Khai trương Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kiên Giang


Các đại biểu cắt băng khai trương TTHCC tỉnh Kiên Giang

Trung tâm có chức năng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa liên thông thuộc thẩm quyền giải quyết của các sở, ban ngành cấp tỉnh với phương châm “5 hơn” là: chuyên nghiệp hơn, thân thiện hơn, nhanh chóng hơn, đơn giải hơn, thuận tiện hơn. Và “5 biết” là: biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết mỉm cười, biết xin lỗi. Hiện có 13 sở, ngành có quầy tiếp nhận xứ lý các thủ tục hành chính tại đây. Bưu điện tỉnh Kiên Giang cũng đã cung cấp dịch vụ nhận và trả kết quả tại nhà cho công dân.

Phát biểu tại Lễ khai trương, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức khẳng định: TTHCC chính thức đi vào hoạt động là chủ trương đúng đắn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong việc giải quyết thủ tục hành chính, góp phần cải cách hành chính của tỉnh Kiên Giang.

Việc đặt TTHCC tại trụ sở của Bưu điện và bố trí nhân viên Bưu điện hỗ trợ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đơn giản thay cho cán bộ công chức là một trong những nội dung nằm trong “Đề án thí điểm thực hiện và cung ứng dịch vụ công qua mạng bưu chính công cộng, dịch vụ bưu chính công ích tại địa phương” được Chính phủ giao cho Bộ Thông tin và Truyền thông triển khai. Ngoài TTHCC tỉnh, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Minh Đức cũng đề nghị UBND tỉnh xem xét cho phép triển khai thí điểm tại cấp huyện, cấp xã trong tỉnh.

TTHCC tỉnh Kiên Giang được vận hành thử nghiệm tiếp nhận xử lý các thủ tục hành chính từ ngày 15/7. Đến nay, Trung tâm đã giải quyết nhanh chóng các hồ sơ, hỗ trợ tốt cho tổ chức, cá nhân đến thực hiện thủ tục hành chính. Theo đó, tiếp nhận tổng số hơn 3.000 hồ sơ, trả kết quả hơn 1.600 hồ sơ, đang giải quyết trên 1.500 hồ sơ.