Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 30/8/2012

Tin trong nước


Đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của Tập đoàn BCVTVN


CĐ Bưu điện (BĐ) VN là tổ chức CĐ ngành đầu tiên ở VN được thành lập, hiện có 88.566 đoàn viên với 113 CĐ trực thuộc. 65 năm qua, hoạt động của CĐ và đoàn viên đã có những đóng góp xứng đáng đưa Tập đoàn BCVTVN phát triển vượt trội và bền vững.

 

 

 

Chủ tịch CĐ BĐVN Hoàng Huy Loạt (bên trái) trao tặng một phòng máy vi tính trị giá

200 triệu đồng tại lễ ra mắt Nghiệp đoàn Nghề cá huyện đảo Lý Sơn (2011) - Ảnh: T.G.B.Đ


Ngày 30.8, nhân kỷ niệm 65 năm thành lập, CĐ BĐVN tổ chức đón nhận Huân chương Lao Động hạng Nhất và tôn vinh 110 cán bộ CĐCS giỏi tiêu biểu.

Đẩy mạnh LĐ sáng tạo

Chủ tịch CĐ BĐVN Hoàng Huy Loạt khẳng định: “Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, CĐ BĐVN luôn phối hợp có hiệu quả với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp. Các phong trào thi đua trong Tập đoàn BCVTVN đã được đông đảo CBCNVLĐ, đoàn viên CĐ tích cực hưởng ứng đóng góp xứng đáng vào việc đưa tập đoàn phát triển vượt trội và bền vững”.

Những năm gần đây, phong trào thi đua LĐ sáng tạo do lãnh đạo Tập đoàn BCVTVN và CĐ BĐVN phát động đã thực sự có hiệu quả, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ. Một trong những phong trào mang đậm dấu ấn ngành BĐ là “Sáng tạo VNPT”, “Nụ cười VNPT”, “Xây dựng văn minh BĐ, văn hóa DN”... Đặc biệt, phong trào “Sáng tạo VNPT” được coi là một phong trào tạo động lực trong quản lý và SXKD của các đơn vị là có ít nhất 5 chỉ tiêu/100 CBCNVLĐ có sáng kiến, nhiều CĐCS đã cụ thể hóa thành phong trào “Đi tìm ngôi sao”, “Người bán hàng tốt nhất”... để tổ chức bình chọn, tôn vinh CBCĐ giỏi, có nhiều sáng kiến đóng góp cho đơn vị.

Cùng với các phong trào này còn thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và các hội thi ngành nghề như kinh doanh, tiếp thị, bán hàng giỏi, điện thoại viên giỏi; sáng tạo kỹ thuật và đổi mới tổ chức; quản lý, giáo viên giỏi; chủ tịch CĐ giỏi, tổ trưởng CĐ giỏi...

Các phong trào thi đua LĐ giỏi, LĐ sáng tạo đã góp phần tạo nên các dịch vụ mới, năng suất mới, chất lượng mới, hiệu quả mới trong SXKD. Cụ thể,  hằng năm với mức tăng trưởng của VNPT đạt từ 25-30%/năm, năng suất LĐ tăng trên 10%, việc làm và thu nhập được ổn định, có cải thiện, NLĐ yên tâm gắn bó với DN.

Chăm lo xây dựng đội ngũ

Với quyết tâm không để xảy ra tình trạng khi đổi mới công nghệ có hàng loạt LĐ bị mất việc làm, CĐ BĐVN đã chủ động cùng lãnh đạo chuyên môn sớm đưa ra chủ trương chăm lo xây dựng đội ngũ. Nhiều biện pháp được CĐ thực hiện, kể cả tranh thủ các đối tác để cử người đi đào tạo ở nước ngoài cùng với tăng cường các cơ sở đào tạo ở trong nước, tuyển chọn các sinh viên giỏi tốt nghiệp đại học đưa về đào tạo thêm chuyên ngành. Cũng không thể thiếu việc vận động phong trào học tập trong CBCNVLĐ, tổ chức các hội thi ngành nghề.

