Chính quyền hai cấp vận hành - Bưu điện đồng hành hỗ trợ phục vụ người dân

Chỉ còn ít ngày nữa, mô hình chính quyền địa phương hai cấp sẽ chính thức vận hành. Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã sẵn sàng các phương án đồng hành cùng chính quyền địa phương, đảm bảo hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính ổn định, thông suốt, hiệu quả.
Thực hiện Công điện số 96/CĐ-TTg ngày 26/6/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung hoàn thành, nâng cấp, phát triển các hệ thống thông tin phục vụ chỉ đạo, điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp, từ ngày 01/7/2025, Bưu điện các tỉnh, thành phố sẽ phối hợp với UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và chính quyền cấp xã để bố trí nhân sự trực tiếp tham gia hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã.
Bưu điện Việt Nam sẽ bố trí nhân viên hỗ trợ người dân tại 100% Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã
Nhân viên Bưu điện sẽ tham gia hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính, hỗ trợ tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua mạng lưới bưu chính công ích, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ, tiết kiệm nguồn lực cho cơ quan nhà nước. Đồng thời, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính.
Sự tham gia của nhân viên Bưu điện cũng giúp giảm tải áp lực cho công chức, viên chức tại Trung tâm để tập trung cho công tác chuyên môn và thực hiện nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong giai đoạn chuyển đổi mô hình tổ chức chính quyền địa phương.
Việc bố trí nhân sự hỗ trợ sẽ được Bưu điện Việt Nam triển khai đồng bộ tại 100% Trung tâm phục vụ hành chính công cấp xã và đảm bảo hoàn thành trước ngày 01/7/2025