Chư Pah nỗ lực thực hiện cải cách hành chính


Tại bộ phận “ Một cửa – tiếp nhận và trả kết quả” của UBND xã Nghĩa Hưng, tất cả hồ sơ khi được tiếp nhận đều được công khai trên hệ thống công nghệ thông tin, bất kỳ sự chậm trễ nào đều được thông báo lý do để người dân biết, giám sát. Cùng với đó, tên và số điện thoại của lãnh đạo UBND xã và từng cán bộ làm công tác cải cách hành chính cũng được công khai, sẵn sàng tiếp nhận phản hồi từ người dân.

Từ những thay đổi nhỏ trong lề lối làm việc, tận tình hướng dẫn nhân dân và đặc biệt phát huy được vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của người đứng đầu cấp xã khi thực hiện cải cách hành chính đã nhận được sự đồng thuận, đánh giá cao từ người dân.

Chị Nguyễn Thị Huỳnh Sang – Thôn 6, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah bày tỏ: “Hôm nay em lên làm đính chính bìa đỏ, mọi người ở đây rất là chu đáo, hướng dẫn rất là nhiệt tình. Bản thân mình rất là hài lòng”.

Ông Huỳnh Trọng Quang – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah trao đổi: ‘Đối với chính quyền địa phương thì thường xuyên cập nhật các văn bản hướng dẫn của các cấp, từ trung ương, tỉnh, huyện và triển khai cho cán bộ công chức cập nhật, công khai kịp thời. Song song với đó thì việc giải quyết các thủ tục hành chính với người dân thì luôn luôn lắng nghe những phản ánh của người dân. Thông qua các cuộc họp giao ban hàng tháng và có những giải pháp trấn chỉnh kịp thời đối với cán bộ công chức trực tiếp làm việc với công dân. Việc nhập hồ sơ thì luôn luôn giải quyết kịp thời, không có hồ sơ trễ hẹn”.

Từ đầu năm đến nay, UBND huyện Chư Pah đã tiếp nhận và giải quyết 301 hồ sơ; UBND cấp xã cũng đã tiến hành tiếp nhận và giải quyết 2.521 hồ sơ. Với sự chỉ đạo quyết liệt từ các cấp, 100% hồ sơ tiếp nhận đều được giải quyết đúng hẹn, không có hồ sơ trễ hẹn. Đây là kết quả đáng mừng cho thấy sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị huyện Chư Pah trong quá trình thực hiện cải cách hành chính. Đặc biệt hiện nay, để không ngừng phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn, huyện Chư Pah đã chuyển bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND huyện và UBND thị trấn Phú Hòa sang Bưu điện huyện. Tại đây, khi người dân đến thực hiện giao dịch sẽ được cán bộ, nhân viên phụ trách từng bộ phận tận tình hướng dẫn, đơn giản hóa đến mức thấp nhất quá trình thực hiện các thủ tục hành chính cũng như thời gian đi lại.

Bà Nguyễn Thị Loan – Phó Giám đốc Phụ trách Bưu điện huyện Chư Pah cho biết: “Không ngừng nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên trong công tác phục vụ, tiếp nhận. Bên cạnh đó cũng tư vấn cho người dân tăng cường việc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Bưu chính công ích, nhất là trong thời điểm dịch bệnh như thế này”.

Bà Đỗ Thị Giang – Trưởng Phòng Nội vụ huyện Chư Pah nói: “Tăng cường công tác kiểm tra giám sát cán bộ công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nếu mà phát hiện cán bộ nào có biểu hiện gây khó khăn cho người dân trong quá trình mà thực hiện thủ tục hành chính thì UBND huyện sẽ có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định”.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, huyện Chư Pah tin tưởng sẽ đạt được những kết quả cao trong thực hiện cải cách hành chính năm 2021, qua đó không ngừng phục vụ người dân được tốt hơn.