Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 6/6/2013

Tin trong nước
Trả lương hưu, BHXH qua Bưu điện - giải pháp cải cách hành chính công thiết thực
Hôm nay 6/6, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (BĐVN) chính thức ký kết cung cấp dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên phạm vi toàn quốc.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng và Thứ trưởng - Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng chứng kiến Lễ ký kết
Theo đó, TCT Bưu điện Việt Nam sẽ: Chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt cho người hưởng theo Danh sách do cơ quan BHXH cung cấp; Quản lý người hưởng các chế độ BHXH hàng tháng theo Danh sách và hướng dẫn của cơ quan BHXH và Thực hiện các yêu cầu bổ sung khác của BHXH Việt Nam phù hợp với nhu cầu và năng lực của TCT Bưu điện Việt Nam.
BĐVN với hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi tập trung nhiều đối tượng được hưởng trợ cấp BHXH của nhà nước, BHXH Việt Nam và Tổng công ty BĐVN đã xúc tiến xây dựng chương trình hợp tác thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện và được Chính phủ đồng ý cho phép triển khai thực hiện thí điểm tại một số địa phương tại văn bản số 6977/VPCP-KHTH ngày 05/10/2011.
Ngày 18/8/2011, BHXH Việt Nam và Tổng công ty BĐVN đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý người hưởng, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện. Giai đoạn đầu, công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được thực hiện thí điểm tại 4 tỉnh gồm: Lâm Đồng, Bắc Kạn, Đắc Nông và Phú Yên. Kết quả sau 3 tháng triển khai, tại 4 địa phương thí điểm đã chi trả phục vụ được 86.629 lượt người hưởng, số tiền chi trả là 182,22 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả đạt 98%. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng thí điểm qua hệ thống bưu điện được người hưởng ở các địa phương đánh giá cao và ủng hộ.
Tháng 4/2012, BHXH Việt Nam và Tổng công ty BĐVN tiếp tục thẩm định trình Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam quyết định lựa chọn mở rộng thí điểm thêm tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và Tuyên Quang.
Theo số liệu thống kê từ hai đợt thí điểm, công tác quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện được triển khai tại 12 tỉnh với tổng số đối tượng hưởng hàng tháng gần 150.000 người, số tiền lương hưu và trợ cấp BHXH chi trả xấp xỉ 400 tỷ đồng/tháng.
Để triển khai hợp đồng trên toàn quốc từng bước thận trọng, BHXH và Tổng công ty BĐVN thống nhất từ 1/7/2013, triển khai mở rộng thêm 12 tỉnh, thành phố và từ tháng 8/2013 đến hết năm 2013, tiếp tục mở rộng địa bàn triển khai ở các tỉnh, thành phố có đủ điều kiện sau khi phương án được duyệt. Riêng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ có phương án triển khai riêng. Trong đó, lựa chọn một số quận, huyện làm thí điểm trước khi triển khai trên toàn địa bàn.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng - Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng cho biết Hợp đồng hôm nay đánh dấu bước đổi mới quan trọng trong công tác chi trả chế độ BHXH nhằm chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác chi trả, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người thụ hưởng.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết cải cách hành chính công đang là một trong những vấn đề được Đảng và nhà nước rất quan tâm. Chính phủ đã ban hành nhiều chương trình cải cách hành chính tổng thể đến năm 2020, trong đó nói rõ trọng tâm giai đoạn tới là phải nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua xã hội hóa.
"Việc thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua Bưu điện được đánh giá như là một trong những giải pháp thực hiện có hiệu quả và thiết thực các chương trình cải cách hành chính trên của chính phủ", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.
BĐVN với hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, nơi tập trung nhiều đối tượng được hưởng trợ cấp BHXH của nhà nước, BHXH Việt Nam và Tổng công ty BĐVN đã xúc tiến xây dựng chương trình hợp tác thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện và được Chính phủ đồng ý cho phép triển khai thực hiện thí điểm tại một số địa phương tại văn bản số 6977/VPCP-KHTH ngày 05/10/2011.
