Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 31/10/2012

Tin trong nước
Trang bị máy tính kết nối internet cho các điểm Bưu điện văn hóa xã tại Quảng Nam
Sáng ngày 28/10/2012, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có buổi làm việc với Bưu điện tỉnh Quảng Nam về việc trang bị máy tính và sách báo cho các điểm BĐVHX thuộc Đề án “Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện văn hóa xã, phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2012 – 2015”. Tham dự có ông Hồ Quang Bửu – Giám đốc Sở TT&TT, ông Trần Văn Địch – Giám đốc Bưu điện tỉnh.
Việc phát triển các điểm Bưu điện văn hóa xã góp phần nâng cao dân trí, đời sống tinh thần của người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa; đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình hiện nay; góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương. Hơn nữa, điểm hoạt động bưu chính, viễn thông là một trong những tiêu chí quan trọng để xét duyệt xã đạt chuẩn nông thôn mới.
Được biết, trong năm 2012, 50 điểm BĐVHX sẽ được cấp sách báo, 25 điểm BĐVHX thuộc các xã nằm trong chương trình nông thôn mới được cấp 2 bộ máy tính và 2 bộ bàn cho mỗi điểm BĐVHX.
Tại cuộc họp, ông Trần Văn Địch – Giám đốc Bưu điện tỉnh kiến nghị Sở TT&TT tham mưu UBND tỉnh bổ sung giám đốc hoặc phó giám đốc Bưu điện các huyện vào Ban chỉ đạo Chương trình nông thôn mới của huyện, để có trách nhiệm hơn trong việc duy trì hoạt động điểm BĐVHX. Bên cạnh đó, ông cũng đã đề xuất kế hoạch phối hợp với các Sở ban ngành, UBND xã để triển khai thực hiện Đề án.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, ông Hồ Quang Bửu – Giám đốc Sở TT&TT cho rằng sự phối hợp chặt chẽ của Bưu điện với Sở trong việc triển khai Đề án Nâng cao hiệu quả hoạt động điểm Bưu điện văn hóa xã, phục vụ xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2012 – 2015 sẽ góp phần nâng cao hiệu quả của đề án. Sở sẽ gửi văn bản đến Viễn thông tỉnh Quảng Nam hỗ trợ trang bị các đường line điện thoại và kết nối Internet các xã nằm trong chương trình.
Theo Bộ Thông tin Truyền thông
PTI đạt hơn 1.400 tỉ doanh thu trong 9 tháng đầu năm
Theo báo cáo tài chính của Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI), tổng doanh thu bảo hiểm trong 9 tháng của PTI đạt hơn 1.400 tỉ, tăng trưởng 84% so với cùng kỳ năm ngoái. Với tốc độ tăng trưởng này, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường, cao gấp gần 5 lần so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn ngành.
Nghiệp vụ Bảo hiểm xe cơ giới là nghiệp vụ chiếm tỉ trọng cao nhất, chiếm 42% doanh thu bảo hiểm gốc, tiếp theo là các Nghiệp vụ Tài sản Kỹ thuật và Nghiệp vụ Bảo hiểm con người. Hiện nay, sản phẩm Bảo hiểm Xe cơ giới của PTI đang giữ vị trí Top 3và sản phẩm Bảo hiểm Con người giữ vị trí Top 4 về doanh thu trên thị trường.
Hoạt động Banca (Ngân hàng - Bảo hiểm) cũng đang được PTI tập trungđẩy mạnh khai thác. Doanh thu qua kênh banca trong 9 tháng đầu năm tăng trưởng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện tại, PTI đang hợp tác với nhiều ngân hàng lớn như: Techcombank, VPBank, Ngân hàng Hàng Hải…
Theo VnMedia
Phát hành bộ tem 100 năm Ngày sinh nhà văn Vũ Trọng Phụng

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát hành bộ tem bưu chính "Kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Vũ Trọng Phụng (20-10-1912 - 20-10-2012) (trong ảnh).
Ðây là bộ tem thứ sáu về đề tài kỷ niệm 100 năm sinh của các nhân vật lịch sử được phát hành từ đầu năm đến nay.
