Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 27/02/2014

Tin trong nước
Bưu điện không nhận gửi bưu phẩm đảm bảo đã dán sẵn tem
Theo quy định, Dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm trong nước có thay đổi trong hình thức thể hiện cước từ dán tem sang sử dụng vận đơn khi chấp nhận bưu gửi.
Trước đây, ngày 05/11/2013, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ban hành Quy định cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính (Quyết định số 572/QĐ-BCVN) và Quy trình dịch vụ bưu chính (Quyết định số 573/QĐ-BCVN). Các Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/02/2014.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vẫn chấp nhận chuyển phát đối với bưu phẩm bảo đảm đã dán sẵn tem từ ngày 15/02/2014 đến hết ngày 15/03/2014. Từ ngày 16/03/2014, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện nhận gửi bưu phẩm bảo đảm theo đúng quy định. Không nhận gửi đối với bưu phẩm bảo đảm đã dán sẵn tem.
Bưu phẩm bảo đảm (BPBĐ) 1. Định nghĩa Bưu phẩm bảo đảm là dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu phẩm đến địa chỉ nhận trong nước và quốc tế; bưu phẩm được gắn số hiệu để theo dõi, định vị trong quá trình chuyển phát. 2. Khối lượng, kích thước Áp dụng theo khối lượng, kích thước dịch vụ Bưu phẩm thường. 3. Phương thức vận chuyển Tùy theo yêu cầu của người gửi, bưu phẩm bảo đảm được vận chuyển bằng đường thủy bộ hoặc đường bay. | |
Theo Cao Bằng Online
Từ 16/3: Bưu phẩm đảm bảo trong nước không được dán tem
Đối với các bưu gửi dịch vụ bưu phẩm thường trong nước, bưu phẩm thường và bưu phẩm bảo đảm quốc tế, hình thức dán tem hoặc in cước thay tem lên bưu phẩm vẫn được áp dụng.
Bưu điện không nhận gửi thư đảm bảo đã dán sẵn tem
Theo quy định, Dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm trong nước có thay đổi trong hình thức thể hiện cước từ dán tem sang sử dụng vận đơn khi chấp nhận bưu gửi.
Trước đây, ngày 05/11/2013, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã ban hành Quy định cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính (Quyết định số 572/QĐ-BCVN) và Quy trình dịch vụ bưu chính (Quyết định số 573/QĐ-BCVN). Các Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/02/2014.
Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam vẫn chấp nhận chuyển phát đối với bưu phẩm bảo đảm đã dán sẵn tem từ ngày 15/02/2014 đến hết ngày 15/03/2014. Từ ngày 16/03/2014, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện nhận gửi bưu phẩm bảo đảm theo đúng quy định. Không nhận gửi đối với bưu phẩm bảo đảm đã dán sẵn tem.
Để biết thêm chi tiết, khách hàng có thể liên hệ số điện thoại hỗ trợ khách hàng 24/24h: 1900545481 hoặc xem thông báo hướng dẫn các thay đổi trong quy định khi sử dụng Dịch vụ Bưu phẩm bảo đảm được niêm tại các Bưu cục của Bưu điện Việt Nam trên toàn quốc.
HSBC sẽ đứng ra thu phí visa không định cư đi Mỹ

Giao dịch tại HSBC. (Ảnh: Quang Nhựt/TTXVN).
Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết, Ngân hàng này đã trở thành ngân hàng duy nhất thực hiện các giao dịch thu phí visa không định cư đi Mỹ tại Việt Nam kể từ ngày 22/2.
Dịch vụ thu phí cho hồ sơ nộp xin visa không định cư đi Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được triển khai tại tất cả chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng HSBC Việt Nam.
Khách hàng xin cấp thị thực có thể vào trang web chính thức cung cấp thông tin về visa của Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam, điền và in phiếu nộp tiền ngân hàng. Sau đó mang phiếu này tới Ngân hàng HSBC hoặc các điểm giao dịch của Bưu điện Việt Nam để đóng phí xin cấp thị thực.
HSBC cho biết, Ngân hàng này đã có quan hệ với Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VNPOST) từ năm 2009 và nâng số điểm thanh toán của ngân hàng lên khoảng 2.000 điểm trên toàn quốc. Nhờ sự liên kết này mà khách nộp hồ sơ xin visa không định cư đi Mỹ nay có thêm lựa chọn thanh toán tại các bưu cục gần nhà nhất.