Ngày 18/8/2011, BHXH Việt Nam và Tổng công ty BĐVN đã ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ quản lý người hưởng, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện. Giai đoạn đầu, công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH được thực hiện thí điểm tại 4 tỉnh gồm: Lâm Đồng, Bắc Kạn, Đắc Nông và Phú Yên. Kết quả sau 3 tháng triển khai, tại 4 địa phương thí điểm đã chi trả phục vụ được 86.629 lượt người hưởng, số tiền chi trả là 182,22 tỷ đồng, tỷ lệ chi trả đạt 98%. Việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng thí điểm qua hệ thống bưu điện được người hưởng ở các địa phương đánh giá cao và ủng hộ.
Tháng 4/2012, BHXH Việt Nam và Tổng công ty BĐVN tiếp tục thẩm định trình Hội đồng quản lý BHXH Việt Nam quyết định lựa chọn mở rộng thí điểm thêm tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và Tuyên Quang.
Theo số liệu thống kê từ hai đợt thí điểm, công tác quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện được triển khai tại 12 tỉnh với tổng số đối tượng hưởng hàng tháng gần 150.000 người, số tiền lương hưu và trợ cấp BHXH chi trả xấp xỉ 400 tỷ đồng/tháng.
Để triển khai hợp đồng trên toàn quốc từng bước thận trọng, BHXH và Tổng công ty BĐVN thống nhất từ 1/7/2013, triển khai mở rộng thêm 12 tỉnh, thành phố và từ tháng 8/2013 đến hết năm 2013, tiếp tục mở rộng địa bàn triển khai ở các tỉnh, thành phố có đủ điều kiện sau khi phương án được duyệt. Riêng Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ có phương án triển khai riêng. Trong đó, lựa chọn một số quận, huyện làm thí điểm trước khi triển khai trên toàn địa bàn.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng - Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Lê Bạch Hồng cho biết Hợp đồng hôm nay đánh dấu bước đổi mới quan trọng trong công tác chi trả chế độ BHXH nhằm chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa công tác chi trả, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người thụ hưởng.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết cải cách hành chính công đang là một trong những vấn đề được Đảng và nhà nước rất quan tâm. Chính phủ đã ban hành nhiều chương trình cải cách hành chính tổng thể đến năm 2020, trong đó nói rõ trọng tâm giai đoạn tới là phải nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua xã hội hóa.
"Việc thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp xã hội qua Bưu điện được đánh giá như là một trong những giải pháp thực hiện có hiệu quả và thiết thực các chương trình cải cách hành chính trên của chính phủ", Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son khẳng định.
Theo ICTPress
VNPost sẽ chi trả ‘lương hưu’ thay Bảo hiểm xã hội
Sáng 6/6/2013, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) đã ký Hợp đồng quản lý người hưởng, chi trả bảo hiểm xã hội với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.
Việc hợp tác giữa hai bên nhằm tận dụng năng lực mạng lưới và nguồn nhân lực hiện có của Bưu điện Việt Nam với hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các địa bàn vùng sâu vùng xa.
Được biết, từ cuối năm 2011, Chính phủ đã đồng ý cho Bảo hiêm Xã hội Việt Nam và Tông công tv Bưu điện Việt Nam hợp tác thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống Bưu điện tại một số địa phương.
Giai đoạn đầu, công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội được thực hiện thí điểm tại 4 tỉnh gồm: Lâm Đồng. Bắc Kạn, Đắc Nông và Phú Yên. Tháng 4/2012, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục thẩm định trình Hội đồng quản lý Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quyết định lựa chọn mở rộng thí điểm thêm tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và Tuyên Quang.
Theo số liệu thống kê từ hai đợt thí điểm, công tác quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua Bưu điện được triển khai tại 12 tỉnh với tổng số đối tượng hưởng hàng tháng gần 220.000 người, số tiền lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội chi trả xấp xỉ 600 tỷ đồng/tháng.
Ngày 17/4/2013, Văn phòng Chinh phủ có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiếm xã hội qua Bưu điện trên phạm vi toàn quốc từ năm 2013.
