Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 4/7/2013

Thành lập Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Chiều 3/7, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.
Các đồng chí: Vũ Đức Kiển, Trưởng ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Đỗ Ngọc Bình, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã tới dự.
Đồng chí Hồ Xuân Trường trao quyết định thành lập cho
Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Ảnh: PC
Theo Quyết định số 80 - QĐ/ĐTNK ngày 12/6/2013 của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương về việc tiếp nhận Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trực thuộc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam về trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gồm 5 tổ chức Đoàn với gần 1000 đoàn viên, thanh niên. Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam gồm 15 đồng chí. Đồng chí Vũ Tuấn Anh được chỉ định giữ chức Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty.
Tại buổi lễ, đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Đồng chí đề nghị Đoàn Thanh niên Tổng công ty và các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn cần triển khai thực hiện tốt các phong trào của Đoàn gắn trực tiếp với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ kết nối hoạt động với đoàn viên, thanh niên Bưu điện các tỉnh, thành trong cả nước phát huy tinh thần năng động, sáng tạo của thanh niên Bưu điện Việt Nam, nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp xây dựng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát triển bền vững.
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam - Ảnh: PC
Phát biểu nhận nhiệm vụ, Bí thư Vũ Tuấn Anh hứa sẽ cùng với Ban Chấp hành Đoàn Tổng công ty phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng đảm nhận khâu khó, việc mới, trực tiếp tham gia vào các hoạt động chuyên môn, hoạt động kinh doanh, tiếp thị sản phẩm, giám sát chất lượng và triển khai nhiều công trình liên quan đến các dịch vụ mới của Tổng công ty, góp phần tiếp nối truyền thống 68 năm vẻ vang của ngành Bưu điện Việt Nam, đồng thời góp phần sức trẻ trong nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty nói riêng và ngành Bưu điện Việt Nam nói chung./.
Theo Đảng Cộng sản Việt Nam
Đoàn Thanh niên VietnamPost chính thức tách khỏi Đoàn VNPT

Bí thư Đoàn khối DN Trung ương Hồ Xuân Trường trao Quyết định thành lập Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam - VietnamPost cho ông Vũ Tuấn Anh, Bí thư Đoàn VietnamPost. (Ảnh: Q.B)
Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam vừa được bàn giao từ Đoàn Thanh niên VNPT về trực thuộc Đoàn Thanh niên khối doanh nghiệp Trung ương và có tên mới là Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam.
Lễ ký biên bản bàn giao Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam về trực thuộc Đoàn khối doanh nghiệp (DN) Trung ương và công bố quyết định thành lập Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) được tổ chức ngày 3/7/2013 tại Hà Nội.
Đây là một bước trong quá trình hiện thực hóa Quyết định 1746 ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn VNPT về Bộ TT&TT, đồng thời đổi tên DN bưu chính này thành Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam kể từ ngày 1/1/2013.
Theo Quyết định thành lập tổ chức Đoàn được Bí thư Đoàn khối DN Trung ương Hồ Xuân Trường ký ngày 12/6/2013, Đoàn Thanh niên VietnamPost là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn khối DN Trung ương. Đoàn Thanh niên VietnamPost gồm 5 tổ chức cơ sở Đoàn với tổng số 987 Đoàn viên, từ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chuyển về.
Đồng thời, Ban Thường vụ Đoàn khối DN Trung ương cũng chỉ định Ban chấp hành lâm thời Đoàn Thanh niên VietnamPost gồm 15 đồng chí, đảm nhiệm vị trí Bí thư là đồng chí Vũ Tuấn Anh và Phó Bí thư là đồng chí Đinh Thị Thu Hải.
Lễ ký biên bản bàn giao Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam về trực thuộc Đoàn khối doanh nghiệp (DN) Trung ương và công bố quyết định thành lập Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) được tổ chức ngày 3/7/2013 tại Hà Nội.
Đây là một bước trong quá trình hiện thực hóa Quyết định 1746 ngày 16/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ về chuyển quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam từ Tập đoàn VNPT về Bộ TT&TT, đồng thời đổi tên DN bưu chính này thành Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam kể từ ngày 1/1/2013.
Theo Quyết định thành lập tổ chức Đoàn được Bí thư Đoàn khối DN Trung ương Hồ Xuân Trường ký ngày 12/6/2013, Đoàn Thanh niên VietnamPost là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn khối DN Trung ương. Đoàn Thanh niên VietnamPost gồm 5 tổ chức cơ sở Đoàn với tổng số 987 Đoàn viên, từ Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chuyển về.
Đồng thời, Ban Thường vụ Đoàn khối DN Trung ương cũng chỉ định Ban chấp hành lâm thời Đoàn Thanh niên VietnamPost gồm 15 đồng chí, đảm nhiệm vị trí Bí thư là đồng chí Vũ Tuấn Anh và Phó Bí thư là đồng chí Đinh Thị Thu Hải.

Đại diện Ban Thường vụ Đoàn khối DN Trung ương và Đoàn VNPT ký biên bản bàn giao Đoàn VietnamPost về trực thuộc Đoàn khối DN Trung ương. (Ảnh: Q.B)
Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Ngọc Bình - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch VietnamPost khẳng định, lễ công bố Quyết định thành lập Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam là một sự kiện quan trọng, đánh dấu bước tiến quan trọng cả về quy mô, mức độ ảnh hưởng trong việc thu hút và tập hợp thanh niên, lao động trên toàn mạng lưới của Bưu điện Việt Nam.
