Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 31/7/2013

Bưu điện văn hóa xã thành trung tâm thông tin địa phương
Trước những bất cập của các điểm Thư viện công cộng và Bưu điện văn hóa xã trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, một hướng phát triển mới đang được xây dựng.
“Trở thành Trung tâm thông tin, học tập và văn hóa tại địa phương”, là hướng phát triển mới của Thư viện Công cộng (TVCC) và Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX)- đó là mục tiêu của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ.
“Qua Internet em có thể tìm hiểu được rất nhiều tài liệu để học tập, hoặc kiến thức về các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Cũng nhờ vào Internet, nhiều người đã đến đây tìm được các thông tin mới không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới” – những chia sẻ của Lê Phương Thảo, sinh viên K18, trường Đại học Hà Tĩnh trong một buổi đến Thư viện tỉnh Hà Tĩnh cũng là ý kiến khá phổ biến của nhiều người khi đến với Thư viện này.
Nhờ có máy tính, có Internet, họ có thể nhanh chóng tìm được những thông tin hữu ích phục vụ cho học tập, làm việc, hay đơn giản hơn là giải trí và nắm bắt những diễn biến sôi động hàng ngày, hàng giờ ở trong nước và trên thế giới.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, nhu cầu và cách thức tiếp cận thông tin của người dân đang thay đổi mạnh mẽ. Với các điểm TVCC và BĐVHX hiện tại, việc đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân vẫn chưa được như mong muốn, nhất là ở tuyến huyện và tuyến xã. Lý do chủ yếu là cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn, tài liệu chủ yếu là văn bản dạng giấy, còn sơ sài và không cập nhật liên tục, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các dịch vụ còn hạn chế…
Trước những bất cập của các điểm TVCC và BĐVHX, một hướng phát triển mới đang được xây dựng. Theo đó, TVCC sẽ trở thành những “Trung tâm thông tin, học tập, văn hóa hữu ích, thân thiện và bình đẳng, tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của người dân địa phương”. BĐVHX cũng sẽ trở thành “Trung tâm thông tin cộng đồng và ngôi nhà văn hóa chung cho người dân ở vùng nông thôn, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của người dân nông thôn”.
Thông qua việc cung cấp, lắp đặt máy tính nối mạng internet băng thông rộng và thiết bị phụ trợ, đào tạo kỹ năng cho các cán bộ quản lý, nhân viên của các TVCC và điểm BĐVHX, Dự án sẽ giúp nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin qua máy tính và Internet. Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các dịch vụ tại TVCC và BĐVHX được đổi mới căn bản. Người dân được truy nhập máy tính công cộng, cung cấp thông tin, hỗ trợ học tập, văn hóa giải trí và dịch vụ cho các nhóm chuyên biệt.
Những đổi thay bước đầu tại các điểm TVCC và BĐVHX đã được ghi nhận tại nhiều địa phương triển khai Dự án. Anh Nguyễn Phát Lợi ở xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước chia sẻ, “Từ ngày có internet ở BĐVHX, người dân thấy tiện lợi hơn rất nhiều. Máy tốt, chi phí thấp hơn, đi lại thuận tiện nên khi cần thông tin gì là chúng tôi đến đây để tìm kiếm”.
Đến nay, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị cho hơn 600 Thư viện các cấp và BĐVHX tại 12 tỉnh, thành trên cả nước.
Theo thống kê tại các tỉnh, thành được triển khai Dự án, trong quý I năm 2013, tỉ lệ sử dụng máy tính và truy cập Internet tại các TVCC tỉnh là 4,8 giờ/điểm/ngày; tại BĐVHX là 6,7 giờ/điểm/ngày; tổng thời gian truy cập là 330.000 giờ.
Theo ông Phan Hữu Phong, Giám đốc Ban Quản lý Dự án, để phát huy tốt nhất hiệu quả của những trang thiết bị đã được lắp đặt, trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động như: Ngày hội Internet, Internet với Phụ nữ, Internet với thanh niên, sự kiện phối hợp với sinh viên tình nguyện… định hướng, hướng dẫn cho người dân cách thức sử dụng máy tính và internet hiệu quả, giúp người dân hiểu rõ hơn về những lợi ích mà công nghệ thông tin có thể mang lại, trong đó có việc đưa TVCC và BĐVHX trở thành điểm đến không thể thiếu với người dân nông thôn với vai trò là “Trung tâm thông tin, học tập và văn hóa tại địa phương”.