Nhà văn Vũ Trọng Phụng sinh ngày 20-10-1912, quê làng Hảo, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, lớn lên tại Hà Nội. Ông làm báo, viết văn sớm. Cuốn tiểu thuyết tâm lý đầu tay Dứt tình của ông ra đời năm 1934 và chỉ hai năm sau, một loạt tiểu thuyết hiện thực đi sâu vào các vấn đề xã hội của ông được xuất bản. Bốn cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, tiêu biểu của văn đàn Việt Nam thời kỳ đó lần lượt xuất hiện trên các báo, thu hút sự chú ý của công chúng là: Giông tố, Số đỏ, Vỡ đê và Làm đĩ, trong đó xuất sắc hơn cả là tác phẩm Số đỏ. Ông còn có nhiều tác phẩm nổi tiếng ở thể loại phóng sự và được mệnh danh "vua phóng sự đất Bắc". Ông bị trọng bệnh, mất ngày 13-10-1939. Chỉ với 27 năm tuổi đời và chưa đầy mười năm tuổi nghề, Vũ Trọng Phụng đã để lại một khối lượng đồ sộ các tác phẩm ở nhiều thể loại, gồm chín tiểu thuyết, bảy phóng sự dài, hai vở kịch dài cùng hàng chục truyện ngắn, bút ký, tiểu luận, bản dịch...
Bộ tem gồm một mẫu tem khuôn khổ 32 x 43mm, giá mặt 2.000 đồng, do họa sĩ Nguyễn Du (thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa với chân dung nhà văn Vũ Trọng Phụng bên các tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác của ông: Giông tố, Vỡ đê, Số đỏ... Tem được in ốp-xét nhiều mầu trên giấy tiêu chuẩn tại Công ty In tem Bưu điện, TP Hồ Chí Minh. Bộ tem có một triệu tem cước phí, được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 20-10-2012 và sẽ hết hạn phát hành vào ngày 30-6-2014.
Ðây là bộ tem thứ sáu về đề tài kỷ niệm 100 năm sinh của các nhân vật lịch sử được phát hành từ đầu năm đến nay.
Nhà văn Vũ Trọng Phụng sinh ngày 20-10-1912, quê làng Hảo, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, lớn lên tại Hà Nội. Ông làm báo, viết văn sớm. Cuốn tiểu thuyết tâm lý đầu tay Dứt tình của ông ra đời năm 1934 và chỉ hai năm sau, một loạt tiểu thuyết hiện thực đi sâu vào các vấn đề xã hội của ông được xuất bản. Bốn cuốn tiểu thuyết nổi tiếng, tiêu biểu của văn đàn Việt Nam thời kỳ đó lần lượt xuất hiện trên các báo, thu hút sự chú ý của công chúng là: Giông tố, Số đỏ, Vỡ đê và Làm đĩ, trong đó xuất sắc hơn cả là tác phẩm Số đỏ. Ông còn có nhiều tác phẩm nổi tiếng ở thể loại phóng sự và được mệnh danh "vua phóng sự đất Bắc". Ông bị trọng bệnh, mất ngày 13-10-1939. Chỉ với 27 năm tuổi đời và chưa đầy mười năm tuổi nghề, Vũ Trọng Phụng đã để lại một khối lượng đồ sộ các tác phẩm ở nhiều thể loại, gồm chín tiểu thuyết, bảy phóng sự dài, hai vở kịch dài cùng hàng chục truyện ngắn, bút ký, tiểu luận, bản dịch...
Bộ tem gồm một mẫu tem khuôn khổ 32 x 43mm, giá mặt 2.000 đồng, do họa sĩ Nguyễn Du (thuộc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa với chân dung nhà văn Vũ Trọng Phụng bên các tác phẩm tiêu biểu trong sự nghiệp sáng tác của ông: Giông tố, Vỡ đê, Số đỏ... Tem được in ốp-xét nhiều mầu trên giấy tiêu chuẩn tại Công ty In tem Bưu điện, TP Hồ Chí Minh. Bộ tem có một triệu tem cước phí, được cung ứng trên mạng bưu chính công cộng từ ngày 20-10-2012 và sẽ hết hạn phát hành vào ngày 30-6-2014.