“Để phát huy thế mạnh, chủ động lường trước những thách thức trong mô hình, tổ chức mới với nhiệm vụ và đòi hỏi ngày càng cao trong phong trào hoạt động của Đoàn, tôi đề nghị Đoàn Tổng Công ty khẩn trương củng cố, kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Đề án đã được Đoàn khối DN Trung ương phê duyệt; làm tốt công tác chuẩn bị, tiến tới tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ nhất, dự kiến diễn ra trong năm 2014”, ông Đỗ Ngọc Bình nói.
Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam là tổ chức đoàn trực thuộc Đoàn TNCS HCM Tập đoàn VNPT, được thành lập tháng 8/2008. Từ tháng 4/2012, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã được Đoàn khối DN Trung ương cho phép thí điểm nâng cấp thành đoàn tương đương cấp huyện. Ngày 25/5/2012, Đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất bàu ra Ban chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đến nay, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã đủ điều kiện và chính thức trở thành tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn khối DN Trung ương.
“Để phát huy thế mạnh, chủ động lường trước những thách thức trong mô hình, tổ chức mới với nhiệm vụ và đòi hỏi ngày càng cao trong phong trào hoạt động của Đoàn, tôi đề nghị Đoàn Tổng Công ty khẩn trương củng cố, kiện toàn cơ cấu tổ chức theo Đề án đã được Đoàn khối DN Trung ương phê duyệt; làm tốt công tác chuẩn bị, tiến tới tổ chức Đại hội Đoàn lần thứ nhất, dự kiến diễn ra trong năm 2014”, ông Đỗ Ngọc Bình nói.
Đoàn TNCS HCM Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam là tổ chức đoàn trực thuộc Đoàn TNCS HCM Tập đoàn VNPT, được thành lập tháng 8/2008. Từ tháng 4/2012, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã được Đoàn khối DN Trung ương cho phép thí điểm nâng cấp thành đoàn tương đương cấp huyện. Ngày 25/5/2012, Đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất bàu ra Ban chấp hành khóa I, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Đến nay, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã đủ điều kiện và chính thức trở thành tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện trực thuộc Đoàn khối DN Trung ương.
Theo ICTnews
Triển khai dịch vụ bưu chính công tại Hà Nội: Chậm do đâu?
Ngày 4/5/2013, Bộ TT&TT đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội cho phép Bưu điện Hà Nội cung cấp các dịch vụ công.
Tuy nhiên, theo ông Trịnh Quang Chiến - Chánh VP Bưu điện Hà Nội, đơn vị hiện vẫn đang chờ phê duyệt của UBND TP để triển khai các dịch vụ bưu chính công trên địa bàn TP.
Vì sao có sự chậm trễ này? Theo bà Vũ Thị Hồng Thắm - Phó trưởng Phòng Bưu chính - viễn thông, Sở TT&TT, ngay sau khi Bộ TT&TT có văn bản đề nghị, ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chỉ đạo: UBND TP thống nhất với đề nghị của Bộ TT&TT, đồng thời giao Sở TT&TT chủ trì phối hợp với Bưu điện Hà Nội hướng dẫn các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện. Thời gian qua, Sở TT&TT đã tiếp nhận đề xuất xin cung cấp dịch vụ công của Bưu điện Hà Nội, trong đó có một số dịch vụ đề nghị triển khai từ tháng 8/2013 như: Chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy đăng ký xe, thu hộ phí vi phạm giao thông, chuyển phát giấy tờ giao dịch, công văn, tài liệu... Một số dịch vụ Bưu điện Hà Nội xin cung cấp từ tháng 9 và tháng 10/2013 như: Chuyển phát giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép lái xe... Nhiều dịch vụ xin cung cấp từ đầu năm 2014 như: Chuyển phát hồ sơ, giấy tờ nhà đất, thu phí phạt vi phạm quy định môi trường, thu các loại thuế đất...
Nhằm đảm bảo tính khách quan, Sở TT&TT đã gửi Dự thảo công văn báo cáo UBND TP tới các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để lấy ý kiến góp ý. Bà Thắm cho biết, tính đến ngày 2/7, vẫn chưa có đơn vị nào gửi góp ý Dự thảo về Sở. "Hết tuần này (6/7), nếu không nhận được góp ý nào thì chúng tôi sẽ trình Dự thảo công văn báo cáo để UBND TP xem xét phê duyệt" - đại diện Sở TT&TT cho biết.
Ông Trịnh Quang Chiến chia sẻ, Bưu điện Hà Nội đang rất mong chờ phê duyệt của TP để có thể triển khai cung cấp dịch vụ công của Bưu điện Hà Nội từ tháng 8/2013. Dù thực hiện được từ tháng 8 thì việc triển khai dịch vụ bưu chính công của Hà Nội vẫn bị xem là chậm so với nhiều tỉnh, TP khác.
Thực tế cho thấy, việc sớm triển khai dịch vụ bưu chính và dịch vụ công qua bưu điện không chỉ phát huy được hiệu quả các nguồn lực Nhà nước đã đầu tư cho mạng bưu chính công cộng mà còn mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân vì chỉ cần đến một điểm giao dịch Bưu điện là có thể thanh toán nhiều loại phí, chuyển phát nhiều loại giấy tờ, văn bản khác nhau.
