Lãnh đạo làm gương: Khách hàng hiện hữu là “cầu nối” quan trọng để phát triển khách hàng mới

Một trong những kênh phát triển khách hàng mới được Bưu điện tỉnh Bình Dương đánh giá cao về mặt hiệu quả mang lại chính là từ khách hàng hiện hữu giới thiệu.

Chương trình “Lãnh đạo làm gương” đã và đang được Bưu điện tỉnh Bình Dương triển khai tại 9 đơn vị trực thuộc với mức phân giao chỉ tiêu cụ thể đối với mỗi dịch vụ cho từng lãnh đạo. Hướng tới mục tiêu đạt kết quả cao nhất, hoàn thành và vượt mức kế hoạch, đơn vị đã huy động tối đa sức mạnh tập thể, đặc biệt là lực lượng bán hàng tham gia cùng lãnh đạo các cấp trong quá trình tiếp cận khách hàng mới, duy trì, giữ vững khách hàng cũ, thúc đẩy doanh thu “bứt phá”.Binh Duong 2

Theo ông Nguyễn Hữu Thịnh - Giám đốc Bưu điện tỉnh Bình Dương, việc tìm kiếm khách hàng mới, sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát chưa bao giờ là dễ dàng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trong lĩnh vực bưu chính - chuyển phát nhanh hiện nay. Là một tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với đặc thù địa bàn tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, Bưu điện tỉnh Bình Dương chú trọng khai thác nhóm khách hàng là các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và các cơ quan hải quan, thuế quan,… Ở cấp độ Bưu điện thành phố, huyện, thị xã sẽ tập trung nhiều hơn vào khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh nhỏ lẻ, các shop kinh doanh đa kênh.

Song song với các kênh tìm kiếm khách hàng mới truyền thống như khảo sát tại địa bàn, tiếp cận qua các hội/nhóm trên mạng xã hội,… thì kênh từ nguồn khách hàng hiện hữu được đơn vị đặc biệt chú trọng. Những khách hàng đã và đang sử dụng dịch vụ chuyển phát Bưu điện tỉnh Bình Dương cung cấp chính là cầu nối quan trọng để đơn vị tiếp cận sâu rộng hơn nguồn khách hàng tiềm năng mới bên cạnh những khách hàng trọng yếu trên địa bàn.

Khách hàng hiện hữu không chỉ kết nối, chia sẻ các trải nghiệm, kinh nghiệm khi dùng dịch vụ mà trong nhiều trường hợp còn là người ảnh hưởng đến quyết định sử dụng dịch vụ của khách hàng tiềm năng do họ giới thiệu. Do đó, lãnh đạo mỗi đơn vị cần quan tâm sâu sát, chỉ đạo giải quyết các yêu cầu của khách hàng một cách kịp thời để cho khách hàng thấy được chất lượng phục vụ và khả năng đáp ứng, chăm sóc nhanh chóng, chu đáo. Từ đó, tạo dựng mối quan hệ tương hỗ giữa Bưu điện tỉnh và khách hàng, vừa duy trì, giữ vững được nhóm khách hàng hiện hữu, vừa mở rộng, phát triển nhóm khách hàng mới.Binh Duong 1

Với việc phát huy sức mạnh tập thể, kết hợp triển khai hiệu quả kênh phát triển khách hàng mới qua khách hàng hiện hữu, tính đến thời điểm này, Bưu điện tỉnh Bình Dương đã cơ bản hoàn thành mục tiêu về doanh thu chương trình “Lãnh đạo làm gương” đề ra. Song, để tiếp tục thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, nâng cao doanh thu, góp phần hoàn thành kế hoạch năm của đơn vị, góp phần vào tỷ lệ hoàn thành của Tổng công ty, trong 6 tháng cuối năm 2023, Bưu điện tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp, đặc biệt là các chương trình thi đua nhằm tạo động lực, lan tỏa tinh thần quyết tâm từ lãnh đạo các cấp đến lực lượng kinh doanh.