
Tin trong nước
Cả nước hơn 1,9 triệu người nhận lương hưu qua Bưu điệnTrong kỳ chi trả tháng 4/2014, VietnamPost đã tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng cho hơn 1,9 triệu người hưởng 62 tỉnh, TP trong cả nước, với tổng số tiền chi trả hơn 5.400 tỷ đồng.
Bưu điện Trung tâm 9 thuộc Bưu điện TP.Hà Nội đã tổ chức gần 100 điểm chi trả trên địa bàn huyện Ba Vì, Hà Nội trong kỳ chi trả tháng 4/2014. (Ảnh: Vân Anh)
Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết, ở kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 4/2014, trên toàn mạng lưới, VietnamPost đã tổ chức hơn 13.400 điểm chi trả tại trên 10.000 xã, phường của 62/63 tỉnh, thành phố trong cả nước để thực hiện chi trả cho hơn 1,9 triệu người hưởng, với tổng số tiền chi trả là hơn 5.400 tỷ đồng, đạt tỷ lệ chi trả thành công 98,8% về số người hưởng và hơn 99% về số tiền chi trả. Tổng số nhân viên được VietnamPost huy động tham gia công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trong kỳ chi trả tháng 4 này là hơn 16.700 người, trong đó có hơn 5.300 nhân viên các điểm Bưu điện văn hóa xã.
Riêng với địa bàn Hà Nội, địa phương bắt đầu triển khai thí điểm phương thức quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện tại huyện Ba Vì từ kỳ chi trả tháng 4/2014, số liệu thống kê cho thấy, kết quả thực hiện của Bưu điện TP.Hà Nội, với việc thiết lập gần 100 điểm chi trả tại địa bàn 31 xã của huyện Ba Vì, Bưu điện Trung tâm 9 thuộc Bưu điện TP.Hà Nội đã chi trả thành công cho 10.233 người hưởng với tổng số tiền hơn 27,83 tỷ đồng, đạt tỷ lệ chi trả thành công tới 99,75% tổng số người hưởng và 99,8% tổng số tiền phải chi trả.
Cũng theo thông tin từ Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính, tính đến nay, đã có 58/63 Bưu điện tỉnh, thành phố thực tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên toàn địa bàn tỉnh, thành phố mình. Năm địa phương chưa thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện trên trên toàn địa bàn là: Lào Cai, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Nội và TP.HCM.
Theo kế hoạch, trong quý II/2014, cùng với việc triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, chuẩn hóa quy trình tổ chức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho người hưởng trên cơ sở ứng dụng CNTT, VietnamPost cũng sẽ mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại Hà Nội và các địa bàn còn lại của Lào Cai, Vĩnh Phúc và Nghệ An. Trong đó, với địa bàn Hà Nội, trong kỳ chi trả tháng 5/2014, ngoài huyện Ba Vì, phương thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện sẽ được Bưu điện TP.Hà Nội triển khai thí điểm tại huyện Phú Xuyên.
Dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng đã được VietnamPost triển khai cung cấp thí điểm tại 12 tỉnh, thành phố (gồm Lâm Đồng, Bắc Kạn, Đắk Nông, Phú Yên, Bình Thuận, Cần Thơ, Đắk Lắk, Long An, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam và Tuyên Quang) từ tháng 9/2011 đến hết tháng 10/2012. Trên cơ sở thành công của giai đoạn thí điểm, trung tuần tháng 3/2013, BHXH Việt Nam đã chính thức có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép đơn vị này mở rộng việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện từ năm 2013 trên toàn quốc. Và ngày 17/4/2013, Văn phòng Chính phủ đã có Công văn 3069/VPCP-KTTH thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho BHXH Việt Nam thực hiện mở rộng trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện từ năm 2013 trên phạm vi toàn quốc. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 6/6/2013, BHXH Việt Nam và VietnamPost đã chính thức ký kết Hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện. Từ đó đến nay, BHXH Việt Nam và VietnamPost đã phối hợp từng bước mở rộng phạm vi triển khai phương thức chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua Bưu điện. Đến thời điểm hiện tại đã có 62/63 Bưu điện tỉnh, thành phố tham gia cung cấp dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH.
