Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị thúc đẩy hoạt động kinh doanh phân phối Quý IV năm 2024

Chiều ngày 9/10, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức Hội nghị thúc đẩy hoạt động kinh doanh phân phối Quý IV năm 2024. Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến tới 78 Bưu điện tỉnh/thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới.

Hoi Nghi 1

Hội nghị thúc đẩy hoạt động kinh doanh phân phối diễn ra theo hình thức trực tuyến tới 78 Bưu điện tỉnh/thành phố, trung tâm trên toàn mạng lưới.

Tham dự và chỉ đạo trực tiếp tại Hội nghị có đồng chí Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên; đồng chí Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty. Cùng dự còn có các đồng chí Phó Tổng Giám đốc, lãnh đạo các Ban chức năng của Tổng công ty; Giám đốc, Phó Giám đốc và cán bộ chủ chốt của 78 đơn vị trên toàn mạng lưới.

Báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm của dịch vụ Kinh doanh Phân phối cho thấy sự tăng trưởng ở mức 117% toàn dịch vụ so với cùng kỳ năm ngoái trong đó mảng Phân phối hàng hóa có mức tăng trưởng đạt hơn 141%. Một số đơn vị như Bưu điện tỉnh Lạng Sơn, Bình Dương; Bưu điện Trung tâm Long Biên, Chương Mỹ đều có mức tăng trưởng đạt trên 100% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoi Nghi 2

Đồng chí Nguyễn Trường Giang yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải có sự chuyển mình ngay lập tức trong 3 tháng cuối năm 2024 trong đó phải bám sát kịch bản kinh doanh, quyết liệt và quyết tâm triển khai từ lãnh đạo cho tới người lao động

Phát biểu quán triệt tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Giang đánh giá cao hoạt động của dịch vụ Kinh doanh Phân phối trong 9 tháng đầu năm 2024 mặc dù trong thời gian qua còn nhiều thách thức. Tuy nhiên đồng chí cũng cho rằng tầm quan trọng, tiềm năng và hiệu quả của mảng dịch vụ này chưa được lãnh đạo các đơn vị quan tâm và đánh giá cao mặc dù Bưu điện Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để phát triển dịch vụ này với một hệ sinh thái bao gồm vận chuyển, kho bãi và nhân lực. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị làm tốt phải thường xuyên chia sẻ cách thức triển khai, đổi mới cho những đơn vị chưa làm tốt để nhân rộng mô hình từ đó tạo nên hiệu ứng lan tỏa khắp các đơn vị.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phụ trách Hội đồng thành viên, một số Bưu điện tỉnh/thành phố như Tây Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Yên, Bình Phước đã chia sẻ những cách thức triển khai trong thời gian qua, trong đó tập trung chủ yếu ở việc phải bám sát kịch bản kinh doanh đã được Tổng công ty xây dựng; đa dạng hóa hàng hóa; đẩy mạnh công tác truyền thông về các ngày hội bán hàng bằng nhiều hình thức; xây dựng các combo theo nhu cầu của từng khách hàng, từng địa phương và đặc biệt phải linh hoạt trong việc xây dựng cơ chế cho lực lượng bán hàng cũng như cho đơn vị. Đặc biệt tại Hội nghị, Bưu điện Thành phố Hòa Bình là đơn vị cấp dưới của Bưu điện tỉnh Hòa Bình đã vinh dự được mời chia sẻ về cách thức triển khai đạt hiệu quả trong thời gian qua. Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 9, Bưu điện Thành phố Hòa Bình đã tổ chức bán hàng theo chuyên đề sản phẩm và đã tiêu thụ được gần 2.000 chai nước mắm tại địa phương. Để có được kết quả đó, phải kể đến tinh thần vào cuộc của người đứng đầu tại đơn vị là rất quan trọng, nó thể hiện sự quyết tâm rất lớn và lan tỏa đến các lực lượng khác tại đơn vị; tiếp đến là việc quản lý khách hàng, lãnh đạo Bưu điện Thành phố Hòa Bình đã tìm hiểu và chọn lọc những khách hàng tiềm năng để giới thiệu các dịch vụ mà tiệp khách hàng này cần và cuối cùng là sự hợp lý trong việc quản lý và điều phối kho hàng khi vượt qua được trở ngại về việc sắp xếp và lưu kho hàng hóa.

Sau khi nghe những chia sẻ của các đơn vị, đồng chí Nguyễn Trường Giang ghi nhận tinh thần sẵn sàng đổi mới, kiên trì tìm ra hướng đi mới mang lại doanh số và kết quả cao của các đơn vị. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phải có sự chuyển mình ngay lập tức trong 3 tháng cuối năm 2024 trong đó phải bám sát kịch bản kinh doanh, quyết liệt và quyết tâm triển khai từ lãnh đạo cho tới người lao động. Đồng chí cũng đưa ra thông điệp về kim chỉ nam hành động trong lĩnh vực Kinh doanh Phân phối đó là: “Bưu điện Việt Nam mang hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, chất lượng tốt, giá cạnh tranh tới các hộ gia đình, tổ chức, doanh nghiệp nhờ sự tối ưu về hệ sinh thái bao gồm vận chuyển, kho vận và nền tảng công nghệ thông tin.”

Hoi Nghi 4

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào nhấn mạnh về việc mỗi Bưu điện tỉnh phải tiến tới việc mỗi huyện làm điểm ít nhất 1 điểm Bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã theo chuẩn mô hình kinh doanh hàng hóa.

Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Chu Quang Hào – Tổng Giám đốc Tổng công ty quán triệt lãnh đạo các đơn vị phải nhận thức đúng về sự đóng góp của dịch vụ Kinh doanh Phân phối trong hoạt động của đơn vị và tăng cường việc đi kiểm tra việc thực hiện tại các điểm bán. Đồng thời đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo đơn vị phải xây dựng cơ chế cho người bán tốt hơn nữa, tạo động lực, khuyến khích người bán tăng thêm thu nhập bên cạnh việc mỗi huyện chọn 1 điểm Bưu cục làm điểm mẫu về việc phát triển và kinh doanh phân phối hàng hóa.

“Ngay trong tháng 10 này, lãnh đạo Bưu điện tỉnh phải tiến tới việc mỗi huyện làm điểm ít nhất 1 điểm Bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã theo chuẩn mô hình kinh doanh hàng hóa. Việc làm điểm trên nguyên tắc ban lãnh đạo từ tỉnh, xuống huyện phải vào cuộc hỗ trợ, khảo sát nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng từ cá nhân đến doanh nghiệp tại địa bàn, cung cấp đúng những gì khách hàng cần. Bên cạnh đó, các điểm này cũng phải xây dựng hệ thống cộng tác viên là các trưởng xóm, trưởng thôn, đoàn thanh niên…bởi lực lượng CTV càng nhiều thì cơ hội bán hàng càng cao.” Đồng chí Chu Quang Hào nhấn mạnh tại Hội nghị.

Thông qua Hội nghị lần này, lãnh đạo Tổng công ty đặt niềm tin vào sự cố gắng không ngừng nghỉ quyết liệt từ Lãnh đạo, sự chung sức đồng lòng của CBCNV-NLĐ, sự bài bản và chuẩn xác trong từng khâu, từng bộ phận sẽ tạo nên những điểm sáng về việc phát triển hoạt động Kinh doanh Phân phối trong 3 tháng cuối năm 2024 với mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh, tạo đà cán đích thành công 2024 và giai đoạn 2020 - 2025 của toàn Tổng công ty.

Anh Quân