Bưu Điện tỉnh Yên Bái Quyết tâm nâng cao chất lượng các dịch vụ


Hội nghị đã tập trung đánh giá công tác chất lượng cung cấp các dịch vụ của Bưu Điện tỉnh trong năm 2011 và 5 tháng đầu năm 2012 đối với 3 nhóm dịch vụ chủ yếu.

 

Hội nghị thống nhất nhận định: Công tác quản lý và chất lượng các dịch vụ trong thời gian qua, đặc biệt là chất lượng dịch vụ chuyển phát của Bưu Điện tỉnh Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực, không có sai phạm chất lượng nghiêm trọng xảy ra. Đây là ưu điểm và sự cố gắng lớn của toàn thể đội ngũ CBCNV Bưu Điện tỉnh. Tuy nhiên, đánh giá khách quan thực tế, thì chất lượng dịch vụ vẫn chưa theo kịp yêu cầu của khách hàng, thị trường; phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên có nơi, có lúc chưa được tốt cũng ảnh hưởng tiêu cực tới chất lượng dịch vụ; vấn đề chất lượng dịch vụ chưa được một bộ phận nhân viên coi trọng…

 
Q.Giám đốc Bưu Điện tỉnh Nguyễn Xuân Nghĩa phát biểu tại Hội nghị

Để phát huy những việc đã làm được, khắc phục những tồn tại, yếu kém, trong công tác quản lý và các vấn đề cụ thể của chất lượng, Hội nghị thống nhất đề ra 16 biện pháp thuộc 6 nhóm giải pháp cơ bản để triển khai thực hiện trong thời gian tới. Một là, làm tốt công tác giáo dục, nâng cao nhận thức của toàn thể CBCNV về thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ và cung cấp các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, CNTT trên địa bàn. Hai là, cải tiến hệ thống quản lý, kiểm soát nghiệp vụ. Có phần mềm  quản lý, cập nhật  các văn bản dịch vụ cùng với việc tăng cường ứng dụng phần mềm tin học vào công tác  khai thác, quản lý, Giám sát, dự báo, thông kê chất lượng để Lãnh đạo nắm bắt điều hành kịp thời và  hiệu quả. Ba là, xây dựng cơ chế thưởng, phạt trên cơ sở có các chỉ tiêu chất lượng cụ thể. Nâng cao  trách nhiệm cho mỗi tập thể cá nhân phấn đấu không để xảy ra vi phạm chất lượng, có thưởng phạt công minh kịp thời có tính giáo dục cao. Bốn là, thường xuyên tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đối tượng tham gia trực tiếp vào quá trình cung cấp dịch vụ như Kiểm soát viên, Giao dịch viên, nhân viên khai thác, Bưu tá của các đơn vị v.v... Năm là, duy trì thành lập các đoàn công tác để kiểm tra định kỳ về các mặt công tác trong đó có công tác chất lượng của các đơn vị để kịp thời phát hiện và phòng ngừa các sai phạm chất lượng có thể xảy ra. Sáu là, tăng cường phối hợp nắm bắt trao đổi thông tin giữa các đơn vị, giữa quản lý với sản xuất. Kịp thời tháo gỡ giải quyết đáp ứng kịp thời các  thắc mắc của khách hàng để không ngừng nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu Bưu chính Việt Nam.

 

Lê Hồng Phong