Bưu điện Việt Nam và TP Đà Nẵng hợp tác triển khai dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký hợp tác triển khai Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ
Theo thỏa thuận hợp tác, Bưu điện Đà Nẵng sẽ tổ chức các Đại lý dịch vụ công trực tuyến tại các bưu cục trên địa bàn TP Đà Nẵng. Người dân có thể đến các bưu cục này để nộp hồ sơ thủ tục hành chính. Nhân viên Bưu điện sẽ thay mặt người dân nộp cũng như nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan có thẩm quyền trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng đối với các thủ tục hành chính triển khai trực tuyến ở mức 3 và mức 4; đồng thời chuyển phát kết quả đến tận nhà cho người dân.
Bên cạnh đó, nhân viên Bưu điện sẽ hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí người dân cách thức đăng ký tài khoản công dân điện tử cũng như sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng.
Phát biểu tại Lễ ký kết, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết, Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ được ban hành là cơ sở để Đà Nẵng đẩy mạnh quá trình thực hiện của mình, đặc biệt là đối với khâu giúp tổ chức, công dân nộp hồ sơ thủ tục hành chính. Dựa trên mức độ ứng dụng CNTT rộng rãi có chiều sâu, cũng như gắn kết CNTT với cải cách hành chính, Đà Nẵng là địa phương đầu tiên cả nước triển khai xây dựng ứng dụng Đại lý dịch vụ công trực tuyến qua giải pháp kết nối hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP Đà Nẵng với Hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam nhằm đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần người dân hơn.
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho rằng: Với các kết quả đạt được trong thời gian qua, Quyết định 45 đã được đánh giá là một trong những văn bản được triển khai đồng bộ, thể hiện sự quyết tâm, sự đồng lòng của các bộ ngành, địa phương đối với chủ trương chung của Chính phủ trong việc đổi mới phương thức phục vụ nhân dân một cách hiệu quả hơn, góp phần khắc phục những hạn chế trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tạo điều kiện cho người dân ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa tiết kiệm chi phí đi lại, công sức chờ đợi để làm thủ tục hành chính. Thứ trưởng cũng đề nghị Bưu điện Đà Nẵng thực hiện thật tốt vai trò “cánh tay nối dài” của cơ quan nhà nước trong việc triển khai các thủ tục hành chính công đến người dân.
Các đại biểu tại Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng
Thay mặt Bưu điện Việt Nam, Tổng giám đốc Phạm Anh Tuấn cam kết sẽ triển khai tốt nhất việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích phục vụ người dân. Đồng thời mong muốn TP Đà Nẵng ủng hộ và tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu biết hơn, tin tưởng hơn và tiến tới sử dụng dịch vụ.
Theo kế hoạch, trong giai đoạn 1, Bưu điện Đà Nẵng sẽ triển khai 21 điểm giao dịch cung cấp dịch vụ công và giai đoạn 2 sẽ triển khai thêm 24 điểm. Công dân Đà Nẵng có thể đặt yêu cầu và theo dõi việc tiếp nhận hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích qua 2 cách: Gọi đến Tổng đài dịch vụ công: hotline 0236 1022 hoặc đăng nhập vào Cổng Thông tin Chính quyền điện tử: egov.danang.gov.vn.