Bưu điện Việt Nam: Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Bứt phá

Năm 2024 khi thách thức nhiều hơn thời cơ, khó khăn nhiều hơn thuận lợi, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vẫn đồng lòng phát huy những giá trị và sức mạnh cốt lõi, đoàn kết tạo sức mạnh, kịp thời đổi mới và triển khai nhiều giải pháp trọng tâm nhằm khơi thông các điểm nghẽn, từ đó tạo ra nhiều dấu ấn tích cực.

Vượt thách thức, “gom trái ngọt”

Năm 2024, Vietnam Post đã vững vàng vượt qua những thách thức từ thị trường, cạnh tranh, thiên tai, bão lũ để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng bằng cách tập trung triển khai hàng loạt các giải pháp đột phá, tháo gỡ các “nút thắt” trong kinh doanh và vận hành. Hiệu quả hoạt động trên toàn hệ thống được thúc đẩy, các dịch vụ trụ cột đạt bước tăng trưởng đáng kể.

Đứng trước cuộc tấn công ransomware - mối đe dọa an ninh mạng nguy  hiểm nhất hiện nay, Vietnam Post đã thể hiện bản lĩnh và sự kiên cường. Toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin quy mô lớn đã được khôi phục trong thời gian ngắn, chỉ tính bằng ngày, Vietnam Post trở thành doanh nghiệp phục hồi nhanh nhất sau các cuộc tấn công ransomware hiện nay tại Việt Nam.

10 10

Bưu điện Việt Nam không ngừng tạo dựng những giá trị mới cho cộng đồng, người dân, khách hàng, doanh nghiệp,...

Với việc đảm bảo cung ứng tốt các dịch vụ bưu chính, đồng hành cùng khách hàng thương mại điện tử trong kinh doanh trực tuyến đa nền tảng, Vietnam Post đã trở thành đối tác tin cậy của các chuỗi siêu thị, doanh nghiệp, sàn TMĐT lớn: Shopee, Lazada, Tiktok shop… Vietnam Post trở thành biểu tượng của sự đổi mới sáng tạo, với những giải pháp toàn diện và vượt trội, góp phần không nhỏ vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế quốc gia.

Những nỗ lực đổi mới và tạo dựng giá trị mới cho xã hội đã Vietnam Post ghi danh là “Thương hiệu Quốc gia” năm 2024. Đây là lời cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp bưu chính quốc gia với sứ mệnh gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện và hiện đại.

Thuong Hieu 2

Bưu điện Việt Nam tự hào là Thương hiệu Quốc gia năm 2024

Năm 2024, Vietnam Post tiếp tục thể hiện vai trò tích cực và trách nhiệm trong các Hội đồng của Liên minh Bưu chính thế giới (UPU). Những nỗ lực đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ đã giúp Bưu điện Việt Nam nâng hạng Chỉ số phát triển Bưu chính Việt Nam (2IPD) từ cấp độ 6 lên cấp độ 8, tăng 15 bậc từ 46 lên 31 so với năm 2023.

Vietnam Post đã chứng minh chất lượng và sự xuất sắc ở mức “World Class” trong toàn bộ quy trình cung cấp dịch vụ và hoạt động sản xuất kinh doanh, và nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương 2024 ở hạng mục cao nhất.

Đổi mới toàn diện với công nghệ là động lực

Ngay từ đầu năm 2024, Vietnam Post đã xác định rõ tầm quan trọng của đổi mới và chuyển đổi số như một yếu tố then chốt để tạo ra sự đột phá. Từ hoạt động sản xuất kinh doanh đến công tác quản lý, điều hành ở mọi cấp độ, tất cả đều hướng tới sự đổi mới toàn diện. Công nghệ số chính là chìa khóa để Tổng công ty tạo ra những dịch vụ mới, đa dạng hơn, phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường.

Img 0203

Trợ lý ảo MiPo ra đời, như một minh chứng cho sự đổi mới của Bưu điện Việt Nam trên mọi lĩnh vực với động lực là công nghệ số

Trợ lý ảo MiPo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo đầu tiên do Vietnam Post phát triển, đã được triển khai trên toàn mạng lưới. MiPo hỗ trợ nhân viên Bưu điện trong quá trình phục vụ khách hàng, giải quyết công việc hàng ngày và tối ưu hóa năng suất làm việc, trở thành người bạn đồng hành hữu ích trong kỷ nguyên số.

Sàn thương mại điện tử chuyên biệt về nông sản nongsan.buudien.vn ra đời cũng là một “tuyên ngôn” vững chắc của Vietnam Post trong việc áp dụng phương thức hiện đại, chuyển đổi số để mở rộng đầu ra cho nông sản Việt.  Đặc biệt, thông qua việc ký kết hợp tác với các đối tác chiến lược lớn, tiêu biểu như TikTok, Vietnam Post còn mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ nói chung và lĩnh vực logistics cho các nền tảng thương mại điện tử nói riêng.

Screenshot 1733732272

Sàn nongsan.buudien.vn chuyên biệt về nông sản chất lượng cao khẳng định cam kết của Bưu điện Việt Nam trong việc mở rộng đầu ra cho nông sản Việt

Hướng tới năm 2025, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ ba đột phá gồm: đột phá về định nghĩa sản phẩm, đột phá về chuyển đổi số, và đột phá về chuyển đổi mô hình tổ chức và phát triển nguồn nhân lực. Bưu điện Việt Nam sẵn sàng vượt qua mọi thách thức, tiếp tục khẳng định vai trò là đối tác tin cậy và là “cánh tay nối dài” của Chính phủ, các Ban, Bộ, ngành và địa phương, là người bạn đồng hành của khách hàng trên mọi hành trình.