Theo Bảo hiểm xã hội
Doanh thu bưu chính, viễn thông Yên Bái tăng 12% trong quý I/2014 Tổng doanh thu Bưu chính, Viễn thông quý I/2014 đạt 132.967 tỷ đồng (trong đó doanh thu bưu chính 1.644 tỷ đồng, viễn thông 131,323 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2013), và nộp ngân sách địa phương là 8,4 tỷ đồng; mật độ thuê bao điện thoại 55,8 máy/100 dân, bằng 90,73% kế hoạch, tăng 12% so cùng kỳ; mật độ thuê bao Internet 10,7 thuê bao/100 dân, bằng 73,79% kế hoạch, tăng 52,86% so cùng kỳ; tỷ lệ người dân truy cập Internet trên toàn tỉnh là 13,5%. Số lượng thuê bao truyền hình trả tiền 26.138 thuê bao, bằng 84,31% kế hoạch, tăng 49,36% so cùng kỳ. Tỉnh Yên Bái có 183 điểm phục vụ bưu điện; duy trì số xã có báo đến trong ngày 156/159 xã. Đó là những con số đáng chú ý trong hoạt động bưu chính, viễn thông tỉnh Yên Bái quý I/2014.
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 8 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông. Trong đó, tỉnh có 05 doanh nghiệp viễn thông: Viễn thông Yên Bái, Chi nhánh Mobifone Yên Bái, Chi nhánh Viettel Yên Bái, Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Doanh nghiệp hiện không có chi nhánh và đại diện ở Yên Bái), 01 cơ quan đại diện (Vinaphone) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT- Telecom; 03 nghiệp Bưu chính gồm: Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel tại Yên Bái và Công ty Cổ phần chuyển phát nhanh Hợp Nhất Miền Bắc tại Yên Bái.
Trong quí I, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung và các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông nói riêng có dấu hiệu phục hồi. Nhiều chính sách hỗ trợ tăng trưởng được triển khai thực hiện; kinh tế vĩ mô tiếp tục được duy trì ổn định với tỷ lệ lạm phát ở mức thấp, các cơ chế chính sách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu tiếp tục được tập trung chỉ đạo, thực hiện. Mặc dù sau tết, tổng cầu xã hội giảm, sức mua và sử dụng các dịch vụ chưa được cải thiện; dư nợ tín dụng tăng trưởng chậm tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp bưu chính – viễn thông. Nhưng các doanh nghiệp đã thực hiện nhiều nhóm giải pháp để thúc đẩy của đơn vị và đã đạt được những kết quả cao, doanh thu đạt theo kế hoạch đề ra, chất lượng dịch vụ được nâng cao, chăm sóc khách hàng được quan tâm hơn.
Từ đó, hoạt động sản xuất kinh doanh được duy trì và phát triển ổn định, mạng lưới bưu chính viễn thông vẫn tiếp tục phát triển, tiếp tục nâng cao năng lực, dung lượng, chất lượng và mở rộng vùng phục vụ đến nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin của nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh.
Theo Bộ Thông tin và truyền thông
Khai trương 2 Bưu điện văn hóa đảo Trường Sa trong tháng 4/2014Theo VietnamPost, 2 điểm Bưu điện văn hóa tại Thị trấn Trường Sa và đảo Sinh Tồn dự kiến khai trương cuối tháng 4/2014 sẽ cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, dịch vụ Internet và tổ chức hoạt động đọc sách báo miễn phí cho người dân nơi đây.
Bưu điện văn hóa đảo Trường Sa và Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn là thành phần của mạng bưu chính công cộng được Nhà nước giao VietnamPost quản lý, duy trì hoạt động. (Trong ảnh: đảo Trường Sa Lớn. Nguồn: Internet)
Trong thời gian từ ngày 19/4 đến ngày 28/4/2014, Bộ TT&TT phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu”, ra thăm và làm việc với các cán bộ, chiến sĩ tại các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) và Nhà giàn DK1 của Việt Nam. Đoàn công tác do Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng làm Trưởng đoàn.
Tham gia chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu” đợt này, 78 thành viên đoàn công tác sẽ có điều kiện tìm hiểu thực tế, làm việc, thăm hỏi và giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang công tác, sinh sống trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, phục vụ công tác tuyên truyền và thông tin đối ngoại, góp phần đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.
Thông tin từ Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho hay, trong chương trình “Đến với Trường Sa thân yêu”, Bộ TT&TT sẽ tổ chức một số hoạt động chính như: Triển lãm lưu động, trao tặng bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tại đảo Trường Sa Lớn và trao tặng bộ bản đồ và tư liệu cho 2 đại diện UBND xã đảo Sinh Tồn và Nam Yết; Trao tặng cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên các đảo đầu thu kỹ thuật số, sim điện thoại, sách báo; Tổ chức thành lập điểm Bưu điện văn hóa tại Thị trấn Trường Sa và đảo Sinh Tồn nhằm cung cấp các dịch vụ bưu chính, viễn thông, tổ chức hoạt động đọc sách báo miễn phí, cung cấp dịch vụ Internet thông qua kết nối đường truyền Viettel để phục vụ thông tin liên lạc cho các chiến sĩ và nhân dân Trường Sa...