“Trở thành Trung tâm thông tin, học tập và văn hóa tại địa phương”, là hướng phát triển mới của Thư viện Công cộng (TVCC) và Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX)- đó là mục tiêu của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill & Melinda Gates tài trợ.
“Qua Internet em có thể tìm hiểu được rất nhiều tài liệu để học tập, hoặc kiến thức về các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Cũng nhờ vào Internet, nhiều người đã đến đây tìm được các thông tin mới không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới” – những chia sẻ của Lê Phương Thảo, sinh viên K18, trường Đại học Hà Tĩnh trong một buổi đến Thư viện tỉnh Hà Tĩnh cũng là ý kiến khá phổ biến của nhiều người khi đến với Thư viện này.
Nhờ có máy tính, có Internet, họ có thể nhanh chóng tìm được những thông tin hữu ích phục vụ cho học tập, làm việc, hay đơn giản hơn là giải trí và nắm bắt những diễn biến sôi động hàng ngày, hàng giờ ở trong nước và trên thế giới.
Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, nhu cầu và cách thức tiếp cận thông tin của người dân đang thay đổi mạnh mẽ. Với các điểm TVCC và BĐVHX hiện tại, việc đáp ứng nhu cầu thông tin cho người dân vẫn chưa được như mong muốn, nhất là ở tuyến huyện và tuyến xã. Lý do chủ yếu là cơ sở hạ tầng còn nghèo nàn, tài liệu chủ yếu là văn bản dạng giấy, còn sơ sài và không cập nhật liên tục, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các dịch vụ còn hạn chế…
Trước những bất cập của các điểm TVCC và BĐVHX, một hướng phát triển mới đang được xây dựng. Theo đó, TVCC sẽ trở thành những “Trung tâm thông tin, học tập, văn hóa hữu ích, thân thiện và bình đẳng, tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của người dân địa phương”. BĐVHX cũng sẽ trở thành “Trung tâm thông tin cộng đồng và ngôi nhà văn hóa chung cho người dân ở vùng nông thôn, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống kinh tế, văn hóa, tinh thần của người dân nông thôn”.
Thông qua việc cung cấp, lắp đặt máy tính nối mạng internet băng thông rộng và thiết bị phụ trợ, đào tạo kỹ năng cho các cán bộ quản lý, nhân viên của các TVCC và điểm BĐVHX, Dự án sẽ giúp nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin qua máy tính và Internet. Nhờ có sự hỗ trợ của công nghệ thông tin, các dịch vụ tại TVCC và BĐVHX được đổi mới căn bản. Người dân được truy nhập máy tính công cộng, cung cấp thông tin, hỗ trợ học tập, văn hóa giải trí và dịch vụ cho các nhóm chuyên biệt.
Những đổi thay bước đầu tại các điểm TVCC và BĐVHX đã được ghi nhận tại nhiều địa phương triển khai Dự án. Anh Nguyễn Phát Lợi ở xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước chia sẻ, “Từ ngày có internet ở BĐVHX, người dân thấy tiện lợi hơn rất nhiều. Máy tốt, chi phí thấp hơn, đi lại thuận tiện nên khi cần thông tin gì là chúng tôi đến đây để tìm kiếm”.
Đến nay, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị cho hơn 600 Thư viện các cấp và BĐVHX tại 12 tỉnh, thành trên cả nước.
Theo thống kê tại các tỉnh, thành được triển khai Dự án, trong quý I năm 2013, tỉ lệ sử dụng máy tính và truy cập Internet tại các TVCC tỉnh là 4,8 giờ/điểm/ngày; tại BĐVHX là 6,7 giờ/điểm/ngày; tổng thời gian truy cập là 330.000 giờ.
Theo ông Phan Hữu Phong, Giám đốc Ban Quản lý Dự án, để phát huy tốt nhất hiệu quả của những trang thiết bị đã được lắp đặt, trong thời gian tới, Dự án sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động như: Ngày hội Internet, Internet với Phụ nữ, Internet với thanh niên, sự kiện phối hợp với sinh viên tình nguyện… định hướng, hướng dẫn cho người dân cách thức sử dụng máy tính và internet hiệu quả, giúp người dân hiểu rõ hơn về những lợi ích mà công nghệ thông tin có thể mang lại, trong đó có việc đưa TVCC và BĐVHX trở thành điểm đến không thể thiếu với người dân nông thôn với vai trò là “Trung tâm thông tin, học tập và văn hóa tại địa phương”.