Theo Hợp đồng ký kết giữa hai bên, từ 1/7/2013 sẽ triển khai mở rộng thêm 12 tỉnh, thành phố. Từ tháng 8/2013 đến hết năm 2013, tiếp tục mở rộng địa bàn triển khai ở các tỉnh, thành phố có đủ điều kiện sau khi phương án được duyệt. Riêng thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ có phương án triển khai riêng. Trong đó, lựa chọn một số quận, huyện làm thí điểm trước khi triển khai trên toàn địa bàn.
Việc hợp tác giữa hai bên nhằm tận dụng năng lực mạng lưới và nguồn nhân lực hiện có của Bưu điện Việt Nam với hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng trên khắp cả nước, đặc biệt là tại các địa bàn vùng sâu vùng xa.
Được biết, từ cuối năm 2011, Chính phủ đã đồng ý cho Bảo hiêm Xã hội Việt Nam và Tông công tv Bưu điện Việt Nam hợp tác thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng qua hệ thống Bưu điện tại một số địa phương.
Giai đoạn đầu, công tác chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội được thực hiện thí điểm tại 4 tỉnh gồm: Lâm Đồng. Bắc Kạn, Đắc Nông và Phú Yên. Tháng 4/2012, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục thẩm định trình Hội đồng quản lý Bảo hiểm Xã hội Việt Nam quyết định lựa chọn mở rộng thí điểm thêm tại 8 tỉnh, thành phố gồm: Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và Tuyên Quang.
Theo số liệu thống kê từ hai đợt thí điểm, công tác quản lý, chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua Bưu điện được triển khai tại 12 tỉnh với tổng số đối tượng hưởng hàng tháng gần 220.000 người, số tiền lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội chi trả xấp xỉ 600 tỷ đồng/tháng.
Ngày 17/4/2013, Văn phòng Chinh phủ có văn bản thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về việc cho phép thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiếm xã hội qua Bưu điện trên phạm vi toàn quốc từ năm 2013.
Theo Hợp đồng ký kết giữa hai bên, từ 1/7/2013 sẽ triển khai mở rộng thêm 12 tỉnh, thành phố. Từ tháng 8/2013 đến hết năm 2013, tiếp tục mở rộng địa bàn triển khai ở các tỉnh, thành phố có đủ điều kiện sau khi phương án được duyệt. Riêng thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ có phương án triển khai riêng. Trong đó, lựa chọn một số quận, huyện làm thí điểm trước khi triển khai trên toàn địa bàn.
Theo NHDMoney
“Nhanh tay đăng ký - Miễn phí giao dịch” cùng LienVietPostBank
Từ ngày 03/06/2013 đến 03/08/2013, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) tưng bừng triển khai chương trình khuyến mãi nhân dịp hè 2013 “Nhanh tay đăng ký – Miễn phí giao dịch” dành cho khách hàng đăng ký mới và đang sử dịch vụ Thẻ & Ngân hàng điện tử.
Theo đó, từ ngày 03/06/2013 đến 03/08/2013, các khách hàng đăng ký mới dịch Thẻ, SMS Banking và Internet Banking sẽ được hưởng trọn bộ các ưu đãi miễn phí như sau:
- Miễn phí phát hành Thẻ chính và thẻ phụ (nếu có) các hạng thẻ: Chuẩn, VIP Gold và thẻ Trao ngay (thẻ Chuẩn, VIP Gold).
- Miễn phí thường niên đối với thẻ VIP Gold trong 01 năm kể từ ngày phát hành.
- Miễn phí giao dịch chuyển tiền liên hàng sử dụng số tài khoản trên Internet Banking trong vòng 03 tháng kể từ ngày đăng ký dịch vụ.
- Miễn phí giao dịch chuyển tiền liên hàng sử dụng số thẻ trên Internet Banking trong vòng 03 tháng kể từ ngày đăng ký dịch vụ.
Đặc biệt, cũng trong thời gian này, LienVietPostBank giảm tới 50% phí chuyển tiền liên ngân hàng sử dụng số tài khoản ( thực hiện trước 15h hàng ngày) hoặc số thẻ (không giới hạn thời gian) trên Internet Banking cho tất cả các khách hàng hiện hữu.