Tuy nhiên, theo ông Trịnh Quang Chiến - Chánh VP Bưu điện Hà Nội, đơn vị hiện vẫn đang chờ phê duyệt của UBND TP để triển khai các dịch vụ bưu chính công trên địa bàn TP.
Vì sao có sự chậm trễ này? Theo bà Vũ Thị Hồng Thắm - Phó trưởng Phòng Bưu chính - viễn thông, Sở TT&TT, ngay sau khi Bộ TT&TT có văn bản đề nghị, ngày 20/5, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chỉ đạo: UBND TP thống nhất với đề nghị của Bộ TT&TT, đồng thời giao Sở TT&TT chủ trì phối hợp với Bưu điện Hà Nội hướng dẫn các sở, ban, ngành TP, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện. Thời gian qua, Sở TT&TT đã tiếp nhận đề xuất xin cung cấp dịch vụ công của Bưu điện Hà Nội, trong đó có một số dịch vụ đề nghị triển khai từ tháng 8/2013 như: Chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy đăng ký xe, thu hộ phí vi phạm giao thông, chuyển phát giấy tờ giao dịch, công văn, tài liệu... Một số dịch vụ Bưu điện Hà Nội xin cung cấp từ tháng 9 và tháng 10/2013 như: Chuyển phát giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy phép lái xe... Nhiều dịch vụ xin cung cấp từ đầu năm 2014 như: Chuyển phát hồ sơ, giấy tờ nhà đất, thu phí phạt vi phạm quy định môi trường, thu các loại thuế đất...
Nhằm đảm bảo tính khách quan, Sở TT&TT đã gửi Dự thảo công văn báo cáo UBND TP tới các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã để lấy ý kiến góp ý. Bà Thắm cho biết, tính đến ngày 2/7, vẫn chưa có đơn vị nào gửi góp ý Dự thảo về Sở. "Hết tuần này (6/7), nếu không nhận được góp ý nào thì chúng tôi sẽ trình Dự thảo công văn báo cáo để UBND TP xem xét phê duyệt" - đại diện Sở TT&TT cho biết.
Ông Trịnh Quang Chiến chia sẻ, Bưu điện Hà Nội đang rất mong chờ phê duyệt của TP để có thể triển khai cung cấp dịch vụ công của Bưu điện Hà Nội từ tháng 8/2013. Dù thực hiện được từ tháng 8 thì việc triển khai dịch vụ bưu chính công của Hà Nội vẫn bị xem là chậm so với nhiều tỉnh, TP khác.
Thực tế cho thấy, việc sớm triển khai dịch vụ bưu chính và dịch vụ công qua bưu điện không chỉ phát huy được hiệu quả các nguồn lực Nhà nước đã đầu tư cho mạng bưu chính công cộng mà còn mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân vì chỉ cần đến một điểm giao dịch Bưu điện là có thể thanh toán nhiều loại phí, chuyển phát nhiều loại giấy tờ, văn bản khác nhau.
Theo Kinh tế đô thị
LienVietPostBank giảm lãi suất cho vay
Theo thông cáo báo chí từ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), kể từ ngày 1-7 ngân hàng này triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất “tín dụng không khó”. Theo đó, lãi suất cho vay sẽ được giảm 3 điểm phần trăm/năm trong 3 tháng đầu.
Chương trình này dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, với tổng giá trị giải ngân là 1.000 tỉ đồng.
Cụ thể, khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất giảm tối đa 3,5 điểm phần trăm/năm đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp giảm 3 điểm phần trăm/năm so với lãi suất cho vay thông thường, tương đương lãi suất tối thiểu chỉ 8%/năm trong 3 tháng đầu của khoản giải ngân.
Theo LienVietPostbank, chương trình áp dụng đối với các khách hàng đăng ký vay mới và giải ngân từ ngày 1-7 đến ngày 30-10 hoặc cho đến khi giải ngân hết 1.000 tỉ đồng. LienVietPostBank cho biết sẽ tiến hành các thủ tục cho vay một cách đơn giản, thuận tiện và giải ngân nhanh chóng, cam kết lãi suất các tháng sau cạnh tranh, minh bạch.
Chương trình này dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp, với tổng giá trị giải ngân là 1.000 tỉ đồng.
Cụ thể, khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất giảm tối đa 3,5 điểm phần trăm/năm đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp giảm 3 điểm phần trăm/năm so với lãi suất cho vay thông thường, tương đương lãi suất tối thiểu chỉ 8%/năm trong 3 tháng đầu của khoản giải ngân.
Theo LienVietPostbank, chương trình áp dụng đối với các khách hàng đăng ký vay mới và giải ngân từ ngày 1-7 đến ngày 30-10 hoặc cho đến khi giải ngân hết 1.000 tỉ đồng. LienVietPostBank cho biết sẽ tiến hành các thủ tục cho vay một cách đơn giản, thuận tiện và giải ngân nhanh chóng, cam kết lãi suất các tháng sau cạnh tranh, minh bạch.