Theo Nhân dân
Tin quốc tế
Cung cấp đa dịch vụ: Hướng đi đúng của bưu chính
Bưu chính Italia đã thành công khi chuyển từ hãng khai thác bưu chính sang nhà cung cấp đa dịch vụ.
Sự kết hợp của cơn khủng hoảng tài chính và nền kinh tế thiếu ổn định cùng suy giảm tái diễn trong kinh doanh thư tín buộc ngành bưu chính phải phát triển các dịch vụ mới, thị trường mới nhằm duy trì hoạt động thương mại bền vững.
Từ doanh nghiệp bưu chính tới nhà cung cấp đa dịch vụ
Suy thoái kinh tế cộng với tiến bộ kĩ thuật lại gây tác động đáng kể tới lượng thư từ với khả năng suy giảm tới 40% trong 5 năm nữa. Sự chuyển dịch từ thư truyền thống sang các kênh điện tử tiếp tục làm biến động tổng thể khối lượng bưu chính...
Trong bối cảnh đó, bưu chính nên tiếp tục duy trì vị trí như một tổ chức bền vững bằng cách tập trung vào các nguyên tắc cơ bản trong khi vẫn tận dụng những cơ hội mới, trong đó có thị trường bưu kiện bùng nổ, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để mang tới thành công thương mại. Doanh nghiệp bưu chính hiện đại sẽ thành công nhờ vào đổi mới và da dạng hóa dịch vụ.
Hãng tư vấn Accenture – tác giả cuốn sách Nghiên cứu Bưu chính Hiệu quả năm 2006 - chỉ ra đa dạng hóa là yếu tố cần thiết mang lại thành công cho mọi chiến lược của bất kì doanh nghiệp bưu chính nào. Năm 2012, hãng đánh giá hiệu suất tương đối của 12 nhà khai thác bưu chính quốc tế, rút ra cái nhìn toàn diện về những yếu tố dẫn dắt kinh doanh hiệu quả.
Trong môi trường năm 2012, những tổ chức theo đuổi chiến lược đa dạng hóa – đặc biệt là chiến lược tập trung vào mở rộng dịch vụ bên trong thị trường nội địa – đang dẫn đầu ngành. Họ có thể được gọi với cái tên khác là “nhà cung cấp đa dịch vụ”.
Trong bối cảnh đó, bưu chính nên tiếp tục duy trì vị trí như một tổ chức bền vững bằng cách tập trung vào các nguyên tắc cơ bản trong khi vẫn tận dụng những cơ hội mới, trong đó có thị trường bưu kiện bùng nổ, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ để mang tới thành công thương mại. Doanh nghiệp bưu chính hiện đại sẽ thành công nhờ vào đổi mới và da dạng hóa dịch vụ.
Hãng tư vấn Accenture – tác giả cuốn sách Nghiên cứu Bưu chính Hiệu quả năm 2006 - chỉ ra đa dạng hóa là yếu tố cần thiết mang lại thành công cho mọi chiến lược của bất kì doanh nghiệp bưu chính nào. Năm 2012, hãng đánh giá hiệu suất tương đối của 12 nhà khai thác bưu chính quốc tế, rút ra cái nhìn toàn diện về những yếu tố dẫn dắt kinh doanh hiệu quả.
Trong môi trường năm 2012, những tổ chức theo đuổi chiến lược đa dạng hóa – đặc biệt là chiến lược tập trung vào mở rộng dịch vụ bên trong thị trường nội địa – đang dẫn đầu ngành. Họ có thể được gọi với cái tên khác là “nhà cung cấp đa dịch vụ”.
Những yếu tố phân biệt kẻ mạnh – kẻ yếu
Đầu tiên phải kể tới cam kết chiến lược dài hạn. Đây chính là năng lực xác định rõ ràng và theo đuổi lộ trình nhiều năm nhằm giành được sức tăng trưởng bền vững và lợi nhuận. Bưu chính Italia đã theo đuổi chiến lược dài hạn tập trung vào cung cấp các sản phẩm, dịch vụ toàn dân dẫn tới cả doanh thu, lợi nhuận đều tăng đáng kể.
