Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 4/9/2013

Tháng 9, bảo hiểm Bảo Việt ra sản phẩm mới
TCty Bảo hiểm Bảo Việt dự kiến trong tháng 9, TCty sẽ tung ra thị trường sản phẩm mới “Bảo hiểm toàn diện gia đình”.
Đây là gói sản phẩm đầu tiên được thiết kế riêng cho hệ thống đại lý chuyên nghiệp và đại lý tổ chức, nhưng không thuộc kênh Bancasurrance. Đối tượng khách hàng là những hộ gia đình có thu nhập ổn định, trên trung bình, gói sản phẩm bảo hiểm toàn diện gia đình có nhiều đặc tính vượt trội như: Bảo vệ 3 thế hệ gia đình trong cùng một đơn bảo hiểm; được khám và điều trị tại các bệnh viện chất lượng cao kèm theo dịch vụ bảo lãnh viện phí 24/7... L.Tuấn
PTI lọt vào top 100 Sao vàng Đất Việt. Ngày 2.9, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam tổ chức lễ trao giải Sao vàng đất Việt 2013. Cty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) là DN bảo hiểm duy nhất đạt Top 100 của Sao vàng đất Việt năm nay. Là một trong 5 DN bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu thị trường, 6 tháng đầu năm 2013, PTI đạt doanh thu 688 tỉ đồng và lãi ròng 24.7 tỉ đồng, lần lượt bằng 48% và 45% so với kế hoạch cả năm. Theo ông Bùi Xuân Thu - Phó TGĐ PTI, giải thưởng là một động lực để các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực hoàn thiện mình”. T.Sơn
SVIC được đổi tên thành BSH. TCty CP Bảo hiểm SHB - Vinacomin (SVIC) vừa được Bộ Tài chính chấp thuận đổi tên thành Tcty CP Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội, tên giao dịch là Bảo hiểm BSH. Như vậy, sau khi Vinacomin thoái sạch vốn khỏi SVIC, Cty đã có tên gọi mới gắn liền với cổ đông NHTMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Cùng với đó, BSH cũng thay đổi tên của 14 Cty thành viên trực thuộc. Chủ tịch HĐQT SHB - ông Đỗ Quang Hiển - đồng thời là Chủ tịch BSH. L.Tuấn
Manulife tổng doanh thu bảo hiểm tăng 22% so với cùng kỳ. Manulife Việt Nam vừa công bố kết quả kinh doanh quý II/2013. Theo đó các chỉ số kinh doanh tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt 664 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2012. Doanh thu phí bảo hiểm mới quy năm đạt hơn 214 tỉ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, doanh thu khai thác mới từ kênh bảo hiểm liên kết ngân hàng (bancassurance) tính đến hết nửa đầu năm 2013 đã vượt gấp ba lần mức doanh thu cùng kỳ năm 2012. Theo ông Chung Bá Phương - TGĐ Manulife Việt Nam - cho biết: Với mục tiêu tăng trưởng ấn tượng hơn nữa trong nửa cuối năm 2013, chúng tôi tiếp tục tập trung mọi nguồn lực thực hiện kế hoạch đa dạng hóa và phát triển sản phẩm, đặc biệt trong lĩnh vực bancassurance và bảo hiểm hưu trí tự nguyện. T.Sơn
Theo Lao động
LienVietPostBank triển khai chương trình tích điểm, đổi quà tri ân khách hàng
NH Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đang triển khai Chương trình chăm sóc khách hàng (KH) toàn diện, tích điểm, đổi quà để tri ân KH. Chương trình áp dụng cho các KH cá nhân, kéo dài từ ngày 25.7.2013 đến 25.1. 2014 hoặc khi có thông báo chấm dứt từ LienVietPostBank.
Tham gia chương trình, KH sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và quyền lợi mà chương trình mang lại. Cụ thể, bằng việc sử dụng một hoặc các SP-DV như sản phẩm tiền gửi không kỳ hạn/có kỳ hạn, sản phẩm tín dụng..., KH sẽ được tặng điểm thưởng và cho phép quy đổi lấy các quà tặng rất linh hoạt. LienVietPostBank còn tặng điểm cho KH dịp sinh nhật hoặc khi giới thiệu KH mới cho LienVietPostBank.
Tham gia chương trình, KH sẽ được hưởng nhiều ưu đãi và quyền lợi mà chương trình mang lại. Cụ thể, bằng việc sử dụng một hoặc các SP-DV như sản phẩm tiền gửi không kỳ hạn/có kỳ hạn, sản phẩm tín dụng..., KH sẽ được tặng điểm thưởng và cho phép quy đổi lấy các quà tặng rất linh hoạt. LienVietPostBank còn tặng điểm cho KH dịp sinh nhật hoặc khi giới thiệu KH mới cho LienVietPostBank.
Theo Lao động
Quốc khánh Việt Nam trên tem bưu chính thế giới
Những năm qua, để thể hiện tình cảm quý mến với Việt Nam, bưu chính các nước: Liên Xô, Trung Quốc và CHDC Đức đã phát hành 7 bộ tem gồm 12 mẫu tem kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9.