Theo Kinh tế Sài Gòn
1.000 tỷ đồng cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cho biết, Ngân hàng này đang triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất “Tín dụng không khó – Lãi suất giảm đến 3%/năm” dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, nhằm khơi thông dòng vốn, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng. Tổng nguồn vốn cho chương trình này là 1.000 tỷ đồng.
Khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất giảm tối đa 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp giảm 3%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, tương đương lãi suất tối thiểu chỉ 8%/năm trong 3 tháng đầu của khoản giải ngân.
Chương trình áp dụng đối với các khách hàng đăng ký vay mới và giải ngân trong thời gian diễn ra chương trình (từ ngày 01/07/2013 đến ngày 30/10/2013 hoặc cho đến khi giải ngân hết 1.000 tỷ đồng) và sử dụng sản phẩm cho vay mua nhà đất, tín dụng an cư, cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo, cho vay sản xuất kinh doanh đối với khách hàng cá nhân và sản phẩm cho vay theo hạn mức tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp.
Để thực sự khơi thông nguồn vốn vay đến các khách hàng, LienVietPostBank cam kết tiến hành các thủ tục cho vay một cách đơn giản, thuận tiện với thời gian giải ngân nhanh chóng và chính xác, cam kết lãi suất các tháng sau cạnh tranh, minh bạch.
Đặc biệt, tham gia chương trình, khách hàng đồng thời được hưởng ưu đãi từ các chương trình của LienVietPostbank như: Thu ngân sách Nhà nước, trợ giá tiền điện…/.
Khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ được vay vốn với lãi suất giảm tối đa 3,5%/năm đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp giảm 3%/năm so với lãi suất cho vay thông thường, tương đương lãi suất tối thiểu chỉ 8%/năm trong 3 tháng đầu của khoản giải ngân.
Chương trình áp dụng đối với các khách hàng đăng ký vay mới và giải ngân trong thời gian diễn ra chương trình (từ ngày 01/07/2013 đến ngày 30/10/2013 hoặc cho đến khi giải ngân hết 1.000 tỷ đồng) và sử dụng sản phẩm cho vay mua nhà đất, tín dụng an cư, cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo, cho vay sản xuất kinh doanh đối với khách hàng cá nhân và sản phẩm cho vay theo hạn mức tín dụng đối với khách hàng doanh nghiệp.
Để thực sự khơi thông nguồn vốn vay đến các khách hàng, LienVietPostBank cam kết tiến hành các thủ tục cho vay một cách đơn giản, thuận tiện với thời gian giải ngân nhanh chóng và chính xác, cam kết lãi suất các tháng sau cạnh tranh, minh bạch.
Đặc biệt, tham gia chương trình, khách hàng đồng thời được hưởng ưu đãi từ các chương trình của LienVietPostbank như: Thu ngân sách Nhà nước, trợ giá tiền điện…/.
Theo VietnamPlus
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
Năm 2014, Bưu chính Viettel sẽ “phủ” tới 100% thôn, xã
Cùng với gần 1.000 bưu tá, mạng lưới thu - phát của ViettelPost hiện đã có thêm sự tham gia của gần 15.000 cộng tác viên viễn thông (trong ảnh: Bưu tá ViettelPost).
Với việc triển khai dùng gần 15.000 cộng tác viên viễn thông tham gia thu - phát hàng, Bưu chính Viettel đặt mục tiêu sẽ “phủ” tới 100% thôn, xã trong năm 2014, tạo tiền đề quan trọng để DN này “cán đích” 2.000 tỷ đồng doanh thu vào năm 2015.
Phát triển mạng lưới “ngang ngửa” với VietnamPost
Ngày 1/7/2013 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường tròn 16 năm Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel - ViettelPost, tiền thân là Trung tâm phát hành báo quân đội, góp mặt trên thị trường bưu chính chuyển phát. Nhìn lại chặng đường 16 năm hoạt động trong lĩnh vực bưu chính của ViettelPost, có thể thấy rõ một trong những chiến lược dài hạn, xuyên suốt và cũng là “bí quyết” đưa đến nhiều thành công cho Bưu chính Viettel trong những năm qua là việc đơn vị này đã kiên trì thực hiện triết lý kinh doanh “Đầu tư phát triển mạng lưới trước, kinh doanh sau”.
Theo thống kê, nếu như giai đoạn đầu mới thành lập, ViettelPost mới chỉ phát triển kinh doanh dịch vụ phát hành báo chí tại địa bàn 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM; thì đến năm 2007 mạng lưới cung cấp đa dịch vụ của ViettelPost đã kết nối tới 100% tỉnh, TP và 32% quận huyện. Và tính đến cuối năm 2012, vùng phủ mạng lưới của Bưu chính Viettel đã tiếp tục được mở rộng, đảm bảo kết nối tới 92% số quận, huyện và khoảng 46% số phường, xã trong cả nước.
Tuy nhiên, cho đến đầu năm nay, mặc dù trụ vững ở vị trí DN bưu chính có quy mô mạng lưới rộng thứ hai, chỉ sau Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), bỏ xa nhiều đối thủ khác như: Hợp Nhất, Netco, SaigonPost…; nhưng mạng lưới thu - phát của ViettelPost tại thời điểm đầu năm 2013 mới chỉ đảm bảo kết nối tới trên 4.700 xã, phường, bằng 1/3 so với mạng lưới của VietnamPost ở cấp phường, xã.