Trước đây, khách hàng xin cấp thị thực phải nộp tiền qua Ngân hàng Citi Bank, tuy nhiên Ngân hàng này chỉ có chi nhánh tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nên không tiện cho những khách hàng ở các tỉnh và thành phố khác muốn sang Mỹ du lịch hoặc khám chữa bệnh. Chính vì vậy, Đại sứ quán Mỹ đã lựa chọn HSBC Việt Nam là ngân hàng duy nhất thu phí visa đi Mỹ vì ngân hàng này có 16 chi nhánh trên cả nước cũng như việc liên kết với VNPOST giúp cho mạng lưới được mở rộng hơn./.
Theo Vietnamplus
Ngân hàng duy nhất thu phí visa không định cư đi Mỹ
Bắt đầu có hiệu lực từ ngày 22 tháng 2 năm 2014, ngân hàng HSBC Việt Nam đã trở thành ngân hàng duy nhất thực hiện các giao dịch thu phí visa không định cư đi Mỹ tại Việt Nam.

Theo đó, dịch vụ thu phí cho hồ sơ nộp xin visa không định cư đi Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hay Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được triển khai tại tất cả chi nhánh và phòng giao dịch của ngân hàng HSBC Việt Nam.
Sự liên kết chiến lược từ năm 2009 của HSBC và Tổng Công Ty Bưu Chính Việt Nam (VNPOST) để mở rộng sự hiện diện của HSBC tại thị trường nội địa trong các giao dịch bằng tiền mặt đã nâng số điểm thanh toán của ngân hàng lên khoảng 2.000 điểm trên toàn quốc. Nhờ sự liên kết này mà khách nộp hồ sơ xin visa không định cư đi Mỹ nay có thêm lựa chọn thanh toán tại các bưu cục gần nhà nhất.
Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, giám đốc Khối dịch vụ Thanh toán và Quản lý tiền tệ ngân hàng HSBC cho biết “Chúng tôi vinh dự được lựa chọn là ngân hàng duy nhất thực hiện dịch vụ thu phí visa không định cư đi Mỹ tại Việt Nam. Đây cũng là sự khẳng định cho chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp và mạng lưới rộng khắp của HSBC."
Theo Người đồng hành
Tỉnh Thanh Hóa: Sơ kết công tác quản lý, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện
Vừa qua, BHXH tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức sơ kết công tác quản lý, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện. Đồng chủ trì hội nghị có: đồng chí Lê Thanh Sinh- Giám đốc BHXH tỉnh và đồng chí Nguyễn Trung Thành- Giám đốc Bưu điện tỉnh. Tham dự hội nghị về phía ngành BHXH có các đồng chí: Phó Giám đốc và Trưởng, Phó các phòng chức năng, nghiệp BHXH tỉnh; Giám đốc, Kế toán trưởng (hoặc phụ trách Kế toán) của BHXH các huyện, thị xã, thành phố; về phía ngành Bưu điện có Phó Giám đốc và Trưởng, Phó các phòng nghiệp vụ Bưu điện tỉnh; Giám đốc Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố.
Đồng chí Lê Thanh Sinh- Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu kết luận hội nghị
Sau khi được BHXH Việt Nam phê duyệt Phương án chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tại Công văn số 3048/BHXH-BC ngày 06/8/2013, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh đã ký kết Hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng bằng tiền mặt qua hệ thống Bưu điện, bắt đầu triển khai thực hiện từ tháng 9/2013. Sau hơn 6 tháng triển khai thực hiện Phương án, ngành Bưu điện đã chi trả an toàn với tổng số tiền gần 700 tỷ đồng cho 232.533 lượt người hưởng tại 310 xã, phường, thị trấn. Công tác quản lý chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đã dần đi vào ổn định, bảo đảm kịp thời, chính xác, an toàn, tiện lợi đến tận tay người hưởng.
Đại biểu tham dự hội nghị đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác quản lý, chi trả cho các đối tượng, cũng như nêu rõ những mặt làm được, những tồn tại hạn chế cần khắc phục để ngành Bưu điện thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian tới.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Sinh- Giám đốc BHXH tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực cố gắng của đội ngũ nhân viên Bưu điện về tinh thần, thái độ phục vụ tốt việc quản lý người hưởng, chi trả lương hưu và các chế độ BHXH. Đồng chí cũng đề nghị thời gian tới giữa 02 ngành cần phối hợp tốt hơn nữa và kịp thời giải quyết các vấn đề mới phát sinh; nâng cao chất lượng phục vụ đối tượng thụ hưởng trên địa bàn, qua đó tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của các đối tượng thụ hưởng. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo các phòng chức năng, nghiệp vụ BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố tích cực phối hợp với ngành Bưu điện trong việc thực hiện Phương án; trong tháng 03/2014 rà soát bàn giao tiếp đối tượng tại 252 xã, phường, thị trấn cho Bưu điện, nâng tổng số xã, phường, thị trấn thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 562/641 xã, phường (bằng 87,6%) trên địa bàn toàn tỉnh.