Theo Nhân dân
Nở rộ dịch vụ chuyển tiền qua di động
Cùng với sự phát triển của điện thoại di động, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã triển khai các dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động nhằm đem lại nhiều tiện ích gia tăng cho khách hàng. Mới đây nhất, LienVietPostBank đã ra mắt dịch vụ BankPlus - chuyển tiền qua di động.
Theo một nghiên cứu về sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á của Nielsen, trong năm 2011 chỉ có 2 trong số 5 người dùng Internet ở Việt Nam (tương đương tỷ lệ 41%) truy cập Internet bằng điện thoại di động. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Trong giai đoạn này, các dịch vụ ngân hàng thông qua điện thoại di động còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Số lượng ngân hàng triển khai có thể đếm trên đầu ngón tay và tính năng dịch vụ còn rất đơn giản, chủ yếu là xem thông tin tài khoản và chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng.
Nhưng trải qua thời gian, nhiều ngân hàng ngày càng nhận thức rõ lợi ích từ việc cung cấp kênh giao dịch trên điện thoại di động vừa tiện lợi, vừa linh hoạt. Kênh giao dịch này được xem là cơ hội tốt trong việc làm hài lòng và giữ chân các khách hàng hiện tại cũng như thu hút thêm được nhiều khách hàng mới, các khách hàng trẻ trung, năng động, yêu thích dịch vụ công nghệ cao.
Do đó, kể từ năm 2011 trở lại đây, rất nhiều ngân hàng đã triển khai các dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động. Các dịch vụ mobile banking của các ngân hàng đã trở nên đa dạng hơn, nhiều tính năng, tiện ích gia tăng hơn như thanh toán hoá đơn, tra cứu thông tin lãi suất, tỷ giá, chương trình khuyến mãi…
Qua khảo sát, trong giai đoạn đầu phát triển kênh dịch vụ này, phần lớn ngân hàng tại Việt Nam triển khai theo hướng Mobile Application (ứng dụng dịch vụ ngân hàng di động được cài đặt trên điện thoại di động) hay Mobile Web (dịch vụ ngân hàng di động được truy cập qua trình duyệt Internet trên điện thoại di động). Hiện nay, dịch vụ này không chỉ giới hạn bởi hai hình thức này. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất đối với người sử dụng là phải cài đặt phần mềm trên các dòng điện thoại thông minh và phải ghi nhớ cú pháp.
Theo thông tin mới nhất, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ra mắt dịch vụ BankPlus - Chuyển tiền qua di động nhằm cung cấp cho các khách hàng ứng dụng thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua điện thoại di động. Giải pháp này đã khắc phục được những trở ngại nêu trên do có thể sử dụng dịch vụ với bất kỳ dòng điện thoại nào, không yêu cầu cài đặt phần mềm, không yêu cầu nhớ cú pháp.
BankPlus là dịch vụ thanh toán điện tử thông minh do LienVietPostBank phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xây dựng và cung cấp. Công nghệ BankPlus được tích hợp ngay trên Sim Viettel giúp Khách hàng thực hiện được các giao dịch Ngân hàng một cách an toàn, chính xác ngay trên điện thoại di động cá nhân.
BankPlus có các tiện ích như quản lý thông tin tài khoản cá nhân, truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản qua thẻ và số điện thoại, nạp tiền trực tiếp cũng như giúp thanh toán hóa đơn.
Đại diện LienVietPostBank cho biết: Điểm nổi trội của BankPlus là ứng dụng đơn giản, không mất thời gian soạn tin nhắn, không phải ghi nhớ cú pháp và thích hợp với tất cả các loại điện thoại di động. Khách hàng có thể sử dụng BankPlus mọi lúc, mọi nơi có sóng di động Viettel mà không cần phải kết nối Internet cũng như cài đặt phần mềm. Đồng thời, BankPlus còn có tính bảo mật cao do các giao thức bảo mật PIN và OTP.
“Với dịch vụ BankPlus, LienVietPostBank đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc phát triển và cung ứng đầy đủ các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng hiện đại như Thẻ, SMS Banking, InternetBanking, Mobile Banking…”, đại diện LienVietPostBank nói.