Hai điểm Bưu điện văn hóa tại Thị trấn Trường Sa và đảo Sinh Tồn sẽ được trang bị đồng bộ thiết bị, bàn ghế tủ quầy, khu đọc sách báo. (Ảnh minh họa)
Việc mở các điểm Bưu điện văn hóa tại huyện đảo Trường Sa là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước. Bưu điện văn hóa đảo Trường Sa và Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn sẽ là thành phần của mạng bưu chính công cộng được Nhà nước giao cho VietnamPost quản lý, duy trì hoạt động. Trong đó, Bưu điện văn đảo Trường Sa có số hiệu bưu cục là 654820, đặt tại khu dân cư bán đảo Thị trấn Trường Sa; còn Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn có số hiệu bưu cục là 654810 và đặt tại khu dân cư Sinh Tồn, xã Sinh Tồn thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa.
Đại diện VietnamPost cũng cho biết, hai điểm Bưu điện văn hóa tại Thị trấn Trường Sa và đảo Sinh Tồn sẽ được trang bị đồng bộ về thiết bị, bàn ghế tủ quầy, khu đọc sách báo. Cụ thể, bên cạnh việc tổ chức các dịch vụ bưu chính, viễn thông, mỗi điểm Bưu điện văn hóa này sẽ có tối thiểu 100 đầu sách, báo các loại thuộc các thể loại chính sách, pháp luật, y tế, giáo dục, khoa học kỹ thuật, nông lâm ngư nghiệp và sách dành cho thiếu nhi… để đáp ứng nhu cầu đọc sách, nghiên cứu của các chiến sĩ và nhân dân trên đảo.
Với việc mở các điểm phục vụ bưu chính của Bưu điện Việt Nam ngay trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, người dân và các cán bộ, chiến sỹ Hải quân Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa sẽ thuận tiện hơn trong việc liên lạc, trao đổi thông tin với người thân ở đất liền; động viên tinh thần và vật chất với quân và dân trên quần đảo, giữ vững chủ quyền biển, đảo, biên giới, vùng trời và vùng biển Tổ quốc.
Theo thống kê của VietnamPost, hiện nay cả nước có hơn 8.117 điểm Bưu điện văn hóa xã trải rộng khắp các vùng miền của đất nước, trong đó có khoảng 3.000 điểm Bưu điện văn hóa xã tại các vùng đặc biệt khó khăn, khu vực miền núi, biên giới và hải đảo, đảm bảo duy trì cung ứng các dịch vụ bưu chính công ích, các dịch vụ viễn thông, tổ chức hoạt động đọc sách báo miễn phí, phục vụ người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc.
Theo Bưu điện việt Nam
Lập 2 Bưu điện văn hóa tại huyện Trường Sa2 điểm bưu điện văn hóa được mở tại xã đảo Sinh Tồn và thị trấn Trường Sa
Ngày 23/4, tại xã đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của Bộ Thông tin - Truyền thông và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã tổ chức khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn.
Đảo Sinh Tồn, huyện đảo Trường Sa đã có điểm Bưu điện Văn hóa (Ảnh: Bình Nguyên)
Đây là điểm bưu điện văn hóa đầu tiên tại huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa. Dự kiến ngày 25/4 tới sẽ tiếp tục tổ chức khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa tại thị trấn Trường Sa.
Hai điểm Bưu điện văn hóa này mở các dịch vụ bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện, tổ chức các hoạt động đọc sách báo miễn phí, cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel.
Tại mỗi Điểm Bưu điện văn hóa được trang bị một bộ máy tính, một máy in, một tủ sách với khoảng 100 đầu sách, một bộ bàn ghế phục vụ 10 người ngồi đọc, một điện thoại bàn, một Dcom 3G để kết nối internet.
Uỷ ban Nhân dân huyện Trường Sa cũng cử chuyên viên của các xã, thị trấn kiêm nhiệm nhiệm vụ quản lý Điểm Bưu điện văn hóa./.
Theo VOV Online
Đưa vào hoạt động hai điểm bưu điện văn hóa tại Trường SaSáng 23-4 Bưu điện tỉnh Khánh Hòa đưa vào hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa đảo Sinh Tồn, đặt tại xã Sinh Tồn, số hiệu 654810 thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa). Theo lãnh đạo đơn vị này, đến ngày 25-4 tiếp tục đưa vào hoạt động điểm Bưu điện Văn hóa đảo Trường Sa đặt tại thị trấn Trường Sa, số hiệu 654820.
Các điểm bưu điện văn hóa trên đảo thực hiện các dịch vụ bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện; tổ chức hoạt động đọc sách báo miễn phí; cung cấp dịch vụ viễn thông, in-tơ-nét thông qua kết nối đường truyền với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và các dịch vụ khác theo quy định của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương.