Tiếp đến là năng lực thách thức những nền văn hóa bảo thủ để chuyển đổi và định hình nhiệm vụ, quyền hạn và tương lai của tổ chức, theo kịp xu hướng mới. TNT (hiện là PostNL) trước khi chia tách là một trong những hãng bưu chính đầu tiên chuyển mình từ một nhà cung cấp dịch vụ thư tín sang hậu cần trong khi vẫn duy trì kinh doanh bưu chính tại quê nhà.
Nhận thức rõ tính cạnh tranh của các dòng doanh thu mới, nơi giá thành dựa trên lượng giá trị tạo ra thay vì các chi phí nền và sự thay đổi cấu trúc, là yếu tố cần thiết để sống sót trong môi trường bưu chính. Bưu chính Áo và Bưu chính Bỉ đang đa dạng hóa nguồn thu, nhận ra tầm quan trọng của tăng trưởng trong thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) và duy trì lượng thư vật lí, thay đổi cơ sở hạ tầng và tổ chức để kinh doanh bền vững trong ngành bưu chính đang thay đổi.
Thứ nữa chính là cách tiếp cận đổi mới. Các hãng nên thử nghiệm và kiểm tra các mô hình kinh doanh mới để dẫn dắt nguồn thu mới, khám phá ý tưởng trọn vẹn và đánh giá hoạt động của chúng. Bưu chính Singapore đang cung cấp tùy chọn chuyển hàng linh hoạt cho bưu kiện và thư lai bên cạnh dịch vụ thư kĩ thuật số và dịch vụ nền web.
Tiếp đến là năng lực thách thức những nền văn hóa bảo thủ để chuyển đổi và định hình nhiệm vụ, quyền hạn và tương lai của tổ chức, theo kịp xu hướng mới. TNT (hiện là PostNL) trước khi chia tách là một trong những hãng bưu chính đầu tiên chuyển mình từ một nhà cung cấp dịch vụ thư tín sang hậu cần trong khi vẫn duy trì kinh doanh bưu chính tại quê nhà.
Nhận thức rõ tính cạnh tranh của các dòng doanh thu mới, nơi giá thành dựa trên lượng giá trị tạo ra thay vì các chi phí nền và sự thay đổi cấu trúc, là yếu tố cần thiết để sống sót trong môi trường bưu chính. Bưu chính Áo và Bưu chính Bỉ đang đa dạng hóa nguồn thu, nhận ra tầm quan trọng của tăng trưởng trong thương mại điện tử B2C (doanh nghiệp tới khách hàng) và duy trì lượng thư vật lí, thay đổi cơ sở hạ tầng và tổ chức để kinh doanh bền vững trong ngành bưu chính đang thay đổi.
Thứ nữa chính là cách tiếp cận đổi mới. Các hãng nên thử nghiệm và kiểm tra các mô hình kinh doanh mới để dẫn dắt nguồn thu mới, khám phá ý tưởng trọn vẹn và đánh giá hoạt động của chúng. Bưu chính Singapore đang cung cấp tùy chọn chuyển hàng linh hoạt cho bưu kiện và thư lai bên cạnh dịch vụ thư kĩ thuật số và dịch vụ nền web.
Áp chót là năng lực tập trung cải thiện hiệu quả tổng thể để cắt giảm chi phí và duy trì cạnh tranh. Quan trọng hơn, khả năng xác định đâu là kinh doanh cốt lõi với thứ chỉ đơn giản là kiểm soát chi phí. Một lần nữa, Italia là ví dụ điển hình: Hãng bưu chính Italia theo đuổi tái cơ cấu chi phí thông qua sắp xếp lại lực lượng lao động, tái cơ cấu kinh doanh và hoạt động, tiếp thu sáng kiến tiết kiệm năng lượng mới để giảm chi phí vận chuyển trong khi vẫn bảo vệ tài sản cốt lõi là mạng lưới bưu cục.