Nhân dịp ra mắt dịch vụ, LienVietPostBank triển khai chương trình khuyến mại dành cho các Khách hàng đăng ký và kích hoạt dịch vụ từ ngày 24/07/2013 đến ngày 31/10/2013 với nhiều ưu đãi thiết thực, mang đến cho các Khách hàng cơ hội cảm nhận về công nghệ và các tiện ích của dịch vụ như: Tặng 60 phút gọi nội mạng; Tặng 50% giá trị thẻ nạp đầu tiên cho các thuê bao trả trước được nạp tiền bằng BankPlus; Miễn phí 06 tháng duy trì dịch vụ; Giảm 60% phí chuyển khoản liên ngân hàng qua Thẻ…
Theo một nghiên cứu về sử dụng các phương tiện truyền thông trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á của Nielsen, trong năm 2011 chỉ có 2 trong số 5 người dùng Internet ở Việt Nam (tương đương tỷ lệ 41%) truy cập Internet bằng điện thoại di động. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Trong giai đoạn này, các dịch vụ ngân hàng thông qua điện thoại di động còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Số lượng ngân hàng triển khai có thể đếm trên đầu ngón tay và tính năng dịch vụ còn rất đơn giản, chủ yếu là xem thông tin tài khoản và chuyển tiền trong nội bộ ngân hàng.
Nhưng trải qua thời gian, nhiều ngân hàng ngày càng nhận thức rõ lợi ích từ việc cung cấp kênh giao dịch trên điện thoại di động vừa tiện lợi, vừa linh hoạt. Kênh giao dịch này được xem là cơ hội tốt trong việc làm hài lòng và giữ chân các khách hàng hiện tại cũng như thu hút thêm được nhiều khách hàng mới, các khách hàng trẻ trung, năng động, yêu thích dịch vụ công nghệ cao.
Do đó, kể từ năm 2011 trở lại đây, rất nhiều ngân hàng đã triển khai các dịch vụ ngân hàng qua điện thoại di động. Các dịch vụ mobile banking của các ngân hàng đã trở nên đa dạng hơn, nhiều tính năng, tiện ích gia tăng hơn như thanh toán hoá đơn, tra cứu thông tin lãi suất, tỷ giá, chương trình khuyến mãi…
Qua khảo sát, trong giai đoạn đầu phát triển kênh dịch vụ này, phần lớn ngân hàng tại Việt Nam triển khai theo hướng Mobile Application (ứng dụng dịch vụ ngân hàng di động được cài đặt trên điện thoại di động) hay Mobile Web (dịch vụ ngân hàng di động được truy cập qua trình duyệt Internet trên điện thoại di động). Hiện nay, dịch vụ này không chỉ giới hạn bởi hai hình thức này. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất đối với người sử dụng là phải cài đặt phần mềm trên các dòng điện thoại thông minh và phải ghi nhớ cú pháp.
Theo thông tin mới nhất, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa ra mắt dịch vụ BankPlus - Chuyển tiền qua di động nhằm cung cấp cho các khách hàng ứng dụng thực hiện các giao dịch ngân hàng thông qua điện thoại di động. Giải pháp này đã khắc phục được những trở ngại nêu trên do có thể sử dụng dịch vụ với bất kỳ dòng điện thoại nào, không yêu cầu cài đặt phần mềm, không yêu cầu nhớ cú pháp.
BankPlus là dịch vụ thanh toán điện tử thông minh do LienVietPostBank phối hợp với Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) xây dựng và cung cấp. Công nghệ BankPlus được tích hợp ngay trên Sim Viettel giúp Khách hàng thực hiện được các giao dịch Ngân hàng một cách an toàn, chính xác ngay trên điện thoại di động cá nhân.
BankPlus có các tiện ích như quản lý thông tin tài khoản cá nhân, truy vấn thông tin tài khoản, chuyển khoản qua thẻ và số điện thoại, nạp tiền trực tiếp cũng như giúp thanh toán hóa đơn.
Đại diện LienVietPostBank cho biết: Điểm nổi trội của BankPlus là ứng dụng đơn giản, không mất thời gian soạn tin nhắn, không phải ghi nhớ cú pháp và thích hợp với tất cả các loại điện thoại di động. Khách hàng có thể sử dụng BankPlus mọi lúc, mọi nơi có sóng di động Viettel mà không cần phải kết nối Internet cũng như cài đặt phần mềm. Đồng thời, BankPlus còn có tính bảo mật cao do các giao thức bảo mật PIN và OTP.
“Với dịch vụ BankPlus, LienVietPostBank đã tiến thêm một bước quan trọng trong việc phát triển và cung ứng đầy đủ các sản phẩm - dịch vụ ngân hàng hiện đại như Thẻ, SMS Banking, InternetBanking, Mobile Banking…”, đại diện LienVietPostBank nói.
