Ngày 01/01/2013: Tổng công ty Bưu chính Việt Nam đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Ngày 20/12/2012 Tổng công ty Bưu chính Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới. Chính thức triển khai từ ngày 01/01/2013, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam đổi tên thành Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Thương hiệu (logo) của Bưu điện Việt Nam là hình ảnh lá thư đang mở của biểu trưng kết hợp với 4 vạch ngang màu vàng được thiết kế hướng lên cao tạo nên hình ảnh chữ “V” cách điệu vững chắc, tượng trưng cho phần viết tắt của Vietnam Post. Đây là hình ảnh ước lệ cho một cánh chim đang bay, biểu trưng cho tính chất hoạt động đặc thù, sự năng động và không ngừng phát triển mở rộng của Bưu điện Việt Nam. 

Kết hợp cùng với phần hình ảnh của biểu trưng, câu khẩu ngữ “Gửi cả niềm tin”  thể hiện là tôn chỉ, kim chỉ nam của Vietnam Post trong mọi hoạt động hướng đến cộng đồng và thể hiện trách nhiệm với xã hội là nhà cung ứng dịch vụ hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, xã hội.