Cuối cùng, tuyển dụng đúng người đúng việc là một giải pháp cắt giảm chi phí hiệu quả phù hợp với chiến lược tổng thể. Với lực lượng lao động trung bình chiếm tới 50% chi phí kinh doanh, đây là yếu tố cơ bản để duy trì doanh nghiệp bền vững.
Trong các yếu tố trên, sự rõ ràng về chiến lược là quan trọng nhất. Một chiến lược và mục tiêu rành mạch cho phép các hãng tập trung vào đa dạng hóa, phát triển mô hình kinh doanh bền vững và hoạt động hiệu quả.
Cuối cùng, tuyển dụng đúng người đúng việc là một giải pháp cắt giảm chi phí hiệu quả phù hợp với chiến lược tổng thể. Với lực lượng lao động trung bình chiếm tới 50% chi phí kinh doanh, đây là yếu tố cơ bản để duy trì doanh nghiệp bền vững.
Trong các yếu tố trên, sự rõ ràng về chiến lược là quan trọng nhất. Một chiến lược và mục tiêu rành mạch cho phép các hãng tập trung vào đa dạng hóa, phát triển mô hình kinh doanh bền vững và hoạt động hiệu quả.
Theo Bưu điện Việt Nam
Sắp có liên doanh từ Bưu chính Nga và Ý
Hai hãng bưu chính Nga và Ý lên kế hoạch thành lập liên doanh để phát triển dịch vụ thư lai cho thị trường Nga.
Bản kế hoạch kinh doanh dự định được giới thiệu cuối năm 2012. Thư lai cho phép người dùng gửi văn bản điện tử tới hãng cung cấp bưu chính, sau đó chuyển sang dạng thư vật lí để vận chuyển như thư thường. Quá trình này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, thu thập và xử lí cũng như cắt giảm thời gian viết, gửi thư của khách hàng và di chuyển trong chuỗi vận chuyển thư từ.
Đại diện Bưu chính Nga giải thích, khi sử dụng thư lai, thông tin được gửi kèm với dữ liệu tên và địa chỉ điện tử tới trung tâm in ấn gần người nhận nhất, nơi nó sẽ được in ra trên giấy tùy chọn và cho vào phong bì. Thông điệp từ đó đến tay người nhận nhanh chóng hơn nhiều so với cách thông thường.
Bưu chính Ý là đối tác tư vấn kĩ thuật của Nga từ năm 2010 để giúp doanh nghiệp hiện đại hóa, phát triển sản phẩm và dịch vụ mới. Tháng 7/2011, hai bên kí thỏa thuận mới về kế hoạch hiện đại hóa và giới thiệu “thế hệ dịch vụ mới” tại Nga. Nhóm dự án đã gặp lần đầu tại Nga mới đây để thảo luận về thị trường thư lai mới nổi và những tiến triển của Bưu chính Nga trong lĩnh vực này cũng như vạch ra con đường phát triển dịch vụ thư lai cho thị trường.
Theo phía Nga, cơ hội cho thư lai tại đây vô cùng “phong phú”, đặc biệt trong thư trực tiếp, một thị trường có thể tăng 15% trong 3 tới 5 năm nữa. Cũng như thư quảng cáo và thư doanh nghiệp, thư lai cũng được áp dụng cho mẫu sản phẩm và catalog cũng như nhiều loại thư khác. Bưu chính Nga sẽ thiết lập mạng lưới in ấn và hoàn thiện khắp cả nước, dùng công nghệ hiện đại, cung cấp dịch vụ thư lai toàn diện cho khách hàng công, thương mại và bán lẻ.
Trung tâm sắp xếp thư tín tại Matxcova và St Petersburg đã có năng lực sản xuất thư lai song dự án mới sẽ tăng năng lực hiện tại lên 20 lần, tới 20 triệu thư/ngày. Theo kế hoạch, các trung tâm mới được mở tại Yekaterinburg, Novosibirsk và Krasnodar trong năm 2013 và khai trương thêm trung tâm tương tự tại 6 thành phố nữa trong năm 2014, 2015 bao gồm: Khabarovsk, Samara, Voronezh, Mineralnye Vody, Krasnoyarsk và Nizhny Novgorod.