Bộ tem bưu chính nước ngoài đầu tiên kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam được Liên Xô
phát hành ngày 25/8/1960.
Bộ tem bưu chính đầu tiên của thế giới về Quốc khánh Việt Nam 2/9 mang tên “Kỷ niệm 15 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa”, bao gồm 2 mẫu thể hiện các hình ảnh Khuê Văn Các, cây tre, ruộng lúa và máy cày được bưu chính Liên Xô phát hành vào ngày 25/8/1960.
Cũng trong năm 1960, Trung Quốc là quốc gia thứ 2 phát hành tem bưu chính để chào mừng Quốc khánh Việt Nam. Cụ thể, vào ngày 2/9/1960, bộ tem “Kỷ niệm 15 năm Quốc khánh Việt Nam” ra đời với 2 mẫu tem thể hiện các hình ảnh Tháp Rùa, quốc kỳ và thiếu nhi hai nước Việt Nam và Trung Quốc.
Cũng trong năm 1960, Trung Quốc là quốc gia thứ 2 phát hành tem bưu chính để chào mừng Quốc khánh Việt Nam. Cụ thể, vào ngày 2/9/1960, bộ tem “Kỷ niệm 15 năm Quốc khánh Việt Nam” ra đời với 2 mẫu tem thể hiện các hình ảnh Tháp Rùa, quốc kỳ và thiếu nhi hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Bộ tem “Kỷ niệm 20 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” gồm một mẫu của Liên Xô được phát hành ngày 1/9/1965.
Tiếp đó, trong năm 1965, lần lượt vào các ngày 1/9 và 2/9, Liên Xô và Trung Quốc đã tiếp tục phát hành các bộ tem chào mừng 20 năm Quốc khánh nước ta. Trong đó, vào ngày 2/9/1965, đúng tròn 20 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Trung Quốc đã phát hành bộ tem bưu chính “Ủng hộ nhân dân yêu nước Việt Nam chống đế quốc Mỹ” gồm 4 mẫu tem thể hiện các bức ký họa hình ảnh nhân dân Việt Nam trong chiến đấu.

Ngày 28/8/1975, Liên Xô đã phát hành bộ tem “Kỷ niệm 30 năm Quốc khánh nước CNXHCN Việt Nam”.
Ngày 1/9/1965, Liên Xô phát hành bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 20 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” gồm một mẫu tem tập trung thể hiện các hình ảnh hoa sen, cây tre, kiến thiết đất nước trên nền cờ đỏ sao vàng.
Bên cạnh đó, cũng trong năm 1965, Liên Xô còn phát hành một phong bì kỷ niệm in sẵn tem phổ thông với hình ảnh trên phong bì giống với hình ảnh đã được giới thiệu trên mẫu của bưu chính Liên Xô kỷ niệm 20 năm Quốc khánh Việt Nam.
Bên cạnh đó, cũng trong năm 1965, Liên Xô còn phát hành một phong bì kỷ niệm in sẵn tem phổ thông với hình ảnh trên phong bì giống với hình ảnh đã được giới thiệu trên mẫu của bưu chính Liên Xô kỷ niệm 20 năm Quốc khánh Việt Nam.

