Bưu điện Văn hóa phường Châu Khê: Đổi mới để phát triển

Người dân sử dụng dịch vụ tiện ích tại Bưu điện Văn hóa phường Châu Khê
BĐ-VH phường Châu Khê là địa điểm đầu tiên của thị xã Từ Sơn được chọn triển khai xây dựng theo hướng đa dịch vụ. Ngoài việc cung cấp các dịch vụ truyền thống, BĐ-VH phường cung cấp thêm hàng loạt dịch vụ mới, từng bước đáp ứng nhu cầu của người dân. Tiêu biểu như nhóm dịch vụ Bưu chính chuyển phát gồm bưu phẩm thường, bưu phẩm bảo đảm, bưu kiện trong nước và quốc tế; tư vấn, chuyển phát dịch vụ hành chính công, nhận đặt hoa, phát các loại bưu phẩm tại điểm. Nhóm dịch vụ Tài chính Bưu chính gồm chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng (tiết kiệm bưu điện, tín dụng); chi trả lương hưu và các chế độ BHXH; chi trả chế độ bảo trợ xã hội, thu BHXH, BHYT. Dịch vụ phân phối truyền thông (cung cấp các dịch vụ viễn thông, CNTT, bán thẻ viễn thông, phát triển thuê bao di động, truyền hình, thu cước viễn thông và truyền hình). Phân phối, bán lẻ hàng tiêu dùng, sách báo, tạp chí, văn phòng phẩm… Các sản phẩm, dịch vụ cung cấp tại đây đều được chọn lựa từ các nhà cung cấp uy tín, giá thành phù hợp, chất lượng bảo đảm và được bảo hành trong quá trình sử dụng.
Cảm nhận được sự đổi mới về cơ sở vật chất cũng như phong cách phục vụ tại điểm BĐ-VH phường, ông Ngô Văn Quân (phường Châu Khê) phấn khởi: “Trước đây tôi chỉ đến BĐ-VH phường khi cần đặt báo, gửi hoặc nhận bưu phẩm, nhưng nay mở thêm nhiều dịch vụ rất tiện lợi. Khi có nhu cầu, chúng tôi không phải đi xa mà vẫn thực hiện được các dịch vụ tiện ích. Tôi thấy chủ trương này của Ngành Bưu điện rất đúng, hiệu quả”.
Đối với bà Phạm Thị Đông thì trước kia do sợ hàng giả, hàng kém chất lượng nên bà phải trực tiếp đến các siêu thị lớn để mua đồ. “Từ khi BĐ-VH phường mở thêm dịch vụ cung cấp các mặt hàng tiêu dùng, người dân chúng tôi rất phấn khởi. Ngoài việc mua hàng tiêu dùng, chúng tôi còn được nhân viên tư vấn về các quyền lợi khi tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện... từ đó, tự tin hơn khi sử dụng các dịch vụ xã hội”, bà Đông chia sẻ.
Được sự tin dùng của người dân, sau 2 năm triển khai kinh doanh đa dịch vụ, hoạt động của BĐ-VH phường Châu Khê phát huy hiệu quả, ngày càng nhiều người dân đến với bưu điện. Chị Nguyễn Thị Bắc, Trưởng BĐ-VH phường cho biết: Trung bình mỗi tháng chúng tôi thực hiện khoảng 1.600 đơn hàng chuyển phát nhanh; 500 đơn hàng chuyển phát bưu kiện; doanh thu phát sinh 45-50 triệu đồng/tháng… Tuy công việc vất vả hơn, thời gian làm việc nhiều hơn nhưng doanh thu tăng nên lương của cán bộ cũng được cải thiện, đạt từ 6-10 triệu đồng/tháng; góp phần tạo động lực giúp chúng tôi gắn bó với ngành, đưa hoạt động của điểm BĐ-VH ngày càng phát triển.
Theo bà Lâm Thị Thu Hoài, Giám đốc Bưu điện thị xã Từ Sơn, để tiếp tục nâng cao hoạt động tại các điểm BĐ-VH xã, phường, thời gian tới, đơn vị tiếp tục tham mưu các cấp, ngành, địa phương đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng các điểm bưu điện; đẩy nhanh việc đưa các sản phẩm, dịch vụ tại bưu điện văn hóa xã, phường, trong đó, ưu tiên các dịch vụ chuyển phát và dịch vụ hành chính công. Tổ chức đào tạo, hướng dẫn đội ngũ nhân viên về quy trình, nghiệp vụ, kỹ năng bán hàng; chú trọng công tác truyền thông, thu hút người dân tìm hiểu, sử dụng ngày càng nhiều dịch vụ hữu ích của ngành Bưu điện, góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.