Bản kế hoạch kinh doanh dự định được giới thiệu cuối năm 2012. Thư lai cho phép người dùng gửi văn bản điện tử tới hãng cung cấp bưu chính, sau đó chuyển sang dạng thư vật lí để vận chuyển như thư thường. Quá trình này giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, thu thập và xử lí cũng như cắt giảm thời gian viết, gửi thư của khách hàng và di chuyển trong chuỗi vận chuyển thư từ.
Đại diện Bưu chính Nga giải thích, khi sử dụng thư lai, thông tin được gửi kèm với dữ liệu tên và địa chỉ điện tử tới trung tâm in ấn gần người nhận nhất, nơi nó sẽ được in ra trên giấy tùy chọn và cho vào phong bì. Thông điệp từ đó đến tay người nhận nhanh chóng hơn nhiều so với cách thông thường.
Bưu chính Ý là đối tác tư vấn kĩ thuật của Nga từ năm 2010 để giúp doanh nghiệp hiện đại hóa, phát triển sản phẩm và dịch vụ mới. Tháng 7/2011, hai bên kí thỏa thuận mới về kế hoạch hiện đại hóa và giới thiệu “thế hệ dịch vụ mới” tại Nga. Nhóm dự án đã gặp lần đầu tại Nga mới đây để thảo luận về thị trường thư lai mới nổi và những tiến triển của Bưu chính Nga trong lĩnh vực này cũng như vạch ra con đường phát triển dịch vụ thư lai cho thị trường.
Theo phía Nga, cơ hội cho thư lai tại đây vô cùng “phong phú”, đặc biệt trong thư trực tiếp, một thị trường có thể tăng 15% trong 3 tới 5 năm nữa. Cũng như thư quảng cáo và thư doanh nghiệp, thư lai cũng được áp dụng cho mẫu sản phẩm và catalog cũng như nhiều loại thư khác. Bưu chính Nga sẽ thiết lập mạng lưới in ấn và hoàn thiện khắp cả nước, dùng công nghệ hiện đại, cung cấp dịch vụ thư lai toàn diện cho khách hàng công, thương mại và bán lẻ.
Trung tâm sắp xếp thư tín tại Matxcova và St Petersburg đã có năng lực sản xuất thư lai song dự án mới sẽ tăng năng lực hiện tại lên 20 lần, tới 20 triệu thư/ngày. Theo kế hoạch, các trung tâm mới được mở tại Yekaterinburg, Novosibirsk và Krasnodar trong năm 2013 và khai trương thêm trung tâm tương tự tại 6 thành phố nữa trong năm 2014, 2015 bao gồm: Khabarovsk, Samara, Voronezh, Mineralnye Vody, Krasnoyarsk và Nizhny Novgorod.
Theo Bưu điện Việt Nam
FedEx “phấn khởi” vì người mua hàng trực tuyến tăng
Hãng chuyển phát FedEx kì vọng giao khoảng 280 triệu bưu kiện giữa mùa Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, tăng 13% so với năm 2011 nhờ ngày càng nhiều khách hàng mua hàng trực tuyến.
Các đơn hàng nhẹ và rẻ hơn từ các nhà bán lẻ trực tuyến được chuyển thông qua dịch vụ SmartPost hợp tác với Bưu chính Mỹ USPS. Bản dự báo của FedEx xuất hiện đối nghịch với thực tế tăng trưởng kinh tế thế giới vô cùng ảm đạm.
Công ty dự kiến ngày 10/12 sẽ là ngày bận nhất với 19 triệu đơn hàng, tăng 10% so với năm 2011. Lượng hàng trong mùa lễ năm nay phần lớn là thiết bị điện tử cá nhân, hàng may mặc, hàng xa xỉ và hàng hóa từ các đại gia bán lẻ Internet lớn.