Để động viên CBCNVLĐ học tập đạt kết quả tốt, CĐ BĐVN xây dựng quy chế khen thưởng, sử dụng tốt quỹ khuyến khích tài năng BĐ. Đồng thời, CĐ chú trọng vận động NLĐ tích cực tìm hiểu học tập các chỉ thị, NQ của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không ngừng phấn đấu rèn luyện nâng cao phẩm chất chính trị, tham gia tích cực các hoạt động VHTT để xây dựng đội ngũ phát triển toàn diện. Từ đó nhanh chóng trở thành phong trào quần chúng tự giác học tập rèn luyện sâu rộng, đưa nhanh được tỉ lệ CBCNVLĐ có trình độ ĐH và trên ĐH từ 33,3% (năm 2006) lên trên 43%, số LĐ chưa qua đào tạo giảm còn 2,5%, hầu hết CNLĐ đáp ứng được yêu cầu công nghệ kỹ thuật ngày càng cao.

Trong quá trình phát triển hiện đại hóa đổi mới công nghệ, các đơn vị trong ngành đảm bảo tốt việc làm cho CBCNVLĐ. Đáng kể, qua các hoạt động phong trào và phấn đấu học tập, công tác của CBCNVLĐ, CĐ đã giới thiệu để Đảng bồi dưỡng kết nạp mỗi năm trên 1.000 đảng viên mới.

Cùng với chăm lo xây dựng đội ngũ, CĐ BĐVN còn có phương châm  “Chăm sóc đội ngũ hiện tại, chuẩn bị cho thế hệ tương lai, sống nghĩa tình với những người đi trước”. Phó Chủ tịch CĐ BĐVN Triệu Tiến Thắng tự hào nói về truyền thống nghĩa tình của CBCNVLĐ Tập đoàn BCVTVN qua việc tự nguyện đóng góp từ thu nhập để tạo lập quỹ nhà ở, quỹ xã hội, quỹ tài năng để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách của ngành. Những năm qua, mỗi năm Tập đoàn BCVTVN đã chi hàng trăm tỉ đồng cho các hoạt động vì người nghèo và an sinh xã hội, hoạt động nghĩa tình.

Theo Lao động




Doanh nghiệp Bưu chính cần nắm chắc và hiểu sâu pháp luật để tăng sức cạnh tranh

 

Nhằm mục đích nâng cao sự hiểu biết Phát luật chuyên sâu cho các doanh nghiệp lĩnh vực Bưu chính ở khu vực phía Nam. Sáng 29/8/2012, tại TP.HCM, Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị “Phổ biến pháp luật bưu chính chuyên sâu cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Bưu chính”. Tham dự có trên 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp đang quản lý, kinh doanh khai thác trong lĩnh vực Bưu chính tại TP.Hồ Chí Minh và một số tỉnh khu vực miền Đông và Tây Nam bộ. Thứ trưởng Bộ TT&TT, ông Nguyễn Thành Hưng đã đến dự và phát biểu với Hội nghị.  

Thứ trưởng Hưng cho biết: “…qua công tác thanh tra một số doanh nghiệp bưu chính đã bộc lộ một số bất cập, dẫn tới vi phạm một số quy định trong hoạt động của mình, nguyên nhân chủ yếu vẫn là chưa (hoặc không) hiểu đúng các quy định pháp luật trong lĩnh vực Bưu chính. Từ Hội nghị này, các đại biểu sẽ được các báo cáo viên trực tiếp truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Bưu chính và các Văn bản quy định chi tiết cần phải tuân thủ thực hiện. Thứ trưởng mong muốn đây là cơ hội các đại biểu cần nghiêm túc, tập trung trao đổi thẳng thắn, nêu cụ thể những vấn đề gì còn bất cập trong thực tế gặp phải, để cùng nhau tìm giải pháp tháo gỡ, từ đó các đơn vị quản lý nhà nước, các đơn vị chức năng hữu quan Bộ TT&TT sẽ tiếp thu và hoàn thiện, để có những văn bản pháp quy, phù hợp với thực tiễn, trên tinh thần tạo điều kiện tốt nhất để ngành Bưu chính không ngừng phát triển để phục vụ xã hội, phục vụ nhân dân tốt nhất.
 

