Ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Bưu điện Việt Nam và UBND TP. Hồ Chí Minh


Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn
ký thỏa thuận hợp tác toàn diện

Theo thỏa thuận hợp tác, UBND TP. Hồ Chí Minh và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam sẽ triển khai thực hiện các nội dung hợp tác như: Triển khai tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Cung ứng dịch vụ Tài chính bưu chính theo các văn bản chỉ đạo của cấp Trung ương và theo ngành dọc. Xây dựng đề án, dự án phát triển các điểm phục vụ bưu chính theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 và theo Quyết định số 441/QĐ-BTTTT ngày 28/3/2017 của Bộ TT&TT.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa UBND TP. Hồ Chí Minh và Bưu điện Việt Nam, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh và các Sở, Ban ngành, UBND các quận, huyện sẽ ký kết các thỏa thuận trong từng lĩnh vực, địa bàn để phối hợp, triển khai thực hiện.


Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng phát biểu tại lễ ký

Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng cho biết, với các kết quả đạt được trong thời gian qua, Quyết định 45 đã được đánh giá là một trong những văn bản được triển khai đồng bộ, thể hiện sự quyết tâm, sự đồng lòng của các bộ ngành, địa phương đối với chủ trương chung của Chính phủ trong việc đổi mới phương thức phục vụ nhân dân một cách hiệu quả hơn, góp phần khắc phục những hạn chế trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tạo điều kiện cho người dân tiết kiệm chi phí đi lại, công sức chờ đợi để làm thủ tục hành chính. 

Thực tế tại TP. Hồ Chí Minh, từ năm 2012 cho đến nay Bưu điện đã tiếp nhận và phát trả trên 5 triệu hồ sơ cho người dân, trong đó, tính riêng năm 2017 có gần 3 triệu hồ sơ được nhận và phát trả thành công, chiếm 26% tỷ trọng tổng sản lượng hồ sơ hành chính được chuyển phát qua mạng bưu chính trên cả nước. Bưu điện TP. Hồ Chí Minh đã mở dịch vụ Tiếp nhận hồ sơ hành chính tại các điểm giao dịch bưu điện và đã phối hợp với 16 sở ngành, 24 quận huyện, Bảo hiểm xã hội TP, Công an TP, Công an 24 quận huyện, 5 chi cục triển khai cung cấp dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu. Cùng với đó, Bưu điện TP. Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với 9 bệnh viện lớn tại thành phố cung ứng dịch vụ Phát trả kết quả khám chữa bệnh tại nhà theo yêu cầu cho người dân trên phạm vị toàn quốc. Bình quân mỗi năm, Bưu điện đã thực hiện chuyển trả trên 80.000 hồ sơ kết quả khám chữa bệnh tại nhà cho người dân trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố khác.


Phó Chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao những đóng góp của ngành Bưu điện
đối với sự phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh trong những năm qua

Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến khẳng định: Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực bưu chính không chỉ hỗ trợ, hợp tác giúp TP. Hồ Chí Minh thực hiện mục tiêu cải cách thủ tục hành chính mà còn góp phần đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ hành chính công trong thời gian qua. 


Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn cam kết tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ,
chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của các cấp chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh

Cũng tại Lễ ký kết, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam Phạm Anh Tuấn cam kết với TP. Hồ Chí Minh tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ. Đào tạo, tập huấn quy trình  dịch vụ; ứng dụng CNTT cho đội ngũ CBCNV, giao dịch viên. Khang trang điểm giao dịch, điểm BĐVHX. Tổ chức truyền thông dưới mọi hình thức đến người dân. Đáp ứng nhu cầu của tổ chức, người dân nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính cả trực tiếp và trực tuyến.