Không những thế, để hỗ trợ tốt nhất cho Khách hàng, LienVietPostBank đang miễn phí cho tất cả các giao dịch trên hệ thống ATM LienVietPostBank (rút tiền, chuyển khoản, in sao kê, Topup/billing…); miễn phí rút tiền, đổi pin trên ATM các Liên minh thẻ: Smartlink, Banknetvn, VNBC trên toàn quốc.
Chương trình khuyến mãi “Nhanh tay đăng ký – Miễn phí giao dịch” là một trong những chương trình bán hàng đặc biệt của LienVietPostBank trong năm 2013 nhằm thu hút các khách hàng mới tham gia đăng ký, sử dụng các dịch vụ Thẻ & Ngân hàng điện tử. Bên cạnh đó, chương trình cũng là món quà tri ân của LienVietPostBank gửi đến tất cả khách hàng hiện hữu đã đồng hành cùng LienVietPostBank trong suốt thời gian qua.
Mọi thông tin chi tiết, xin Quý khách vui lòng liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của LienVietPostBank trên toàn quốc, gọi Tổng đài Dịch vụ Khách hàng: 1800 577 758 (miễn phí) hoặc truy cập website:www.lienvietpostbank.com.vn để được tư vấn và hướng dẫn.
Theo đó, từ ngày 03/06/2013 đến 03/08/2013, các khách hàng đăng ký mới dịch Thẻ, SMS Banking và Internet Banking sẽ được hưởng trọn bộ các ưu đãi miễn phí như sau:
- Miễn phí phát hành Thẻ chính và thẻ phụ (nếu có) các hạng thẻ: Chuẩn, VIP Gold và thẻ Trao ngay (thẻ Chuẩn, VIP Gold).
- Miễn phí thường niên đối với thẻ VIP Gold trong 01 năm kể từ ngày phát hành.
- Miễn phí giao dịch chuyển tiền liên hàng sử dụng số tài khoản trên Internet Banking trong vòng 03 tháng kể từ ngày đăng ký dịch vụ.
- Miễn phí giao dịch chuyển tiền liên hàng sử dụng số thẻ trên Internet Banking trong vòng 03 tháng kể từ ngày đăng ký dịch vụ.
Đặc biệt, cũng trong thời gian này, LienVietPostBank giảm tới 50% phí chuyển tiền liên ngân hàng sử dụng số tài khoản ( thực hiện trước 15h hàng ngày) hoặc số thẻ (không giới hạn thời gian) trên Internet Banking cho tất cả các khách hàng hiện hữu.
Không những thế, để hỗ trợ tốt nhất cho Khách hàng, LienVietPostBank đang miễn phí cho tất cả các giao dịch trên hệ thống ATM LienVietPostBank (rút tiền, chuyển khoản, in sao kê, Topup/billing…); miễn phí rút tiền, đổi pin trên ATM các Liên minh thẻ: Smartlink, Banknetvn, VNBC trên toàn quốc.
Chương trình khuyến mãi “Nhanh tay đăng ký – Miễn phí giao dịch” là một trong những chương trình bán hàng đặc biệt của LienVietPostBank trong năm 2013 nhằm thu hút các khách hàng mới tham gia đăng ký, sử dụng các dịch vụ Thẻ & Ngân hàng điện tử. Bên cạnh đó, chương trình cũng là món quà tri ân của LienVietPostBank gửi đến tất cả khách hàng hiện hữu đã đồng hành cùng LienVietPostBank trong suốt thời gian qua.
Mọi thông tin chi tiết, xin Quý khách vui lòng liên hệ các điểm giao dịch gần nhất của LienVietPostBank trên toàn quốc, gọi Tổng đài Dịch vụ Khách hàng: 1800 577 758 (miễn phí) hoặc truy cập website:www.lienvietpostbank.com.vn để được tư vấn và hướng dẫn.
