Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhộn nhịp dịch vụ giao hàng tại nhà


Bưu tá Lê Hồng Sâm, nhân viên Bưu điện tỉnh chuẩn bị hàng hóa để giao cho khách vào sáng 19/5

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, trong thời gian qua, ngoài các đơn hàng mua sắm online, một số dịch vụ hành chính công cũng sử dụng dịch vụ chuyển phát qua bưu điện. Cụ thể, trong tháng 4, đã có 38.737 hồ sơ hành chính công chuyển qua bưu điện; trong tháng 5, tính đến ngày 18/5 có 32.125 hồ sơ và khoảng 17.300 căn cước công dân được chuyển phát qua đường bưu điện. Hiện nay, 193 bưu tá trong toàn hệ thống phải làm việc hết công suất để bảo đảm hàng hóa, hồ sơ đến khách hàng nhanh chóng và an toàn trong mùa dịch.

Tại Bưu điện tỉnh, tất cả cán bộ, công nhân viên và người lao động, nhất là các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách hàng như nhân viên giao dịch, bưu tá, nhân viên bưu điện văn hóa xã đều phải đeo khẩu trang y tế, khử khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với khách hàng. Đồng thời, bưu điện cũng khuyến cáo khách hàng đeo khẩu trang, sát khuẩn trong khi giao dịch. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng My Vietnam Post và các phần mềm quản lý bán hàng đã kết nối với hệ thống bưu điện như Tpos, Sapo, Pancake,… để tạo đơn và in nhãn vận đơn bưu gửi tại nhà. Tại các bưu cục, Bưu điện tỉnh bố trí các khu vực/quầy giao dịch riêng để phục vụ khách hàng đã tạo đơn/in nhãn vận đơn nhằm đẩy nhanh tốc độ chấp nhận bưu gửi và giảm thời gian giao tiếp của khách hàng.

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn phối hợp với Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa UBND các huyện, thị, thành phố tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC của người dân tại các điểm phục vụ, bưu cục bưu điện. Đồng thời đề xuất Sở TN-MT triển khai dịch vụ tiếp nhận tại địa chỉ, giải quyết hồ sơ đất đai nhanh theo yêu cầu người dân để hạn chế tổ chức và tham gia các sự kiện đông người tại các địa điểm công cộng.