Hậu Giang: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo mô hình trung tâm phục vụ hành chính công cấp huyện đầu tiên của tỉnh đưa vào hoạt động

Lãnh đạo tỉnh, huyện ấn nút khởi động tại lễ công bố
Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả được bố trí với 8 quầy tiếp nhận hồ sơ thuộc 14 lĩnh vực, phục vụ tổng số 284 thủ tục, trong đó có 22 thủ tục thực hiện ở mức độ 3 và 32 thủ tục thực hiện ở mức độ 4, được đầu tư với kinh phí 650 triệu đồng nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất trên diện tích khối nhà làm việc hiện hữu của Bưu điện huyện Châu Thành A với gần 130 m2 và đầu tư máy móc, thiết bị, như máy tra cứu thủ tục hành chính, máy lấy số thứ tự giao dịch, máy tính bảng, máy in, máy scan… Những thiết bị được cài đặt tích hợp các phần mềm hiện đại đảm bảo đồng bộ với các thiết bị phần cứng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính ở mức độ 3, 4 và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nhằm giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện, công khai, minh bạch và hạn chế khâu trung gian, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính so với quy định.
Lãnh đạo tỉnh thăm quan mô hình sau buổi lễ
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Văn Thanh yêu cầu khi đi vào hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Châu Thành A theo mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công cần ưu tiên giải quyết các thủ tục hành chính theo nguyên tắc bốn tại chỗ: Tiếp nhận, Thẩm định, Phê duyệt và Trả kết quả. Tất cả các thủ tục hành chính phải được giải quyết tại bộ phận này. Các địa phương trên địa bàn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, tập huấn cho người dân, doanh nghiệp để tham gia sử dụng dịch vụ mà huyện cung cấp. Tiếp tục trang bị đầy đủ và hoàn thiện việc vận hành các phương tiện thiết bị công nghệ thông tin hiện đại đúng theo yêu cầu của Nghị định 61 năm 2018 của Chính phủ. Chú trọng đơn giản hóa quy trình thực hiện thủ tục hành chính, số hóa trong xử lý hồ sơ, đẩy mạnh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao, nhằm phát huy hiệu quả việc tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích để phục vụ người dân tốt hơn, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số của tỉnh.