Theo Dân trí
Bắt đầu nhận giấy báo dự thi ĐH, CĐ
Đến thời điểm này, hầu hết các trường đều đã hoàn tất công tác gửi giấy báo dự thi và chuẩn bị phòng thi.
Thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Trường đã hoàn tất việc gửi giấy báo dự thi trước ngày 31.5 theo đúng quy định của Bộ. Với thí sinh tự do, trường cũng gửi giấy báo qua đường bưu điện trực tiếp tới địa chỉ của thí sinh. Các thí sinh tự do không yêu cầu gửi qua bưu điện, đến trường để nhận trực tiếp”.
Tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TP.HCM sáng 5.6, lượt thí sinh đến nhận giấy báo bắt đầu tăng. Nếu như trước đó thí sinh chỉ đến nhận rải rác, thì riêng trong buổi sáng đã có hơn 100 thí sinh đến nhận. Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, cho biết: “Hiện Bộ đã nhận được giấy báo dự thi dành cho đối tượng vãng lai của tất cả các trường. Những thí sinh nộp hồ sơ tại đây có thể đến nhận giấy báo từ nay cho đến trước ngày thi”.
Ông Lê Quang Hảo, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho hay: “Sở đã nhận được giấy báo của hầu hết các trường. Trong tuần này Sở sẽ lọc giấy báo gửi về các trường THPT, và khoảng trong tuần sau giấy báo sẽ tới tay thí sinh”.
Thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho biết: “Trường đã hoàn tất việc gửi giấy báo dự thi trước ngày 31.5 theo đúng quy định của Bộ. Với thí sinh tự do, trường cũng gửi giấy báo qua đường bưu điện trực tiếp tới địa chỉ của thí sinh. Các thí sinh tự do không yêu cầu gửi qua bưu điện, đến trường để nhận trực tiếp”.
Tại cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT ở TP.HCM sáng 5.6, lượt thí sinh đến nhận giấy báo bắt đầu tăng. Nếu như trước đó thí sinh chỉ đến nhận rải rác, thì riêng trong buổi sáng đã có hơn 100 thí sinh đến nhận. Ông Nguyễn Quốc Cường, chuyên viên tuyển sinh Bộ GD-ĐT, cho biết: “Hiện Bộ đã nhận được giấy báo dự thi dành cho đối tượng vãng lai của tất cả các trường. Những thí sinh nộp hồ sơ tại đây có thể đến nhận giấy báo từ nay cho đến trước ngày thi”.
Ông Lê Quang Hảo, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cho hay: “Sở đã nhận được giấy báo của hầu hết các trường. Trong tuần này Sở sẽ lọc giấy báo gửi về các trường THPT, và khoảng trong tuần sau giấy báo sẽ tới tay thí sinh”.
Theo Lao động
Phó tổng Liên Việt Post Bank về VAMC
Ông Đoàn Văn Thắng, Phó tổng giám đốc Ngân hàng Bưu điện Liên Việt sẽ thôi nhiệm tại nhà băng này để sang làm việc Công ty quản lý tài sản Việt Nam. Trước đó, sếp phó của SHB - ông Bùi Tín Nghị cũng đã sang VAMC.
Ông Đoàn Văn Thắng - Phó tổng giám đốc phụ trách mảng pháp chế, quản lý rủi ro và phòng chống rửa tiền tại Ngân hàng cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPost Bank) cho biết sẽ thôi nhiệm để chuyển sang làm việc tại Công ty quản lý tài sản Việt Nam (VAMC). Tuy nhiên, hiện Liên Việt Post Bank vẫn chưa công bố quyết định chính thức về việc điều chuyển này.
Đồng thời, VAMC cũng chuẩn bị đón thêm một nhân sự từ Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chuyển sang. Trước đó, ông Bùi Tín Nghị - Phó tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng đã từ nhiệm để sang VAMC làm việc.
Ông Đoàn Văn Thắng - Phó tổng giám đốc phụ trách mảng pháp chế, quản lý rủi ro và phòng chống rửa tiền tại Ngân hàng cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPost Bank) cho biết sẽ thôi nhiệm để chuyển sang làm việc tại Công ty quản lý tài sản Việt Nam (VAMC). Tuy nhiên, hiện Liên Việt Post Bank vẫn chưa công bố quyết định chính thức về việc điều chuyển này.
