Đồng Tháp: 879 thủ tục hành chính thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích

Các thủ tục hành chính này đã được niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công tỉnh; trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh, huyện, thị xã, thành phố, Trang thông tin điện tử của các sở, ngành, Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Ngoài ra, các sở, ngành tỉnh và Trung tâm Hành chính công tỉnh cũng đã có văn bản thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân biết về danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết qua dịch vụ bưu chính công ích; địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử, trang thông tin điện tử của đơn vị để cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể liên lạc trong quá trình gửi, nhận hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.
Hiện nay, các sở, ngành tỉnh đang tiếp tục rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý để kiến nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế cho phù hợp với phương thức tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích (lồng ghép vào trình tự thực hiện của các thủ tục hành chính này khi trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các Quyết định công bố thủ tục hành chính).
Bên cạnh đó, các sở, ngành tỉnh cũng đã và đang phối hợp với Bưu điện tỉnh để xây dựng quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tổ chức hướng dẫn, tập huấn kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, thu phí, lệ phí và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho nhân viên bưu chính; nghiên cứu giải pháp phù hợp kết nối mạng thông tin liên lạc với Bưu điện tỉnh để phối hợp trong việc nhận, trả hồ sơ, kết quả. Trong đó, thực hiện hiệu quả nhất là tại Sở Tư pháp, Sở Giao thông vận tải và Trung tâm Hành chính công tỉnh.