Ngày 2/9/1985, bộ tem “Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CNXHCN Việt Nam” gồm một mẫu tem thể hiện hình ảnh quốc huy Việt Nam đã được Bưu chính Liên Xô phát hành.
Năm 1965, Liên Xô còn phát hành một mẫu phong bì kỷ niệm 20 năm Quốc khánh Việt Nam được in sẵn tem phổ thông.
Vào ngày 2/9/1970, kỷ niệm 25 năm quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và một năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bưu điện Cộng hòa Dân chủ Đức đã phát hành một tem nằm trong loạt 9 tem có phụ thu mang tiêu đề Việt Nam bất khả chiến bại để gây quỹ ủng hộ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Mẫu tem này thể hiện hình ảnh chân dung Hồ Chủ tịch với dòng chữ tiếng Đức màu đen “Tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh” và màu đỏ “Việt Nam bất khả chiến bại”, với giá mặt tem là 20 + 5 pf (xu).
Vào ngày 2/9/1970, kỷ niệm 25 năm quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và một năm ngày mất của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bưu điện Cộng hòa Dân chủ Đức đã phát hành một tem nằm trong loạt 9 tem có phụ thu mang tiêu đề Việt Nam bất khả chiến bại để gây quỹ ủng hộ cho cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam. Mẫu tem này thể hiện hình ảnh chân dung Hồ Chủ tịch với dòng chữ tiếng Đức màu đen “Tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh” và màu đỏ “Việt Nam bất khả chiến bại”, với giá mặt tem là 20 + 5 pf (xu).

Mẫu tem ngày phát hành đầu tiên (FDC) của CHDC Đức phát hành dịp
kỷ niệm 25 năm Quốc khánh Việt Nam.
Năm năm sau, vào ngày 28/8/1975, Liên Xô đã phát hành bộ tem “Kỷ niệm 30 năm Quốc khánh nước CNXHCN Việt Nam” gồm một mẫu tem thể hiện hình ảnh quốc huy cùng quốc kỳ Việt Nam và Liên Xô đang tung bay.

Phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) bộ tem “Kỷ niệm 15 năm Quốc khánh Việt Nam” được Trung Quốc phát hành ngày 2/9/1960.
Đến ngày 2/9/1985, bộ tem “Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước CNXHCN Việt Nam” gồm một mẫu tem thể hiện hình ảnh quốc huy Việt Nam đã được Bưu chính Liên Xô phát hành. Cũng trong năm 1985, Liên Xô còn cho ra đời một phong bì kỷ niệm in sẵn tem phổ thông với hình ảnh trên phong bì là quốc huy và quốc kỳ Việt Nam.
Theo Tin tức Online
Công ty Cổ phần Him Lam khánh thành nhiều công trình tài trợ quan trọng
Nhân dịp Ngày Quốc Khánh 02/09/2013 và mở đầu năm học mới 2013-2014, Công ty Cổ phần Him Lam, Cổ đông sáng lập chủ chốt của LienVietPostBank đã khánh thành một loạt công trình tài trợ về văn hóa và giáo dục tại TP. Hà Nội và tỉnh Nam Định.
Sáng ngày 02/09/2013, tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Him Lam và UBND huyện Mê Linh, UBND xã Thạch Đà đã tổ chức Lễ Khánh thành cụm công trình Đền thờ Tam vị Đức Thánh Bà và các công trình phụ trợ như Đền thờ Liệt sỹ xã Thạch Đà, nhà tưởng niệm... do Công ty xây tặng với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng.
Trước đó, tại xã Thạch Đà, Công ty đã tài trợ xây dựng các nhà văn hóa cấp thôn và hỗ trợ nâng cấp trục đường chính của xã với chiều dài hơn 1km. Hiện nay, Công ty Cổ phần Him Lam đang tiếp tục hỗ trợ phát triển xã Thạch Đà bằng việc xây dựng một trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia.
Tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, sáng ngày 03/09/2013, Công ty Cổ phần Him Lam và chính quyền địa phương cũng đã tổ chức Lễ Khánh thành nhà lớp học 3 tầng và các công trình phụ trợ của Trường Trung học Cơ sở xã Nam Tiến. Đây là các công trình xây dựng khang trang trên khu đất rộng hơn 2 hectare, giúp nâng cấp Trường THCS Nam Tiến đạt chuẩn quốc gia.
Sáng ngày 02/09/2013, tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, TP. Hà Nội, Công ty Cổ phần Him Lam và UBND huyện Mê Linh, UBND xã Thạch Đà đã tổ chức Lễ Khánh thành cụm công trình Đền thờ Tam vị Đức Thánh Bà và các công trình phụ trợ như Đền thờ Liệt sỹ xã Thạch Đà, nhà tưởng niệm... do Công ty xây tặng với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng.
Trước đó, tại xã Thạch Đà, Công ty đã tài trợ xây dựng các nhà văn hóa cấp thôn và hỗ trợ nâng cấp trục đường chính của xã với chiều dài hơn 1km. Hiện nay, Công ty Cổ phần Him Lam đang tiếp tục hỗ trợ phát triển xã Thạch Đà bằng việc xây dựng một trường Mầm non đạt chuẩn quốc gia.
Tại xã Nam Tiến, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, sáng ngày 03/09/2013, Công ty Cổ phần Him Lam và chính quyền địa phương cũng đã tổ chức Lễ Khánh thành nhà lớp học 3 tầng và các công trình phụ trợ của Trường Trung học Cơ sở xã Nam Tiến. Đây là các công trình xây dựng khang trang trên khu đất rộng hơn 2 hectare, giúp nâng cấp Trường THCS Nam Tiến đạt chuẩn quốc gia.

Khu nhà lớp học 3 tầng Trường THCS Nam Tiến.

Nhà Giáo dục Thể chất Trường THCS Nam Tiến.