Với mục tiêu gia tăng sự chủ động về chất lượng dịch vụ, tạo tiền đề để ViettelPost vươn lên vị trí doanh nghiệp bưu chính chuyển phát dẫn đầu trên thị trường trong tương lai không xa, bước sang năm 2013, trong phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh được đề ra từ đầu năm, Ban Giám đốc ViettelPost đã khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện chính sách “Đầu tư phát triển mạng lưới trước, kinh doanh sau”; song việc này sẽ được thực hiện theo cách làm mới. Đó là, ViettelPost sẽ hợp tác với Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) để sử dụng đội ngũ cộng tác viên đại bàn của Viettel Telecom với tổng số gần 15.000 người tham gia thu - phát bưu gửi, hàng hóa cho bưu chính.
Cách làm mới nêu trên đã nhận được sự ủng hộ của Tập đoàn Viettel, được thể hiện thông qua việc bản thỏa thuận hợp tác sử dụng đội ngũ cộng tác viên viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính giữa ViettelPost với Viettel Telecom đã được chính thức ký kết ngày 28/3/2013. Theo thỏa thuận này, bắt đầu từ ngày 1/4/2013, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai để các cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom đảm trách thêm nhiệm vụ thu - phát hàng cho Bưu chính Viettel, trong đó ở giai đoạn đầu các cộng tác viễn viễn thông chủ yếu phát tham gia phát bưu gửi cho các khách hàng của ViettelPost.
Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện lãnh đạo ViettelPost cho hay, việc phối hợp với Viettel Telecom để tổ chức cho đội ngũ gần 15.000 cộng tác viên địa bàn tham gia cung cấp dịch vụ cho bưu chính là một định hướng lớn của Bưu chính Viettel, sẽ được Bưu chính Viettel tập trung triển khai trong khoảng 2 năm tới. “Tới đây, sau khi hoàn thành việc tổ chức để đội ngũ gần 15.000 cộng tác viên thu cước của Viettel Telecom tham gia cung cấp dịch vụ cho bưu chính, mạng lưới thu - phát trực tiếp của chúng tôi tới 100% các thôn, xã trên toàn quốc. Khi đó, năng lực mạng lưới của ViettelPost sẽ “ngang ngửa” với mạng lưới của VietnamPost”, đại diện ViettelPost chia sẻ.
Được biết, thông qua việc sử dụng đội ngũ cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom, Bưu chính Viettel đặt mục tiêu sẽ mở rộng mạng lưới thu - phát tới tất cả các thôn, xã trong cả nước vào cuối năm 2014. Riêng trong năm nay, mục tiêu về phát triển mạng lưới của ViettelPost là đảm bảo kết nối tới 100% các huyện và trên 55% các thôn, xã, bản trên toàn quốc.
Tăng sự chủ động về chất lượng dịch vụ
Triển khai hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác đã được ký kết vào cuối tháng 3/2013 giữa ViettelPost và Viettel Telecom, thời gian vừa qua, các công ty thành viên và chi nhánh của Bưu chính Viettel trên toàn quốc đã xúc tiến bàn bạc, thảo luận với các chi nhánh Viettel Telecom tại địa phương về kế hoạch, cách thức tổ chức lực lượng cộng tác viên địa bàn tham gia thu - phát hàng cho bưu chính.
Đơn cử như, tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đến nay ViettelPost và Viettel Telecom đã thống nhất triển khai thử nghiệm việc tổ chức cho 295 cộng tác viên viễn thông tham gia phát hàng cho bưu chính tại 6/9 huyện của Thái Nguyên gồm: Phú Bình, Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai và Đồng Hỷ. Ông Nguyễn Danh Long - Giám đốc Bưu chính Viettel Thái Nguyên cho biết, đây là 6 huyện mà giai đoạn trước ViettelPost mới chỉ trực tiếp thu - phát được tại địa bàn trung tâm các huyện, còn việc chuyển phát bưu gửi, hàng hóa tới các thôn, xã được “ủy thác” cho lực lượng cộng tác viên thuê ngoài hoặc mạng bưu chính công cộng do VietnamPost quản lý.
Cụ thể, cũng theo ông Nguyễn Danh Long, hiện tại trong số 295 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom Thái Nguyên, ViettelPost chọn ra 6 người làm đầu mối tại trung tâm các huyện. Những người này sẽ chịu trách nhiệm nhận hàng hóa, bưu gửi của khách hàng ViettelPost tại huyện; sau đó sẽ kết nối với các cộng tác viên khác triển khai phát bưu gửi, hàng hóa tới tận địa chỉ khách hàng ở các thôn, xã, bản theo địa bàn họ quản lý. Ngoài ra, hiện tại chi nhánh ViettelPost Thái Nguyên cũng đang triển khai thử nghiệm việc sử dụng các cộng tác viên viễn thông tham gia chấp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tại địa bàn trung tâm huyện Phú Bình và Đồng Hỷ.
Còn với địa bàn TP.HCM, kể từ tháng 6/2013, với việc sử dụng 7 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom đảm trách việc phát bưu gửi tới huyện đảo Cần Giờ và một số xã vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh, Công ty Bưu chính Viettel TP.HCM đã nâng độ phủ mạng lưới chuyển phát của ViettelPost tại địa bàn này từ 93% lên 100% số huyện, xã.
