Gần 8.000 tấn hàng hóa thiết yếu là lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ người dân bị ảnh hưởng vùng bão lũ với hơn 3.500 chuyến xe, trong đó có gần 500 tấn hàng cứu trợ miễn cước được Bưu điện Việt Nam chuyến phát tới các tỉnh, thành miền Bắc bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão Yagi và lũ lịch sử.
Hàng ngàn chuyến xe lăn bánh hướng tới miền Bắc
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên công bố miễn cước vận chuyển hàng cứu trợ của các tập thể, cá nhân gửi đến đồng bào các tỉnh phía Bắc gặp thiên tai. Hành động kịp thời này của Bưu điện Việt Nam thể hiện rõ nét sứ mệnh cộng đồng và trách nhiệm của Doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia có mạng lưới phủ rộng nhất Việt Nam.
Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính đầu tiên công bố miễn cước vận chuyển hàng cứu trợ tới đồng bào vùng bão lũ
Chương trình được triển khai từ ngày 11/09 tính đến thời điểm này, bằng niềm tin tuyệt đối của Khách hàng, của Nhân dân trên cả nước, đã có gần 500 tấn hàng hoá là lương thực, thực phẩm thiết yếu, là thuốc men, vật tư y tế, là giấy vở, áo ấm, chăn màn được bao gói trong hơn 41.000 bưu kiện được Bưu điện Việt Nam vận chuyển miễn phí đến các tỉnh thành như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Yên Bái, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Sơn La, Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Hòa Bình...
Với lợi thế mạng lưới rộng khắp, sở hữu hàng chục ngàn phương tiện vận chuyển chuyên dụng, Bưu điện Việt Nam đã rất chủ động các kịch bản ứng phó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lao động và hàng hóa của khách hàng gửi qua Bưu điện. Theo đó, ngay sau Bão Yagi, các dịch vụ được triển khai ngay lập tức, mạng vận chuyển được vận hành trơn tru với hơn 3.500 chuyến xe vận chuyển hàng hóa đến tận tay người dân trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt.
Gần 8.000 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm được Bưu điện Việt Nam vận chuyển an toàn đến người dân các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi Bão Yagi
Đại diện Bưu điện Việt Nam, ông Nghiêm Tuấn Anh, Phó Chánh Văn phòng Tổng công ty chia sẻ: “Với trách nhiệm và lợi thế về mạng vận chuyển, với truyền thống Trung thành – Dũng cảm – Sáng tạo – Tận tuỵ - Nghĩa tình và tinh thần Vượt trên thách thức – Cam kết phục vụ, Người Bưu điện chúng tôi trên cả nước đã nỗ lực hết mình, nhanh chóng hết sức để có thể kịp thời đưa từng bưu kiện là hàng hoá thiết yếu đến những vùng ngập lụt khó khăn. Đây không chỉ là sứ mệnh, là tình cảm của Bưu điện mà còn là sự cố gắng để nhân dân cả nước hoàn toàn yên tâm vào dịch vụ, vào tinh thần phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân của Bưu điện Việt Nam”.
Đảm bảo vận chuyển hàng hóa đến tận tay người dân trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt
“Cùng với sự hỗ trợ tận tình của Hội Chữ Thập đỏ, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, những tấm chân tình của người dân cả nước gửi đồng bào miền Bắc qua hệ thống Bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện đã đến đúng tay người nhận, những khó khăn trước mắt được giải quyết. Chúng tôi tự hào đã góp một chút sức lực của mình để cùng đồng hành với nhân dân đứng lên sau bão lũ và hỗ trợ người dân cả nước kết nối tình đồng bào, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, sẵn sàng chia ngọt sẻ bùi, tương trợ khi khó khăn trong điều kiện thiên tai, bão lũ hay dịch bệnh”, ông Nghiêm Tuấn Anh cho biết thêm.
