Bài dự thi Búa Liềm Vàng: Chi bộ Ban Nghiên cứu Phát triển và Thương hiệu với cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đặc biệt quan tâm, chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều nội dung thiết thực phù hợp với điều kiện của các đơm vị trong Khối; đảm bảo các sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, xăng, dầu, điện, bưu chính viễn thông... được người dân tin dùng.

Nhận thức tầm quan trọng của Cuộc vận động, Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trên toàn Tổng công ty trong đó trọng tâm là nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành sản phẩm, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường trong nước, thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá chất lượng cao, mang thương hiệu Việt Nam ra thị trường quốc tế và góp phần chung tay cùng Chính phủ thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội trong tình hình mới.

Là Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Chi bộ Ban Nghiên cứu Phát triển và Thương hiệu (NCPTTH) thời gian vừa qua đã làm tốt vai trò chỉ đạo, lãnh đạo trong việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương ghi nhận và đánh giá cao. Chi bộ luôn xác định, việc triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một trong những giải pháp quan trọng giúp Tổng công ty nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh. Dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tổng công ty, cấp ủy Chi bộ Ban NCPTTH đã thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện Cuộc vận động, người đứng đầu đơn vị thể hiện sự gương mẫu; Chi bộ đã có Nghị quyết, chương trình, kế hoạch và giải pháp thiết thực triển khai Cuộc vận động nên đã thu hút được sự quan tâm, đồng thuận, hưởng ứng của các đảng viên cũng như cán bộ trong chi bộ và trong Ban.

Ngay từ đầu năm 2022, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Chi bộ đã tiếp tục tổ chức tuyên truyền, quán triệt sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, đặc biệt là đội ngũ cán bộ chủ chốt nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa, nội dung và yêu cầu của Cuộc vận động. Trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư; Chương trình hành động số 09-CTr/ĐUK ngày 11/11/2021 của Ban Thường vụ ĐUK về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới để triển khai thực hiện tại chi bộ thông qua Văn bản số 2214/B ĐVN-NCPT&TH ngày 27/05/2022 về hướng dẫn các đơn vị tham gia triển khai chương trình Festival trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La. Bên cạnh đó, Chi bộ đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch công tác hàng năm để triển khai thực hiện Cuộc vận động gắn với các chương trình, kế hoạch hoạt động của chuyên môn, công đoàn đơn vị, đảm bảo việc triển khai thực hiện đồng bộ, thực chất, hiệu quả. Tháng 01/2021 sàn Thương mại điện tử Postmart (sau này là Trung tâm Kinh doanh Thương mại điện tử Postmart) được giao cho Ban NCPTTH vận hành. Theo đó, Chi bộ Ban NCPTTH có thêm chức năng chỉ đạo, lãnh đạo tổ chức vận hành kinh doanh nền tảng sàn Postmart.vn... Chi bộ đã tham mưu xây dựng các chương trình và ban hành văn bản số 4862/BĐVN-TTPOSTMART ngày 14/11/2022 về hướng dẫn tổ chức "Chợ tết Bưu điện online năm 2023" trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty, Văn bản số 4957/BĐVN-NCPT ngày 21/11/2022 về phát động chương trình thi đua "Chợ tết Bưu điện online năm 2023", Thông báo số 02/TB-BĐVN ngày 05/01/2023 về việc triển khai các chương trình khuyến mại trên sàn TMĐT Postmart, Văn bản 4078/BĐVN-NCPT ngày 24/09/2022 về kế hoạch triển hoạch truyền thông Ngày chuyển đổi số 10/10.

Để cụ thể hóa Cuộc vận động chi bộ đã tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các hộ sản xuất Nông nghiệp Việt Nam mở gian hàng trên sàn Postmart để đưa các sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt đến gần hơn tới người dân Việt Nam, qua đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất của doanh nghiệp Việt Nam. Đồng thời giới thiệu/mua các sản phẩm hàng hóa trên sàn thương mại điện tử Potsmart.vn, đặc biệt là việc mua các sản phẩm nông sản theo mùa vụ; phấn đấu mỗi cán bộ, đoàn viên, người lao động mua 01 sản phẩm/tháng; lan tỏa thông tin, gia tăng lượng khách hàng trên sàn thương mại điện tử Potsmart.vn. Tích cực sử dụng các sản phẩm bảo hiểm, tín dung, tiết kiệm, dịch vụ chuyển phát đang triển khai trên các kênh bán của Bưu điện. Thực hiện giao, nhận hàng qua hệ thống chuyển phát của Bưu điện khi thực hiện các giao dịch thương mại điện tử và các nhu cầu chuyển phát khác. Thực hiện triệt để việc sử dụng sản phẩm của Bưu điện trên hệ thống Bưu điện - Văn hóa xã, hệ thống của hàng Postmart, điểm bán hàng tiêu dùng tại các bưu cục. Thực hiện làm thủ tục, hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích. Tuyên truyền, lan tỏa thông tin về các sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện đến đông đảo khách hàng, người dân, đồng thời nắm bắt dư luận đối với các sản phẩm, dịch vụ của Tổng công ty.

Việc triển khai chủ trương của Đảng ủy Khối, của Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam một cách thiết thực và thể hiện trách nhiệm của một đơn vị tích cực trong Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Chi bộ Ban NCPTTH đã triển khai thúc đẩy hoạt động ký kết thỏa thuận hợp tác với một số Hiệp hội, Doanh nghiệp trong Khối với mục đích cùng phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên, ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau, đồng thời hợp tác để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp Việt cung cấp cho khách hàng. Thông qua việc tăng cường kết nối, tổ chức các buổi làm việc trực tiếp với một số cơ quan, hiệp hội để đẩy mạnh việc hợp tác đưa các sản phẩm của doanh nghiệp, hộ sản xuất lên sàn thương mại điện tử Postmart – sàn thương mại điện tử thuần Việt của Doanh nghiệp Việt Nam qua đó nâng cao hiệu quả triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Năm 2022, Chi bộ Ban NCPTTH đã lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn của Ban tham mưu Tổng công ty ký kết thỏa thuận hợp tác với Hội Nông dân Việt Nam trong việc hỗ trợ hộ nông dân chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nông sản, hàng hóa giai đoạn 2021-2025. Điều đó đã khẳng định quyết tâm của Chi bộ Ban NCPTTH thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng và chủ trương của Chính phủ về phát huy vai trò của các Tập đoàn, Tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong việc đồng hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó, đóng góp tích cực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Tiếp nối những kết quả đạt được, trong thời gian tới, phát huy thế mạnh nội lực, Chi bộ Ban NCPTTH tiếp tục tăng cường sự chỉ đạo của cấp ủy trong triển khai hiệu quả và đóng góp tích cực hơn nữa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo đúng tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW của Ban Bí thư và các Chương trình hành động của Đảng ủy Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đất nước, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo đời sống của nhân dân.

 

Chi bộ Ban NCPTTH