Đồng thời, VAMC cũng chuẩn bị đón thêm một nhân sự từ Ngân hàng cổ phần Công thương Việt Nam (Vietinbank) chuyển sang. Trước đó, ông Bùi Tín Nghị - Phó tổng giám đốc Ngân hàng cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng đã từ nhiệm để sang VAMC làm việc.
Theo Vnexpress
Hà Nội: Phát triển BĐVHX thành điểm cung cấp thông tin văn hóa
Theo thống kê của Sở TT&TT TP.Hà Nội, trên địa bàn 29 quận, huyện, thị xã của Hà Nội có tổng số 351 điểm BĐVHX. Ảnh: Minh Tú
Sắp tới, UBND các xã tại Hà Nội sẽ cùng các Bưu điện huyện tháo gỡ khó khăn để phát triển điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) thành điểm cung cấp thông tin, văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần người dân nông thôn.
Sở TT&TT TP.Hà Nội mới đây đã có công văn yêu cầu UBND các huyện và doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn triển khai một số nhiệm vụ nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới năm 2013 và những năm tiếp theo.
Theo đó, lãnh đạo Sở TT&TT đề nghị UBND 18 huyện ngoại thành Hà Nội giao phòng Văn hóa thông tin các huyện làm đầu mối tiếp nhận yêu cầu của các xã về tiêu chí Bưu chính - Viễn thông - Internet, đồng thời phối với UBND các xã đánh giá những tiêu chí ngành TT&TT về xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 463/QĐ-BTTTT (QĐ 463) ngày 22/3/2013 của Bộ TT&TT.
Bên cạnh đó, UBND các huyện còn được yêu cầu tạo điều kiện giúp đỡ Bưu điện TP.Hà Nội và các Bưu điện huyện trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để duy trì hoạt động của các điểm BĐVHX; chỉ đạo UBND các xã phối hợp cùng các Bưu điện huyện tháo gỡ khó khăn để phát triển điểm BĐVHX trở thành điểm cung cấp thông tin, văn hóa ở địa phương, phục vụ sách, báo truyền thống và sách, báo điện tử qua mạng Internet nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân nông thôn.
Ngoài ra, UBND các huyện cần tạo điều kiện để những doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet xây dựng phát triển hạ tầng, mạng lưới và tổ chức cung ứng dịch vụ bưu chính viễn thông trên địa bàn.
Đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, Internet, lãnh đạo Sở TT&TT TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị này tiếp tục rà soát, đầu tư phát triển hạ tầng, mạng lưới và tổ chức cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, Internet tại các xã nhằm đáp ứng yêu cầu tối thiểu về kỹ thuật, chất lượng dịch vụ theo đúng hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành TT&TT về xây dựng nông thôn mới, đã được Bộ TT&TT ban hành kèm theo QĐ 463.
Sở TT&TT TP.Hà Nội mới đây đã có công văn yêu cầu UBND các huyện và doanh nghiệp bưu chính viễn thông trên địa bàn triển khai một số nhiệm vụ nhằm hiện thực hóa các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới năm 2013 và những năm tiếp theo.
Theo đó, lãnh đạo Sở TT&TT đề nghị UBND 18 huyện ngoại thành Hà Nội giao phòng Văn hóa thông tin các huyện làm đầu mối tiếp nhận yêu cầu của các xã về tiêu chí Bưu chính - Viễn thông - Internet, đồng thời phối với UBND các xã đánh giá những tiêu chí ngành TT&TT về xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 463/QĐ-BTTTT (QĐ 463) ngày 22/3/2013 của Bộ TT&TT.
