Bưu Điện TP Đà Nẵng sơ kết sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2012


Doanh thu phát sinh tại Bưu Điện thành phố Đà Nẵng trong nửa đầu năm 2012 tăng 33,15% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, doanh thu các dịch vụ Bưu chính tăng 21,61%; Phát hành báo chí tăng 12,34%; Tài chính Bưu chính tăng 30,33%; Đại lý các dịch vụ viễn thông tăng 100,19%. Dịch vụ Datapost và các dịch vụ khác có chiều hướng giảm (tương ứng là giảm 16,5% và  giảm 29,7%).

 

Năm 2012, Bưu Điện TP Đà Nẵng xác định chất lượng dịch vụ là vấn đề trọng tâm của Bưu Điện tỉnh, nên đã dành nhiề nỗ lực và giải pháp để nâng chất lượng các dịch vụ. Chất lượng của các dịch vụ, bảng giá cước, giờ đóng mở cửa của các bưu cục được niêm yết công khai. Đã thực hiện sơn sửa lại các thùng thư tại các bưu cục, đại lý, công cộng, đảm bảo giờ thu gom thư theo quy định.

 

Mạng tin học tại các bưu cục được hiện đại hoá, 100% các bưu cục được nối mạng tin học và sử dụng đầy đủ các phần mềm quản lý và khai thác dịch vụ. Chất lượng phục vụ ngày một nâng cao, giải quyết kịp thời mọi khiếu nại, thắc mắc của khách hàng, không để tồn đọng kéo dài, khiếu nại vượt cấp. Sản lượng các dịch vụ Bưu chính cơ bản, dịch vụ tài chính bưu chính tăng mạnh. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, xử lý các sự cố trên mạng, tổ chức tập huấn nghiệp vụ và triển khai các quy định của Tổng Công ty, Tập đoàn về khai thác bưu chính viễn thông. Đặc biệt, tổ chức quán triệt thực hiện việc chuyển phát đối với đội ngũ bưu tá nhằm nâng cao chất lượng chuyển phát bưu gửi đến khách hàng.


 

Bên cạnh việc tập trung nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát, trong thời gian qua, Bưu Điện TP Đà Nẵng cũng đẩy mạnh phát triển các dịch vụ tài chính bưu chính và công nghệ thông tin truyền thông. Đặc biệt là huy động tiền gửi tiết kiệm; bán bảo hiểm xe máy, ôtô; phát triển dịch vụ truyền hình AVG... Ngoài việc giao chỉ tiêu doanh thu cho từng CBCNV, Bưu Điện TP Đà Nẵng ban hành các cơ chế đi kèm nhằm khuyến khích động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Về công tác tổ chức bộ máy, lao động, Bưu Điện thành phố Đà Nẵng chủ trương tăng cường hoàn thiện, nâng cao năng lực hoạt động của tổ chức bộ máy có sẵn, tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền vận động CBCNV chấp hành các chủ trương, chính sách của Tổng Công ty và Tập đoàn. Bưu Điện TP Đà Nẵng cũng đã điều chỉnh lại nhiệm vụ chức năng của phòng Kế hoạch Kinh doanh và phòng Kỹ thuật Nghiệp vụ. Bổ nhiệm các chức danh Giám đốc, Phó Giám đốc các đơn vị trực thuộc, Phó trưởng phòng chức năng nhằm đáp ứng với tình hình SXKD trong năm 2012. Cử 30 CBVNV tham gia lớp quản lý, kinh doanh mới do Tổng Cổng ty tổ chức; đồng thời tổ chức các lớp tập huấn về kinh doanh, nghiệp vụ cho CBCNV.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2012, mặc dù nguồn vốn cho sản xuất kinh doanh gặp khó khăn nhưng Bưu Điện thành phố Đà Nẵng vẫn đảm bảo và hoàn thành tốt các nghĩa vụ nộp thuế với Nhà nước, các chế độ chính sách và thu nhập cho người lao động, đảm bảo nguồn vốn kinh doanh cho các đơn vị. Luôn quan tâm đến công tác quản lý, an toàn ngân quỹ. Tăng cường vai trò kiểm toán nhằm nâng cao công tác quản lý tài chính. Bảo đảm hoạt động tài chính của Bưu Điện thành phố minh bạch lành mạnh. Hoàn thành công tác quyết toán báo cáo tài chính năm 2011, quyết toán thuế thu nhập cá nhân.

 

Tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm,  được sự uỷ quyền của Bộ Thông tin - Truyền thông, Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam, Lãnh đạo Bưu Điện thành phố Đà Nẵng đã trao bằng khen, giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc và có nhiều đóng góp tích cực cho ngành Bưu Điện trong giai đoạn 2009 - 2011.

Đức Tín