 
Bà Nguyễn Vũ Hồng Thanh, Phó Vụ trưởng Vụ Bưu chính-Bộ TT&TT thông tin thêm, từ 11/01/2012, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã được phép đầu tư 100% vốn vào lĩnh vực Bưu chính. Bộ TT&TT cũng đã và đang xem xét để cấp phép triển khai cho những dự án đó, do vậy các doanh nghiệp trong nước sẽ gặp phải sự cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng khốc liệt. Chính vì vậy hiểu và làm đúng luật pháp quy định là sự bắt buộc, tuy nhiên cũng sẽ giúp các doanh nghiệp ngày càng nâng cao khả năng quản lý, điều hành, năng động sáng tạo trong kinh doanh mới mong cạnh tranh có hiệu quả và không vướng phải những sai phạm như luật định.
 
 
 
Các quy phạm pháp luật về Bưu chính ngày sẽ càng được hoàn thiện trên tinh thần: thúc đẩy phát triển và cạnh tranh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, còn tạo sự huy động nhiều nguồn lực trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực này để đa dạng, phong phú với nhiều dịch vụ Bưu chính công ích phục vụ xã hội và nhân dân.
 
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông




Phát hành bộ tem bưu chính Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai


Bộ Thông tin và Truyền thông vừa quyết định phát hành bộ tem bưu chính Chiến sĩ cộng sản Nguyễn Thị Minh Khai (1910-1941) vào ngày 23-11-2012 nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa.

Bộ tem trên gồm 1 mẫu, có thời gian lưu hành trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 23-11-2012 đến ngày 30-6-2014. Được biết, bộ tem bưu chính về đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai được phát hành bổ sung vào chương trình phát hành tem bưu chính năm 2012, dựa trên đề nghị của Thành ủy TP Hồ Chí Minh.

Theo Hà Nội mới



Công đoàn Bưu điện Việt Nam tiếp nguồn sức mạnh phát triển


Với chức năng, nhiệm vụ vận động cán bộ công nhân viên, đoàn viênthực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh, đây sẽ là kim chỉ nam xuyên suốt dẫn đường chỉ lối của Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong thời gian tới.
 
Trong suốt bề dày lịch sử truyền thống 67 năm ngành Bưu điện và 65 năm Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Tổ chức công đoàn ngành đã có những đóng góp đáng kể trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, phục vụ đắc lực nhu cầu thông tin của Đảng, Nhà nước và của nhân dân. Với trách nhiệm của mình, Công đoàn Bưu điện Việt Nam luôn giáo dục tinh thần lao động Tận tuỵ, lao động hết vì lợi ích chung, vì trách nhiệm của VNPT, coi truyền thống tận tụy là nét đẹp của CBCNV Tập đoàn trong tình hình mới. Đây cũng sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt, soi đường chỉ lối giúp Công đoàn Bưu điện Việt Nam cùng với chuyên môn phát huy truyền thống Sáng tạo để tìm ra các giải pháp thích hợp hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Với mục tiêu sáng tạo đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động, nhưng năm qua, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động CBCNVC đẩy mạnh phong trào thi đua hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ khách hàng.

Trong ngày kỷ niệm 65 Công đoàn Bưu điện Việt Nam (30/8/1947-30/8/2012), tinh thần đó lại càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những người làm công tác công đoàn cùng toàn thể cán bộ CNV VNPT xác định: Biến khó khăn thách thức thành động lực, chuyển cơ hội thành nguồn tăng trưởng, tạo bước đột phá chuyển biến về nhận thức và tư tưởng cũng như trong hành động của CBCNV-LĐ đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới của Tập đoàn.
 