Cầu nối nghĩa tình đồng bào của người dân cả nước
Với mạng lưới phủ khắp 63 tỉnh thành, mỗi ngày, tại khắp các điểm bưu cục và Bưu điện - Văn hóa xã, hàng nghìn nhân viên Bưu điện vẫn miệt mài làm việc, tiếp nhận những kiện hàng cứu trợ từ người dân, các tổ chức doanh nghiệp. Trong từng gói hàng dù nhỏ bé, không chỉ là các mặt hàng nhu yếu phẩm mà còn là sự sẻ chia, niềm hy vọng và nghĩa tình đồng bào thiêng liêng được gửi gắm từ khắp nơi trên cả nước. Mỗi bưu gửi đều mang ý nghĩa sâu sắc, như một lời động viên thầm lặng dành cho người dân vùng bão, lũ. Ý thức cao về ý nghĩa nhân văn cao cả này, Bưu điện Việt Nam nâng niu từng kiện hàng và nỗ lực không ngừng làm cầu nối kết nối tình đồng bào của người dân cả nước đồng thời đưa từng bưu kiện đến tay người dân vùng lũ.
Nhân viên Bưu điện vẫn miệt mài làm việc, tiếp nhận những kiện hàng cứu trợ từ mạnh thường quân trên toàn quốc
Vượt qua những trở ngại về thời tiết, tất cả các chuyến xe chở hàng cứu trợ đều được Bưu điện Việt Nam ưu tiên tối đa, hoạt động xuyên suốt nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết của các gia đình bị thiệt hại. Những chuyến xe không chỉ mang theo hàng cứu trợ mà còn là cầu nối nghĩa tình từ người dân miền Trung, miền Nam gửi đến người dân miền Bắc. Mỗi chiếc xe lăn bánh là một hành trình của sự tận tụy và trách nhiệm, mang theo tình cảm và lòng nhân ái của cả cộng đồng.
Chương trình hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ là một trong những hoạt động cộng đồng mà Bưu điện Việt Nam thực hiện xuyên suốt nhiều năm qua. Bên cạnh việc hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, Bưu điện Việt Nam còn cam kết đồng hành cùng cộng đồng trong các hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Đảm bảo an ninh Bưu chính quốc gia, sáng tạo triển khai các dịch vụ miễn phí phục vụ người dân
Bên cạnh việc đảm bảo an ninh mạng Bưu chính quốc gia, vận hành thông suốt 100% các tuyến đường thư đến tận cấp huyện xã, phục vụ nhu cầu của Đảng, Nhà nước, các tổ chức doanh nghiệp và người dân, Bưu điện Việt Nam đã triển khai những chuyến thư “cơ động” bằng xuồng, thuyền nhằm tiếp cận đúng, trúng địa chỉ nhận. Đặc biệt là đường thư KT1 được đảm bảo an toàn tuyệt đối, các thông tin chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương, từ cấp tỉnh đến huyện, từ huyện về xã, từ xã về khu dân cư qua Bưu điện được triển khai an toàn, kịp thời, thiết thực đóng góp vào công tác phòng, chống bão lũ tại địa phương.
Bưu điện Việt Nam triển khai những chuyến thư “cơ động” bằng xuồng, thuyền nhằm tiếp cận đúng, trúng địa chỉ nhận
Trước và trong khi bão số 3 đổ bộ, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai các phương án phòng chống bão lụt, đảm bảo an toàn cho 100% người lao động, tài sản và hàng hóa của khách hàng. Nhờ đó, việc cung cấp dịch vụ tại các khu vực bị ảnh hưởng đã nhanh chóng được khôi phục ngay sau khi bão tan. Ngoài ra, các điểm hỗ trợ cung cấp điện, wifi miễn phí và trợ giá hàng thiết yếu đối với người dân tại các vùng bị ảnh hưởng nặng nề do bão Yagi cũng được Bưu điện Việt Nam triển khai kịp thời. Mỗi điểm phục vụ của Bưu điện đã trở thành điểm đến, là niềm tin của Người dân gửi gắm, lựa chọn.
Hàng ngàn tấn hàng hóa sẵn sàng phục vụ người dân vùng lũ
Bưu điện tỉnh Quảng Ninh mở điểm sạc điện thoại, máy tính, cung cấp wifi miễn phí và trợ giá hàng thiết yếu cho người dân