Tương tự như địa bàn TP.HCM, tại Cần Thơ, nhờ có thêm 3 cộng tác viên viễn thông tham gia phát hàng tại các phường, xã thuộc địa bàn 3 quận, huyện gồm Ô Môn, Phong Điền và Thời Lai, mạng lưới của ViettelPost Cần Thơ đã đảm bảo kết nối trực tiếp tới 100 xã, phường của Cần Thơ.
Mặc dù thời gian triển khai phương án sử dụng cộng tác viên viễn thông tham gia thu - phát hàng cho bưu chính còn ngắn, tuy nhiên đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Bưu chính Viettel đều cho rằng, sự tham gia của đội ngũ cộng tác viên vào công tác chuyển phát hàng hóa đã giúp hỗ trợ rất tốt hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần nâng cao sự chủ động về chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Danh Long chia sẻ, trước đây tại địa bàn các thôn, xã thuộc 6/9 huyện của Thái Nguyên, chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Nguyên phải thuê cộng tác viên ngoài phát hàng hoặc gửi nhờ mạng bưu chính công cộng. Thực tế là, điều này khiến cho ViettelPost nhiều khi bị động trong việc đảm bảo chỉ tiêu thời gian đã cam kết với các khách hàng; đồng thời việc xử lý, giải quyết khiếu nại trong trường hợp xảy ra mất mát, thất lạc hàng hóa của khách cũng tương đối khó khăn, kéo dài. “Còn hiện nay, nhờ sự góp sức của lực lượng cộng tác viên, chỉ tiêu thời gian của chúng tôi đã được cải thiện rõ rệt, hiện bưu gửi của khách tới trung tâm huyện thì chỉ khoảng 3 ngày sau là xuống đến các xã”, ông Long chia sẻ.
Còn ở góc độ toàn Tổng Công ty, phương án sử dụng gần 15.000 cộng tác viên viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ cho bưu chính được triển khai hiệu quả sẽ mang lại sự thay đổi mạnh mẽ và toàn diện cho DN bưu chính này. Sức cạnh tranh của ViettelPost sẽ được nâng cao hơn, từ đó tạo cơ sở, tiền đề quan trọng để đơn vị hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Theo thống kê sơ bộ của ViettelPost, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong 6 tháng đầu năm 2013, ước tính doanh thu của ViettelPost vẫn đạt 492 tỷ đồng, hoàn thành hơn 48% kế hoạch năm, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2012. Ban lãnh đạo ViettelPost hoàn toàn tin tưởng với sự trợ lực của đội ngũ cộng tác viên viễn thông, tập thể cán bộ công nhân viên bưu chính sẽ hoàn thành mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng năm 2013 và đến năm 2015 sẽ vươn lên mốc tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng.
Phát triển mạng lưới “ngang ngửa” với VietnamPost
Ngày 1/7/2013 là một dấu mốc quan trọng, đánh dấu chặng đường tròn 16 năm Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel - ViettelPost, tiền thân là Trung tâm phát hành báo quân đội, góp mặt trên thị trường bưu chính chuyển phát. Nhìn lại chặng đường 16 năm hoạt động trong lĩnh vực bưu chính của ViettelPost, có thể thấy rõ một trong những chiến lược dài hạn, xuyên suốt và cũng là “bí quyết” đưa đến nhiều thành công cho Bưu chính Viettel trong những năm qua là việc đơn vị này đã kiên trì thực hiện triết lý kinh doanh “Đầu tư phát triển mạng lưới trước, kinh doanh sau”.
Theo thống kê, nếu như giai đoạn đầu mới thành lập, ViettelPost mới chỉ phát triển kinh doanh dịch vụ phát hành báo chí tại địa bàn 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM; thì đến năm 2007 mạng lưới cung cấp đa dịch vụ của ViettelPost đã kết nối tới 100% tỉnh, TP và 32% quận huyện. Và tính đến cuối năm 2012, vùng phủ mạng lưới của Bưu chính Viettel đã tiếp tục được mở rộng, đảm bảo kết nối tới 92% số quận, huyện và khoảng 46% số phường, xã trong cả nước.
Tuy nhiên, cho đến đầu năm nay, mặc dù trụ vững ở vị trí DN bưu chính có quy mô mạng lưới rộng thứ hai, chỉ sau Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), bỏ xa nhiều đối thủ khác như: Hợp Nhất, Netco, SaigonPost…; nhưng mạng lưới thu - phát của ViettelPost tại thời điểm đầu năm 2013 mới chỉ đảm bảo kết nối tới trên 4.700 xã, phường, bằng 1/3 so với mạng lưới của VietnamPost ở cấp phường, xã.
Với mục tiêu gia tăng sự chủ động về chất lượng dịch vụ, tạo tiền đề để ViettelPost vươn lên vị trí doanh nghiệp bưu chính chuyển phát dẫn đầu trên thị trường trong tương lai không xa, bước sang năm 2013, trong phương hướng hoạt động sản xuất kinh doanh được đề ra từ đầu năm, Ban Giám đốc ViettelPost đã khẳng định sẽ tiếp tục kiên trì thực hiện chính sách “Đầu tư phát triển mạng lưới trước, kinh doanh sau”; song việc này sẽ được thực hiện theo cách làm mới. Đó là, ViettelPost sẽ hợp tác với Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) để sử dụng đội ngũ cộng tác viên đại bàn của Viettel Telecom với tổng số gần 15.000 người tham gia thu - phát bưu gửi, hàng hóa cho bưu chính.