Theo Nhân dân
Thành lập Điểm Bưu điện văn hóa tại Trường Sa
Ngày 23-4 ông Lê Việt Cường, Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa cho biết ông cùng đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng và Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam Nguyễn Quốc Vinh đã có mặt tại đảo Sinh Tồn để tổ chức khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn.
Dự kiến ngày 25-4, sẽ khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa tại thị trấn Trường Sa.
Các Điểm Bưu điện văn hóa trên có các dịch vụ bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện, tổ chức đọc sách báo miễn phí, cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel. UBND huyện Trường Sa cũng cử chuyên viên của UBND thị trấn Trường Sa và UBND xã Sinh Tồn kiêm nhiệm quản lý Điểm Bưu điện văn hóa.
Theo SGGP
Bưu điện văn hóa xã tại huyện đảo Trường Sa hoạt độngNgày 23-4, Giám đốc Bưu điện tỉnh Khánh Hòa Lê Việt Cường cho biết: Đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng và Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam Nguyễn Quốc Vinh đã tổ chức thành công Lễ khánh thành điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn. Dự kiến ngày 25-4, đoàn công tác sẽ tổ chức Lễ khánh thành điểm Bưu điện văn hóa tại thị trấn Trường Sa.

Ông Cường cũng cho biết thêm, hai điểm Bưu điện văn hóa này mở các dịch vụ: Bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện, tổ chức các hoạt động đọc sách báo miễn phí, cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel. Ở mỗi điểm Bưu điện văn hóa được trang bị một bộ máy tính, một máy in, một tủ sách với khoảng 100 đầu sách, một bộ bàn ghế phục vụ 10 người ngồi đọc, một điện thoại bàn, một D-com 3G để kết nối internet. UBND huyện Trường Sa cũng cử chuyên viên của UBND thị trấn Trường Sa và UBND xã Sinh Tồn qua kiêm nhiệm nhiệm vụ quản lý điểm Bưu điện văn hóa. Hai điểm Đưu điện văn hóa được đặt tại đây, ngoài việc phục vụ thông tin liên lạc cho chiến sĩ và người dân trên đảo, còn khẳng định chủ quyền quốc gia, vì khi thành lập, con dấu nhật ấn sẽ được đóng lên bưu kiện, bưu phẩm… từ đảo theo tàu về đất liền.
Theo Quân đội nhân dân
Thành lập hai Điểm Bưu điện văn hóa tại Trường SaBưu điện tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định thành lập Điểm bưu điện văn hóa đảo Trường Sa và Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn (huyện đảo Trường Sa). Từ đảo Sinh Tồn, ông Lê Việt Cường, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết qua điện thoại:
- Điểm Bưu điện văn hóa đảo Trường Sa được đặt tại thị trấn Trường Sa với số hiệu ngành là 654820; Điểm Bưu điện văn hóa đảo Sinh Tồn được đặt tại khu dân cư xã Sinh Tồn với số hiệu ngành là 654810. Hai Điểm Bưu điện văn hóa này mở các dịch vụ bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện; tổ chức các hoạt động đọc sách báo miễn phí; cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel và các dịch vụ khác của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam. Sáng 23-4, tôi cùng đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam Nguyễn Quốc Vinh đã có mặt tại đảo Sinh Tồn và gấp rút tổ chức lễ khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa tại đây. Dự kiến ngày 25-4 chúng tôi sẽ tổ chức lễ khánh thành Điểm Bưu điện văn hóa tại thị trấn Trường Sa.

Với hai Điểm Đưu điện văn hóa được đặt tại đây, ngoài việc phục vụ thông tin liên lạc cho chiến sĩ và người dân trên đảo, còn khẳng định chủ quyền quốc gia, vì khi thành lập, con dấu nhật ấn sẽ được đóng lên bưu kiện, bưu phẩm… từ đảo theo tàu về đất liền.
- Xin ông cho biết, hai Điểm Bưu điện ở huyện đảo Trường Sa được trang bị những gì?- Ở mỗi Điểm Bưu điện văn hóa, chúng tôi trang bị một bộ máy tính, một máy in, một tủ sách với khoảng 100 đầu sách, một bộ bàn ghế phục vụ 10 người ngồi đọc, một điện thoại bàn, một Dcom 3G để kết nối internet. Ngoài ra, đoàn công tác của Bộ thông tin và Truyền thông sẽ tặng thêm mỗi Điểm Bưu điện văn hóa một số đầu sách. Trụ sở đã được UBND huyện Trường Sa bố trí sẵn, huyện cũng cử một chuyên viên của UBND thị trấn Trường Sa và UBND xã Sinh Tồn kiêm nhiệm nhiệm vụ quản lý Điểm Bưu điện văn hóa.