UPS – đối thủ sừng sỏ của FedEx vẫn chưa phát hành bản dự báo mùa lễ. FedEx và UPS có khả năng tăng gấp đôi lợi nhuận khi khách hàng lựa chọn mua hàng trực tuyến: Họ gửi hàng cho người nhận và trả lại đối với những món quà không mong muốn. FedEx SmartPost đã trở thành yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho công ty ngay khi được thành lập. Lượng bưu kiện hàng ngày trung bình tăng 18% trong quý tài khóa kết thúc tháng 8/2012. FedEx dự định thuê 20.000 lao động thời vụ để xử lí vào mùa cao điểm tương tự năm ngoái.
Các đơn hàng nhẹ và rẻ hơn từ các nhà bán lẻ trực tuyến được chuyển thông qua dịch vụ SmartPost hợp tác với Bưu chính Mỹ USPS. Bản dự báo của FedEx xuất hiện đối nghịch với thực tế tăng trưởng kinh tế thế giới vô cùng ảm đạm.
Công ty dự kiến ngày 10/12 sẽ là ngày bận nhất với 19 triệu đơn hàng, tăng 10% so với năm 2011. Lượng hàng trong mùa lễ năm nay phần lớn là thiết bị điện tử cá nhân, hàng may mặc, hàng xa xỉ và hàng hóa từ các đại gia bán lẻ Internet lớn.
UPS – đối thủ sừng sỏ của FedEx vẫn chưa phát hành bản dự báo mùa lễ. FedEx và UPS có khả năng tăng gấp đôi lợi nhuận khi khách hàng lựa chọn mua hàng trực tuyến: Họ gửi hàng cho người nhận và trả lại đối với những món quà không mong muốn. FedEx SmartPost đã trở thành yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cho công ty ngay khi được thành lập. Lượng bưu kiện hàng ngày trung bình tăng 18% trong quý tài khóa kết thúc tháng 8/2012. FedEx dự định thuê 20.000 lao động thời vụ để xử lí vào mùa cao điểm tương tự năm ngoái.
Theo Bưu điện Việt Nam
Nhật Bản dự định tư nhân hóa bưu chính
Nhật báo Nikkei đưa tin tổ chức tiết kiệm lớn nhất Nhật Bản – Japan Post Holdings – phác thảo kế hoạch tư nhân hóa cho phép Chính phủ thu về 87 tỉ USD tài trợ để tái kiến thiết đất nước từ thảm họa động đất và sóng thần năm 2011.
Theo kế hoạch, Japan Post – doanh nghiệp quốc doanh đang đảm trách dịch vụ bưu chính và bảo hiểm – sẽ trở thành công ty niêm yết tới cuối năm 2015, Chính phủ sẽ bán 2/3 cổ phần.
Nếu kế hoạch được Chính phủ phê duyệt, đây sẽ là lần niêm yết lớn nhất của một công ty quốc doanh Nhật kể từ đợt bán cổ phần hãng đường sắt Central Japan Railway năm 1997. Tài sản ròng của Japan Post vào khoảng 11 nghìn tỉ yên (138 tỉ USD).
Trước đó, Chính phủ Nhật đã thu về khoảng 15 nghìn tỉ yên (188,2 tỉ USD) từ việc bán cổ phần hai hãng Nippon Telegraph và Telephone Corp.
Theo kế hoạch, Japan Post – doanh nghiệp quốc doanh đang đảm trách dịch vụ bưu chính và bảo hiểm – sẽ trở thành công ty niêm yết tới cuối năm 2015, Chính phủ sẽ bán 2/3 cổ phần.
Nếu kế hoạch được Chính phủ phê duyệt, đây sẽ là lần niêm yết lớn nhất của một công ty quốc doanh Nhật kể từ đợt bán cổ phần hãng đường sắt Central Japan Railway năm 1997. Tài sản ròng của Japan Post vào khoảng 11 nghìn tỉ yên (138 tỉ USD).
Trước đó, Chính phủ Nhật đã thu về khoảng 15 nghìn tỉ yên (188,2 tỉ USD) từ việc bán cổ phần hai hãng Nippon Telegraph và Telephone Corp.
Theo Bưu điện Việt Nam
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28