Bưu Điện tỉnh Yên Bái Quyết tâm nâng cao chất lượng các dịch vụ

Hội nghị đã tập trung đánh giá công tác chất lượng cung cấp các dịch vụ của Bưu Điện tỉnh trong năm 2011 và 5 tháng đầu năm 2012 đối với 3 nhóm dịch vụ chủ yếu.
Q.Giám đốc Bưu Điện tỉnh Nguyễn Xuân Nghĩa phát biểu tại Hội nghị
Để phát huy những việc đã làm được, khắc phục những tồn tại, yếu kém, trong công tác quản lý và các vấn đề cụ thể của chất lượng, Hội nghị thống nhất đề ra 16 biện pháp thuộc 6 nhóm giải pháp cơ bản để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Một là, làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức của toàn thể CBCNV về thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ và cung cấp các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, CNTT trên địa bàn. Hai là, cải tiến hệ thống quản lý, kiểm soát nghiệp vụ. Có phần mềm quản lý, cập nhật các văn bản dịch vụ cùng với việc tăng cường ứng dụng phần mềm tin học vào công tác khai thác, quản lý, Giám sát, dự báo, thông kê chất lượng để Lãnh đạo nắm bắt điều hành kịp thời và hiệu quả. Ba là, xây dựng cơ chế thưởng, phạt trên cơ sở có các chỉ tiêu chất lượng cụ thể. Nâng cao trách nhiệm cho mỗi tập thể cá nhân phấn đấu không để xảy ra vi phạm chất lượng, có thưởng phạt công minh kịp thời có tính giáo dục cao. Bốn là, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình cung cấp dịch vụ như Kiểm soát viên, Giao dịch viên, nhân viên khai thác, Bưu tá của các đơn vị v.v... Năm là, duy trì thành lập các đoàn công tác để kiểm tra định kỳ về các mặt công tác trong đó có công tác chất lượng của các đơn vị để kịp thời phát hiện và phòng ngừa các sai phạm chất lượng có thể xảy ra. Sáu là, tăng cường phối hợp nắm bắt trao đổi thông tin giữa các đơn vị, giữa quản lý với sản xuất. Kịp thời tháo gỡ giải quyết đáp ứng kịp thời các thắc mắc của khách hàng để không ngừng nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu Bưu chính Việt Nam.
Lê Hồng Phong