Hậu Giang: Sớm triển khai bài bản việc cung ứng dịch vụ công qua dịch vụ bưu chính công ích


Lãnh đạo UBND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại buổi làm việc

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, Hậu Giang đang triển khai 4 hệ thống dùng chung của tỉnh gồm cổng thông tin điện tử, phần mềm quản lý văn bản, cổng dịch vụ công và phần mềm quản lý cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn. Từ đầu năm đến ngày 10/4, hệ thống cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh tiếp nhận hơn 40.334 hồ sơ, giải quyết 37.780 hồ sơ (đúng hạn 36.778 hồ sơ, trễ hạn 1.002 hồ sơ).

Hiện Bưu điện tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với các sở, ngành về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện; triển khai tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ của 27 thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…

Tuy nhiên, việc triển khai còn hạn chế do người dân chưa quen sử dụng dịch vụ bưu điện, e ngại vấn đề an toàn thông tin, sợ thất lạc hồ sơ; bà con quen đến trực tiếp cơ quan hành chính yêu cầu giải quyết hồ sơ hành chính, nhận kết quả…

Tại cuộc họp, ông Đồng Văn Thanh cho biết thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan Trung ương để sớm tổ chức triển khai bài bản việc cung ứng dịch vụ công qua dịch vụ bưu chính công ích, góp phần nâng cao hiệu quả cải cách hành chính của tỉnh.