Với mục tiêu sáng tạo đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động, nhưng năm qua, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động CBCNVC đẩy mạnh phong trào: “Sáng tạo VNPT”; đưa ra chỉ tiêu có ít nhất 5 chỉ tiêu/100 CBCNVC-LĐ; nhiều Công đoàn các đơn vị đã cụ thể hóa “Sáng tạo VNPT” thành phong trào “Đi tìm ngôi sao”, “người bán hàng tốt nhất”… tổ chức bình chọn, tôn vinh cán bộ công đoàn giỏi, có nhiều sáng kiến, đóng góp cho đơn vị. Với các phong trào sáng tạo, đã tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng cao.
 
Chính những định hướng này đã góp phần không nhỏ trong nhiệm vụ hoàn thành các mục tiêu cơ bản của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giai đoạn 5 năm 2011 - 2015 với các chỉ tiêu chủ yếu: Tổng doanh thu phát sinh: 1.000.690 tỷ đồng, tăng bình quân 22,22%/năm; Tổng lợi nhuận 68.970 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 8,32%/năm; Tổng nộp ngân sách: 46.680 tỷ đồng, tăng trưởng bình quân 5%/năm; Phát triển 37,42 triệu thuê bao điện thoại; 3,9 triệu thuê bao Internet băng rộng.
 
Dù xác định đây là nhiệm vụ có khó khăn, thách thức, nhưng Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng xác định đây lại cũng chính là động lực để các hoạt động công đoàn được đổi mới nội dung, hình thức hoạt động, nâng cao hơn nữa hiệu quả, phong trào CBCNV, động viên công đoàn các cấp phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD được giao nên hoạt động công đoàn phải thật sự đổi mới và phong trào công nhân viên chức phải có sự phấn đấu quyết liệt, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện chất lượng cuộc sống của cán bộ công nhân viên.

Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam cũng xác định rõ, để tiếp tục phát triển mạnh mẽ, vượt lên phía trước và giành chiến thắng trong cạnh tranh với các doanh nghiệp khác trên thị trường, phong trào lao động sáng tạo của VNPT sẽ phải được thực hiện thường xuyên, liên tục, rộng khắp. Đưa nhận thức “Sáng tạo VNPT” như một phong trào hoạt động thường xuyên, động viên, khuyến khích đội ngũ CBCNV phát huy khả năng lao động sáng tạo.
 
Tổ chức công đoàn sẽ cùng chuyên môn vận động CBCNVC tích cực tham gia các hoạt động khoa học công nghệ và phong trào sáng kiến, cải tiến, nghiên cứu khoa học. Tích cực đề xuất các ý tưởng, giải pháp, biên pháp hữu ích nâng cao hiệu quả SXKD, chất lượng mạng lưới, chất lượng phục vụ và kinh doanh có hiệu quả, làm cho các hoạt động đó trở thành một phong trào thi đua thiết thực trong các lĩnh vực quản lý và SXKD. Chỉ đạo công đoàn các đơn vị và các cụm công đoàn tổ chức hội thảo bàn những biện pháp, giải pháp phát triển SXKD, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, công tác bán hàng, quy chế phân phối thu nhập… Tổ chức có hiệu quả ngày “Sáng tạo VNPT” theo chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn và CĐBĐVN. Triển khai có hiệu quả “Tháng Công nhân” với phương trâm “Tháng hành động vì người lao động”.
 
Với các nội dung trên, nhiệm vụ được chú trọng nhất là đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; nâng cao đời sống vật chất tinh thần, cải thiện điều kiện làm việc, sinh hoạt cho CNVCLĐ. Thường xuyên ghi nhận, tôn vinh, biểu dương các cá nhân có nhiều thành tích trong lĩnh vực nghiên cứu, áp dụng sáng kiến, giải pháp trong quản lý và SXKD đem lại hiệu quả cao cho Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Theo VnMedia



Truyền thống vẻ vang của Công đoàn Bưu điện Việt Nam


    
Theo Phó Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam, đồng chí Triệu Tiến Thắng, phong trào sáng kiến và lao động sáng tạo chính là động lực cho sự phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT.
 