Chúc mừng khánh thành Trường THCS Nam Tiến, Ông Nguyễn Đức Cử, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị LienVietPostBank (đứng ngoài cùng bên phải) đã trao tặng cho Quỹ Khuyến học của xã Nam Tiến 50 triệu đồng.
Các công trình tài trợ của Công ty Cổ phần Him Lam là những minh chứng cụ thể cho chính sách "Gắn xã hội trong kinh doanh" của Công ty. Được thành lập ngày 01/09/1994, Công ty Cổ phần Him Lam đã phát triển trở thành một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực hạ tầng, bất động sản, đầu tư tài chính - ngân hàng và giáo dục. Qua 16 năm hoạt động và không ngừng lớn mạnh, đạt mức vốn điều lệ hiện nay là 6.500 tỷ đồng. Công ty có hơn 30 đơn vị thành viên, công ty liên kết, trong đó Công ty Cổ phần Him Lam là Cổ đông chủ chốt sáng lập Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Hưởng ứng chính sách "xã hội hóa" trong lĩnh vực giáo dục, trong các năm qua, Công ty Cổ phần Him Lam đã tài trợ xây dựng hơn 80 trường học trên khắp cả nước. Công ty cam kết sẽ xây tặng mỗi trong số 63 tỉnh thành của Việt Nam ít nhất 1 trường học đạt chuẩn quốc gia trước cuối năm 2020.
Hưởng ứng chính sách "xã hội hóa" trong lĩnh vực giáo dục, trong các năm qua, Công ty Cổ phần Him Lam đã tài trợ xây dựng hơn 80 trường học trên khắp cả nước. Công ty cam kết sẽ xây tặng mỗi trong số 63 tỉnh thành của Việt Nam ít nhất 1 trường học đạt chuẩn quốc gia trước cuối năm 2020.
Theo LienVietPostBank
Cần Thơ: Quy hoạch phát triển thông tin và truyền thông đến năm 2020
UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 2629/QĐ-UBND phê duyệt Đề cương quy hoạch phát triển thông tin và truyền thông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.
Theo đó, quy hoạch nhằm đưa ra những tiêu chí, yêu cầu và định hướng phát triển công nghệ, hạ tầng, dịch vụ thông tin và truyền thông bao gồm các lĩnh vực: Bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản - in - phát hành của TP.Cần Thơ.
Quy hoạch còn nhằm đảm bảo tính định hướng phát triển cho từng lĩnh vực trong giai đoạn quy hoạch; đảm bảo tính phù hợp với tình hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội và khả năng của thành phố; phù hợp với các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành của thành phố; đảm bảo tính kế thừa kết quả thực hiện các đề án phát triển ngành thông tin và truyền thông của địa phương thời gian qua.
Quy hoạch cũng là cơ sở xác định những mục tiêu, đề ra phương hướng phát triển đối với từng lĩnh vực, từng địa phương trên địa bàn thành phố; đề ra các giải pháp trước mắt và lâu dài đề thực hiện các dự án về bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí và xuất bản...
Theo đó, quy hoạch nhằm đưa ra những tiêu chí, yêu cầu và định hướng phát triển công nghệ, hạ tầng, dịch vụ thông tin và truyền thông bao gồm các lĩnh vực: Bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản - in - phát hành của TP.Cần Thơ.
Quy hoạch còn nhằm đảm bảo tính định hướng phát triển cho từng lĩnh vực trong giai đoạn quy hoạch; đảm bảo tính phù hợp với tình hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội và khả năng của thành phố; phù hợp với các mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, phát triển ngành của thành phố; đảm bảo tính kế thừa kết quả thực hiện các đề án phát triển ngành thông tin và truyền thông của địa phương thời gian qua.
Quy hoạch cũng là cơ sở xác định những mục tiêu, đề ra phương hướng phát triển đối với từng lĩnh vực, từng địa phương trên địa bàn thành phố; đề ra các giải pháp trước mắt và lâu dài đề thực hiện các dự án về bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin, báo chí và xuất bản...
Theo Lao động
Ngắm những bộ tem “độc” kỷ niệm Quốc khánh 2/9
Trong lịch sử Tem Bưu chính VN, tem kỷ niệm Quốc khánh 2/9 luôn có vị trí thiêng liêng, đánh dấu những chặng phát triển khác nhau của đất nước.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ nhất Cách mạng tháng Tám và ngày thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà" gồm 05 mẫu, phát hành ngày 2/9/1946, là một bộ tem lịch sử, mở đầu thời kỳ chính quyền cách mạng trực tiếp tổ chức thiết kế và sản xuất các mẫu tem. Bộ tem cũng mang dấu ấn của thời kỳ chuẩn bị toàn quốc kháng chiến, với việc tem có phụ thu cứu quốc. Ảnh: Vnpost.vn.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 12 Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà" gồm 02 mẫu, phát hành năm 1957 (bên trái) và bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 13 Cách mạng Tháng Tám" gồm 02 mẫu, phát hành năm 1958.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 15 ngày thành lập nước" gồm 05 mẫu, phát hành năm 1960.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 25 ngày thành lập nước" gồm 05 mẫu, phát hành năm 1970.

Bộ tem "Kỷ niệm 30 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà" gồm 03 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 1975. Đây là bộ tem kỷ niệm Quốc khánh đầu tiên của một nước Việt Nam thống nhất.

Bộ tem "Kỷ niệm 35 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam" gồm 04 mẫu, phát hành năm 1980.
Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 40 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9" gồm 04 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 1985.