- Xin cảm ơn ông!Theo Báo Khánh Hòa
Đưa vào hoạt động hai điểm Bưu điện văn hóa xã tại huyện đảo Trường SaNgày 23-4, Bưu điện tỉnh tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động điểm Bưu điện văn hóa xã Sinh Tồn, thuộc huyện đảo Trường Sa. Tiếp đó, điểm Bưu điện văn hóa thị trấn Trường Sa dự kiến cũng sẽ đưa vào hoạt động vào ngày 25-4.
Ông Lê Việt Cường, Giám đốc Bưu điện Khánh Hòa cho biết: hai điểm Bưu điện văn hóa này mở các dịch vụ bưu chính công ích, bưu phẩm, bưu kiện, cung cấp các dịch vụ viễn thông, internet thông qua kết nối đường truyền với Tổng Công ty Viễn thông quân đội Viettel. Tại mỗi điểm Bưu điện văn hóa còn được trang bị các phương tiện kỹ thuật để phục vụ đọc sách báo và truy cập thông tin từ internet miễn phí.
Ngoài việc phục vụ thông tin liên lạc cho chiến sĩ và người dân trên đảo, hai điểm Bưu điện văn hóa nói trên còn khẳng định chủ quyền quốc gia qua việc con dấu nhật ấn sẽ được đóng lên bưu kiện, bưu phẩm... từ các xã, thị trấn của huyện Trường Sa khi gửi về đất liền.
Theo CAPT Đà Nẵng
Khám phá tháp đồng hồ Bưu điện Hà Nội Đã gần 40 năm nay, chiếc đồng hồ trên nóc toà nhà Bưu điện Hà Nội hoạt động miệt mài không ngừng nghỉ. Để vận hành được cỗ máy thời gian khổng lồ này là một hệ thống điều khiển khá phức tạp bên trong.
Năm 1976, sau khi toà nhà bưu điện Hà Nội được xây dựng xong thì đây chính là nơi cao nhất và được chọn để đặt chiếc đồng hồ 4 mặt. Đến năm 1978, những tiếng chuông của đồng hồ đã chính thức vang lên, người dân Hà Nội có thể dựa vào đó mà sớm tối đi về.
Chiếc đồng hồ được đặt trên nóc toà nhà Bưu điện Hà Nội gồm có 4 mặt giống hệt nhau, mỗi mặt rộng 4,5m vuông. Mặt 1 được quy định hướng về phía Hồ Gươm, mặt 2 hướng về UBND thành phố, mặt 3 hướng về phía sông Hồng và mặt 4 hướng về phía Hàng Bài.
Tuy tháp đồng hồ đặt ở trên cao nhưng phòng điều khiển lại ở tầng 1và để vận hành được nó phải có một tổ kỹ thuật đặt dưới trụ sở VNPT Hà Nội, trực 24/24. Phía trong phòng điều khiển là hệ thống đồng hồ "mẹ" chỉ huy 4 đồng hồ khổng lồ trên đỉnh cao nhằm đảo bao duy trì chính xác.
Bên trong căn phòng điều khiển chứa “đồng hồ mẹ” rộng khoảng 30m2.
Chiếc đồng hồ mẹ sẽ có nhiệm vụ điều khiển chính đưa ra tín hiệu dao động điều khiển chiếc đồng hồ ở trên tháp chạy được ổn định. Ngoài ra, phòng điều khiển còn có hệ thống tăng âm có chức năng khuếch đại âm thanh nhận từ bộ phận phát chuông, sau đó phát lên loa phóng thanh. Bên cạnh tủ tăng âm là tủ công chế, điều chỉnh giờ, điều chỉnh chuông nhạc. Bởi nhiệt độ có ảnh hưởng tới độ chính xác của chiếc đồng hồ nên mức nhiệt trong phòng luôn phải duy trì khoảng 26 độ C, độ ẩm 60%.
Hiện nay, chiếc đồng hồ này được sự quản lý trực tiếp của VNPT Hà Nội tại 75 phố Đinh Tiên Hoàng. Dù đã hoạt động được gần 40 năm và trải qua nhiều lần sửa chữa nhưng chiếc đồng hồ trên nóc tòa nhà Bưu điện Hà Nội vẫn hoạt động miệt mài không ngừng nghỉ.
Dưới đây là những hình ảnh bên trong chiếc đồng hồ tại Bưu điện Hà Nội.
Bên cạnh chiếc đồng hồ mẹ còn có 6 chiếc đồng hồ con gồm 6 đường đi cấp tín hiệu ra bên ngoài.