Bên cạnh đó, UBND các huyện còn được yêu cầu tạo điều kiện giúp đỡ Bưu điện TP.Hà Nội và các Bưu điện huyện trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để duy trì hoạt động của các điểm BĐVHX; chỉ đạo UBND các xã phối hợp cùng các Bưu điện huyện tháo gỡ khó khăn để phát triển điểm BĐVHX trở thành điểm cung cấp thông tin, văn hóa ở địa phương, phục vụ sách, báo truyền thống và sách, báo điện tử qua mạng Internet nhằm góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân nông thôn.
Ngoài ra, UBND các huyện cần tạo điều kiện để những doanh nghiệp bưu chính, viễn thông và Internet xây dựng phát triển hạ tầng, mạng lưới và tổ chức cung ứng dịch vụ bưu chính viễn thông trên địa bàn.
Đối với các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông, Internet, lãnh đạo Sở TT&TT TP.Hà Nội đề nghị các đơn vị này tiếp tục rà soát, đầu tư phát triển hạ tầng, mạng lưới và tổ chức cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, Internet tại các xã nhằm đáp ứng yêu cầu tối thiểu về kỹ thuật, chất lượng dịch vụ theo đúng hướng dẫn thực hiện tiêu chí ngành TT&TT về xây dựng nông thôn mới, đã được Bộ TT&TT ban hành kèm theo QĐ 463.
Theo ICTnews
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
78% Ngân hàng sử dụng dịch vụ Bưu chính của Viettel
Hiện nay, có tới 44 Ngân hàng- tương đương 78 % các Ngân hàng đang sử dụng dịch vụ bưu chính của Viettel, chủ yếu là các ngân hàng lớn như Agribank, Techcombank, MB, Viettinbank, HSBC, ANZ… Ngoài dịch vụ chính là chuyển phát nhanh, các dịch vụ khác của Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post) như văn phòng phẩm, vé máy bay…, cũng được các Ngân hàng đã tin tưởng sử dụng.
Ngoài vùng phủ rộng tới 98% số huyện trong cả nước, lý do để hơn 3/4 số ngân hàng ở Việt Nam tin tưởng vào dịch vụ của Viettel Post là khả năng phục vụ 24/24h cả ngày nghỉ và ngày lễ.
Đặc biệt, với những khách hàng là Ngân hàng, Viettel Post luôn có những chính sách hỗ trợ riêng. Đó là bố trí nhân lực phục vụ trực tiếp tại các Ngân hàng, hỗ trợ việc đóng gói bưu phẩm, hoàn thiện phiếu gửi, chủ động kết nối và giải quyết mọi khiếu nại trong quá trình nhận, chuyển. Đồng thời Viettel Post hỗ trợ kết nối tương thích phần mềm giữa 2 bên để đối tác chủ động truy cập quản lý bưu gửi, mà không cần phải truy cập vào phần mềm của Viettel Post. Hiện tại các Ngân hàng đều rất hài lòng và yên tâm sử dụng dịch vụ các dịch vụ mà Viettel Post cung cấp.
Ngoài vùng phủ rộng tới 98% số huyện trong cả nước, lý do để hơn 3/4 số ngân hàng ở Việt Nam tin tưởng vào dịch vụ của Viettel Post là khả năng phục vụ 24/24h cả ngày nghỉ và ngày lễ.
Đặc biệt, với những khách hàng là Ngân hàng, Viettel Post luôn có những chính sách hỗ trợ riêng. Đó là bố trí nhân lực phục vụ trực tiếp tại các Ngân hàng, hỗ trợ việc đóng gói bưu phẩm, hoàn thiện phiếu gửi, chủ động kết nối và giải quyết mọi khiếu nại trong quá trình nhận, chuyển. Đồng thời Viettel Post hỗ trợ kết nối tương thích phần mềm giữa 2 bên để đối tác chủ động truy cập quản lý bưu gửi, mà không cần phải truy cập vào phần mềm của Viettel Post. Hiện tại các Ngân hàng đều rất hài lòng và yên tâm sử dụng dịch vụ các dịch vụ mà Viettel Post cung cấp.
Theo ViettelPost
Tin quốc tế
Tìm thấy bức thư tình thất lạc sau gần 70 năm
Bức thư tình của một cặp vợ chồng người Mỹ đã được tìm thấy và được trao tận tay cho con trai của họ sau gần 70 năm thất lạc.
