Vĩnh Phúc: Tập huấn về quy trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu chính công ích

Tại Vĩnh Phúc, tháng 11/2017 vừa qua, UBND tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Việc tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công ích là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chủ trương, chính sách cải cách thủ tục hành chính của Đảng, Nhà nước; có ý nghĩa góp phần nâng cao mức độ hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và người dân, không chỉ giúp tiết kiệm chi phí và thời gian đi lại mà còn tăng tính minh bạch, công khai, giảm sự phiền hà cho tổ chức công dân, giảm áp lực công việc với cơ quan Nhà nước; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước, giúp phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.
Tại buổi tập huấn, đại diện các sở: TT&TT, Tư pháp, Nội vụ đã trình bày các nội dung tổng quan về TTHC của tỉnh; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong chấp hành các quy định tại Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn về công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin cho các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ; hướng dẫn quy định giá cước và các chính sách miễn, giảm giá cước dịch vụ theo Thông tư số 22 của Bộ TT&TT; quy định về trách nhiệm bồi thường thiệt hại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân trong quá trình cung ứng, sử dụng dịch vụ. Đồng thời, giới thiệu chi tiết về quy trình, cách thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC tại từng lĩnh vực tới cán bộ phụ trách dịch vụ hành chính công tại Bưu điện tỉnh.
Cũng trong buổi tập huấn, một số vấn đề khó khăn, vướng mắc xung quanh việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC của công dân đã được trao đổi, giải đáp.