Cách làm mới nêu trên đã nhận được sự ủng hộ của Tập đoàn Viettel, được thể hiện thông qua việc bản thỏa thuận hợp tác sử dụng đội ngũ cộng tác viên viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ bưu chính giữa ViettelPost với Viettel Telecom đã được chính thức ký kết ngày 28/3/2013. Theo thỏa thuận này, bắt đầu từ ngày 1/4/2013, hai đơn vị sẽ phối hợp triển khai để các cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom đảm trách thêm nhiệm vụ thu - phát hàng cho Bưu chính Viettel, trong đó ở giai đoạn đầu các cộng tác viễn viễn thông chủ yếu phát tham gia phát bưu gửi cho các khách hàng của ViettelPost.
Trao đổi với phóng viên ICTnews, đại diện lãnh đạo ViettelPost cho hay, việc phối hợp với Viettel Telecom để tổ chức cho đội ngũ gần 15.000 cộng tác viên địa bàn tham gia cung cấp dịch vụ cho bưu chính là một định hướng lớn của Bưu chính Viettel, sẽ được Bưu chính Viettel tập trung triển khai trong khoảng 2 năm tới. “Tới đây, sau khi hoàn thành việc tổ chức để đội ngũ gần 15.000 cộng tác viên thu cước của Viettel Telecom tham gia cung cấp dịch vụ cho bưu chính, mạng lưới thu - phát trực tiếp của chúng tôi tới 100% các thôn, xã trên toàn quốc. Khi đó, năng lực mạng lưới của ViettelPost sẽ “ngang ngửa” với mạng lưới của VietnamPost”, đại diện ViettelPost chia sẻ.
Được biết, thông qua việc sử dụng đội ngũ cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom, Bưu chính Viettel đặt mục tiêu sẽ mở rộng mạng lưới thu - phát tới tất cả các thôn, xã trong cả nước vào cuối năm 2014. Riêng trong năm nay, mục tiêu về phát triển mạng lưới của ViettelPost là đảm bảo kết nối tới 100% các huyện và trên 55% các thôn, xã, bản trên toàn quốc.
Tăng sự chủ động về chất lượng dịch vụ
Triển khai hiện thực hóa thỏa thuận hợp tác đã được ký kết vào cuối tháng 3/2013 giữa ViettelPost và Viettel Telecom, thời gian vừa qua, các công ty thành viên và chi nhánh của Bưu chính Viettel trên toàn quốc đã xúc tiến bàn bạc, thảo luận với các chi nhánh Viettel Telecom tại địa phương về kế hoạch, cách thức tổ chức lực lượng cộng tác viên địa bàn tham gia thu - phát hàng cho bưu chính.
Đơn cử như, tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đến nay ViettelPost và Viettel Telecom đã thống nhất triển khai thử nghiệm việc tổ chức cho 295 cộng tác viên viễn thông tham gia phát hàng cho bưu chính tại 6/9 huyện của Thái Nguyên gồm: Phú Bình, Phú Lương, Đại Từ, Định Hóa, Võ Nhai và Đồng Hỷ. Ông Nguyễn Danh Long - Giám đốc Bưu chính Viettel Thái Nguyên cho biết, đây là 6 huyện mà giai đoạn trước ViettelPost mới chỉ trực tiếp thu - phát được tại địa bàn trung tâm các huyện, còn việc chuyển phát bưu gửi, hàng hóa tới các thôn, xã được “ủy thác” cho lực lượng cộng tác viên thuê ngoài hoặc mạng bưu chính công cộng do VietnamPost quản lý.
Cụ thể, cũng theo ông Nguyễn Danh Long, hiện tại trong số 295 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom Thái Nguyên, ViettelPost chọn ra 6 người làm đầu mối tại trung tâm các huyện. Những người này sẽ chịu trách nhiệm nhận hàng hóa, bưu gửi của khách hàng ViettelPost tại huyện; sau đó sẽ kết nối với các cộng tác viên khác triển khai phát bưu gửi, hàng hóa tới tận địa chỉ khách hàng ở các thôn, xã, bản theo địa bàn họ quản lý. Ngoài ra, hiện tại chi nhánh ViettelPost Thái Nguyên cũng đang triển khai thử nghiệm việc sử dụng các cộng tác viên viễn thông tham gia chấp nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng tại địa bàn trung tâm huyện Phú Bình và Đồng Hỷ.
Còn với địa bàn TP.HCM, kể từ tháng 6/2013, với việc sử dụng 7 cộng tác viên địa bàn của Viettel Telecom đảm trách việc phát bưu gửi tới huyện đảo Cần Giờ và một số xã vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện Củ Chi, Nhà Bè, Bình Chánh, Công ty Bưu chính Viettel TP.HCM đã nâng độ phủ mạng lưới chuyển phát của ViettelPost tại địa bàn này từ 93% lên 100% số huyện, xã.