Từ ngày thành lập đến nay, Công đoàn Bưu điện Việt Nam (CĐBĐVN) luôn thực hiện chức năng nhiệm vụ của công đoàn: Vận động cán bộ công nhân viên, đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, kế hoạch sản xuất kinh doanh. Tham gia quản lý nhà nước, quản lý sản xuất kinh doanh, tham gia đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ đội ngũ cán bộ công nhân viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam. Chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ công chức, công nhân viên; Đổi mới nội dung phương thức hoạt động công đoàn, xây dựng công đoàn vững mạnh. Tổ chức công đoàn, cán bộ đoàn viên Công đoàn BĐVN đã có những đóng góp xứng đáng vào việc đưa Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phát triển vượt trội và bền vững.

Công đoàn - chuyên môn cùng phát huy hiệu quả

Trong những năm vừa qua, dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng và sự phối hợp có hiệu quả của lãnh đạo chuyên môn đồng cấp, các phong trào thi đua trong Tập đoàn đã được đông đảo CBCNVC, đoàn viên công đoàn tích cực hưởng ứng, đặc biệt phong trào “Sáng tạo VNPT” đã được các đơn vị tập trung triển khai, coi đây là một phong trào tạo động lực trong quản lý và sản xuất kinh doanh của các đơn vị, đã góp phần để Tập đoàn đạt mức tăng trưởng từ 25 - 30% năm, năng suất lao động tăng trên 10%, việc làm và thu nhập được ổn định và có cải thiện, người lao động yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.
 
Trong những năm gần đây, phong trào thi đua lao động sáng tạo do Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công đoàn Bưu điện Việt Nam phát động đã thực sự có hiệu quả, góp phần hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Với mục tiêu sáng tạo đổi mới mạnh mẽ về tư duy trong sản xuất kinh doanh và công tác, bảo vệ và nâng cao uy tín của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng Lao động.

Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã vận động CBCNVC đẩy mạnh phong trào: “Sáng tạo VNPT”; đưa ra chỉ tiêu có ít nhất 5 chỉ tiêu/100 CBCNVC-LĐ có sáng kiến; nhiều Công đoàn các đơn vị đã cụ thể hóa “Sáng tạo VNPT” thành phong trào “Đi tìm ngôi sao”, “người bán hàng tốt nhất”… tổ chức bình chọn, tôn vinh cán bộ công đoàn giỏi, có nhiều sáng kiến đóng góp cho đơn vị. Với các phong trào sáng tạo, đã tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất, hiệu quả sản xuất kinh doanh được nâng cao.

 

 

 
Các phong trào sáng tạo, đã tạo khí thế mới trong lao động, sản xuất,

hiệu quả sản xuất kinh doanh phục vụ khách hàng của VNPT được nâng cao.



Đặc biệt CĐBĐVN đã cùng với Tập đoàn VNPT phát động các phong trào thi đua như: phong trào Người VNPT sử dụng các sản phẩm dịch vụ VNPT, phong trào Nụ cười VNPT, phong trào Chất lượng VNPT….
 
Cộng đồng, xã hội, khách hàng cùng ghi nhận
 
Thông qua các phong trào thi đua, Công đoàn các cấp đã góp phần để Tập đoàn hoàn thành nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD hàng năm với mức tăng trưởng từ 25% trở lên. Hoạt động công đoàn đã cùng với chuyên môn thực hiện thắng lợi toàn diện chương trình công tác và vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch SXKD hàng năm. Thông qua phong trào sáng tạo đã góp phần tạo nên các dịch vụ mới, năng suất mới, chất lượng mới, hiệu quả mới trong SXKD.

Là một trong 20 công đoàn Ngành Trung ương, trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Bưu điện Việt Nam được thành lập từ ngày 30/8/1947, khi mới thành lập có 1.460 đoàn viên với 17 tổ chức công đoàn trực thuộc. Hiện nay có 88.566 đoàn viên với 113 công đoàn trực thuộc, trong đó có 11 công đoàn cấp trên cơ sở, đóng trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố.