Quan sát từ đây, người ta còn có thể nhận biết được đồng hồ nào chạy nhanh, đồng hồ nào chạy chậm.

Hệ thống tủ biến áp nhận tín hiệu, bao gồm máy ghi âm và băng từ.

Chiếc tháp của đồng hồ được đặt trên tầng 5 của tòa nhà bưu điện Hà Nội với diện tích khoảng 15m2.

Bên trong tháp có 4 đồng hồ nhỏ nhận chỉ thị từ đồng hồ mẹ để điều chỉnh 4 mặt đồng hồ tương ứng phía bên ngoài.

Hệ thống cầu thang được lắp đặt vững chắc cùng hơn 100 chiếc đèn để phục vụ cho việc chiếu sáng vào ban đêm.

Các cần đối trọng tương ứng với 4 chiếc đồng hồ nhằm hỗ trợ chiếc mô tơ làm việc.

Âm thanh điểm giờ là 16 chiếc loa được lắp đặt ở 4 mặt công suất lớn để điểm chuông và nhạc vào thời gian nhất định.

Từ trên chiếc đồng hồ có thể quan sát toàn cảnh Hồ Gươm.
Theo VnMedia
Vay ưu đãi lãi suất từ 7%/nămKỷ niệm sáu năm thành lập, từ nay đến 30-6, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai chương trình khuyến mãi Cho vay ưu đãi - Giảm lãi hết năm.
Tổng giá trị chương trình là 2.000 tỉ đồng và 100 triệu USD. Khách hàng được vay vốn với lãi suất từ 7%/năm, áp dụng với tất cả sản phẩm cho vay ngắn, dài hoặc trung hạn. Người vay được chọn một trong ba hình thức ưu đãi cố định đến 15 ngày; từ một đến sáu tháng; đến 31-12-2014 kể từ ngày giải ngân. Lãi suất tối thiểu từ 7%/năm đến 9,5%/năm (VND) và từ 2%/năm đến 3,5%/năm (USD). Chương trình có thể kết thúc khi hết hạn mức.
Nhân dịp này, LienVietPostBank còn trao tặng tivi cho hộ nghèo, gia đình chính sách; đồng hành cùng 1.000 tỉ về quê; xây dựng công trình y tế, giáo dục, hạ tầng tại các địa phương nghèo… Đồng thời, triển khai chương trình hỗ trợ tín dụng với gói 5.000 tỉ đồng cho vay ưu đãi nông nghiệp, nông thôn khu vực ĐBSCL. Vừa qua, LienVietPostBank là một trong những ngân hàng được giao nhiệm vụ triển khai cho vay mua tạm trữ thóc, gạo vụ đông xuân 2013-2014 ở ĐBSCL. Chương trình triển khai đến ngày 20-9. Song song đó, đơn vị này cùng chín ngân hàng khác tham gia chuỗi liên kết xây dựng nhằm triển khai gói tín dụng 50.000 tỉ đồng nhằm “giải tỏa” cho ngành vật liệu xây dựng…
Từ ngày 21-4 đến 19-7, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) triển khai khuyến mãi Tưng bừng ưu đãi 4+ cùng thẻ thanh toán LienVietPostBank. Theo đó, khách hàng cá nhân đăng ký mới trọn gói bộ sản phẩm Thẻ thanh toán LienVietPostBank gồm bốn dịch vụ thẻ, Internet banking, SMS banking, mobile banking; hoặc đăng ký thêm các dịch vụ còn lại khi đã sử dụng dịch vụ trong gói sản phẩm thẻ thanh toán để nhận các ưu đãi. Ngoài ra, ngân hàng tặng hàng ngàn phần quà là những chiếc ly sứ xinh xắn. Khi đăng ký sử dụng bộ sản phẩm trên, khách hàng còn có cơ hội quay số trúng thưởng để nhận các phần thưởng hấp dẫn. Giải nhất là một chuyến du lịch Singapore; hai giải nhì là chuyến du lịch Thái Lan; ba giải ba là chuyến du lịch trong nước; 50 giải khuyến khích là 200.000 đồng trong tài khoản thanh toán.
Theo Pháp luật Online
Thanh toán tiền điện qua ngân hàng: Tiện và lợiViệc Công ty Cổ phần Điện lực Khánh Hòa (KHPC) liên kết với các ngân hàng để thu tiền điện đã tạo sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh khi thanh toán tiền.
