Bưu chính Việt Nam liên tục giữ vững chất lượng phát thư quốc tế đến theo yêu cầu

Kết quả kiểm tra trên 1.061 mẫu (trong đó các tỉnh miền Bắc là 436 thư; các tỉnh miền Nam và Nam Trung Bộ là 625 thư) cho thấy trong nhiều năm liền, Vietnam Post luôn giữ vững chất lượng phát; kết quả này cao hơn mức tối đa của Nhà nước quy định, tỷ lệ đạt chuẩn cũng cao hơn gần 20%.
Thời gian chuyển phát thư quốc tế đến (tối đa 6 ngày) trên toàn Tổng Công ty đạt 99,91% (1060/1061 – duy nhất 01 thư từ Bưu cục ngoại dịch Hồ Chí Minh gửi cộng tác viên ở Phú Yên đến chậm ngày). Đặc biệt, gần 90% tổng số thư (945/1061) từ Bưu cục ngoại dịch Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh đi 12 tỉnh tập trung ở dải tần 3 ngày; trong đó 57% tổng số thư có chỉ tiêu phát trong khoảng 2 ngày.
Tỷ lệ phát theo vùng cũng có sự khác biệt chút ít, cụ thể chất lượng khai thác, chuyển phát từ Bưu cục ngoại dịch Hồ Chí Minh đi các tỉnh Nam bộ và Nam Trung bộ có phẩn khả quan hơn từ Bưu cục ngoại dịch Hà Nội đi các tỉnh miền Bắc, thể hiện qua tỷ lệ thư phát trong 2 ngày của 2 vùng lần lượt là 59,2% (370/625) so với 54,59% (238/436).
Có 6 Bưu Điện tỉnh, thành phố gồm Bắc Giang, Bến Tre, Đồng Nai, Điện Biên, Hà Nam, Hưng Yên có chất lượng phát ổn định, 100% tổng số thư gửi đến được phát tập trung trong khoảng 3-4 ngày, không có thư rải rác sang các ngày hôm sau.
Không chỉ thời gian chuyển phát đạt yêu cầu, mà độ an toàn của đợt kiểm tra cũng rất cao, đạt 98,42%, cao hơn so với Quy chuẩn của Nhà nước (97%); các tỉnh Nam Trung bộ và Nam bộ cao hơn 1,89% so với thư có địa chỉ nhận tại các tỉnh phía Bắc (độ an toàn của các tỉnh Nam bộ và Nam Trung bộ là 99,21%, trong khi các tỉnh phía Bắc là 97,32%).
Kết quả tự kiểm tra của Vietnam Post tương đồng với kết quả độc lập của UPU trong quý I/2012 qua hệ thống giám sát GMS (kết quả trung bình của 7 luồng thư quốc tế từ Pháp, Đức, Hồng Kông, Mỹ…đạt 85%); tương đương với kết luận kiểm tra chất lượng BCCI năm 2011 của Cục Viễn thông đạt 99,45%. Kết quả này càng chứng tỏ nỗ lực không ngừng của Bưu chính Việt Nam trong việc đảm bảo và nâng cao chất lượng dịch vụ đã được đền đáp xứng đáng - như kết luận kiểm tra chất lượng của Cục Viễn thông năm 2011 là 99,54%.