Bưu điện Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2025

Chiều ngày 29/4/2025, Bưu điện Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2025 với tinh thần quyết tâm đổi mới và bứt phá.

Kết quả vận hành mạng lưới 4 tháng đầu năm 2025

Bốn tháng đầu năm 2025 ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực trong hoạt động vận hành mạng lưới tại địa bàn Thành phố Hà Nội, với sự cải thiện tích cực ở tất cả các công đoạn so với cùng kỳ năm 2024.

Quang cảnh Hội nghị

Trong công đoạn lên đơn, sản lượng tháng 4 đạt 3,2 triệu bưu gửi. Trong đó, khối vận hành do Bưu điện Hà Nội trực tiếp lên đơn chiếm 65%, còn lại 34,6% do các đơn vị kinh doanh thực hiện. Qua đó không chỉ góp phần chuyên nghiệp hóa khâu vận hành mà còn giúp lực lượng kinh doanh tập trung chăm sóc khách hàng tại 9 Trung tâm Kinh doanh.

Tiếp nối hiệu quả đó, công đoạn thu gom cũng được cải tiến rõ rệt nhờ việc bổ sung lực lượng chuyên trách và tăng cường điều hành trực tiếp từ Bưu điện Hà Nội. Kết quả, tỷ lệ thu gom thành công trong quý I/2025 đạt 96,3%, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ở khâu khai thác và khớp nối, hiệu suất làm việc được cải thiện đáng kể. Tháng 3/2025, tỷ lệ khai thác, khớp nối đúng quy định đạt 87,1%, tăng 3,1% so với tháng 2; tháng 4 dự kiến tiếp tục tăng lên 88,3%. Đặc biệt, tỷ lệ khai thác, khớp nối bưu gửi nội tỉnh đạt 94,2% trong tháng 3 và được kỳ vọng đạt mốc 95% trong tháng 4 và tháng 5 tới.

Song song với đó, toàn trình bưu gửi nội tỉnh cũng có bước tiến mạnh mẽ. Tỷ lệ hoàn thành toàn trình trong tháng 3 đạt 83,2%, tăng 6,4% so với tháng 2. Tháng 4 dự kiến đạt 87%, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng.

Đặc biệt, công đoạn phát ghi nhận sự cải thiện rõ rệt qua từng tháng. Tỷ lệ phát trong 24h đã tăng từ 79,78% (tháng 1) lên 85,98% (tháng 4), gần đạt ngưỡng mục tiêu đề ra. So với cùng kỳ 2024, tỷ lệ phát tăng bình quân 6–9% mỗi tháng, cho thấy nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Những kết quả trên minh chứng rõ nét hiệu quả từ mô hình tách biệt giữa khối Kinh doanh và Vận hành mà Bưu điện Hà Nội triển khai từ năm 2024. Với toàn bộ nguồn lực được chuyên tâm cho vận hành, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao, phục vụ tốt hơn cho công tác kinh doanh và cải thiện thu nhập người lao động.

Hướng tới tháng 5/2025, Bưu điện Hà Nội xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng dịch vụ nội tỉnh, phục vụ tốt nhất cho 9 đơn vị kinh doanh, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng để triển khai mô hình hành chính công theo phương án “phi địa giới hành chính” của Thành phố.

Luân chuyển cán bộ văn phòng để tăng cường vận hành

Nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả vận hành và bám sát thực tiễn, từ ngày 01/5/2025, Bưu điện Hà Nội sẽ luân chuyển biệt phái tối thiểu 30% chuyên viên khối văn phòng xuống làm việc trực tiếp tại các bưu cục. Đây là phương án nhằm bổ sung nguồn lực tại chỗ, tăng cường giám sát, hỗ trợ tuyến đầu và giúp cán bộ văn phòng hiểu sâu sát thực tế để tham mưu chính xác, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó cũng hướng tới mục tiêu tinh gọn bộ máy, giảm tỷ lệ lao động gián tiếp từ mức hiện tại 5,4% xuống dưới 5% vào cuối quý II/2025. Việc biệt phái sẽ được thực hiện có lộ trình, bảo đảm tối thiểu 6 tháng trải nghiệm thực tế tại các đơn vị vận hành.

Thi đua – Khen thưởng – Động lực đổi mới

Ghi nhận những nỗ lực của tập thể và cá nhân, tại Hội nghị, Bưu điện Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng các cá nhân xuất sắc quý I và tuần 4 tháng 4/2025. Đây không chỉ là sự động viên tinh thần mà còn là lời khẳng định cho giá trị của sự cống hiến, sáng tạo trong mỗi cán bộ, nhân viên.

 Bưu điện Hà Nội khen thưởng cho các cá nhân xuất sắc quý I và tuần 4 tháng 4/2025

Đồng thời, để tiếp tục tạo động lực, Bưu điện Hà Nội phát động Chương trình thi đua chất lượng phát trong tháng 5 với giải thưởng hấp dẫn. Mục tiêu cam kết với Tổng công ty: không có “điểm đen” trong công đoạn phát và tỷ lệ phát thành công trong 24h đạt tối thiểu 90% trên toàn mạng lưới.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Hoàng – Giám đốc Bưu điện Hà Nội nhấn mạnh: Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tháng 5 và cả năm 2025, các đơn vị cần tập trung quyết liệt, thực hiện đồng bộ các giải pháp, đặc biệt chú trọng nâng cao tinh thần kỷ luật, trách nhiệm trong vận hành, đẩy mạnh phối hợp giữa Bưu điện Hà Nội và 9 Bưu điện Trung tâm, thực hiện nghiêm túc chủ trương luân chuyển cán bộ trong đơn vị để năng cao chất lượng đúng theo yêu cầu của Tổng công ty.