Cảnh báo tình trạng giả mạo Bưu điện gửi email yêu cầu thanh toán phí

Thời gian gần đây, Bưu điện Việt Nam đã tiếp nhận những phản hổi từ khách hàng về việc nhận được email từ một địa chỉ lạ, có tên và logo của Bưu điện Việt Nam thông báo về việc không thể giao hàng với lý do chưa thanh toán phí hải quan kèm theo các thông tin về đơn hàng và đường link xác nhận giao hàng.

  

Email giả mạo có logo của Vietnam Post yêu cầu khách hàng truy cập link để xác nhận việc giao hàng

Khi truy cập vào đường link trong email, khách hàng được chuyển đến website thanh toán trực tuyến với giao diện có logo và tên gần giống với nhận diện thương hiệu của Bưu điện Việt Nam. Điều này khiến không ít khách hàng tin rằng đây là cổng thanh toán của bưu điện và nhập thông tin thẻ ngân hàng để tiến hành thanh toán.

Đây là một hình thức giả mạo tinh vi, có thể gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng và ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Khi truy cập link đính kèm trong email, khách hàng sẽ được chuyển hướng sang trang thanh toán trực tuyến để nhập thông tin thẻ.

Tổng công ty khẳng định, đây không phải là email của Bưu điện Việt Nam. Khi nhận được các email có dạng nêu trên, khách hàng không nên truy cập vào link đính kèm trong email và tuyệt đối không điền thông tin về thẻ ngân hàng vào trang giả mạo để tránh bị lộ thông tin cá nhân. Để đảm bảo an toàn, khách hàng nên xóa ngay những email dạng này, tránh truy cập để hạn chế việc điện thoại/máy tính bị virus hoặc các mã độc lạ xâm nhập.

Bưu điện Việt Nam cũng lưu ý đến Quý khách hàng: Bưu điện không có hình thức yêu cầu khách hàng thanh toán các khoản phí liên quan đến bưu gửi bằng thẻ tín dụng thông qua email. Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, đặc biệt là chuyển phát quốc tế, khi có vấn đề phát sinh đối với bưu gửi, Bưu điện Việt Nam sẽ tiếp liên hệ và trao đổi với khách hàng thông qua các kênh chính thức như bưu cục, bưu tá, nhân viên phát,…

Ngoài ra, chi tiết về tình trạng của tất cả các bưu gửi sẽ được cập nhật nhanh chóng, chính xác trong mục “Tra cứu - Định vị” trên 02 website chính thức của Bưu điện Việt Nam là http://www.vnpost.vn/ (đối với bưu gửi trong nước) và http://ipostal.vnpost.vn/ (đối với bưu gửi quốc tế). Khách hàng có thể truy cập các website và nhập mã vận đơn để biết chi tiết các thông tin về tình trạng của bưu gửi.

Khi gặp những trường hợp nghi vấn, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của Bưu điện Việt Nam 1900 54 54 81 hoặc qua email vanphong@vnpost.vn để được hỗ trợ kịp thời.