Bưu điện Thái Bình thực hiện hiệu quả dịch vụ hành chính công

Với lợi thế là một doanh nghiệp Bưu chính chuyển phát hàng đầu, mạng lưới điểm phục vụ rộng khắp trên toàn địa bàn tỉnh, bưu điện tỉnh Thái Bình đã tập trung đổi mới để đảm bảo việc cung cấp dịch vụ bưu chính chuyển phát ngày càng chuyên nghiệp.

Một trong những hướng phát triển nổi bật nhất trong thời gian qua chính là việc bưu điện tỉnh tham gia vào dịch vụ hành chính công của nhà nước, thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả, giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm hành chính công tới tận tay người dân tại địa chỉ theo yêu cầu. Chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2017, số lượng chuyển phát nhanh qua bưu điện đạt con số trên 90.000 hồ sơ, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2016.


Đối với dịch vụ thu hộ, chi hộ cho các cơ quan nhà nước, hàng tháng bưu điện tỉnh thực hiện chi trả lương hưu và các chế độ BHXH cho gần 100.000 đối tượng với số tiền hơn 340 tỷ đồng tạo thuận lợi nhiều hơn cho người dân so với việc chi trả qua UBND xã trước đây.

Để có được sự hài lòng từ phía người dân và doanh nghiệp, tổ chức công đoàn Bưu điện tỉnh luôn quan tâm, động viên kịp thời cán bộ công nhân viên chức và người lao động luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, phát huy sáng kiến trong công việc. Đồng thời luôn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, phát huy mặt tích cực, ưu điểm, đảm bảo các chế độ và quyền lợi của đoàn viên công đoàn.

Với sự quan tâm, động viên kịp thời của tổ chức công đoàn, mạng lưới các dịch vụ của Bưu điện tỉnh không ngừng được mở rộng, thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước, lương trung bình năm 2016 đạt từ 7-8 triệu đồng/người/tháng.

Với mục tiêu góp phần cải cách thủ tục hành chính, công đoàn Bưu điện tỉnh luôn động viên cán bộ công nhân viên chức và người lao động tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành để mở rộng cung cấp thêm nhiều dịch vụ hành chính công góp phần cùng các cơ quan hành chính của tỉnh từng bước hiện đại hóa nền hành chính công, phục vụ tốt nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.