Cách đây vài tháng, khi Abbi Jacobson, 29 tuổi, mở hòm thư và phát hiện một bức thư hoen ố được viết vào năm 1944. Bức thư có đề địa chỉ người nhận là bà Joseph O. Matthews, người từng sống trong cùng căn hộ với Jacobson ở thành phố New York.
Chia sẻ với tờ ABCNews, Abbi Jacobson nói: “Tôi biết rõ rằng nó đã cũ và khi tôi bắt đầu đọc nó, tôi nhận ra đó là một bức thư tình ngọt ngào được gửi từ thời Thế chiến thứ 2”.
Abbi Jacobson ban đầu không biết phải làm sao với bức thư và sau đó bắt đầu tìm kiếm địa chỉ của cặp đôi hạnh phúc năm xưa. “Đầu tiên, tôi không muốn sử dụng internet để tìm kiếm, vì vậy tôi đã đi đến nhiều thị trấn, thị xã, ghé thăm một vài nơi gần căn hộ năm xưa ở ngôi làng Greenwich để dò hỏi”, Jacobson cho biết thêm.
Cách đây vài tháng, khi Abbi Jacobson, 29 tuổi, mở hòm thư và phát hiện một bức thư hoen ố được viết vào năm 1944. Bức thư có đề địa chỉ người nhận là bà Joseph O. Matthews, người từng sống trong cùng căn hộ với Jacobson ở thành phố New York.
Chia sẻ với tờ ABCNews, Abbi Jacobson nói: “Tôi biết rõ rằng nó đã cũ và khi tôi bắt đầu đọc nó, tôi nhận ra đó là một bức thư tình ngọt ngào được gửi từ thời Thế chiến thứ 2”.
Abbi Jacobson ban đầu không biết phải làm sao với bức thư và sau đó bắt đầu tìm kiếm địa chỉ của cặp đôi hạnh phúc năm xưa. “Đầu tiên, tôi không muốn sử dụng internet để tìm kiếm, vì vậy tôi đã đi đến nhiều thị trấn, thị xã, ghé thăm một vài nơi gần căn hộ năm xưa ở ngôi làng Greenwich để dò hỏi”, Jacobson cho biết thêm.
Bức thư đươc viết vào năm 1944
Sau một vài tháng tìm kiếm không có kết quả, Jacobson đã quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên trang “Lost Letter Project”, cũng như trang Facebook và Twitter cá nhân của cô. Jacobson tâm sự cô mong muốn tìm lại được cặp đôi đó để chia sẻ món quà này với họ. Tuy nhiên, thông tin cô nhận được không mấy khả quan mặc dù đã được nhiều người từ nhiều nơi khác nhau giúp đỡ.
Sau một thời gian kết nối liên hệ với nhiều người, cuối cùng Jacobson đã liên lạc được với với con trai của vợ chồng Matthews, Scott Matthews, một kiến trúc sư 67 tuổi ở New York.
Ông bà Matthews tuy không còn sống nhưng con trai của họ đã rất bất ngờ và ngạc nhiên trước sự phát hiện kỳ diệu này. “Thật là thú vị, tôi không biết nhiều về đời sống riêng tư của bố tôi trước khi tôi sinh ra. Tôi tự hỏi chuyện gì đã xảy ra với bức thư và dịch vụ bưu chính đã làm gì với nó”, Scott nói.
Sau một thời gian kết nối liên hệ với nhiều người, cuối cùng Jacobson đã liên lạc được với với con trai của vợ chồng Matthews, Scott Matthews, một kiến trúc sư 67 tuổi ở New York.
Ông bà Matthews tuy không còn sống nhưng con trai của họ đã rất bất ngờ và ngạc nhiên trước sự phát hiện kỳ diệu này. “Thật là thú vị, tôi không biết nhiều về đời sống riêng tư của bố tôi trước khi tôi sinh ra. Tôi tự hỏi chuyện gì đã xảy ra với bức thư và dịch vụ bưu chính đã làm gì với nó”, Scott nói.
Theo Dân trí
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28