Bưu điện tỉnh Quảng Ninh: Đổi mới - Sáng tạo - Đồng lòng - Quyết tâm hoàn thành mục tiêu năm 2025

Ngày 08/01/2025, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2025. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.
Toàn cảnh Hội nghị
Năm 2024, vượt qua những thách thức chung từ thị trường, thiên tai,… Bưu điện tỉnh Quảng Ninh, với tinh thần quyết tâm, chung sức đồng lòng của tập thể Lãnh đạo, CBCVN-NLĐ, đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024. Tổng doanh thu tăng trưởng 26% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, dịch vụ Kinh doanh phân phối ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, vượt kế hoạch 41,1% so với kế hoạch năm 2024 và tăng gấp 3 lần so với năm 2023.
Quảng Ninh là một trong số những tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề từ cơn bão số 3 (Yagi). Với sự chỉ đạo quyết liệt, triển khai chủ động, linh hoạt và nghiêm túc công tác phòng, chống bão, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã duy trì ổn định và phục hồi nhanh chóng hoạt động sản xuất kinh doanh ngay sau khi bão tan. Đồng thời, tổ chức điểm phục vụ, hỗ trợ điểm sạc điện, cung cấp mạng internet và hàng thiết yếu cho người dân, góp phần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, khẳng định vai trò của doanh nghiệp bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.
Bà Phạm Thị Hải Yến, Giám đốc Bưu điện tỉnh Quảng Ninh báo cáo kết quả SXKD năm 2024 tại Hội nghị
Năm 2024 cũng là năm ghi dấu nhiều sự đổi mới mạnh mẽ trong tổ chức sản xuất của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh. Đơn vị đã triển khai quyết liệt việc tinh gọn bộ máy gián tiếp, sắp xếp lại lao động tại các đơn vị trực thuộc, chuyển đổi và làm giàu đội ngũ nhân viên kinh doanh, chuyển đổi số mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ vào quản trị, quản lý tài chính, bán hàng và kinh doanh các dịch vụ. Nổi bật có chiến dịch “Nói không với ấn chỉ giấy” trong cung cấp dịch vụ PTI, triển khai cấp biên lai điện tử cho 100% khách hàng, xây dựng website bán hàng nhằm phát triển, mở rộng kênh bán số,….
Bên cạnh đó, hơn 40 chương trình thi đua đã được Bưu điện tỉnh tổ chức, không chỉ giúp đơn vị gia tăng doanh thu các dịch vụ mà còn phát hiện nhiều nhân tố tích cực trong kinh doanh và vận hành nghiệp vụ. Đặc biệt, chương trình thi đua ngay sau bão Yagi với chủ đề “Ngày thứ 7 Chiến thắng” đã lập kỷ lục mới, ghi nhận doanh thu bán lẻ hàng tiêu dùng hơn 01 tỷ đồng chỉ trong 01 ngày ra quân.
Ghi nhận những kết quả đạt được của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể đơn vị trong việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch giao, đặc biệt là hoàn thành tốt chỉ tiêu tiền lương, đảm bảo thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Việc đổi mới toàn diện phương án chi trả lương cho người lao động, xây dựng và phát huy hiệu quả công cụ KPI, đảm bảo sự công bằng, minh bạch, ghi nhận đúng công sức, kết quả làm việc của mỗi cá nhân cũng đã tạo động lực mạnh mẽ cho người lao động tích cực, nâng cao năng suất, hiệu suất công việc.
Cùng với việc phát triển kinh doanh, chất lượng dịch vụ của Bưu điện tỉnh cũng có những sự chuyển biến lớn, liên tục và đã vươn lên đứng trong nhóm TOP đầu của toàn Tổng công ty.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh năm 2024
Nhấn mạnh năm 2025 sẽ là năm Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đột phá về Bưu chính chuyển phát – dịch vụ lõi của Tổng công ty và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trao đổi một số nội dung đơn vị cần tập trung triển khai. Cụ thể, truyền thông rõ ràng, minh bạch cơ chế, chính sách đến 100% CBCVN-NLĐ để nâng cao nhận thức và quyết liệt vào cuộc ngay từ đầu năm; phát huy những kết quả đạt được từ Chiến dịch “120 ngày hành động - Cán đích thành công”, đẩy nhanh Chiến dịch “90 ngày Tấn công - Quyết thắng”, đảm bảo tăng trưởng doanh thu các dịch vụ tối thiểu 25% trong quý I/2025. Đồng thời, tập trung thu thập, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, đảm bảo đủ số lượng, chất lượng và phân giao cụ thể đến từng bưu cục, từng Bưu điện - Văn hóa xã, lực lượng bán hàng; khảo sát địa bàn, lấy dữ liệu khách hàng tiềm năng, phân nhóm khách hàng để tiếp thị; xây dựng lực lượng bán hàng có tính chuyên biệt cao để chuyên quản từng địa bàn, từng dịch vụ, đảm bảo độ bao phủ.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào đặc biệt lưu ý Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cần xây dựng và tổ chức ngay lực lượng bán hàng chuyên trách các dịch vụ tại khu công nghiệp; triển khai dịch vụ fullfilment, thương mại điện tử xuyên biên giới, đẩy mạnh kinh doanh B2B; nhân rộng mô hình Bách hóa Bưu điện tại các địa bàn tiềm năng.
Kỳ vọng mỗi người lao động tại Bưu điện tỉnh Quảng Ninh sẽ vào cuộc, tham gia bán hàng một cách tích cực, chủ động, quyết liệt và dần biến việc bán hàng trở thành bản năng của mỗi cá nhân, Lãnh đạo Tổng công ty đề nghị đơn vị tiếp tục triển khai các chương trình thi đua một cách hiệu quả với cơ chế tốt để tạo động lực cho người lao động.
“Khi toàn thể CBCNV-NLĐ chung sức, đồng lòng; khi các hoạt động kinh doanh, vận hành đều được triển khai bàn bản, hiệu quả, tôi hy vọng, mong muốn và đặt mục tiêu Bưu điện tỉnh Quảng Ninh sẽ là đơn vị dẫn đầu toàn Tổng công ty và chăm lo tốt nhất đời sống CBCNV-NLĐ”, Tổng Giám đốc khẳng định.
Tổng Giám đốc Chu Quang Hào trao tặng Bằng khen của Bộ thông tin và Truyền thông cho các cá nhân xuất sắc
Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Bưu điện tỉnh tổ chức chương trình Tổng kết Phong trào thi đua Lao động giỏi - Lao động sáng tạo giai đoạn 2020-2005. Tổng giám đốc Chu Quang Hào trao bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông; bằng chứng nhận của Tổng công ty cho các tập thể và cá nhân là Lao động tiêu biểu xuất sắc. Đồng thời, Giám đốc Bưu điện tỉnh Khen thưởng cho 14 tập thể, cá nhân đạt giải trong 2 chương trình thi đua "Ra quân năm mới - tiền thưởng tơi tới" và "Phát hành báo nhân dân Tết Ất Tỵ 2025".