Bài dự thi Búa Liềm Vàng: Chi Bộ Trung tâm Dịch vụ khách hàng nghiêm túc triển khai các nội dung Nghị quyết Đại hội XIII

Năm 2020, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã đoàn kết vượt qua khó khăn, thách thức, nhất là tác động nặng nề của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu do đại dịch COVID-19. Toàn thể mạng lưới đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, trong đó cũng có sự góp sức không nhỏ của Trung tâm Dịch vụ khách hàng (sau đây gọi tắt là Trung tâm), đã đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng, khá toàn diện, tạo nhiều dấu ấn nổi bật.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và xây dựng hệ thống chính trị được đặc biệt chú trọng, triển khai toàn diện, đồng bộ, hiệu quả. Đặc biệt, trong năm 2020, đại dịch COVID-19 gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội, song nhờ phát huy được sức mạnh đoàn kết một lòng, sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống Bưu điện Việt Nam nói chung và CBCNV Trung tâm nói riêng, dưới sự lãnh đạo đúng đắn của lãnh đạo Tổng công ty, sự đồng lòng ủng hộ của người lao động, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã từng bước kiểm soát có hiệu quả đại dịch COVID-19 trong nội bộ; từng bước phục hồi sản xuất, kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội; ổn định đời sống CBCNV và người lao động; góp phần củng cố, tăng cường niềm tin của CBCNV và người lao động đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; khẳng định bản lĩnh, ý chí, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Trung tâm tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ 1, nhiệm kỳ 2020 – 2022, nghiêm túc nghiên cứu, thảo luận 06 nhiệm vụ trọng tâm mà Đại hội XIII thông qua, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Chi bộ toàn diện, trong sạch, vững mạnh. Xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Xây dựng đội ngũ Đảng viên và cán bộ các Phòng, người đứng đầu đủ phẩm chất, năng lực, uy tín, ngang tầm nhiệm vụ. Củng cố lòng tin, sự gắn bó của cả quần chúng và Đảng viên với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa.

Blv Ttdvkh N Q13

Đồng chí Nguyễn Thế Anh - Bí thư chi bộ Trung tâm Dịch vụ Khách hàng nhiệm kỳ 2020 – 2022

Ngày 09/07/2021, Đảng bộ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Hội nghị đã thảo luận và thông qua Báo cáo sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021; Báo cáo dự thảo Nghị quyết về tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ các cấp trong Đảng bộ Tổng công ty; Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 04-NQ/ĐUK ngày 06/12/2013 của Đảng ủy Khối về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hải Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đề nghị các cấp ủy trực thuộc, chuyên môn, công đoàn, đoàn thanh niên Tổng công ty tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thúc đẩy kinh doanh, đáp ứng nhu cầu của thị trường, khách hàng. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty tổ chức quán triệt, triển khai nghiêm túc các nghị quyết, kết luận các kỳ Hội nghị Trung ương Đảng khóa XIII. Tiếp tục coi trọng công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, phẩm chất đạo đức cách mạng, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, đơn vị. Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể. Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên, người lao động tích cực phát huy vai trò làm chủ, hăng hái thi đua, cống hiến; tập trung thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh, các chương trình thi đua tăng tốc, về đích, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch của Tổng công ty.

Thực hiện quán triệt của đồng chí Bí thư, CBCNV của Trung tâm vẫn luôn liên tục đổi mới tư duy, đổi mới phương pháp làm việc để nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả. Thực hiện đào tạo và tự đào tạo các lĩnh vực mới như khoa học và công nghệ, liên tục nghiên cứu các hệ thống CNTT, từng bước đưa vào áp dụng khai thác sản xuất, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong những năm tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nói chung và CBCNV Trung tâm nói riêng, đã nhìn nhận được rõ thời cơ và cả những khó khó khăn, thách thức đan xen; đặt ra nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới nặng nề, phức tạp hơn đối với sự nghiệp xây dựng; đòi hỏi toàn thể CBCNV Trung tâm phải đoàn kết một lòng; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy; có quyết tâm cao; chủ động ứng phó kịp thời với mọi tình huống; nỗ lực hơn nữa để tiếp tục đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới chuyển đổi số; không ngừng cống hiến với những thành quả phát triển đã đạt được.

CBCNV Trung tâm quyết tâm nâng cao năng lực chuyên môn, đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện trong đào tạo nội bộ, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài. Thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng mạnh mẽ thành tựu của cuộc “Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, chú trọng một số chuyên môn, lĩnh vực trọng điểm, có tiềm năng, lợi thế để làm động lực cho tăng trưởng theo tinh thần bắt kịp, tiến cùng và vượt lên. Tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng của các dịch vụ do Bưu điện Việt Nam cung cấp, nhất là dịch vụ Bưu chính chuyển phát, tài chính bưu chính, hành chính công; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền hợp lý, hiệu quả, đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát bằng dữ liệu trên hệ thống CNTT.

CBCNV thuộc Trung tâm Dịch vụ Khách hàng quyết tâm phát huy mạnh mẽ tinh thần đồng lòng, sức mạnh đại đoàn kết, vai trò của khoa học - công nghệ, liên tục đổi mới sáng tạo, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội để Chi bộ Trung tâm ngày càng phát triển, bền vững hơn, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Nguyễn Tiến Thịnh