng động vừa kết hợp trả lương hưu, vừa phát triển dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, bảo hiểm xe máy…Bước vào năm học mới, phụ nữ Bưu điện Cam Lộ đang tích cực vận động các trường học sử dụng dịch vụ bảo hiểm Phúc học đường. Bước đầu đã ký được hợp đồng tại 2 trường tiểu học với hơn 100 học sinh tham gia. Các sản phẩm dịch vụ của Bưu điện Cam Lộ có mức tăng trưởng khá như bảo hiểm, chuyển phát, thu hộ, chi trả lương bảo hiểm xã hội qua Bưu điện....

 Bên cạnh công tác chuyên môn, tập thể nữ Bưu điện Cam Lộ còn tham gia tốt các hoạt động tình nghĩa: đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa cho con của nữ nhân viên Bưu điện đã qua đời, ủng hộ quỹ “Giọt đồng tình nghĩa” để đúc chuông đồng tại nghĩa trang liệt sỹ của huyện Cam Lộ tỉnh Quảng Trị...

Tận tâm, năng động trong công việc, đảm đang, tháo vát trong gia đình, tích cực trong các hoạt động xã hội, nên  phụ nữ Bưu điện Cam Lộ đã gặt hái được nhiều thành công:  Năm 2011, có trên 70% phụ nữ đạt hai giỏi “Giỏi việc nước đảm việc nhà” cấp cơ sở; Tập thể nữ Bưu điện Cam Lộ cũng vinh dự được tặng Giấy khen của Công đoàn Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam về phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông





VietnamPost chỉ giữ lại thương hiệu chuyển phát nhanh EMS

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, trong tháng 8-2013, VietnamPost thực hiện xong việc sáp nhập hai dịch vụ chuyển phát nhanh EMS và VExpress. Theo đó, VietnamPost chỉ giữ lại thương hiệu EMS và dừng thương hiệu VExpress.

Trước đó, từ năm 2012, Tổng Công ty đã triển khai từng bước sáp nhập đối với hai dịch vụ này, như dừng cung cấp VExpress tại 18 bưu điện tỉnh, thành phố vào cuối tháng 12-2012; tiếp tục dừng tại các bưu điện địa phương khác trong 6 tháng đầu năm và dừng cung cấp hoàn toàn VExpress trong tháng 8 này.

Theo Hà Nội mới





Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam trúng cử BCH Tổng Liên đoàn Lao động khóa XI


Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI vừa công bố danh sách 172 Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động khóa XI. Ông Bùi Văn Hoan - Uỷ viên Thường vụ Đảng uỷ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã trúng cử vào Ban Chấp hành.

 

 


Sáng 28/7/2013, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2013 - 2018 đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tham gia Đại hội có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam và 944 đại biểu. Đại hội sẽ diễn ra đến hết ngày 30/7/2013.

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI xác định một số chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2013 - 2018 là: Phấn đấu đến hết năm 2018 cả nước có 10 triệu đoàn viên; 100% số cán bộ công đoàn chuyên trách, 70% trở lên số cán bộ công đoàn không chuyên trách được đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về lý luận, nghiệp vụ công tác công đoàn; bảo đảm nguồn kinh phí chi cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn. 100% các đoàn điều tra tai nạn lao động chết người có đại diện công đoàn tham gia; phấn đấu trong các doanh nghiệp có tổ chức công đoàn mỗi tổ sản xuất bình quân có một an toàn vệ sinh viên.
 
Đại hội cũng đặt chỉ tiêu hàng năm có 80% trở lên số công đoàn cơ sở ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước và 40% trở lên số công đoàn cơ sở ở khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn “Công đoàn cơ sở vững mạnh”. Bình quân hàng năm mỗi công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp vào Đảng. 100% số Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương, Công đoàn Tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc Văn phòng tư vấn pháp luật hoặc tổ tư vấn pháp luật.
 
Sau khi công bố danh sách Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động khóa XI, chiều tối 29/7, Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI tổ chức Hội nghị lần thứ nhất bầu - Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI.
 
Ngày mai 30/7, Đại hội công kết quả bầu Đoàn Chủ tịch, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI và tiến hành phiên bế mạc.

 
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam





Triển khai Chương trình Đại sứ LienVietPostBank

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa triển khai chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện mang tên Đại sứ LienVietPostBank.

Chương trình Đại sứ LienVietPostBank với thông điệp “Triệu món quà – Một niềm tin” kéo dài từ nay đến 25/01/2014 hoặc đến khi có thông báo chấm dứt chương trình từ LienVietPostBank.

Ngay khi trở thành khách hàng của LienVietPostBank, khách hàng sẽ được ghi nhận trở thành Đại sứ LienVietPostBank với nhiều ưu đãi, quyền lợi. Cụ thể, bằng việc sử dụng một hoặc các sản phẩm – dịch vụ như sản phẩm tiền gửi không kỳ hạn, sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn, sản phẩm tín dụng ..., khách hàng sẽ được tặng điểm thưởng và điểm thưởng này cho phép quy đổi để lấy các quà tặng bao gồm thẻ điện thoại/voucher mua hàng hoặc tiền mặt. Ngoài ra, LienVietPostBank còn dành tặng điểm cho khách hàng nhân dịp sinh nhật hoặc khi khách hàng giới thiệu khách hàng mới cho LienVietPostBank.

Bên cạnh đó, Đại sứ LienVietPostBank còn áp dụng chính sách điểm thưởng theo hạng. Theo đó, khi khách hàng đạt một số điểm nhất định, với mỗi điểm tích lũy thêm, chương trình sẽ tặng cho khách hàng một số điểm thưởng tương ứng theo hạng của khách hàng đang đạt được. Có 5 hạng để khách hàng tham gia và nhận điểm thưởng, gồm: hạng Chuẩn; Bạc; Vàng; Bạch Kim; Kim Cương. Đặc biệt nhất, LienVietPostBank không áp dụng điều kiện giảm hạng của khách hàng ngay cả khi khách hàng không thường xuyên thực hiện giao dịch hoặc khi quy đổi hết số điểm đã đạt được để lấy quà tặng. Chính vì vậy, khi đã đạt được hạng cao nhất, khách hàng sẽ được hưởng tỷ lệ thưởng điểm cao nhất trong suốt thời gian diễn ra chương trình còn lại.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp