Bình Thuận: Chuyển phát kết quả lý lịch tư pháp qua hệ thống Bưu điện

  

Lãnh đạo Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh Bình Thuận ký hợp đồng dịch vụ

Theo đó, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp đăng ký nhận hồ sơ và kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp đến tận địa chỉ nhận theo yêu cầu qua Bưu điện. Khách hàng sẽ không phải đến cơ quan Tư pháp để nộp hồ sơ và chờ nhận kết quả như trước.

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể đăng ký tại các bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện và nơi tiếp công dân làm thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp của cơ quan Tư pháp. Khi tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng hoặc kết quả Phiếu Lý lịch tư pháp từ Sở Tư pháp, Bưu điện sẽ chuyển phát đến địa chỉ theo yêu đúng thời gian quy định. Đối với địa chỉ nhận tại trung tâm thành phố Phan Thiết (trừ các xã, phường Mũi Né, phường Hàm Tiến) thời gian chuyển phát trong vòng 24 giờ kể từ khi tiếp nhận hồ sơ của người dân hoặc từ Sở Tư pháp; tại trung tâm các huyện, thị, các xã thuộc thành phố Phan Thiết, phường Mũi Né, phường Hàm Tiến là 48 giờ; tại địa bàn còn lại thuộc tỉnh Bình Thuận là 72 giờ. Đối với địa chỉ nhận ngoài tỉnh, thời gian tối đa không quá 6 ngày.

Theo Lãnh đạo Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh, dịch vụ cấp phiếu lý lịch tư pháp qua hệ thống Bưu điện sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân trong việc sử dụng dịch vụ công; giảm bớt phiền hà, tiết kiệm được nhiều chi phí, đa dạng hóa sự lựa chọn hình thức trả kết quả đối với cá nhân, tổ chức có yêu cầu; đồng thời góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính công tại địa phương.

Ngay sau Lễ ký kết hợp đồng, Sở Tư pháp và Bưu điện tỉnh Bình Thuận đã phối hợp tổ chức tập huấn nghiệp vụ cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua Bưu điện cho 72 nhân viên Bưu điện, gồm Kiểm soát viên và Giao dịch viên các Bưu cục cấp 1, cấp 2, cấp 3.