Nhân dịp ra mắt dịch vụ, LienVietPostBank triển khai chương trình khuyến mại dành cho các Khách hàng đăng ký và kích hoạt dịch vụ từ ngày 24/07/2013 đến ngày 31/10/2013 với nhiều ưu đãi thiết thực, mang đến cho các Khách hàng cơ hội cảm nhận về công nghệ và các tiện ích của dịch vụ như: Tặng 60 phút gọi nội mạng; Tặng 50% giá trị thẻ nạp đầu tiên cho các thuê bao trả trước được nạp tiền bằng BankPlus; Miễn phí 06 tháng duy trì dịch vụ; Giảm 60% phí chuyển khoản liên ngân hàng qua Thẻ…
Theo Dân trí
LienVietPostBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Lê Hồng Phương
Ngày 01/08/2013 – Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã bổ nhiệm Ông Lê Hồng Phương làm Phó Tổng Giám đốc.

Ông Lê Hồng Phương.
Ông Lê Hồng Phương sinh ngày 25/02/1976 tại Ninh Bình. Trước khi được bổ nhiệm, Ông Lê Hồng Phương đã đảm nhiệm vị trí Giám đốc Khối Nhân sự kiêm Trưởng Phòng Nhân sự tại LienVietPostBank kể từ tháng 9/2011.
Trước đó, Ông là Trợ lý Tổng Giám đốc và Phó Giám đốc Khối Phát triển Doanh nghiệp kiêm Trưởng Phòng Công nghệ và Nhân sự từ năm 2010.
Trước đó, Ông là Trợ lý Tổng Giám đốc và Phó Giám đốc Khối Phát triển Doanh nghiệp kiêm Trưởng Phòng Công nghệ và Nhân sự từ năm 2010.
Theo LienVietPostBank
Đại hội XI Công đoàn Việt Nam thành công tốt đẹp

Các đồng chí Lãnh đạo TLĐLĐVN với các đại biểu dự đại hội
Sáng ngày 30/7/2013, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI đã thành công tốt đẹp sau 4 ngày làm việc với tinh thần tích cực, khẩn trương, nghiêm túc. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa X tái đắc cử Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI.
Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua mục tiêu, phương hướng của Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2018 là: “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước; tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
Với phương châm hành động “Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn”, Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu phấn đấu và nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt các chức năng của Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018 và thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI. Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2018 cả nước có 10 triệu đoàn viên; 90% trở lên số đơn vị, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và có từ 30 lao động trở lên thành lập được tổ chức công đoàn cơ sở; hằng năm có 80% trở lên số công đoàn cơ sở ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước và 40% trở lên số công đoàn cơ sở ở khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn “Công đoàn cơ sở vững mạnh”; hằng năm có 95% trở lên số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức; 95% trở lên số doanh nghiệp nhà nước và 50% trở lên số công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn tổ chức Hội nghị người lao động...
Đại hội đã thống nhất số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 175 người. Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI gồm 172 ủy viên, 3 ủy viên sẽ được bầu trong các kỳ họp Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI.
Đồng chí Bùi Văn Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI
Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 24 Ủy viên. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X được bầu giữ chức Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI. 5 Phó Chủ tịch gồm các đồng chí: Mai Đức Chính, Nguyễn Văn Ngàng, Trần Văn Lý, Trần Thanh Hải và Nguyễn Thị Thu Hồng. Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gồm 15 thành viên. Đồng chí Đỗ Xuân Học được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI.
Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI nhấn mạnh: Sự thành công của Đại hội không chỉ cổ vũ mạnh mẽ mà còn tạo cơ sở, điều kiện để CBCNVCLĐ trong cả nước tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, tạo nên sức mạnh mới của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.Đồng chí đề nghị, ngay sau Đại hội, các cấp công đoàn tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ cả nước về kết quả của Đại hội và các nhiệm vụ mà Đại hội đề ra; xây dựng kế hoạch cụ thể để đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI vào thực tiễn cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Việt Nam.
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong cả nước, phát huy mạnh mẽ truyền thống và bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, quyết tâm phấn đấu đi tiên phong trong thực hiện phương châm hành động “Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thực hoạt động công đoàn”.
Đại hội đã thảo luận, biểu quyết thông qua mục tiêu, phương hướng của Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2013 - 2018 là: “Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn theo hướng vì đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước; tập trung hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, góp phần xây dựng giai cấp công nhân ngày càng lớn mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.
