Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện dịch vụ bưu chính công ích

Thực hiện Quyết định của Thủ tướng chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Bưu điện tỉnh đã ký kết thỏa thuận với các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố thực hiện về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Trong đó chủ yếu là hợp tác, phối hợp trong việc triển khai tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và cung ứng dịch vụ bưu chính chuyển phát; cung ứng các dịch vụ tài chính bưu chính…
Theo thống kê, hiện nay toàn tỉnh có gần 1.800 thủ tục, trong đó cấp tỉnh có trên 1.300 thủ tục, cấp huyện trên 300 thủ tục, cấp xã trên 100 thủ tục hành chính giải quyết qua dịch vụ bưu chính như: Chi trả các chế độ lương hưu, Bảo hiểm xã hội, Bảo trợ xã hội, người có công, các dịch vụ thanh toán giữa các cơ quan, tổ chức và người dân, thu thuế đối với cá nhân, hộ kinh doanh, các dịch vụ chuyển tiền, thu hộ, chi hộ khác...
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích góp phần giảm chi phí cho tổ chức, doanh nghiệp, giảm thời gian đi lại cho nhân dân, góp phần nâng cao Chỉ số cải cách hành chính của tỉnh và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức.
Ông Lữ Xuân Mích, tổ 22 phường Phan Thiết (TP Tuyên Quang) là người thường xuyên thực hiện giao dịch tại Bưu điện tỉnh. Cũng như các khách hàng khách hàng khác, ông được các giao dịch viên tiếp đón và hướng dẫn tận tình, hoàn thành các thủ tục giao dịch nhanh chóng. Ông hài lòng với các dịch vụ đang được triển khai tại Bưu điện tỉnh.
Việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính không chỉ tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính mà còn tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần xây dựng một nền hành chính phục vụ, văn minh, hiện đại.