Thay đổi thói quen của khách hàngNăm 2012, KHPC đã liên kết với một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện. Đến nay, đã có 9 ngân hàng chính thức hợp tác cung cấp dịch vụ này với KHPC. Sau khi đăng ký nộp tiền điện tại ngân hàng, khách hàng của KHPC thực hiện thanh toán tiền điện với các ngân hàng chủ yếu bằng hình thức chuyển khoản, ATM, Internet Banking… Đến thời hạn thanh toán tiền, KHPC gửi hóa đơn tiền điện đến ngân hàng. Ngân hàng trừ tiền trực tiếp rồi thông báo đến khách hàng thông qua tin nhắn. Ngoài ra, khách hàng có thể thanh toán bằng hình thức Internet Banking của Vietcombank hoặc đến trụ ATM thanh toán trên máy.
Theo thống kê, tính đến tháng 3-2014, có hơn 400.000 khách hàng mở tài khoản giao dịch tại các ngân hàng, nhưng khách hàng thanh toán tiền qua ngân hàng bình quân chỉ 5.639 lượt/tháng, chiếm 1,41% lượng khách hàng mở tài khoản giao dịch. Qua số liệu này có thể thấy, tiềm năng thu tiền điện qua ngân hàng và các điểm thu của hệ thống bưu cục còn rất lớn. Theo báo cáo của KHPC, năm 2012 có 52.245 hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và đối tác thu hộ với tổng số tiền hơn 257,1 tỷ đồng; năm 2013 có 67.669 hóa đơn thanh toán qua ngân hàng và đối tác thu hộ với số tiền hơn 331,6 tỷ đồng, tăng 29,3% hóa đơn và 29% số tiền so với năm 2012. Đặc biệt, chỉ riêng 3 tháng đầu năm 2014, số lần giao dịch thanh toán tiền điện qua ngân hàng đạt 22.667 lần, với tổng số tiền thu được hơn 75,6 tỷ đồng.
Nếu đăng ký thanh toán qua ngân hàng, khách hàng sẽ không tốn thời gian đến KHPC để đóng tiền điện.
Bà Nguyễn Thị Tuyết Hồng - Trưởng phòng Kinh doanh KHPC cho biết, với kết quả đạt được tăng dần số lần giao dịch qua ngân hàng và tổng thu hàng năm chứng tỏ chủ trương đa dạng hóa các hình thức thu tiền điện của Công ty có hiệu quả. Thực tế cho thấy, việc đa dạng hóa hình thức thu đã thay đổi được thói quen thanh toán tiền điện của khách hàng từ hình thức thu tại nhà sang hình thức thanh toán qua ngân hàng, điện tử và các hình thức không dùng tiền mặt.
Lợi cả đôi đường 9 ngân hàng liên kết thu tiền điện với KHPC gồm: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ngân hàng Thương mại cổ phần (TMCP) Ngoại thương; Ngân TMCP Công thương; Ngân hàng Đầu tư và phát triển; Ngân hàng TMCP An Bình; Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam; Ngân hàng TMCP Quân đội; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt; Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP. Hồ Chí Minh.
Chị Võ Thị Hồng Minh (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang) cho biết: “Lúc đầu, tôi cũng hơi ngại với phương thức thanh toán mới. Sau đó, tôi đăng ký thanh toán tự động trừ tiền qua Ngân hàng Công thương, vì công việc của hai vợ chồng quá bận, không mấy khi ở nhà và không có thời gian đi đến cơ quan điện lực đóng tiền”. Còn anh Cao Thành Huy (phường Phước Long, TP. Nha Trang) nói: “Khi biết có dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi đã đăng ký ngay hình thức thanh toán Internet Banking của Vietcombank”.
Bà Hồng cho biết, theo quy định, trong vòng 15 ngày với 3 lần thông báo (tính từ lần thông báo đầu tiên), nếu khách hàng không nộp tiền điện thì điện lực sẽ cắt điện khách hàng đó. Khi đó, khách hàng phải đến điện lực đóng tiền và đóng phí cắt điện, điều này rất phiền phức cho cả đôi bên. Với các hình thức thanh toán qua ngân hàng, khách hàng có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, rất tiện lợi. KHPC cũng giảm được nhân viên thu tiền điện tại nhà và các chi phí từ việc thu tiền theo phương thức truyền thống. Ngoài ra, các ngân hàng cũng có lợi ở việc phát triển thêm các khách hàng tiềm năng. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ đầu tư kinh phí làm các bảng “điểm thu hộ tiền điện” đặt tại những ngân hàng liên kết để khách hàng dễ dàng nhận biết. Mục tiêu của Công ty là phát triển tối đa hình thức thanh toán mà không phụ thuộc vào không gian và thời gian”, bà Hồng nói.