Bộ tem "Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam" gồm 04 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 1990.

Bộ tem "Kỷ niệm 50 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9" gồm 06 mẫu, phát hành năm 1995.

Bộ tem "Kỷ niệm 60 năm Cách mạng tháng Tám" gồm 03 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 2005. Ảnh: Vnpost.vn.

Bộ tem “Cộng đồng các dân tộc Việt Nam”, phát hành ngày 30/08/2005, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Việt Nam. Với số lượng mẫu tem lên tới 54 mẫu, bộ tem này đã được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam là bộ tem bưu chính lớn nhất.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 12 Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà" gồm 02 mẫu, phát hành năm 1957 (bên trái) và bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 13 Cách mạng Tháng Tám" gồm 02 mẫu, phát hành năm 1958.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 15 ngày thành lập nước" gồm 05 mẫu, phát hành năm 1960.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 25 ngày thành lập nước" gồm 05 mẫu, phát hành năm 1970.

Bộ tem "Kỷ niệm 30 năm Quốc khánh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà" gồm 03 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 1975. Đây là bộ tem kỷ niệm Quốc khánh đầu tiên của một nước Việt Nam thống nhất.

Bộ tem "Kỷ niệm 35 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam" gồm 04 mẫu, phát hành năm 1980.

Bộ tem "Kỷ niệm lần thứ 40 Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9" gồm 04 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 1985.

Bộ tem "Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập nước CHXHCN Việt Nam" gồm 04 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 1990.

Bộ tem "Kỷ niệm 50 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9" gồm 06 mẫu, phát hành năm 1995.

Bộ tem "Kỷ niệm 60 năm Cách mạng tháng Tám" gồm 03 mẫu, 01 Bloc, phát hành năm 2005. Ảnh: Vnpost.vn.