Theo Bảo hiểm xã hội
Phát động cuộc thi tìm hiểu "60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ"
Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam (Hội đồng Đội Trung ương) phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Hội Tem Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu “60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính”.
Cuộc thi diễn ra từ ngày 20-2 đến 30-4-2014, được tổ chức rộng khắp cả nước. Đối tượng là thiếu nhi Việt Nam, có độ tuổi từ 8 đến 15, đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, THCS, các cơ sở đội, cung đội, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi trong cả nước, thiếu nhi Việt Nam đang sinh sống và học tập ở nước ngoài.
Với hình thức thi trả lời câu hỏi thông qua hình ảnh các con tem, các em không chỉ tìm hiểu về sự phát triển, ý nghĩa của con tem bưu chính, về các tấm gương chiến đấu, anh dũng hy sinh của bộ đội ta trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ mà còn được thể hiện những ý tưởng, sự sáng tạo trong việc thiết kế những mẫu tem hướng tới kỷ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.
Dự kiến, lễ tổng kết cuộc thi sẽ diễn ra ngày 7-5-2014 tại Hà Nội hoặc tỉnh Điện Biên.
Theo Báo Khánh Hòa Online
Bệnh viện Bưu điện: Địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín của cộng đồng
Là bệnh viện đa khoa hạng I và đầu ngành trong hệ thống y tế của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT, Bệnh viện Bưu điện không chỉ là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của các cán bộ công nhân viên lao động trong ngành mà còn khẳng định vị thế, uy tín khám, chữa bệnh đối với cộng đồng, nhân dân.
Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Triển khai kế hoạch năm 2014 của Bệnh viện Bưu điện vừa được diễn ra vào sáng nay, 27/2. Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện, Thầy thuốc ưu tú, TS. BS. Đỗ Văn Tráng đã cho biết, Bệnh viện Bưu điện có quy mô trên 400 giường bệnh và là Bệnh viện đa khoa hạng I theo phân hạng bệnh viện của Bộ Y tế. Nhiệm vụ chính của bệnh viện là khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cán bộ công nhân viên (CBCNV) ngành Bưu điện từ Thừa Thiên Huế trở ra và cho nhân dân trong cộng đồng.
Với mô hình một đơn vị có hai cơ sở hoạt động song song, Bệnh viên Bưu điện được tổ chức gồm 28 khoa, phòng và 1 trung tâm Y tế lao động, hoạt động thống nhất, tập trung. Cả hai cơ sở đều có Khoa khám bệnh, các khoa lâm sàng như Nội, Ngoại, Hồi sức cấp cứu, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt… với đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng như chẩn đoán hình ảnh, nội soi, thăm dò chức năng, sinh hóa, huyết học, miễn dịch.
Xác định yếu tố quan trọng nhất trong chiến lược phát triển của bệnh viện là nhân tố con người, lãnh đạo Bệnh viện đã ưu tiên đầu tư, thu hút nguồn nhân lực có chất lượng để làm chủ và triển khai có hiệu quả các kỹ thuật mới vào phục vụ người bệnh. Cho đến nay, đội ngũ cán bộ của bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh và trưởng thành. Nhiều kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi trình độ chuyên môn sâu, trước đây chỉ được áp dụng ở một số trung tâm y tế lớn thì nay đã được triển khai có hiệu quả tại bệnh viện, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện.
Nhiều kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi trình độ chuyên môn sâu được triển khai có hiệu quả tại bệnh viện, góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của Bệnh viện Bưu điện.
Trong năm 2013 vừa qua, Bệnh viện Bưu điện đã có tổng số lượt khám chữa bệnh lên tới 166.476 lượt, có tới 8.392 ca phẫu thuật trong đó 60,16% là phẫu thuật loại đặc biệt và loại 1. Doanh thu từ khám chữa bệnh dịch vụ năm 2013 là 169,4 tỷ đồng, doanh thu từ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế trên 40 tỷ đồng.
Cùng với đó, công tác điều dưỡng, khám sức khỏe định kì cho CBCNV cũng được chú trọng đặc biệt. Năm 2013, Bệnh viện đã tiến hành 15.548 lượt khám sức khỏe định kỳ trong ngành, đạt doanh thu 8,340 tỷ đồng. Bệnh viện cũng phối hợp tốt với y tế cơ sở điều trị các bệnh mãn tính, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường lao động, tạo điều kiện làm việc tốt nhất cho sức khỏe người lao động.
