31 Bưu cục sẽ bán vé máy bay

Đại diện Vietnam Post cho biết, trong giai đoạn đầu, dịch vụ bán vé máy bay sẽ được cung cấp tại 31 bưu cục của 31 Bưu điện tỉnh, thành phố.

Theo Ban Dịch vụ Tài chính Bưu chính (Vietnam Post ), việc triển khai dịch vụ bán vé máy bay sẽ được triển khai theo nhiều đợt. Trước mắt, những bưu cục cung cấp dịch vụ bán vé máy bay là những Bưu cục cấp 1 của các Bưu điện tại các tỉnh, thành phố có kinh tế xã hội phát triển, có đường bay của hãng hàng không, sau đó, sẽ mở rộng ra các Bưu cục cấp 1 của các Bưu điện tỉnh, thành phố còn lại và các bưu cục cấp 2, cấp 3 trên mạng bưu chính. Các bưu cục cung cấp dịch vụ phải thỏa mãn điều kiện: có nhân viên được đào tạo; có đầy đủ các trang thiết bị (máy fax, điện thoại, máy tính kết nối mạng Internet), phần mềm (trình duyệt được thiết lập cấu hình để truy cập vào Web Portal của hãng, phần mềm thu hộ,..) và được hãng hàng không chấp thuận.

Được biết, để triển khai cung cấp dịch vụ, Vietnam Post đã phải thực hiện xây dựng và ban hành Quy định quản lý, khai thác dịch vụ đại lý bán vé máy bay trên mạng Bưu chính và các văn bản hướng dẫn triển khai dịch vụ; Phối hợp với VNA và JPA tổ chức đào tạo nghiệp vụ bán vé máy bay cho cán bộ của các Bưu điện tỉnh, thành phố cung cấp dịch vụ bán vé máy bay; Trang bị các biển hiệu và các công cụ Marketing cho các bưu cục cung cấp dịch vụ bán vé máy bay theo quy định của hãng; Nghiên cứu ứng dụng CNTT thực hiện quản lý giao dịch bán vé máy bay trên hệ thống phần mềm PayPost. Hiện nay, Tổng công ty đang triển khai cấp mật khẩu cho các đơn vị.

Đại diện Vietnam Post nhận định, việc triển khai dịch vụ đại lý bán vé máy bay cho VNA và JPA tại các bưu cục trên mạng bưu chính có nhiều thuận lợi hơn so với các đại lý bán vé máy bay khác. Bởi lẽ, mạng lưới bưu cục rộng khắp trên cả nước, các điểm giao dịch nằm ở vị trí trung tâm, thuận lợi cho giao dịch của khách hàng. Bên cạnh đó, các bưu cục của Vietnam Post cung cấp đa dịch vụ, nên khi đến với các bưu cục, khách hàng sẽ được phục vụ tận tình và được đáp ứng rất nhiều các dịch vụ cùng với thuận lợi là thương hiệu Bưu điện đã có từ lâu, tạo được sự tin tưởng của khách hàng. Đội ngũ bưu tá đông, có thể kết hợp đi phát bưu phẩm và mang vé đến tận nhà cho khách hàng, khách hàng quen có thể đặt vé qua điện thoại, Fax…và thanh toán, nhận vé tại nhà cũng là lợi thế của mạng bưu chính.


Ngọc Minh
Đọc toàn bộ bài viết trên báo Bưu điện Việt Nam số 31 ra ngày 12/3/2010