Bưu điện Việt Nam sẵn sàng triển khai nhiệm vụ chính trị đặc biệt: Hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận, trả kết quả TTHC

Sáng 30/6/2025, Ban Chỉ đạo triển khai Nhiệm vụ hỗ trợ dịch vụ Hành chính công theo mô hình chính quyền 02 cấp của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức họp rà soát tiến độ, đôn đốc công tác chuẩn bị lực lượng nhân sự cho nhiệm vụ đặc biệt quan trọng sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 01/7/2025.

Toàn cảnh buổi làm việc

Thực hiện Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung hoàn thành nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và cung cấp dịch vụ công trong bối cảnh sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã khẩn trương xây dựng phương án triển khai, huy động và bố trí hàng nghìn cán bộ, công nhân viên trên toàn mạng lưới sẵn sàng tham gia hỗ trợ UBND cấp xã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Tổng Giám đốc Chu Quang Hào, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai nhiệm vụ, nhấn mạnh Bưu điện Việt Nam là đơn vị kết nối giữa người dân và chính quyền tại mọi cấp xã, góp phần xây dựng nền hành chính hiện đại, gần dân, phục vụ dân.

“Đây là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, thể hiện vai trò, trách nhiệm và năng lực của Bưu điện Việt Nam trong việc đồng hành cùng chính quyền các cấp phục vụ người dân, bảo đảm tính liên tục, thông suốt trong cung cấp dịch vụ công. Mỗi cán bộ, nhân viên Bưu điện không chỉ là người hỗ trợ, tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà còn là cầu nối tin cậy, góp phần đưa chính quyền đến gần hơn với nhân dân”, ông Chu Quang Hào khẳng định.

Tổng Giám đốc yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành phố quán triệt nghiêm túc đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, đặc biệt là lực lượng trực tiếp tham gia tại cấp xã, về tinh thần trách nhiệm, sự chủ động và tính kỷ luật trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Tất cả nhân viên Bưu điện khi thực hiện dịch vụ hành chính công phải mặc đúng đồng phục, đảm bảo nhận diện thương hiệu của Tổng công ty, thể hiện sự chuyên nghiệp, tin cậy và khẳng định uy tín của Bưu điện Việt Nam trước chính quyền và người dân.

Đàm Minh