Với phương châm hành động “Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn”, Đại hội đã thông qua các chỉ tiêu phấn đấu và nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt các chức năng của Công đoàn nhiệm kỳ 2013 - 2018 và thông qua Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI. Theo đó, phấn đấu đến hết năm 2018 cả nước có 10 triệu đoàn viên; 90% trở lên số đơn vị, doanh nghiệp đã đi vào hoạt động và có từ 30 lao động trở lên thành lập được tổ chức công đoàn cơ sở; hằng năm có 80% trở lên số công đoàn cơ sở ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và doanh nghiệp thuộc khu vực nhà nước và 40% trở lên số công đoàn cơ sở ở khu vực ngoài nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đạt tiêu chuẩn “Công đoàn cơ sở vững mạnh”; hằng năm có 95% trở lên số cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp nhà nước tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức; 95% trở lên số doanh nghiệp nhà nước và 50% trở lên số công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn tổ chức Hội nghị người lao động...
Đại hội đã thống nhất số lượng Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI nhiệm kỳ 2013 - 2018 gồm 175 người. Tại Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI gồm 172 ủy viên, 3 ủy viên sẽ được bầu trong các kỳ họp Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI.
Đồng chí Bùi Văn Hoan, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam – Chủ tịch Công đoàn Bưu điện Việt Nam được Đại hội bầu vào Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XI
Trong phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI đã bầu Đoàn Chủ tịch gồm 24 Ủy viên. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa X được bầu giữ chức Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI. 5 Phó Chủ tịch gồm các đồng chí: Mai Đức Chính, Nguyễn Văn Ngàng, Trần Văn Lý, Trần Thanh Hải và Nguyễn Thị Thu Hồng. Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gồm 15 thành viên. Đồng chí Đỗ Xuân Học được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI.
Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XI nhấn mạnh: Sự thành công của Đại hội không chỉ cổ vũ mạnh mẽ mà còn tạo cơ sở, điều kiện để CBCNVCLĐ trong cả nước tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động công đoàn, tạo nên sức mạnh mới của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập quốc tế, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.Đồng chí đề nghị, ngay sau Đại hội, các cấp công đoàn tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ cả nước về kết quả của Đại hội và các nhiệm vụ mà Đại hội đề ra; xây dựng kế hoạch cụ thể để đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI vào thực tiễn cuộc sống, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào công nhân và hoạt động công đoàn Việt Nam.
Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ và các cấp công đoàn trong cả nước, phát huy mạnh mẽ truyền thống và bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, quyết tâm phấn đấu đi tiên phong trong thực hiện phương châm hành động “Vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động, vì sự phát triển bền vững của đất nước, tiếp tục đổi mới nội dung, phương thực hoạt động công đoàn”.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Chuyển tiền qua Bưu điện dùng dịch vụ lưu ký có mất phí?

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng, kèm theo dịch vụ chuyển tiền, VietnamPost còn cung cấp nhiều dịch vụ cộng thêm: trả tiền tại địa chỉ; thư báo trả, lưu ký, trả tận tay…
Trả lời thắc mắc của khách hàng, VietnamPost cho biết, dịch vụ lưu ký là một loại dịch vụ cộng thêm của dịch vụ chuyển tiền, do đó các khách hàng yêu cầu sử dụng dịch vụ này sẽ phải trả thêm khoản phí lưu ký, ngoài cước chuyển tiền.
Mới đây, ICTnews đã nhận được thư của độc giả Hoàng Văn Thành, trú tại Thôn 5, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng thắc mắc tại sao Bưu điện vẫn thu thêm cước phí khi khách hàng gửi tiền qua Bưu điện có dùng dịch vụ lưu ký?
Cụ thể, độc giả Hoàng Văn Thành cho rằng, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua Bưu điện có dùng dịch vụ lưu ký - tức là người gửi nhờ Bưu điện giữ lại tiền tại bưu cục phát để người nhận tự liên hệ và đến nhận tiền, do đó Bưu điện sẽ không phải tổ chức nhân viên đi phát giấy mời. “Vậy Bưu điện có bắt buộc phải thu khoản cước này không? Tại sao?”, độc giả này hỏi.
Thắc mắc nêu trên của độc giả Hoàng Văn Thành (Lâm Đồng) đã được ICTnews chuyển tới Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost)-đơn vị được VietnamPost giao nhiệm vụ quản lý việc tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính, trong đó có dịch vụ chuyển tiền.
Trả lời câu hỏi của khách hàng này, đại diện Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của VietnamPost cho biết, dịch vụ lưu ký là một trong những dịch vụ cộng thêm của dịch vụ chuyển tiền được VietnamPost cung cấp trên toàn mạng lưới.