Trong nhiều năm qua, Tập đoàn đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đặc biệt được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động. Thành tích của Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã đựợc Đảng, Nhà nước và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý, tiêu biểu như Huân chương Hồ Chí Minh năm 2007, liên tục trong nhiều năm gần đây luôn được Chính phủ tặng Cờ thi đua.
 
Với phương châm “Chăm sóc cho đội ngũ hiện tại, chuẩn bị cho thế hệ tương lai, sống nghĩa tình với những người đi trước”, CNVC Tập đoàn đã thực hiện tốt truyền thống Nghĩa tình thông qua việc tự nguyện đóng góp từ thu nhập để tạo lập quỹ nhà ở, quỹ xã hội, quỹ tài năng để hỗ trợ cho các đối tượng chính sách của Ngành; tặng sổ tiết kiệm, xây tặng nhà tình nghĩa cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình liệt sỹ; Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thăm hỏi tặng quà các gia đình liệt sỹ, các trung tâm điều dưỡng thương binh nặng, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, ủng hộ đồng bào vùng bị lũ lụt, thiên tai, hỗ trợ kinh phí nâng cao dân trí cho đồng bào và con em các dân tộc vùng cao - Tây nguyên; Thường xuyên vận động CNVC-LĐ tham gia các chương trình chính sách xã hội và thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
 
Trong những năm vừa qua, mỗi năm Tập đoàn đã chi hàng trăm tỷ đồng cho các hoạt động vì người nghèo và các hoạt động an sinh xã hội, hoạt động nghĩa tình (nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, chắp cánh tài năng Việt, góp đá cho Trường Sa, tấm lưới nghĩa tình, thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp khó khăn cho CBCNV). Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết 30a/NQ-CP của Chính phủ đối với hai huyện Sìn Hồ và Mường Tè thuộc tỉnh Lai Châu và thực hiện các chương trình đưa tin học về 60 huyện nghèo khác trong cả nước.

Có thể nói, tự hào với truyền thống vẻ vang của ngành, trong suốt quá trình 65 năm xây dựng và phát triển, Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã lấy đó là nguồn nội lực quan trọng để vận động cán bộ đoàn viên công đoàn thi đua lao động sáng tạo, lao động giỏi hoàn thành nhiệm vụ được giao. Để tiếp tục phấn đấu thi đua lao động sáng tạo, xứng đáng với mười chữ vàng truyền thống vẻ vang của ngành Bưu điện “Trung thành - Dũng cảm - Tận tụy - Sáng tạo - Nghĩa tình”, góp phần xây dựng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đơn vị Anh hùng phát triển vượt trội và bền vững, luôn giữ vững vị trị số một về bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin nước nhà.

Theo VnMedia





Prévoir Việt Nam ra sản phẩm bảo hiểm dạng tiết kiệm mới

 

 

 

Đến nay, đã có hơn 360 bưu cục trên toàn quốc của VietnamPost cung

cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện của Prévoir Việt Nam.

Từ cuối tháng 8/2012, sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện mới “Bình An Tích Lũy” của Công ty CP Bảo hiểm Nhân thọ Prévoir Việt Nam (Prévoir Việt Nam) đã được các Bưu điện tỉnh, thành phố triển khai cung cấp trên mạng bưu chính.

“Bình An Tích Lũy” là sản phẩm bảo hiểm nhân thọ liên kết chung góp phí linh hoạt, bao gồm quyền lợi tiết kiệm đầu tư hưởng lãi và quyền lợi bảo hiểm rủi ro. Đây là sản phẩm có chia lãi, có giá trị giải ước (giải ước là kết thúc hợp đồng bảo hiểm trước thời hạn-PV) và có quyền lợi đáo hạn. Khách hàng tham gia bảo hiểm “Bình An Tích Lũy” sẽ được tham gia quyền lợi bảo hiểm bổ trợ “Bệnh hiểm nghèo”.

