Dấu ấn 10 năm đổi mới của Bưu điện tỉnh Tuyên Quang


Nhân viên Bưu điện tỉnh quảng bá thương hiệu VNPOST và giới thiệu dịch vụ chuyển phát bưu chính

Không chỉ dừng lại ở các dịch vụ bưu chính truyền thống, những năm qua, Bưu điện tỉnh đã triển khai hàng loạt các dịch vụ mới thuộc 3 nhóm chính gồm: Bưu chính chuyển phát, Tài chính bưu chính và Phân phối - truyền thông nhằm cung cấp những dịch vụ phổ cập tới mọi người dân. Đồng thời, tập trung mở rộng hoạt động kinh doanh các dịch vụ bưu chính chuyển phát theo hướng đáp ứng nhu cầu chuyển phát chất lượng cao, phục vụ xu hướng phát triển mạnh mẽ thương mại điện tử. Phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính như: Thu hộ, chi hộ, đại lý bảo hiểm, dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Bưu điện tăng cường hợp tác với Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện PTI, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt để mở rộng quy mô kinh doanh. Cùng với đó, các dịch vụ phân phối truyền thông cũng được mở rộng nhằm tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng mạng lưới của Bưu điện tỉnh. 

Một trong những điểm nổi bật nhất chính là việc Bưu điện tham gia vào các dịch vụ hành chính công của nhà nước. Điển hình là dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua mạng lưới bưu điện, thu nộp hộ tiền phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ cho người bị xử phạt vi phạm giao thông, thu lệ phí và chuyển phát hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng, thu phí bảo hiểm nhân thọ, thu tiền điện, đại lý dịch vụ ngân hàng, chuyển phát chứng minh nhân dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe… Qua đó khẳng định Bưu điện tỉnh đã thực sự trở thành “cánh tay nối dài” trong thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan hành chính nhà nước. 


Khu vực phân loại hàng hóa bưu phẩm, bưu kiện và các ấn phẩm báo chí

Thực hiện Quyết định 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, hiện nay các sở, ban, ngành của tỉnh đang khẩn trương đưa dịch vụ tiện ích này đi vào cuộc sống, góp phần hướng tới một nền hành chính vì người dân để phục vụ.

Bên cạnh đó, nhằm duy trì và phát triển hệ thống Bưu điện Văn hóa xã, trong suốt thời gian qua, Bưu điện tỉnh luôn quan tâm, đẩy mạnh đầu tư, mở rộng thêm nhiều dịch vụ tại các Bưu điện Văn hóa xã như: Dịch vụ bảo hiểm, ngân hàng, dịch vụ viễn thông và sản phẩm hàng hóa tiêu dùng, các dịch vụ hành chính công... Hiện nay, doanh thu bình quân của Bưu điện Văn hóa xã đa dịch vụ đạt 17 triệu/điểm/tháng. 


Diễu hành quảng bá thương hiệu VNPOST và giới thiệu dịch vụ chuyển phát bưu chính

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng, Bưu điện tỉnh luôn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ. Trong đó, đáng chú ý là việc cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, tập trung trọng điểm vào khâu khai thác, tổ chức lại mạng đường thư, từ đó rút ngắn đáng kể thời gian chuyển phát công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm tới tay người nhận. Đặc biệt, trong năm 2016, toàn mạng lưới đã cùng vào cuộc thực hiện chiến dịch “Đổi mới bưu cục và phong cách phục vụ của giao dịch viên Bưu điện”, đến nay tại hầu hết các bưu cục đều có sự chuyển biến tích cực, từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng…

Với tư duy kinh doanh đổi mới và cách làm đột phá, Bưu điện tỉnh từng bước đi vào hoạt động ổn định; các dịch vụ mới được mở rộng và phát triển; kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm đều vượt mức chỉ tiêu, doanh thu năm sau cao hơn năm trước trung bình 10%. Trong 10 năm qua, đơn vị đã được nhận nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ, Bộ Thông tin Truyền thông và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.