Được biết, hiện nay, một số khách hàng, đặc biệt là khách hàng doanh nghiệp đăng ký thanh toán qua ngân hàng, tuy nhiên đến kỳ thu tiền điện lại không đủ số dư trong tài khoản. Ngoài ra, nhiều khách hàng vẫn chưa biết đến dịch vụ này. Trong khi đó, tâm lý của các ngân hàng chỉ chú trọng đến khách hàng lớn là doanh nghiệp mà ít chú trọng đến khách hàng hộ gia đình. Sắp tới, KHPC sẽ cố gắng khắc phục các hạn chế này.
Theo Báo Khánh Hòa
Ưu đãi 50% cho các thuê bao Mobifone khi thanh toán trực truyến qua LienVietPostBank
Từ 24/04 – 25/04/2014, Quý khách hàng sẽ được tặng 50% giá trị tiền cước hoá đơn trả sau hoặc nạp tiền trực tiếp vào tài khoản di động trả trước khi thực hiện thanh toán trực tuyến qua các kênh:
Dịch vụ Internet Banking/ Mobile Banking/ SMS Banking của LienVietPostBank;
Tại các website thanh toán có liên kết với LienVietPostBank (tải danh sách tại đây);
Website www.mobifone.com.vn.
Lưu ý:
Số tiền khuyến mại được sử dụng cho các dịch vụ nội mạng trong vòng 30 ngày kể từ ngày phát sinh tiền khuyến mại trong tài khoản.
Liên hệ
Thông tin chi tiết Quý khách vui lòng liên hệ Tổng đài LienVietPostBank 1800 57 77 58 (Miễn phí) hoặc Mobifone 9090
Theo Ngân hàng Bưu điện Liên Việt
Văn bản - Chính sách Chính phủ
Bồi dưỡng kỹ năng cho cán bộ công chức xã
Nội dung trên được quy định tại Quyết định 567/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Đề án bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý nhà nước cho cán bộ, công chức trẻ ở xã giai đoạn 2014-2020.
Theo đó, CBCC xã có tuổi đời không quá 30 tuổi, thuộc vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc, miền núi, vùng bãi ngang ven biển và hải đảo được bồi dưỡng năng lực quản lý NN ở những nội dung sau:
- Bồi dưỡng kiến thức cơ bản về quản lý nhà nước
- Giải pháp phát triển sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, tiểu thủ CN, kinh tế trang trại...
- Các kỹ năng như: thiết kế, xây dựng, hệ thống hóa văn bản pháp luật, tham mưu, soạn thảo văn bản, thuyế trình, làm việc nhóm...
Ngoài ra, quyết định còn quy định về thời gian, địa điểm, hình thức bồi dưỡng, tiêu chuẩn đội ngũ giảng viên, báo cáo viên thực hiện việc bồi dưỡng cán bộ, công chức.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 22/04/2014.
Theo Thư viện Pháp luật
Tin các DNBC khácDịch vụ chuyển phát nhanh hẹn giờ đi Nha Trang Cùng TasetcoChuyenphatnhanhtasetco.vn thông báo khi quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hẹn giờ đi Nha Trang hãy liên hệ ngay với Taseco nhé. Dịch vụ uy tín chất lượng luôn làm hài long quý khách hàng nhất.
Tasetco sẽ cam kết phát bưu gửi hàng hóa đến tay người nhận vào một thời điểm nhất định nào đó đã được thỏa thuận từ trước với người gửi.
- Dịch vụ chuyển phát nhanh hẹn giờ được áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng.
- Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh hẹn giờ, khách hàng lưu ý cần liên hệ trước với Tasetco để được tư vấn về yêu cầu dịch vụ. Tasetco chỉ cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hẹn giờ cho khách hàng khi có sự thống nhất giữa khách hàng và chúng tôi.
Ưu điểm của dịch vụ
Dịch vụ chuyển phát nhanh hẹn giờ đi Nha Trang của chúng tôi sẽ giúp Quý Khách gửi tới bạn bè, người thân của Quý Khách theo ngày giờ yêu cầu của Quý Khách hàng. Đến với dịch vụ chuyển phát nhanh của chúng tôi, Quý Khách sẽ được phục vụ tận tình, chuyên nghiệp và đảm bảo về chất lượng.
Tasetco mong muốn trở thành một trong những hãng Chuyển phát nhanh uy tín hàng đầu Việt Nam, Quý khách sẽ được đảm bảo một số quyền lợi từ dịch vụ như:
- Nhận hàng và giao hàng tận nơi hoặc nhận/giao tại sân bay;
- Giao nhận đúng thời gian thỏa thuận;
- Làm thủ tục thông quan nhanh chóng;
- Lộ trình giao nhận minh bạch với bằng chứng giao hàng;
- Cam kết về bảo đảm an toàn hàng hóa và thời gian chuyển phát;
- Bảo hiểm 100% giá trị hàng hóa nếu xảy ra mất mát hư hỏng.
Theo CPN Tasetco