Đối tượng tham gia hợp đồng bảo hiểm “Bình An Tích Lũy” là các cá nhân đang cư trú tại Việt Nam, có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi. Theo quy định, tại một thời điểm, 1 người chỉ được tham gia với tư cách là người được bảo hiểm trong 1 hợp đồng bảo hiểm; bên mua bảo hiểm có thể đồng thời là người được bảo hiểm; người được bảo hiểm phải trả lời Bảng câu hỏi sức khỏe khi ký kết hợp đồng; và thời gian tự do xem xét là 21 ngày kể từ ngày bắt đầu được bảo hiểm.

Trường hợp bên mua bảo hiểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng thì công ty bảo hiểm sẽ hoàn lại cho bên mua bảo hiểm các khoản phí bảo hiểm lần đầu và phí bảo hiểm đóng thêm đã đóng, sau khi trừ đi các khoản phí dịch vụ.


Trong thời gian hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm “Bình An Tích Lũy”, trường hợp người được bảo hiểm bị tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn do mọi nguyên nhân, số tiền bảo hiểm cơ bản, bảo hiểm bổ sung sẽ được chi trả cho người thụ hưởng được chỉ định. Tất cả các quyền lợi bảo hiểm rủi ro sẽ tự động chấm dứt hiệu lực khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, hoặc khi bên mua bảo hiểm giải ước toàn bộ hợp đồng hoặc khi hợp đồng đến ngày đáo hạn.    

Theo Bưu điện Việt Nam


Tin từ các doanh nghiệp bưu chính khác


Bưu chính Viettel giảm giá dịch vụ chuyên tuyến sang Campuchia


Theo bảng giá mới, kể từ ngày 1/9/2012, giá cước các dịch vụ chuyên tuyến Việt Nam - Campuchia của Tổng Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost) sẽ giảm từ 25% đến 71% so với mức giá cũ.

Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel vừa ban hành bảng giá các dịch vụ chuyên tuyến  Việt Nam - Campuchia, gồm: dịch vụ chuyển phát nhanh Việt Nam - Campuchia, dịch vụ chuyển phát tiết kiệm Việt Nam - Campuchia, dịch vụ phát bưu phẩm nội địa Campuchia và dịch vụ vận chuyển toàn container Việt Nam - Campuchia. Bảng giá này sẽ được chính thức áp dụng từ ngày 1/9/2012.

Theo ViettelPost, mức giá mới các dịch vụ chuyên tuyến Việt Nam - Campuchia sẽ giúp cho khách hàng tiết kiệm được tối đa chi phí chuyển phát. Bởi lẽ, mức giá mới đã giảm từ 25% đến 71% so với mức giá cũ và giảm từ 11% đến 56% so với giá của các hãng chuyển phát khác công bố trên thị trường.

Cụ thể, đối với dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm dưới 0,5 kg từ TP.HCM và các tỉnh lân cận đi Campuchia, mức giá cước đã được chỉnh giảm từ 16,67 USD xuống còn 12,5 USD. Đặc biệt, mức giá được điều chỉnh giảm mạnh nhất là giá những dịch vụ chuyển phát bưu phẩm có khối lượng từ 9,5 đến 10 kg, giảm tới 71% so với mức giá cũ của ViettelPost và giảm khoảng 56% so với giá cước công bố của một số hãng chuyển phát khác.
Trao đổi với ICTnews, đại diện phòng Kinh doanh của ViettelPost cho biết, lý do cơ bản để DN bưu chính này có thể giảm giá đối với các dịch vụ chuyên tuyến sang Campuchia là sau hơn 3 năm tham gia kinh doanh dịch vụ tại thị trường Campuchia, đội ngũ nhân sự của Bưu chính Viettel tại địa bàn được tổ chức tương đối ổn, nhờ đó tiết kiệm được chi phí đầu phát tại Campuchia. Đồng thời, hiện sản lượng thư, hàng chuyển phát sang Campuchia dùng dịch vụ của ViettelPost cũng tăng cao hơn nhiều so với trước, chi phí sản xuất giảm, do đó giá cước các kg hàng tiếp theo có thể giảm được cho khách.