Tương tự như địa bàn TP.HCM, tại Cần Thơ, nhờ có thêm 3 cộng tác viên viễn thông tham gia phát hàng tại các phường, xã thuộc địa bàn 3 quận, huyện gồm Ô Môn, Phong Điền và Thời Lai, mạng lưới của ViettelPost Cần Thơ đã đảm bảo kết nối trực tiếp tới 100 xã, phường của Cần Thơ.
Mặc dù thời gian triển khai phương án sử dụng cộng tác viên viễn thông tham gia thu - phát hàng cho bưu chính còn ngắn, tuy nhiên đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên của Bưu chính Viettel đều cho rằng, sự tham gia của đội ngũ cộng tác viên vào công tác chuyển phát hàng hóa đã giúp hỗ trợ rất tốt hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, góp phần nâng cao sự chủ động về chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng.
Ông Nguyễn Danh Long chia sẻ, trước đây tại địa bàn các thôn, xã thuộc 6/9 huyện của Thái Nguyên, chi nhánh Bưu chính Viettel Thái Nguyên phải thuê cộng tác viên ngoài phát hàng hoặc gửi nhờ mạng bưu chính công cộng. Thực tế là, điều này khiến cho ViettelPost nhiều khi bị động trong việc đảm bảo chỉ tiêu thời gian đã cam kết với các khách hàng; đồng thời việc xử lý, giải quyết khiếu nại trong trường hợp xảy ra mất mát, thất lạc hàng hóa của khách cũng tương đối khó khăn, kéo dài. “Còn hiện nay, nhờ sự góp sức của lực lượng cộng tác viên, chỉ tiêu thời gian của chúng tôi đã được cải thiện rõ rệt, hiện bưu gửi của khách tới trung tâm huyện thì chỉ khoảng 3 ngày sau là xuống đến các xã”, ông Long chia sẻ.
Còn ở góc độ toàn Tổng Công ty, phương án sử dụng gần 15.000 cộng tác viên viễn thông tham gia cung cấp dịch vụ cho bưu chính được triển khai hiệu quả sẽ mang lại sự thay đổi mạnh mẽ và toàn diện cho DN bưu chính này. Sức cạnh tranh của ViettelPost sẽ được nâng cao hơn, từ đó tạo cơ sở, tiền đề quan trọng để đơn vị hoàn thành được các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.
Theo thống kê sơ bộ của ViettelPost, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, trong 6 tháng đầu năm 2013, ước tính doanh thu của ViettelPost vẫn đạt 492 tỷ đồng, hoàn thành hơn 48% kế hoạch năm, tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2012. Ban lãnh đạo ViettelPost hoàn toàn tin tưởng với sự trợ lực của đội ngũ cộng tác viên viễn thông, tập thể cán bộ công nhân viên bưu chính sẽ hoàn thành mục tiêu doanh thu 1.100 tỷ đồng năm 2013 và đến năm 2015 sẽ vươn lên mốc tổng doanh thu 2.000 tỷ đồng.
Theo ICTnews
Tin quốc tế
Hy Lạp: Một bom thư phát nổ tại trung tâm bưu điện
Cảnh sát Hy Lạp cho biết ngày 3/7, một bom thư đã phát nổ tại trung tâm phân loại của bưu điện ở thủ đô Athens, tuy nhiên không gây ra thiệt hại gì.
Chiếc phong bì thư đề tên người nhận là một quan chức quan cảnh sát Hy Lạp, mạo danh em trai ông này gửi từ Italy, bên trong có chứa một thiết bị gây nổ.
Thiết bị đã phát nổ khi nhân viên bưu điện phân loại tình cờ đánh rơi chiếc phong bì.
Trước đó, năm 2011, những bom thư tương tự đã từng được gửi tới Bộ Tư pháp Hy Lạp và giám đốc một nhà tù lớn ở nước này. Trên phong bì đề tên người gửi là Liên đoàn những người phi chính phủ Italy (FAI).
Hiện mọi nghi ngờ đang hướng vào tổ chức phi chính phủ FAI. Cảnh sát Hy Lạp đưa ra giả thuyết bom thư được FAI gửi đi nhằm ủng hộ một số nhân vật đang bị giam giữ ở Hy Lạp từ năm 2010 do đã gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới một số nhà lãnh đạo châu Âu và chủ ý thực hiện các vụ tấn công bằng bom cách đây ba năm./.
Chiếc phong bì thư đề tên người nhận là một quan chức quan cảnh sát Hy Lạp, mạo danh em trai ông này gửi từ Italy, bên trong có chứa một thiết bị gây nổ.
Thiết bị đã phát nổ khi nhân viên bưu điện phân loại tình cờ đánh rơi chiếc phong bì.
Trước đó, năm 2011, những bom thư tương tự đã từng được gửi tới Bộ Tư pháp Hy Lạp và giám đốc một nhà tù lớn ở nước này. Trên phong bì đề tên người gửi là Liên đoàn những người phi chính phủ Italy (FAI).
Hiện mọi nghi ngờ đang hướng vào tổ chức phi chính phủ FAI. Cảnh sát Hy Lạp đưa ra giả thuyết bom thư được FAI gửi đi nhằm ủng hộ một số nhân vật đang bị giam giữ ở Hy Lạp từ năm 2010 do đã gửi các bưu kiện chứa chất nổ tới một số nhà lãnh đạo châu Âu và chủ ý thực hiện các vụ tấn công bằng bom cách đây ba năm./.
Theo VietnamPlus
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28