Dịch vụ lưu ký được áp dụng khi khách hàng có yêu cầu. Và theo quy trình nghiệp vụ, khi nhận được phiếu chuyển tiền có yêu cầu lưu ký của người gửi hoặc người nhận, bưu cục phát sẽ lập giấy mời khách hàng.
Trường hợp người nhận có đầy đủ địa chỉ, sau khi lập giấy mời, bưu cục phát sẽ lưu giấy mời tại bưu cục hoặc bỏ vào thùng thư thuê bao công cộng của khách hàng. Người nhận sẽ tự ra bưu cục để nhận tiền.
Còn với trường hợp người nhận là khách hàng vãng lai, hầu hết người gửi đều ghi số điện thoại nên mặc dù giấy mời được giữ lại tại bưu cục nhưng để bảo đảm thời gian trả tiền cho khách hàng, bưu cục phát vẫn tiến hành mời khách hàng qua điện thoại.
Bên cạnh đó, cũng theo lý giải của Ban Dịch vụ Tài chính bưu chính của VietnamPost, phiếu chuyển tiền qua Bưu điện có dùng dịch vụ lưu ký vẫn phải được tác nghiệp, theo dõi trên hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý, khai thác dịch vụ chuyển tiền của VietnamPost và vẫn phải liên hệ, mời khách hàng đến bưu cục nhận tiền nên Bưu điện Việt Nam vẫn thực hiện thu phí sử dụng dịch vụ lưu ký.
Ban Dịch vụ Tài chính bưu chính (VietnamPost) cho biết thêm, thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải tiến quy trình cung cấp dịch vụ chuyển tiền theo hướng đơn giản hóa thủ tục nhằm mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Dịch vụ chuyển tiền Bưu điện là dịch vụ chuyển phát tiền từ người gửi đến người nhận thông qua mạng bưu cục rộng khắp trong cả nước và liên minh chuyển tiền với nhiều tổ chức bưu chính, ngân hàng cùng các công ty chuyển tiền trên khắp thế giới. Dịch vụ chuyển tiền Bưu điện bao gồm dịch vụ chuyển tiền trong nước và dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Trong đó, với dịch vụ chuyển tiền trong nước, hiện Bưu điện Việt Nam cung cấp 2 loại dịch vụ là chuyển tiền nhanh-dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được chuyển bằng phương thức điện tử; thư chuyển tiền-dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được chuyển bằng đường thư kết hợp (hoặc bằng) phương thức điện tử, cho phép khách hàng chuyển tiền với giá cước thấp.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng, Bưu điện Việt Nam còn cung cấp nhiều dịch vụ cộng thêm của dịch vụ chuyển tiền trong nước như: nhận tiền tại địa chỉ; trả tiền tại địa chỉ; thư báo trả; trả tận tay; thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận; rút lại tiền gửi; chuyển hoàn phiếu gửi khi hết thời hạn trả tiền; và dịch vụ lưu ký.
Mới đây, ICTnews đã nhận được thư của độc giả Hoàng Văn Thành, trú tại Thôn 5, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng thắc mắc tại sao Bưu điện vẫn thu thêm cước phí khi khách hàng gửi tiền qua Bưu điện có dùng dịch vụ lưu ký?
Cụ thể, độc giả Hoàng Văn Thành cho rằng, khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền qua Bưu điện có dùng dịch vụ lưu ký - tức là người gửi nhờ Bưu điện giữ lại tiền tại bưu cục phát để người nhận tự liên hệ và đến nhận tiền, do đó Bưu điện sẽ không phải tổ chức nhân viên đi phát giấy mời. “Vậy Bưu điện có bắt buộc phải thu khoản cước này không? Tại sao?”, độc giả này hỏi.
Thắc mắc nêu trên của độc giả Hoàng Văn Thành (Lâm Đồng) đã được ICTnews chuyển tới Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost)-đơn vị được VietnamPost giao nhiệm vụ quản lý việc tổ chức cung cấp các dịch vụ tài chính bưu chính, trong đó có dịch vụ chuyển tiền.
Trả lời câu hỏi của khách hàng này, đại diện Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của VietnamPost cho biết, dịch vụ lưu ký là một trong những dịch vụ cộng thêm của dịch vụ chuyển tiền được VietnamPost cung cấp trên toàn mạng lưới.