Để làm chủ những thiết bị, kỹ thuật y tế hiện đại, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo và đào tạo lại. Do đó, đội ngũ cán bộ chuyên môn của Bệnh viện không chỉ chủ động trong công tác khám chữa bệnh, điều dưỡng mà còn làm chủ được hầu hết các kỹ thuật tiên tiến. Song song với công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học cũng được chú trọng. Các đề tài nghiên cứu luôn sát thực tế, phục vụ hiệu quả công tác khám chữa bệnh. Hàng tháng, Bệnh viện tổ chức báo cáo các chuyên đề khoa học, cập nhật và nâng cao kiến thức cho cho đội ngũ y bác sỹ, điều dưỡng viên.
Không chỉ tạo điều kiện cho CBCNV học tập nâng cao trình độ, Bệnh viện luôn chăm lo đời sống, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người lao động, động viên kịp thời các cá nhân có thành tích tốt. Công đoàn Bệnh viện đã phát động nhiều phong trào thi đua lôi cuốn tất cả các điều dưỡng viên, bác sỹ nhiệt tình tham gia, tạo chuyển biến về tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân.
Nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và điều kiện khám chữa bệnh, năm 2014 này, Bệnh viện Bưu điện đã đặt ra mục tiêu chính đó là nâng cao chất lượng chuyên môn, tiếp tục phát triển các kỹ thuật mới. Bệnh viện Bưu điện sẽ phát huy tối đa những thế mạnh sẵn có, ưu tiên triển khai và phát triển những kỹ thuật mới như thụ tinh trong ống nghiệm, đẻ không đau, nội soi gây mê, tầm soát ung thư sớm, hoàn thiện và phát triển đơn nguyên ung bướu…
Bệnh viện sẽ tiếp tục cải tiến phương thức khám bệnh, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho bệnh nhân; Phấn đấu đạt các chỉ tiêu giường bệnh đạt 363 giường; 20.814 người bệnh điều trị nội trú/năm, khám chữa 142.444 người bệnh/năm...
Trước đó, ngày 26/2/2014, Bệnh viện Đa khoa Bưu điện đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 và triển khai kế hoạch công tác năm 2014. Theo báo cáo của Bác sĩ Trương Anh Kiệt - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bưu điện, mặc dù thị trường y tế tại TP.HCM tiếp tục có sự cạnh tranh gay gắt, nhiều bệnh viện tư vẫn tìm mọi cách để thu hút người bệnh và điều kiện khám chữa bệnh của đơn vị còn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự quyết tâm và cố gắng, trong năm 2013, Bệnh viện vẫn đạt được những kết quả khả quan.
Chỉ tiêu kế hoạch giường bệnh trong Tập đoàn đạt kế hoạch giao; Kế hoạch điều dưỡng đạt 101% kế hoạch năm; Riêng điều trị ngoại trú vượt khá cao, với 291% (163% trong Tập đoàn và 803% ngoài Tập đoàn). Đặc biệt, đơn vị đã không để xảy ra trường hợp tai biến nào trong khám chữa bệnh, đồng thời công tác điều dưỡng cũng có nhiều đổi mới trong quản lý điều hành, cũng như chăm sóc toàn diện người bệnh.
Năm 2014, Bệnh viện hướng tập trung vào việc phát triển các dịch vụ có giá trị gia tăng cao, khu vực đầu tư hiệu quả, tối ưu hóa sử dụng các nguồn lực như: Lao động, chi phí, vốn đầu tư; Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2014 với tổng doanh thu là 120 tỷ đồng; Tổng lợi nhuận đạt 3 tỷ đồng; Ổn định nguồn nhân lực chất lượng cao; Thực hiện đầu tư theo nhu cầu thị trường; Chú trọng nghiên cứu phát triển; Đổi mới quy trình điều hành khám chữa bệnh theo hướng phân cấp mạnh cho các khoa phòng; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng, triển khai ứng ựng CNTT trong quản lý, điều hành; Thực hiện tiết kiệm tối đa trong chi phí hoạt động khám chữa bệnh;…
Ngoài ra, Bác sỹ Kiệt còn nhấn mạnh thêm, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh 3 vấn đề lớn của ngành Y trong nội bộ đơn vị, gồm: “Y tâm, Y thuật và Y đức”, để làm sao ngày càng phục vụ người bệnh được tốt hơn.