Bộ tem “Cộng đồng các dân tộc Việt Nam”, phát hành ngày 30/08/2005, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Việt Nam. Với số lượng mẫu tem lên tới 54 mẫu, bộ tem này đã được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam là bộ tem bưu chính lớn nhất.
Theo Kiến thức
PTI chuẩn bị ra mắt sản phẩm M-Auto
Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, sắp tới, PTI và Ngân hàng TMCP Hàng hải Maritime Bank (MSB) dự kiến tung ra gói sản phẩm bảo hiểm xe ô tô mang tên gọi “M-Auto” với nhiều quyền lợi ưu việt hơn.
Để chuẩn bị cho ngày triển khai bán hàng chính thức, mới đây, PTI đã bắt đầu tiến hành đào tạo cho các đơn vị thành viên PTI tham gia triển khai chương trình và các chuyên viên khách hàng MSB tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng và TP. HCM.
Tới hết ngày 29/8/2013, Tổng công ty đã hoàn tất 12 lớp đào tạo về sản phẩm M-Auto cho cán bộ Maritime Bank tại các địa bàn tham gia triển khai. Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày bán hàng.
6 tháng đầu năm 2013, PTI đạt doanh thu bảo hiểm gốc 688 tỷ đồng, lãi ròng 24,7 tỷ đồng, lần lượt bằng 48% và 45% so với kế hoạch cả năm. PTI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất đạt Top 100 Sao vàng Đất Việt.
Để chuẩn bị cho ngày triển khai bán hàng chính thức, mới đây, PTI đã bắt đầu tiến hành đào tạo cho các đơn vị thành viên PTI tham gia triển khai chương trình và các chuyên viên khách hàng MSB tại các tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng và TP. HCM.
Tới hết ngày 29/8/2013, Tổng công ty đã hoàn tất 12 lớp đào tạo về sản phẩm M-Auto cho cán bộ Maritime Bank tại các địa bàn tham gia triển khai. Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho ngày bán hàng.
6 tháng đầu năm 2013, PTI đạt doanh thu bảo hiểm gốc 688 tỷ đồng, lãi ròng 24,7 tỷ đồng, lần lượt bằng 48% và 45% so với kế hoạch cả năm. PTI là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất đạt Top 100 Sao vàng Đất Việt.
Theo Tin nhanh chứng khoán
Điều chỉnh mức lương hưu, trợ cấp hàng tháng
Vừa qua, Bộ LĐTBXH đã ban hành Thông tư 13/2013/TT-BLĐTBXH để hướng dẫn điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH và trợ cấp hàng tháng theo Nghị định 73/2013/NĐ-CP.
Theo đó, mức lương hưu, trợ cấp hàng tháng của các đối tượng quy định tại Điều 1 Thông tư này sẽ được điều chỉnh tăng bằng 1,096 lần mức tháng 6/2013.
Mức trợ cấp của người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp hàng tháng trước 01/07/2013 cũng sẽ tăng thêm 9,52%.
Đối với người đang hưởng trợ cấp ốm đau, thai vẫn còn thời hạn hưởng trợ cấp, thì mức trợ cấp từ ngày 1/7 được tính theo mức lương cơ sở mới 1.150.000 đồng/tháng.
Thông tư này chính thức có hiệu lực từ 04/10/2013.
Theo đó, mức lương hưu, trợ cấp hàng tháng của các đối tượng quy định tại Điều 1 Thông tư này sẽ được điều chỉnh tăng bằng 1,096 lần mức tháng 6/2013.
Mức trợ cấp của người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp hàng tháng trước 01/07/2013 cũng sẽ tăng thêm 9,52%.
Đối với người đang hưởng trợ cấp ốm đau, thai vẫn còn thời hạn hưởng trợ cấp, thì mức trợ cấp từ ngày 1/7 được tính theo mức lương cơ sở mới 1.150.000 đồng/tháng.
Thông tư này chính thức có hiệu lực từ 04/10/2013.
Theo Thư viện pháp luật
PTI - Doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất lọt Top 100 Sao vàng đất Việt
Sáng ngày 2/9, Hội Doanh nhân Trẻ Việt Nam phối hợp với Trung ương đoàn thanh niên cộng sản tổ chức lễ trao giải Sao vàng đất Việt 2013 tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội. PTI vinh dự là doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất đạt Top 100.
Giải thưởng nhằm động viên, định hướng doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hội nhập quốc tế.
Năm nay, BTC đã trao giải cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam theo từng nhóm. Trong đó, Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vinh dự có mặt trong Top 100.
Giải thưởng nhằm động viên, định hướng doanh nghiệp quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho hội nhập quốc tế.
Năm nay, BTC đã trao giải cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam theo từng nhóm. Trong đó, Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vinh dự có mặt trong Top 100.

Đại diện PTI, ông Bùi Xuân Thu - Phó Tổng Giám đốc PTI lên nhận giải thưởng
Là một trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ dẫn đầu Việt Nam, Bảo hiểm Bưu điện liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao và ổn định nhất định nhất thị trường. 6 tháng đầu năm 2013, PTI đạt doanh thu bảo hiểm gốc 688 tỷ đồng, lãi ròng 24,7 tỷ đồng, lần lượt bằng 48% và 45% so với kế hoạch cả năm.
Theo Ban Tổ chức, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 đã được trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó, có Top 10, Top 100, Top 200.Trong 10 năm triển khai, đã có 1727 lượt thương hiệu sản phẩm được tôn vinh trao Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Sau khi nhận giải, hầu hết các thương hiệu đã phát triển vững mạnh, hội nhập ngày càng sâu rộng.
Theo Ban Tổ chức, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2013 đã được trao cho 200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam đi đầu trong hội nhập kinh tế quốc tế, trong đó, có Top 10, Top 100, Top 200.Trong 10 năm triển khai, đã có 1727 lượt thương hiệu sản phẩm được tôn vinh trao Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt. Sau khi nhận giải, hầu hết các thương hiệu đã phát triển vững mạnh, hội nhập ngày càng sâu rộng.
Theo VnMedia
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24