Dịch vụ lưu ký được áp dụng khi khách hàng có yêu cầu. Và theo quy trình nghiệp vụ, khi nhận được phiếu chuyển tiền có yêu cầu lưu ký của người gửi hoặc người nhận, bưu cục phát sẽ lập giấy mời khách hàng.
Trường hợp người nhận có đầy đủ địa chỉ, sau khi lập giấy mời, bưu cục phát sẽ lưu giấy mời tại bưu cục hoặc bỏ vào thùng thư thuê bao công cộng của khách hàng. Người nhận sẽ tự ra bưu cục để nhận tiền.
Còn với trường hợp người nhận là khách hàng vãng lai, hầu hết người gửi đều ghi số điện thoại nên mặc dù giấy mời được giữ lại tại bưu cục nhưng để bảo đảm thời gian trả tiền cho khách hàng, bưu cục phát vẫn tiến hành mời khách hàng qua điện thoại.
Bên cạnh đó, cũng theo lý giải của Ban Dịch vụ Tài chính bưu chính của VietnamPost, phiếu chuyển tiền qua Bưu điện có dùng dịch vụ lưu ký vẫn phải được tác nghiệp, theo dõi trên hệ thống phần mềm hỗ trợ quản lý, khai thác dịch vụ chuyển tiền của VietnamPost và vẫn phải liên hệ, mời khách hàng đến bưu cục nhận tiền nên Bưu điện Việt Nam vẫn thực hiện thu phí sử dụng dịch vụ lưu ký.
Ban Dịch vụ Tài chính bưu chính (VietnamPost) cho biết thêm, thời gian tới, Tổng Công ty sẽ tiếp tục nghiên cứu để cải tiến quy trình cung cấp dịch vụ chuyển tiền theo hướng đơn giản hóa thủ tục nhằm mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Dịch vụ chuyển tiền Bưu điện là dịch vụ chuyển phát tiền từ người gửi đến người nhận thông qua mạng bưu cục rộng khắp trong cả nước và liên minh chuyển tiền với nhiều tổ chức bưu chính, ngân hàng cùng các công ty chuyển tiền trên khắp thế giới. Dịch vụ chuyển tiền Bưu điện bao gồm dịch vụ chuyển tiền trong nước và dịch vụ chuyển tiền quốc tế. Trong đó, với dịch vụ chuyển tiền trong nước, hiện Bưu điện Việt Nam cung cấp 2 loại dịch vụ là chuyển tiền nhanh-dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được chuyển bằng phương thức điện tử; thư chuyển tiền-dịch vụ chuyển tiền trong đó phiếu chuyển tiền được chuyển bằng đường thư kết hợp (hoặc bằng) phương thức điện tử, cho phép khách hàng chuyển tiền với giá cước thấp.
Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các khách hàng, Bưu điện Việt Nam còn cung cấp nhiều dịch vụ cộng thêm của dịch vụ chuyển tiền trong nước như: nhận tiền tại địa chỉ; trả tiền tại địa chỉ; thư báo trả; trả tận tay; thay đổi họ tên, địa chỉ người nhận; rút lại tiền gửi; chuyển hoàn phiếu gửi khi hết thời hạn trả tiền; và dịch vụ lưu ký.
Theo ICTnews
LienVietPostBank tri ân khách hàng
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa triển khai chương trình chăm sóc khách hàng toàn diện, tích điểm, đổi quà cùng thông điệp “Triệu quà tặng – Một niềm tin”, áp dụng cho khách hàng cá nhân, từ nay đến 25.1.2014 hoặc khi có thông báo chấm dứt từ LienVietPostBank.
Theo đó, khách hàng sử dụng một hoặc các sản phẩm, dịch vụ như sản phẩm tiền gửi không kỳ hạn/có kỳ hạn, sản phẩm tín dụng… sẽ được tặng điểm thưởng, có thể đổi lấy các quà tặng thú vị.
Ngoài ra, khách hàng còn được tặng điểm dịp sinh nhật hoặc khi giới thiệu khách hàng mới cho LienVietPostBank.
Theo đó, khách hàng sử dụng một hoặc các sản phẩm, dịch vụ như sản phẩm tiền gửi không kỳ hạn/có kỳ hạn, sản phẩm tín dụng… sẽ được tặng điểm thưởng, có thể đổi lấy các quà tặng thú vị.
Ngoài ra, khách hàng còn được tặng điểm dịp sinh nhật hoặc khi giới thiệu khách hàng mới cho LienVietPostBank.
Theo Thanh niên
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24