Theo VnMedia
Lễ lý kết hợp tác triển khai dịch vụ hành chính công qua hệ thống bưu điện

Việc áp dụng trả kết quả các thủ tục hành chính công tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” cho khách hàng bằng dịch vụ chuyển phát của hệ thống Bưu điện là một nội dung góp phần thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan nhà nước, giảm thiểu được thời gian cho khách hàng khi có nhu cầu đến giao dịch tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả “Một cửa” của UBND thành phố.
Thực hiện thí điểm thu bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế tự nguyện qua hệ thống bưu điện
Ông Trần Văn Minh, Giám đốc BHXH TP Cần Thơ: Tạo thuận lợi để Bưu điện thành phố đạt chỉ tiêu hợp đồng phát triển BHXH, BHYT tự nguyện
Trong công tác tuyên truyền, BHXH thống nhất với Bưu điện thành phố tập trung hướng dẫn người dân hiểu cụ thể về nghĩa vụ và quyền lợi BHXH, BHYT tự nguyện. Cụ thể:
1/ Tham gia BHXH tự nguyện là người trong độ tuổi lao động, không thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc hoặc đã tham gia BHXH bắt buộc, nhưng vì lý do nào đó phải tạm ngưng công việc, nếu tiếp tục đóng BHXH đủ thời gian quy định sẽ được hưởng quyền lợi: được hưởng chế độ hưu trí khi đóng BHXH ít nhất 20 năm và hết tuổi lao động; được hưởng chế độ BHXH 1 lần nếu không đủ điều kiện hưu trí hoặc muốn nhận sớm; thân nhân được hưởng chế độ tử tuất nếu người đóng BHXH qua đời.
2/ Người tham gia BHYT tự nguyện được hưởng quyền lợi khám chữa bệnh gần như BHYT bắt buộc: hưởng 80% chi phí khám chữa bệnh nội trú và ngoại trú với các danh mục thuốc và dịch vụ kỹ thuật chẩn đoán và điều trị do Bộ y tế quy định. Nếu tham gia liên tục 36 tháng trở lên, được quỹ BHYT thanh toán 80% của 50% thuốc chống ung thư và chống thải ghép ngoài danh mục, đã được phép lưu hành. BHXH thành phố xác định việc hoàn thành chỉ tiêu phát triển BHXH, BHYT tự nguyện là trách nhiệm của BHXH và Bưu điện. BHXH thành phố sẽ phát huy tinh thần phối hợp hỗ trợ từ chính quyền địa phương và ngành chức năng như: Lao động - Thương binh & Xã hội, Y tế. BHXH sẽ hỗ trợ Bưu điện thành phố thực hiện chế độ báo cáo kết quả thu - chi chế độ BHXH và phát hành thẻ BHYT cho người dân qua hệ thống mạng. Công việc thực hiện theo hướng thông tin 2 chiều, công tác kiểm tra được 2 đơn vị thực hiện vào cuối quý để báo cáo trung ương, giúp Trung ương phát triển mô hình thí điểm thu BHXH, BHYT tự nguyện trong cả nước.
Văn bản – Chính sách Chính phủ
Một vài nét mới trong quy định xuất bản
Theo đó Nghị định 195/2013/NĐ-CP có một vài điểm mới nổi bật so với Nghị định 11/2009/NĐ-CP và Nghị định 72/2011/NĐ-CP như sau:
Thứ nhất, Nghị định quy định chi tiết và cụ thể điều kiện thành lập cũng như cấp lại, gia hạn giấy phép hoạt động của Văn phòng đại diện tại Việt Nam của nhà xuất bản, tổ chức ấn phẩm nuớc ngoài theo điều 6, 7.
Thứ hai, điều kiện xuất bản phẩm điện tử phải thỏa yêu cầu về thiết bị, công nghệ; nhân lực; biện pháp kỹ thuật và tên miền “.vn” theo điều 17, 18.
Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/03/2014.
Chế độ báo cáo thống kê tổng hợp mới
Theo đó, Bộ, ngành được giao quản lý lĩnh vực nào sẽ chịu trách nhiệm ban hành chế độ báo cáo thống kê tổng hợp; chế độ báo cáo thống kê cơ sở; thu thập, tổng hợp thông tin thống kê về ngành, lĩnh vực đó.
Các báo cáo thống kê được gửi dưới hai hình thức: bằng văn bản và file mềm qua email. Báo cáo bằng văn bản phải có chữ ký, đóng dấu của Thủ trưởng đơn vị.
Danh mục chi tiết biểu báo cáo thống kê được ban hành kèm theo Quyết định.
Quyết định này có hiệu lực từ ngày 05/4/2014 và thay thế Quyết định 111/2008/QĐ-TTg