Triển khai kinh doanh dịch vụ tại Campuchia từ 1/7/2009, Bưu chính Viettel là DN bưu chính đầu tiên của Việt Nam đầu tư trực tiếp ra nước ngoài. Hiện nay, mạng lưới cung cấp dịch vụ của ViettelPost Campuchia đã phủ rộng tới 24/24 tỉnh của Campuchia. Được ViettelPost bắt đầu cung cấp từ khoảng tháng 2/2011, doanh thu từ dịch vụ chuyển phát thư, hàng chuyên tuyến Việt Nam - Campuchia hiện đóng góp khoảng 1 - 2% tổng doanh thu dịch vụ của Bưu chính Viettel.
 
Theo Bưu điện Việt Nam



Tin quốc tế


Ra mắt ứng dụng Smartphone của 2 hãng bưu chính


Bưu chính Đảo Man vừa giới thiệu ứng dụng smartphone cho phép người dùng iPhone truy ePostbox dịch vụ như điện tử mới, trong khi ứng dụng bưu chính Đan Mạch cho phép khách hàng mua bưu phẩm qua điện thoại.

EPostbox ra mắt năm 2011 song mới chính thức được tung ra toàn cầu vào tháng 6 năm nay, sử dụng công nghệ của Bưu chính Thụy Sỹ để quét thư vật lý của các khách hàng đã đăng ký, cho phép họ quản lý thư từ xa nếu muốn. Với ứng dụng iPhone miễn phí, khách hàng có thể thực hiện các thao tác tương tự như xem thư từ đã quét, xóa bỏ hay yêu cầu gửi sang dạng vật lý tới địa chỉ khác hoặc gửi điện tử tới tài khoản người dùng ePostbox khác ngay trên điện thoại. Theo Bưu chính Đảo Man, cũng như bản thân dịch vụ ePostbox, ứng dụng mới sẽ giành được sự quan tâm đặc biệt của những doanh nhân thường xuyên di chuyển, những người sở hữu nhiều ngôi nhà hay người nước ngoài ở bất cứ đâu trên thế giới muốn quản lý thư từ Đảo Man.

Mile Kelly – Giám đốc Bưu chính Đảo Man cho biết các ứng dụng cho BlackBerry và Android sẽ xuất hiện trong tương lai gần. Ứng dụng iPhone tiên phong được thiết kế đơn giản và dễ sử dụng để khách hàng ePostbox đã đăng ký có thể truy cập nhanh chóng và tiện lợi.
Tuần trước Bưu chính Đan Mạch cũng ra mắt ứng dụng di động cho khách hàng tại Đan Mạch mua sắm các sản phẩm bưu chính qua smartphone. Ứng dụng có tên Mobilporto (MobileShipping) cho phép khách hàng mua tem điện tử cho thư loại một hoặc loại hai (A hoặc B) để chuyển phát  những bưu kiện có trọng lượng lên tới 2kg từ bất kỳ đâu trong nước. Khi người dùng mua tem, họ sẽ nhận được mã để viết trên phong bì như bằng chứng đã trả phí. Ứng dụng mới là bước phát triển của dịch vụ Mobilporto được giới thiệu năm 2011 và đã có 500.000 con tem bán qua tin nhắn văn bản. Hiện ứng dụng Mobilporto có phiên bản dành cho điện thoại iPhone, Android cũng như Windows Phone.

Cùng với việc cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện mới “Bình An Tích Lũy”, trong thời gian từ 15/8 đến 10/11/2012, Prévoir Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại “Mùa hè sôi động - May mắn ngập tràn”, áp dụng cho các khách hàng trên toàn quốc mua mới hoặc góp thêm phí vào các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ “Bình An Tích Lũy”, “Bình An Phát Lộc”. Cơ cấu giải thưởng rút thăm may mắn của chương trình này gồm: 2 giải Nhất mỗi giải 1 laptop Dell; 3 giải Nhì mỗi giải 1 máy tính để bàn FPT; 6 giải Ba mỗi giải 1 máy ảnh KTS Canon; và 20 giải Khuyến khích với phần thưởng là tiền mặt trị giá 1,5 triệu đồng/giải.

Theo Bưu điện Việt Nam (báo giấy)